Em hãy viết bài luận tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ công lí của Tòa án nhân dân

Em hãy viết bài luận tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ công lí của Tòa án nhân dân. Tòa án nhân dân là một cơ quan trong bộ máy nhà nước, đóng vai trò là cơ quan xét xử, áp dụng pháp luật vào những mâu thuẫn trong các mối quan hệ xã hội. Dưới đây Hoatieu.vn gửi đến bạn đọc bài luận tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ công lí của Tòa án nhân dân.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy viết bài luận tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ công lí của Tòa án nhân dân và chia sẻ với thầy cô cùng các bạn

Tòa án nhân dân là một cơ quan của nhà nước thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công lý. Công lý là những điều đúng đắn, lẽ phải, sự công bằng được pháp luật ghi nhận và Tòa án là cơ quan thực thi. Toà án thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công lý bằng hoạt động xét xử, căn cứ pháp luật để đưa ra phán quyết cho một vụ án.

Trọng trách mà Toà án thực hiện là một trọng trách quan trọng trong xã hội, khi mà mâu thuẫn xã hội vẫn luôn diễn ra hằng ngày. Những mâu thuẫn ấy xuất phát từ quyền lợi của mỗi cá nhân, tổ chức bị mất cân bằng. Để bảo vệ sự công bằng của các chủ thể trong xã hội thì Tòa án sẽ là cơ quan phân xử vụ án để đưa ra kết luận công bằng nhất.

Em hãy viết bài luận tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ công lí của Tòa án nhân dân
Em hãy viết bài luận tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ công lí của Tòa án nhân dân

Khi Tòa án thực hiện tốt nhiệm vụ của mình thì xã hội, con người cũng được bảo vệ trước những hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi vi phạm pháp luật của bất cứ chủ thể nào cũng xâm phạm đến quyền và lợi ích của công dân, tổ chức và nhà nước đều bị trừng trị bằng những quy định xử phạt hành chính, dân sự và hình sự.

Nếu như Tòa án không thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, công bằng của mình thì chắc chẵn người dân mất đi niềm tin vào nhà nước, mất niềm tin vào pháp luật. Sự tồn tại của tòa án với nhân dân là vô nghĩa.

Để thực hiện được nhiệm vụ bảo vệ công lý thì những người làm trong cơ quan Tòa án đều là những cán bộ được đào tạo bài bản, có sự am hiểu pháp luật và có năng lực tốt để giải quyết các mẫu thuẫn trong quan hệ xã hội được phân minh. Những cán bộ trong cơ quan Tòa án còn là những người có đạo đức tốt, ngay thắng, coi trọng sự thật thì mới có thể hoàn thành trách nhiệm cao cả của mình.

Như vậy có thể thấy Tòa án là cơ quan tư pháp, cơ quan xét xử nên gắn liền với trọng trách bảo vệ công lý, bảo vệ pháp luật, bảo vệ con người. Quá trình thực thi pháp luật của Tòa án sẽ tạo nên niềm tin trong nhân dân về sự công bằng, từ đó người dân cũng sẽ phối hợp với Tòa án và cơ quan liên quan để tuân thủ pháp luật, ngăn chặn hành vi vi phạm.

Trên đây là những gợi ý của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy viết bài luận tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ công lí của Tòa án nhân dân. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 431
0 Bình luận
Sắp xếp theo