Đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 sách Chân trời sáng tạo

Đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 sách Chân trời sáng tạo năm 2023-2024, bao gồm đề thi có kèm theo cả đáp án để học sinh ôn tập, rèn luyện kiến thức nhằm đạt kết quả tốt nhất giữa HK1. Đề được thiết kế phù hợp với chương trình môn Toán lớp 6, bộ sách Chân trời sáng tạo và phù hợp với năng lực của học sinh trung học cơ sở. Mời các em tham khảo nhầm ôn luyện đạt kết quả cao nhất trong bài kiểm tra sắp tới.

1. Ma trận đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6

Mức độ Nội dung/Chủ đềYêu cầu về nhận thứcTổng
Nhận biếtThông hiểuVận dụng thấpVận dụng cao
TNTLTNTLTNTLTNTL

Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới

Số câu

Điểm

%

Số câu: 2

10%

Số câu: 3

1,5đ

15%

Số câu: 1

0,5đ

5%

Số câu: 1

40%

7 câu

7.0đ

70%

Chăm sóc cuộc sống cá nhân

Số câu

Điểm

%

Số câu: 2

10%

Số câu: 2

10%

Số câu: 2

10%

6 câu

3,0đ

30%

Tổng

số câu

Điểm

%

4 câu

2,0đ

20%

5 câu

2.5đ

25%

3 câu

1.5đ

15%

1câu

4,0đ

40%

13 câu

10,0đ

100,0%

2. Đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm, hương nghiệp lớp 6 sách Chân trời sáng tạo số 1

Phần I: Trắc nghiệm (6,0 điểm).

Hãy chọn phương án trả lời đúng và viết chữ cái đứng trước phương án đó vào bài làm.

Câu 1. Điểm khác biệt cơ bản giữa trường THCS và trường Tiểu học là gì?

A. Trường THCS rộng và đẹp hơn.
B. Trường có nhiều phòng học hơn.
C. Trường có nhiều cô giáo hơn.
D. Trường có nhiều môn học mới, nhiều thầy cô phụ trách các môn học, kiến thức khó hơn.

Câu 2. Biện pháp nào phù hợp nhất để điều chỉnh thái độ cảm xúc của bản thân với những người xung quanh trong những biện pháp sau?

A. Thường xuyên xem điện thoại.
B. Rủ bạn xem điện thoại cùng.
C. Suy nghĩ tích cực về người khác, không phản ứng khi bản thân đang bực tức.
D. Cả 3 phương án trên.

Câu 3. Bạn Hà khi lên lớp 6 còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Hà em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?

A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
C. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.

Câu 4. Trong giờ học, chúng ta cần làm gì để tập trung học tập?

A. Bàn bạc trao đổi liên tục với bạn ngồi cùng.
B. Nghe nhạc bằng tai nghe.
C. Cô giáo nói cái gì thì ghi ngay cái đó vào vở.
D. Chú ý quan sát, lắng nghe, không làm việc riêng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ học tập.

Câu 5. Để luôn tự tin trong học tập thì chúng ta cần:

A. Trên lớp tích cực quan sát, lắng nghe, học hỏi về nhà chịu khó học bài.
B. Chép hết vào vở về nhà học thuộc.
C. Đến lớp mượn vở bài tập của các bạn chép đầy đủ.
D. Xin cô cho ngồi cạnh bạn học giỏi để tiện nhìn bài bạn.

Câu 6. Hôm nay cô giáo cho về nhà làm một đề văn, nhưng các bạn lại rủ đi đá bóng (môn thể thao em rất thích) vậy em sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

A. Cứ đi đá bóng rồi tính tiếp.
B. Hôm sau nói với cô giáo là để quên bài ở nhà.
C. Căn cứ vào lượng bài tập của các môn học và lên thời gian biểu phù hợp nhất.
D. Xin cô cho lùi thời gian nộp bài kiểm tra.

Câu 7. Mỗi ngày chúng ta cần ngủ bao nhiêu thời gian để có sức khoẻ tốt?

A. Ngủ trung bình từ 7 đến 8 tiếng, nghỉ trưa khoảng 30 phút
B. Ngủ trung bình từ 8-10 tiếng, không cần ngủ trưa.
C. Ngủ trung bình từ 3-4 tiếng, ngủ trưa 2 tiếng.
D. Ngủ càng nhiều càng tốt cho sức khoẻ.

Câu 8. Khi đi học về, em thấy em trai lục tung sách vở của mình, em sẽ:

A. Tức giận, quát mắng em.
B. Nhẹ nhàng khuyên bảo em và sẽ cất đồ đạc cẩn thận hơn nữa.
C. Khóc toáng lên, nhờ bố mẹ giải quyết.
D. Lao vào lục tung đồ của em lên để trả thù em.

Câu 9. Đi học về trời nắng rất mệt, bố mẹ thì đi làm chưa về. Gặp tình huống này em sẽ làm gì?

A. Bật quạt nằm xem TV cho bớt mệt.
B. Cáu giận khi thấy bố mẹ về muộn.
C. Sang nhà ông bà ăn cơm trước rồi đi ngủ.
D. Cố gắng nấu cơm cho ba mẹ, rồi nghỉ một lát, đợi bố mẹ về ăn cơm cùng.

Câu 10. Em nghe thấy có bạn trong lớp nói bạn A hay nói xấu về em. Khi nghe thấy các bạn trong lớp nói như vậy em sẽ giải quyết như thế nào?

A. Gặp bạn A, tâm sự với bạn để hai người hiểu nhau hơn.
B. Xa lánh và không chơi với A nữa
C. Tìm ra điểm xấu của A để nói xấu lại bạn.
D. Nhờ một anh lớp trên bắt nạt A cho bõ tức.

Câu 11. Khi em gặp chuyện buồn em cần:

A. Dấu kín trong lòng không cho ai biết.
B. Mạnh dạn chia sẻ nỗi buồn với bạn bè và những người thân yêu.
C. Chịu đựng một mình.
D. Rủ bạn đi đánh điện tử.

Câu 12. Gần đến kì thi, một số bạn tỏ ra rất lo lắng và căng thẳng. Vậy em sẽ làm gì để giúp đỡ các bạn ấy?

A. Cho các bạn mượn sách để học.
B. Khuyên bạn nên đọc truyện cười để bớt căng thẳng.
C. Chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình cho các bạn, khuyên các bạn phải có phương pháp học tập phù hợp để chủ động chiếm lĩnh kiến thức.
D. Rủ các bạn đi chơi đá bóng cho bớt căng thẳng

Phần II. Tự luận (4.0 điểm)

Sở thích của em là gì? Em đã làm gì để thực hiện sở thích đó một cách có hiệu quả nhất?

Đáp án đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm, hương nghiệp lớp 6 sách Chân trời sáng tạo số 1

Phần I. Trắc nghiệm (6.0 điểm) Mỗi câu đúng được 0,5 điểm

Câu123456789101112
Đ/ADCBDACABDABC

Phần II. Tự luận (4.0 điểm)

Yêu cầu cần đạt

Điểm

- Hs nêu được sở thích của bản thân

0.5

- HS nêu được những việc mà mình đã làm để thực hiện sở thích

+ HS nêu được 5 ý trở lên

+ HS nêu được 4 ý

+ HS nêu được 3 ý

+ HS nêu được 2 ý

+ HS nêu được 1 ý

GV căn cứ vào nội dung HS bộc bạch để cho điểm sao cho phù hợp, khuyến khích những em HS có những biện pháp hay thuyết phục

3.5

3,5

3.0

2.0

1.5

1.0

3. Đề thi Hoạt động trải nghiệm 6 giữa kì 1 Chân trời sáng tạo số 2

I. TRẮC NGHIỆM ( 5,0đ )

Câu 1: Trong giờ học, chúng ta cần làm gì để tập trung học tập?

  1. Bàn bạc trao đổi liên tục với bạn ngồi cùng.
  2. Nghe nhạc bằng tai nghe.
  3. Cô giáo nói cái gì thì ghi ngay cái đó vào vở.
  4. Chú ý quan sát, lắng nghe, không làm việc riêng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ học tập.

Câu 2: Bạn Hà khi lên lớp 6 còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Hà em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?

  1. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
  2. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
  3. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
  4. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.

Câu 3: Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới.

  1. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
  2. Chủ động làm quen với bạn bè mới.
  3. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên vể phương pháp học các môn học mới.
  4. Tất cả các ý trên trên.

Câu 4: Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học.

  1. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…
  2. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.
  3. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập.
  4. Tất cả các ý trên .

Câu 5: Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày.

A. Tự giác học tập. B. Nhường em nhỏ.

C. Tôn trọng bạn bè. D. Tất cả các ý trên trên.

Câu 6: Những giá trị sau có đúng với bản thân em không ?

A. Trung thực. B. Nhân ái. C. Trách nhiệm. D. Tất cả các ý trên.

Câu 7: Những điều khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học là:

  1. Nhiều môn học hơn.
  2. Nhiều phương pháp, nhiều hình thức học.
  3. Có một giáo viên dạy.
  4. Kiến thức đa dạng, phong phú hơn.

A.(1), (3), (2) B. (2), (3)

C.(1), (2), (4) D.(2), (3),(4)

Câu 8: Đi học về trời nắng rất mệt, bố mẹ thì đi làm chưa về. Gặp tình huống này em sẽ làm gì?

  1. Bật quạt nằm xem TV cho bớt mệt.
  2. Cáu giận khi thấy bố mẹ về muộn.
  3. Sang nhà ông bà ăn cơm trước rồi đi ngủ.
  4. Cố gắng nấu cơm cho ba mẹ, rồi nghỉ một lát, đợi bố mẹ về ăn cơm cùng.

Câu 9: Sự thay đổi về vóc dáng các bạn trong lớp khác nhau là do:

  1. Do chế độ ăn uống, tập thể thao khác nhau; do di truyền hoặc do sự dậy thì sớm hay muộn .
  2. Do học nhiều.
  3. Do chơi thể thao.
  4. Do tham gia nhiều hoạt động chung.

Câu 10: Để luôn tự tin trong học tập thì chúng ta cần:

  1. Trên lớp tích cực quan sát, lắng nghe, học hỏi về nhà chịu khó học bài.
  2. Chép hết vào vở về nhà học thuộc.
  3. Đến lớp mượn vở bài tập của các bạn chép đầy đủ.
  4. Xin cô cho ngồi cạnh bạn học giỏi để tiện nhìn bài bạn.

II. TỰ LUẬN ( 5,0đ )

Bài 1 (1 đ ) Em hãy nêu ít nhất 04 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới ?

Bài 2 ( 2đ ) Hãy giải thích sự thay đổi của bản thân em về vóc dáng, chiều cao, về ý thức trách nhiệm của bản thân đã mang lại thuận lợi gì trong môi trường học tập mới của em?

Bài 3 ( 2) Tình huống: Cô giáo A dạy môn Ngữ văn trên lớp của em, em rất thích học vì cô dạy dễ hiểu, yêu thương học sinh, hay động viên các bạn khi chán không muốn học. Nhưng mẹ em quen biết cô B, nghe lời cô B hay chê bai cô A nên mẹ dự định chuyển em sang lớp cô B dạy.

a/ Hành động và việc làm của cô A thể hiện giá trị trong cuộc sống là gì?

b/ Em sẽ làm gì và nói gì với mẹ để không bị chuyển lớp?

Đáp án đề thi Hoạt động trải nghiệm 6 giữa kì 1 Chân trời sáng tạo số 2

Đáp án và hướng dẫn chấm

I. TRẮC NGHIỆM:

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

Đáp án

D

B

D

D

D

D

C

D

A

A

Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm

II. TỰ LUẬN:

Bài

Đáp án

Điểm

1

HS nêu được 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân

VD: - Chủ động làm quen với bạn mới.

- Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới.

- Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.

- Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới.

Mỗi ý đúng 0,25

2

- Sự thay đổi vóc dáng, chiều cao giúp mang cặp nhiều sách vở, tự đi xe đạp, ...

- ý thức trách nhiệm: tự giác trong học tập, lên lớp chú ý nghe giảng bài, trách nhiệm với hành động và lời nói…

1

1

3

Giá trị của cô A: trách nhiệm, thương yêu giúp đỡ HS

Xử lý (tùy HS) Tình huống hợp lý, có tính đạo đức ghi điểm tối đa.

1

1

4. Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 Chân trời sáng tạo số 3

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2023-2024
Tiết: 15 - Môn: HĐTNHN - khối 6
Thời gian làm bài: 45 phút

Phần I: Trắc nghiệm (6,0 điểm).

Hãy chọn phương án trả lời đúng nhất, sau đó ghi đáp án vào bài kiểm tra theo từng câu.

Câu 1. Sự thay đổi của bản thân so với một năm trước là

A. tăng về chiều cao, giảm về cân nặng.

B. tăng về chiều cao, tăng về cân nặng, giọng nói thay đổi, một số bộ phận trên cơ thể cũng thay đổi.

C. cơ thể không có sự thay đổi so với một năm trước.

D. không có cảm nhận về sự thay đổi.

Câu 2. Tính cách nào sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong cuộc sống?

A. Hay cau gắt, to tiếng với người khác

B. Hòa đồng, vui vẻ thân thiện với mọi người.

C. Ít nói, nhút nhát, thiếu tự tin.

D. Kêu ngạo, đắc thắng trước mọi người

Câu 3. Để rèn luyện sự tự tin bước vào tuổi mới lớn, em cần phải làm gì?

A. Luôn giữ quần áo gọn gàng, sạch sẽ.

B. Tập nói to, rõ, thể hiện năng khiếu của mình.

C. Tích cực tham gia các hoạt động, đọc nhiều sách khoa học.

D. Tất các các nội dung trên

Câu 4. Để giành thời gian cho sở thích của em thì bản thân cần phải làm gì?

A. Lập thời gian biểu cho phù hợp với hoạt động của bản thân về: ăn uống, học tập, giải trí, thể thao, nghỉ ngơi, phụ giúp việc nhà, …

B. Thực hiện theo sở thích.

C. Chỉ giành thời gian cho vui chơi, giải trí.

D. Thực hiện theo yêu cầu của người khác.

Câu 5. Để giúp bạn hòa đồng với môi trường học tập mới, các em cần phải làm gì?

A. Tìm ra nguyên nhân làm cho bạn chưa hòa đồng với môi trường học tập mới.

B. Đề ra những giải pháp để bạn có thể khắc phục những nguyên nhân đó.

C. Cả A, B đúng.

D. Cả A, B sai.

Câu 6. Vì mới chuyển trường nên bạn B không quen ai trong lớp, cho nên B chỉ chơi một mình mà không nói chuyện với ai trong lớp. Vậy nếu em học cùng lớp với bạn B, em sẽ làm gì?

A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.

B. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.

C. Rủ bạn khác cùng bắt nạt bạn.

D. Mặc kệ bạn, không quan tâm.

Câu 7. Thế nào là tư thế đi đúng?

A. Đi thẳng người, nhìn thẳng, không gù lưng.

B. Đi thẳng người, cúi mặt xuống, không gù lưng.

C. Đi nghiêng phải, không gù lưng.

D. Đi nghiêng trái, không gù lưng.

Câu 8: Kiểm soát nóng giận bằng cách

A. điều hòa hơi thở.

B. nghĩ về điểm tốt đẹp của người khác.

C. nghĩ về điểm xấu của người khác.

D. Cả A, B.

Câu 9. Buổi chiều đi học về, trời nóng và em hơi mệt, bố mẹ thì đi làm chưa về. Trong tình huống này em sẽ làm gì?

A. Bật quạt nằm xem TV cho bớt mệt.

B. Cáu giận khi thấy bố mẹ về muộn.

C. Sang nhà ông bà ăn cơm trước rồi đi ngủ.

D. Cố gắng nấu cơm cho bố mẹ, rồi nghỉ một lát, đợi bố mẹ về ăn cơm cùng.

Câu 10. Lấy một mảnh giấy trong chiếc lọ ra xem, trên giấy có ghi là “Hãy mỉm cười với chính mình”. Vậy mảnh giấy đó thuộc chiếc lọ nào sau đây?

A. Chiếc lọ nhắc nhở.

B. Chiếc lọ cười.

C. Chiếc lọ thú vị.

D. Chiếc lọ thử thách.

Câu 11. Một số hoạt động tạo thư giãn là

A. chơi thể thao, đi dạo.

B. đọc sách, nghe nhạc, xem phim.

C. chơi game, đánh cờ.

D. Cả A, B, C.

Câu 12. Em nghe thấy có bạn trong lớp nói bạn A hay nói xấu về em. Khi nghe thấy các bạn trong lớp nói như vậy em sẽ giải quyết như thế nào?

A. Gặp bạn A, nói chuyện, tâm sự với bạn để hai người hiểu nhau hơn.

B. Xa lánh và không chơi với A nữa.

C. Tìm ra điểm xấu của A để nói xấu lại bạn.

D. Nhờ một anh lớp trên bắt nạt A cho bõ tức.

Phần II. Tự luận (4,0 điểm).

Câu 1 (1,5 điểm). Em đã làm gì để thích nghi với môi trường học tập tại trường THCS Dương Hà?

Câu 2 (2,5 điểm). Hãy nêu một điều mà em không thích ở bạn mình. Em đã làm gì để khắc phục điều đó một cách có hiệu quả nhất?

Đáp án đề kiểm tra giữa kì 1 HĐTN HN 6 Chân trời sáng tạo số 3

Phần I. Trắc nghiệm (6.0 điểm). Mỗi câu đúng được 0,5 điểm.

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

Đáp án

B

B

D

A

C

B

A

D

D

B

D

A

Phần II. Tự luận (4.0 điểm)

Câu 1. (1,5 điểm)

Học sinh nêu được:

+ Điều chỉnh thời gian ngủ nghỉ phù hợp như: Sáng ngủ dậy sớm… (0,5 điểm).

+ Chủ động và dành nhiều thời gian cho học tập. (0,5 điểm).

+ Tham gia nhiều hoạt động tập thể, các câu lạc bộ năng khiếu. (0,5 điểm).

Câu 2. (2,5 điểm)

- Hs nêu được điều mà không thích ở bạn mình. (0,5 điểm)

- HS nêu được những việc mà mình đã làm để khắc phục điều đó (2 điểm).

+ HS nêu được 4 ý trở lên. (2 điểm).

+ HS nêu được 3 ý. (1,5 điểm).

+ HS nêu được 2 ý. (1 điểm).

+ HS nêu được 1 ý. (0,5 điểm).

GV căn cứ vào nội dung HS bộc bạch để cho điểm sao cho phù hợp, khuyến khích những học sinh có những biện pháp hay, thuyết phục.

5. Đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 năm 2023 số 4

SẢN PHẨM HỌC TẬP - KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 1
CHỦ ĐỀ: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN

I.Thời gian thực hiện dự án: tuần 8-9

II.Thời gian hoàn thành và nộp sản phẩm: tuần 9

III.Yêu cầu nội dung cần đạt

1. Em hãy nêu việc thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày để đảm bảo sức khỏe.

2. Em sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em như thế nào?

3. Em hãy nêu các cách để kiểm soát nóng giận.

4. Em làm thế nào để chiến thắng bản thân?

5. Hình ảnh minh họa hoặc tranh vẽ theo chủ đề

IV. Hình thức dự án

1. Thực hiện theo nhóm của mỗi lớp

2. Trình bày dự án trên giấy gồm:

-Chủ đề sản phẩm học tập

-Tên tổ và các thành viên

- Nêu được nội dung yêu cầu cần đạt

- Hình ảnh minh họa hoặc tranh vẽ

Hướng dẫn chấm điểm đề thi giữa kì 1 môn HĐTN 6 năm 2023 số 4

HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM HỌC TẬP - KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 1
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 6

ĐỀ CHÍNH THỨC

I. Đánh giá Đạt khi bài thực hiện được các yêu cầu cần đạt từ mục 1 – 4:

1. Nêu được việc thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày để đảm bảo sức khỏe.

2. Nêu được cách sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt

3. Nêu được các cách để kiểm soát nóng giận.

4. Nêu được các cách để chiến thắng bản thân

5. Hình thức trang trí và nội dung sáng tạo.

II. Đánh giá Không Đạt khi bài chỉ có 3/5 yêu cầu cần đạt từ mục 1- 5 của mức đánh giá Đạt.

6. Đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN 6 số 5

SẢN PHẨM HỌC TẬP - KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 1
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI

I. Thời gian thực hiện dự án: tuần 8-9

II. Thời gian hoàn thành và nộp sản phẩm: tuần 9

III. Yêu cầu nội dung cần đạt

1. Em hãy chỉ ra những điểm khác biệt của trường THCS và trường tiểu học

2. Em thực hiện những việc làm phù hợp nào để tự tin bước vào tuổi mới lớn?

3. Em làm thế nào để điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân?

4. Để rèn luyện sự tập trung trong học tập, em cần phải làm gì?

5. Hình ảnh minh họa hoặc tranh vẽ theo chủ đề

IV. Hình thức dự án

1. Thực hiện theo nhóm của mỗi lớp

2. Trình bày dự án trên giấy gồm:

- Chủ đề sản phẩm học tập

- Tên tổ và các thành viên

- Nêu được nội dung yêu cầu cần đạt

- Hình ảnh minh họa hoặc tranh vẽ

Hướng dẫn chấm thi đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN 6 số 5

HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM HỌC TẬP - KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 1
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 6

I. Đánh giá Đạt khi bài thực hiện được các yêu cầu cần đạt từ mục 1 – 4:

1. Nêu ra được những điểm khác biệt của trường THCS và trường tiểu học

2. Nêu được những việc làm phù hợp để tự tin bước vào tuổi mới lớn

3. Nêu được một số cách để điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân

4. Nêu được cách để rèn luyện sự tập trung trong học tập

5. Hình thức trang trí và nội dung sáng tạo.

II. Đánh giá Không Đạt khi bài chỉ có 3/5 yêu cầu cần đạt từ mục 1- 5 của mức đánh giá Đạt.

Tải file Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Chân trời sáng tạo về máy để ôn tập hiệu quả hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Lớp 6 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
38 15.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo