Theo em, các vấn đề phát triển bền vững hiện nay nước ta nên tập trung giải quyết vấn đề nào?

Theo em, các vấn đề phát triển bền vững hiện nay nước ta nên tập trung giải quyết vấn đề nào? Phát triển bền vững là mục tiêu của toàn thế giới, phát triển bền vững nhằm đảm bảo cho quá trình phát triển kinh tế mà không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và đời sống con người. Trong vấn đề phát triển bền vững hiện nay ở nước ta cần tập trung giải quyết các vấn đề nào? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Vấn đề gặp phải trong quá trình phát triển bền vững

Hiện nay phát triển bền vững ở nước ta đã và đang được thực hiện nhiều năm qua, những chính sách phát triển bền vững được nhà nước ban hành và thực hiện xuyên suốt nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện hơn.

Theo em, các vấn đề phát triển bền vững hiện nay nước ta nên tập trung giải quyết vấn đề nào?
Theo em, các vấn đề phát triển bền vững hiện nay nước ta nên tập trung giải quyết vấn đề nào?

Phát triển bền vững hiện nay của nước ta được thực hiện với 4 nội dung chính là tăng trưởng kinh tế, bảo đảm công bằng xã hội; Bảo vệ môi trường; Tôn trọng các quyền con người. Những nội dung này là những nội dung cốt yếu và cũng là những vấn đề liên quan đến phát triển bền vững cần tập trung giải quyết của nước ta.

- Vấn đề tăng trưởng kinh tế: Kinh tế của nước ta hiện vẫn đang trên đà phát triển mà chưa ở mức ổn định nên cần phát triển hơn nữa nền kinh tế để nâng cao đời sống của con người. Từ đó sẽ hỗ trợ giải quyết vấn đề môi trường quan trọng nhất. Kinh tế chính là yếu tố cốt lõi, nền tảng để con người đảm bảo các yếu tố khác như môi trường, chính trị, chất lượng cuộc sống,... Vì thế cần có phương hướng phát triển kinh tế bền vững hơn.

- Đảm bảo công bằng xã hội và tôn trong quyền con người: Hai vẫn đề này là hai vấn đề còn tồn tại trong xã hội ngày nay, dù không chỉ ở nước ta mà còn nhiều nước trên thế giới vẫn tồn tại. Điều này khiến cho hoạt động phát triển kinh tế nhanh chóng nhưng đời sống con người vẫn chưa được nâng cao. Bất bình đẳng xã hội sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy đến nền kinh tế, đến toàn thể người dân về các vấn đề xã hội và nhất là còn ảnh hưởng đến môi trường. Những nhóm đối tượng yếu thế không được tôn trọng, không được bảo vệ, nhất là trẻ em càng khiến cho tương lai đất nước bị ảnh hưởng.

- Cuối cũng là vấn đề về môi trường, đây vẫn là vấn đề chung của nhiều quốc gia đang thực hiện nhằm bảo vệ lại môi trường sống cho chính con người. Những hoạt động con người đã ảnh hưởng đến môi trường gây nên biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường. Nước ta cũng đang hứng chịu ảnh hưởng lớn của môi trường như trái đất nóng lên, nhiệt độ ngày càng gia tăng, mực nước biển dâng, sinh vật tuyệt chủng,... Vì thế quá trình phát triển bền vững cần lưu ý đến vấn đề môi trường, nếu môi trường trong sạch không còn thì con người cũng dần biến mất.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Theo em, các vấn đề phát triển bền vững hiện nay nước ta nên tập trung giải quyết vấn đề nào? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 6
0 Bình luận
Sắp xếp theo