Doanh nghiệp H kinh doanh mở rộng qui mô sản xuất góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động

Doanh nghiệp H kinh doanh mở rộng qui mô sản xuất góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, giảm tỉ lệ người thất nghiệp. Hiện nay nhiều doanh nghiệp ngày càng được mở rộng nhằm mang lại những giá trị to lớn cho người lao động và nền kinh tế. Người lao động có công ăn việc làm. Trong ví dụ dưới đây thì việc làm của doanh nghiệp thể hiện ý nghĩa gì?

1. Trắc nghiệm Doanh nghiệp H kinh doanh mở rộng qui mô sản xuất góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động...

Doanh nghiệp H kinh doanh mở rộng qui mô sản xuất góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, giảm tỉ lệ người thất nghiệp. Việc làm của doanh nghiệp H thể hiện ý nghĩa của phát triển kinh tế đối với:

A. gia đình.

B. xã hội.

C. tập thể.

D. cộng đồng.

Trả lời đáp án đúng là B

Giải thích: Vì khi doanh nghiệp H mở rộng kinh doanh đã góp phần giải quyết các vấn đề xã hội mà cụ thể là vấn đề thất nghiệp của người lao động. Khi người lao động có công ăn việc làm thì có nguồn thu ổn định và cải thiện được đời sống từ đó làm tăng thu nhập quốc dân và cải thiện được chất lượng cuộc sống của dân cư.

Những đáp án còn lại không đúng vì:

A. Gia đình là tế bào của xã hội nhưng không phải gia đình nào cũng có người lao động làm việc cho doanh nghiệp H.

C. Tập thể cũng là một nhóm người nhưng không hẳn ai cũng làm việc cho doanh nghiệp H.

D. Cộng đồng cũng như vậy.

Vì vậy để đáp án được bao quát và chuẩn xác nhất vẫn là xã hội, vì toàn xã hội là toàn đất nước nên sẽ thấy rõ được ý nghĩa của doanh nghiệp H một cách rõ ràng hơn.

2. Ý nghĩa phát triển kinh tế với xã hội

Phát triển kinh tế có ý nghĩa to lớn đối với xã hội là:

  • Làm tăng thu nhập quốc dân và phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống cộng đồng được cải thiện và vấn đề an sinh xã hội cũng được cải thiện.
  • Làm cơ sở vật chất để phát triển an ninh quốc phòng, giữ vững được chế độ chính trị, tăng hiệu quả quản lý của nhà nước với xã hội.
  • Giúp khắc phục tụt hậu về kinh tế so với các nước trên thế giới từ đó xây dựng được nền kinh tế độc lập tự chủ của Việt Nam.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Doanh nghiệp H kinh doanh mở rộng qui mô sản xuất góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo