Em thích nhất đoạn nào trong bài thơ Ông đồ của Vũ Đình Liên? Vì sao

Soạn bài Tự đánh giá trang 98 SGK Văn 7 tập 1 Cánh Diều

Em thích nhất đoạn nào trong văn bản Về bài thơ “Ông đồ” của Vũ Đình Liên (Vũ Quần Phương)? Vì sao? Đây là nội dung câu hỏi số 10 trang 101 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 1 bộ Cánh Diều thuộc phần Tự đánh giá - Về bài thơ Ông đồ của Vũ Đình Liên (Vũ Quần Phương). Sau đây là một số gợi ý của Hoatieu giúp các em học sinh trả lời câu hỏi 10 trang 101 SGK Văn 7 tập 1 Cánh Diều. Mời các bạn cùng tham khảo.

Câu 10 trang 101 SGK văn 7 Cánh Diều tập 1

Em thích nhất đoạn nào trong văn bản Về bài thơ “Ông đồ” của Vũ Đình Liên

Gợi ý 1

Em thích nhất đoạn mở đầu trong văn bản Về bài thơ “Ông đồ” của Vũ Đình Liên (Vũ Quần Phương) vì đoạn đã gợi ra cho em hình dung rõ nét về một không gian tàn tạ, hết thời, buồn bã và ảm đạm.

Gợi ý 2

Trong văn bản Về bài thơ “Ông đồ" của Vũ Đình Liên, em thích nhất đoạn cuối cùng, đoạn văn thể hiện rõ nhất tình cảm của tác giả Vũ Quân Phương với ông đồ và tâm trạng xót xa tiếc nuối trước một thời tàn. Phân tích vẻ đẹp của bài thơ Ông đồ với những dẫn chứng rõ ràng, chi tiết, Vũ Quân Phương đồng thời đã bộc lộc suy nghĩ, tình cảm luyến lưu buồn sầu của ông với một dáng hình truyền thống, một phong tục đẹp đẽ của dân tộc. Những cảm xúc luyến lưu ấy đã thực sự chạm vào tim em, khơi lên những liên tưởng phảng phất u buồn về một thời quá vãng.

Gợi ý 3

Trong bài thơ “Ông đồ” của Vũ Đình Liên (Vũ Quần Phương), em thích nhất đoạn thơ mở đầu. Bởi nó gợi lên không gian tiêu điều, buồn bã và ảm đạm. Dòng thơ không phải là tiếng kêu đau mà như tiếng thở dài tiếc nuối không nguôi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 1.864
0 Bình luận
Sắp xếp theo