Hãy nêu rõ mối quan hệ giữa phát triển bền vững và tăng trưởng xanh

Hãy nêu rõ mối quan hệ giữa phát triển bền vững và tăng trưởng xanh. Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững là mục tiêu phát triển của nhiều quốc gia hiện nay để đảm bảo môi trường tự nhiên. Vậy phát triển bền vững và tăng trưởng xanh có mối liên hệ như thế nào? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

1. Phát triển bền vững là gì?

Phát triển bền vững là phát triển đáp ứng được nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu đó trong tương lai trên cơ sở hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế, giải quyết vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường.

Phát triển bền vững thể hiện quan điểm nhân văn, hiện đại hơn hẳn so với định hướng phát triển bằng mọi giá, bởi việc phát triển bằng mọi giá là khai thác tối đa các nguồn tài nguyên để phục vụ cho hoạt động phát triển mà không quan tâm đến môi trường.

Có thể thấy phát triển bền vững là một phương thức phát triển tổng hợp đa ngành, liên ngành thành một chương trình hành động với nhiều tiêu chí khác nhau.

Hãy nêu rõ mối quan hệ giữa phát triển bền vững và tăng trưởng xanh
Hãy nêu rõ mối quan hệ giữa phát triển bền vững và tăng trưởng xanh

2. Tăng trưởng xanh là gì?

Tăng trưởng xanh là một mô hình phát triển với sự đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững về môi trường và khí hậu nhằm bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, nuôi dưỡng cuộc sống của con người và tránh gây biến đổi khí hậu.

3. Hãy nêu rõ mối quan hệ giữa phát triển bền vững và tăng trưởng xanh

Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh có mối quan hệ chặt chẽ với nhau:

- Tăng trưởng xanh là điều tất yếu trong phát triển bền vững. Bởi tăng trưởng xanh là hoạt động tăng trưởng nhằm bảo vệ môi trường và tránh những biến đổi khí hậu. Môi trường được bảo vệ, hạn chế gây biến đối khí hậu thì những hoạt động phát triển kinh tế, xã hội của con người cũng được ổn định hơn.

- Tăng trưởng xanh là chìa khóa của phát triển bền vững, do tăng trưởng xanh tập trung vào phát triển kinh tế bền vững với môi trường để thúc đẩy dự phát triển và tiến bộ xã hội.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy nêu rõ mối quan hệ giữa phát triển bền vững và tăng trưởng xanh. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo