Đề thi học kì 1 Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo
Đề kiểm tra GDCD 8 Chân trời sáng tạo cuối kì 1
Đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu đề kiểm tra học kì 1 môn GDCD 8 sách mới Chân trời sáng tạo mới được các thầy cô biên soạn theo chuẩn cấu trúc chương trình GDPT mới 2018. Sau đây là nội dung chi tiết đề thi cuối học kì 1 lớp 8 môn Giáo dục công dân bộ Chân trời sáng tạo có ma trận và đáp án chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.
1. Ma trận đề thi học kì 1 GDCD 8 CTST
TT |
Mạch nội dung | Nội dung/chủ đề/bài học | Mức độ đánh giá | Tổng | |||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng Thấp | Vận dụng cao | Câu TN | Câu TL | Tổng điểm | |||||||
TN KQ | TL | TN KQ | TL | TN KQ | TL | TN KQ | TL | ||||||
1 | Giáo dục đạo đức | ||||||||||||
1. Lao động cần cù, sáng tạo
| 4 câu | ½ câu | ½ câu | 5 câu | 4.0 đ | ||||||||
2. Bảo vệ lẽ phải | 4 câu | ½ câu | ½ câu | 5 câu | 1câu | 3.0 đ | |||||||
2 | Giáo dục kĩ năng sống | 3. Xác định mục tiêu cá nhân | 4 câu | 1 câu | 5 câu | 1 câu | 3.0 đ | ||||||
Tổng câu | 12 |
|
| 1 |
| 1,5
|
| ½ | 12 | 3 | 10
15 | ||
Tỉ lệ % | 30% | 30% | 30% | 10% | 100%
| ||||||||
Tỉ lệ chung | 60% | 40% |
2. Đề thi cuối kì 1 lớp 8 môn Giáo dục công dân CTST
I. TRẮC NGHIỆM: 3 ĐIỂM – 10 PHÚT
* Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng
Câu 1: Chăm chỉ, chịu khó làm việc một cách thường xuyên, phấn đấu hết mình vì công việc” - đó là nội dung của khái niệm nào sau đây?
A. Lao động cần cù.
B. Lao động sáng tạo.
C. Làm việc hang say.
D. Làm việc hiệu quả.
Câu 2: Câu tục ngữ nào dưới đây phản ánh về đức tính cần cù, chăm chỉ trong lao động?
A. Có công mài sắt, có ngày nên kim.
B. Kiếm củi ba năm thiêu một giờ.
C. Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm.
D. Nên ăn có chừng, dừng có mực.
Câu 3: Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau đây: “….. là luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động”.
A. Lao động sáng tạo.
B. Lao động cần cù.
C. Làm việc hăng say.
D. Làm việc hiệu quả.
Câu 4: Biểu hiện của cần cù là làm việc như thế nào?
A. Thường xuyên, đều đặn, không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách.
B. Phải suy nghĩ, tìm tòi và phát hiện ra cách làm mới.
C. Để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong học tập, lao động.
D. Cần say mê nghiên cứu và tìm tòi trong học tập, lao động
Câu 5: Câu thành ngữ: “Gió chiều nào theo chiều ấy” nói về người như thế nào?
A. Không trung thực.
B. Không tôn trọng lẽ phải.
C. Không chín chắn.
D. Không có ý thức.
Câu 6: Công nhận, ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn; biết điều chỉnh suy nghĩ, hành vi của mình theo hướng tích cực; không chấp nhận và làm những việc sai trái được gọi là
A. hoàn thiện bản thân.
B. tôn trọng lẽ phải.
C. tự nhận thức bản thân.
D. lao động cần cù, sáng tạo
Câu 7:“Của phi nghĩa có giàu đâu / Ở cho ngay thật giàu sang mới bền” nói về đức tính gì?
A.Tương thân tương ái
B.Tôn trọng lẽ phải
C.Tôn sư trọng đạo
D.Đạo lí nhân nghĩa
Câu 8: Việc bảo vệ lẽ phải sẽ góp phần củng cố niềm tin của con người vào cộng đồng, xã hội và
A. tôn giáo.
B. pháp luật.
C. tội phạm.
D. may rủi.
Câu 9: Việc cá nhân đưa ra những kết quả cụ thể mà mình mong muốn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định được gọi là
A. biện pháp thực thi cá nhân.
B. hoàn cảnh cá nhân
C. giải pháp cá nhân.
D. mục tiêu cá nhân.
Câu 10: Cách lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân bao gồm bao nhiêu bước?
A. 5 bước
B. 7 bước.
C. 8 bước.
D. 6 bước.
Câu 11: Chia mục tiêu cá nhân thành: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn… là cách phân loại dựa trên tiêu chí nào sau đây?
A. Năng lực thực hiện.
B. Lĩnh vực thực hiện.
C. Khả năng thực hiện.
D.Thời gian thực hiện.
Câu 12: Một trong những yêu cầu khi xây dựng mục tiêu cá nhân là mục tiêu đó phải
A. có nhiều tiền để thực hiện.
B. có nhiều người hỗ trợ.
C. không có mục đích thực hiện.
D. có lộ trình và thời điểm thực hiện.
II. TỰ LUẬN : 7 ĐIỂM – 35 PHÚT
Câu 1: (2.0 điểm)
Theo em, vì sao phải xác định mục tiêu cá nhân? Viết mục tiêu của em trước 18 tuổi
Câu 2: (2.0 điểm):
Nêu 3 ví dụ thiếu tôn trọng lẽ phải? Theo em vì sao chúng ta phải bảo vệ lẽ phải?
Câu 3: (3.0 điểm)
Trên đường đi học về, A hỏi H: H ơi! Mấy bài tập cô giáo giao làm thế nào ấy nhỉ?
H: Cách làm tương tự bài hôm nay cô chữa trên bảng ấy, nhưng mình đang suy nghĩ xem có cách giải nào đơn giản hơn không.
A: Ôi, tớ thấy khó lắm, nghĩ cũng chẳng ra đâu, cậu làm đi rồi cho tớ chép nhé!
H: Ừ, thôi thế cũng được, chúng mình là bạn bè mà.
a.Theo em, việc H cho bạn chép bài của mình như vậy là đúng hay sai? Vì sao?
b. Em có nhận xét gì về thái độ học tập của A?
c. Đóng vai H, em hãy đưa ra lời khuyên để giúp A học tập tốt hơn.
3. Đáp án đề thi cuối kì 1 lớp 8 môn Giáo dục công dân CTST
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Mỗi đáp án đúng 0,25 điểm.
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | A | A | B | A | C | B | A | D | C | B | C | A |
PHẦN II: TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu | Nội dung | Điểm | |
Câu 1 2.0 đ | - Việc xác định mục tiêu cá nhân sẽ giúp mỗi người có động lực hơn trong cuộc sống, hoàn thiện bản thân, hướng đến những mục đích cao đẹp và thực hiện được những ước mơ của mình. - Một số mục tiêu em muốn đạt được trước khi em 18 tuổi: Cuối năm học lớp 8, đạt kết quả xếp loại tốt ở tất cả các môn học; Cuối năm học lớp 9, sẽ thi đỗ vào trường THPT; Rèn luyện để có được sức khỏe tốt, cơ thể khỏe mạnh, cân đối | 1,0 đ
1,0đ
| |
Câu 2 2.0 đ | * Ví dụ không tôn trọng lẽ phải: - Chỉ trích, người ta mà không nói rõ lí do. Lắng nghe ý kiến của mình và không nghe ý kiến người khác, - Quay cóp, gian lận trong thi cử không thực hiện đúng nội quy nhà trường. - Đi hàng hai hàng ba không chấp hành luật an toàn giao thông. *Ý nghĩa của việc bảo vệ lẽ phải: + Giúp con người có cách ứng xử đúng đắn, phù hợp. + Góp phần thúc đẩy xã hội ổn định, công bằng, phát triển | 1.5đ
0,5 đ | |
Câu 3 3,0 đ | a) Theo em , việc làm của H là sai . Khi cho bạn chép bài của mình bạn sẽ dần hình thành một thói quen, chép mà không hiểu gì cả sẽ dẫn đến nguy hiểm trong học tập. | 1.0 đ
1.0 đ
1.0 đ |
.....................
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung chi tiết đề thi học kì 1 Giáo dục công dân 8 2023-2024.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Đề kiểm tra cuối kì 1 Lịch sử 8 Kết nối tri thức (4 đề) file word có đáp án Tải đề thi học kì 1 Sử 8 KNTT
5 Đề thi học kì 1 Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo file word Đề thi cuối kì 1 Văn 8 sách mới
Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 sách mới Đề thi Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 8 kì 1
Top 3 Đề thi học kì 1 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức (có ma trận, đáp án) Đề thi Giáo dục công dân lớp 8 kì 1
Top 2 Đề thi học kì 1 Giáo dục địa phương 8 tỉnh Gia lai Đề kiểm tra cuối kì 1 Giáo dục địa phương 8 Gia Lai
Đề thi học kì 1 Lịch sử Địa lí 8 Kết nối tri thức mới nhất Đề kiểm tra Lịch sử Địa lí 8 Kết nối tri thức cuối kì 1
Đề thi học kì 1 Toán 8 sách mới 2023-2024 Đề thi Toán lớp 8 học kì 1 có đáp án
Đề thi học kì 1 Lịch sử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo file word Đề kiểm tra Lịch sử Địa lí 8 CTST cuối kì 1
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
15+ mẫu tóm tắt Lặng lẽ Sapa ngắn gọn xúc tích
-
(Cực hay) Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc lớp 8
-
3 Đề thi giữa kì 2 Địa lí 8 Kết nối tri thức 2024 có ma trận, đáp án
-
Đóng vai người chứng kiến kể lại câu chuyện lão Hạc kể chuyện bán chó với ông giáo
-
Vì sao việc đọc một cuốn sách được ví như “chuyến du hành vào vùng đất mới”
-
Theo văn bản, ca Huế được hình thành từ đâu?
-
Đoạn văn trình bày vai trò của máy vi tính đối với cuộc sống hiện nay
-
Em thích nhất hình ảnh, chi tiết nào trong bài thơ Đường về quê mẹ
-
Viết đoạn văn cảm nghĩ của em về một bài thơ tự do mà em yêu thích hay nhất (5 mẫu)
-
Phân tích Lễ xướng danh khoa Đinh Dậu