Một trong những mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là gì?

Một trong những mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là gì? Bảo vệ tài nguyên và môi trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đất nước và con người hiện nay. Vì những nguồn tài nguyên có thể cạn kiệt và môi trường cũng sẽ bị tàn phá nếu như con người không có chính sách bảo vệ. Vậy mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là gì? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

1. Một trong những mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là gì?

  1. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm, cải thiện môi trường
  2. Tăng tỉ lệ che phủ, bảo vệ động thực vật
  3. Xây dựng hệ thống xử lý chất thải
  4. Bảo tồn đa dạng sinh học

Trả lời đáp án đúng là: Một trong những mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là Bảo tồn đa dạng sinh học.

Vì đa dạng sinh học là yếu tố quan trọng của một môi trường, môi trường có sự đa dạng thì sẽ được phát triển bền vững hơn.

Những đáp án còn lại chưa đúng vì đều là những hoạt động được thực hiện để bảo vệ môi trường chứ không phải mục tiêu của chính sách tài nguyên, môi trường.

Một trong những mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là gì?
Một trong những mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là gì?

2. Mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường

Những mục tiêu cụ thể của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường:

  • Sử dụng hợp lý tài nguyên: Tài nguyên trong tự nhiên luôn có giới hạn, nếu như không có chính sách sử dụng hợp lý thì nguồn tài nguyên cạn kiệt, nhất là nguồn tài nguyên hóa thạch.
  • Bảo tồn đa dạng sinh học: Đa dạng sinh học chính là sự đa dạng các giống loài trong tự nhiên, các giống loài này bao gồm thực vật, động vật, vi sinh vật, các hệ sinh thái và các quá trình sinh thái. Sự đa dang có gia tăng thì môi trường cũng ổn định và bền vững hơn, con người có nhiều nguồn nguyên liệu để phục vụ cuộc sống.
  • Từng bước nâng cao chất lượng môi trường;
  • Nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Bởi môi trường và tài nguyên đã cung cấp điều kiện sống cho con người, khi môi trường, tài nguyên được sử dụng hiệu quả và tránh ô nhiễm thì đời sống con người cũng nâng cao.

3. Ví dụ biện pháp thực tế của các mục tiêu của chính sách tài nguyên, môi trường

- Sử dụng nguồn tài nguyên hợp lí được thực hiện như nghiên cứu và phát triển những công nghệ sử dụng tiết kiệm điện và nhiên liệu hơn hoặc để đề phòng tài nguyên nước sạch dần cạn kiệt thì con người đang sử dụng một cách tiết kiệm hơn.

- Bảo tồn đa dạng sinh học: Ví dụ như hoạt động bảo tồn các loài động vật quý hiếm, hoạt động trồng rừng, hoạt động nhân giống trong trồng trọt.

- Nâng cao chất lượng môi trường: Ví dụ như quy định kiểm soát các cơ sở sản xuất phải có hệ thống xử lý chất thải, khí thải.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Một trong những mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo