Tóm tắt bài Người đàn ông cô độc giữa rừng

Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng - Người đàn ông cô độc giữa rừng là đoạn trích kể về chuyến viếng thăm của 2 nhân vật An và tía nuôi của An đến nơi túp lều của chú Võ Tòng sống cô độc 1 mình giữa rừng U Minh hoang sơ. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu tóm tắt bài Người đàn ông cô độc giữa rừng trang 15 sách giáo khoa Ngữ văn 7 Cánh Diều tập 1 giúp các em học sinh nắm rõ hơn nội dung đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng.

Tóm tắt Người đàn ông cô độc giữa rừng ngắn nhất

Nội dung bài thuộc bản quyền Hoatieu.vn.

Đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng là một trích đoạn từ tác phẩm văn học Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Đoạn trích này kể về chuyến viếng thăm của An và ông Hai tía nuôi của An đến túp lều ở giữa rừng sâu của chú Võ Tòng. Qua chuyến viếng thăm này An đã hiểu hơn về con người của chú Võ Tòng, từ đó An cũng thêm yêu mến chú.

Tóm tắt Người đàn ông cô độc giữa rừng chi tiết

Người đàn ông cô độc giữa rừng là đoạn trích kể lại lần An được tía nuôi dẫn đến thăm túp lều của chú Võ Tòng ở trong rừng sâu. Chú sống cô độc giữa rừng làm bạn với thiên nhiên và muông thú. Được biết, xưa kia chú Võ Tòng cũng có một gia đình yên ấm. Một lần do bị tên địa chủ vu oan nên chú đã chém bị thương hắn và phải đi tù 10 năm. Sau khi ra tù thì hay tin vợ đã làm lẽ tên địa chủ, đứa con thơ cũng đã mất. Vô cùng đau khổ chú đã bỏ vào rừng sống 1 mình và không để mắt đến bất kì người đàn bà nào khác. Được trực tiếp đến thăm nơi ở của chú Võ Tòng, cũng như lắng nghe những câu chuyện của tía nuôi và chú. An cảm thấy chú là một con người dũng cảm, phóng khoáng và có lòng yêu nước sâu sắc.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 675
0 Bình luận
Sắp xếp theo