Hãy thu thập thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Hãy thu thập thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đây là cuộc cách mạng lớn đang diễn ra hiện nay. Dưới đây hoatieu.vn sẽ tìm hiểu thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 này gửi đến bạn đọc.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Trên thế giới đã trải qua bốn cuộc các mạng công nghiệp lớn bao gồm:

  • Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất vào năm 1784 sáng chế ra động cơ đốt trong, động cơ hơi nước;
  • Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai vào năm 1870 khi con người phát minh ra động cơ điện;
  • Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba vào năm 1969, khi con người biết đến tin học hoá và tự động hoá.
  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã diễn ra từ năm 2000, mang ý nghĩa là cách mạng kỹ thuật số.
Hãy thu thập thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Hãy thu thập thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Công nghệ 4.0 là quá trình tích hợp tất cả các công nghệ thông minh để tối ưu hoá quy trình và phương thức sản xuất, kinh doanh. Mục đích đưa đến cho con người những máy móc, sử dụng hệ thống điều khiển tự động, hệ thống tự học hỏi đề xây dựng dữ liệu riêng cho mình, đây là dạng máy móc có thể tư duy.

Hiện nay cuộc các mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra với ba lĩnh vực chính là Công nghệ sinh học, kỹ thuật số và vật lý. Cuộc Cách mạng này đã đạt những thành tựu như sau:

  • Thứ nhất là Big Data (dữ liệu lớn), đây là khi lưu trữ dữ liệu lớn của con người, giúp mọi người lưu trữ không giới hạn trên phần mềm. Lượng dữ liệu lớn này sẽ giúp con người khi cần thiết có dữ liệu tìm hiểu và đánh giá.
  • Thứ hai là Internet of Things (vạn vật kết nối), mọi thứ đều được kết nối không dây qua internet. Những thiết bị hỗ trợ đời sống con người như điện thoại, máy tính, tivi, ipad,….)
  • Thứ ba là Cloud (điện toán đám mây), đây là dạng kho lưu trữ qua internet của con người, khi người dùng sử dụng những dịch vụ trên Facebook, Youtube, và nhiều ứng dụng dịch vụ khác.
  • Thứ tư là AI (Trí tuệ nhân tạo), trí tuệ nhân tạo là một phát minh tiên tiến hiện nay, mọi cỗ máy được hoạt động thông minh với hoạt động tư duy như một con người. Ví dụ như chúng có khả năng nhận dạng giọng nói, học tập, lập luận, sửa lỗi.
  • Thứ năm là In 3D, hỗ trợ việc tạo ra các mô hình 3D để phát triển sản phẩm tối ưu nhất.
  • Thứ sáu là Data mining, biến dữ liệu thô thành cái nhìn sâu sắc để đưa ra quyết định trong kinh doanh sáng suốt.
  • Thứ bảy là Augmented Reality (AR), là sự kết hợp giữa màn hình và âm thanh, văn bản, hiệu ứng được máy tính tạo ra với trải nghiệm thực tế của người dùng.
  • Thứ tám là tự động quy trình robotic, là quá trình tự động hóa trong kinh doanh. Được tạo bằng AI, thay thế con người làm những nhiệm vụ phổ biến như xử lý giao dich, quản lý thông tin, công việc trợ lý,…

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy thu thập thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo