Tham luận về sự lãnh đạo của chi bộ đối với các đoàn thể trong nhà trường

Bài tham luận đại hội chi bộ

Tham luận về sự lãnh đạo của chi bộ đối với các đoàn thể trong nhà trường là mẫu bài tham luận tại đại hội chi Bộ. Đây là mẫu dùng cho giáo viên tham luận về vai trò của chi bộ trong nhà trường. Mời quý thầy cô cùng tham khảo.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Tham luận về sự lãnh đạo của chi bộ đối với các đoàn thể trong nhà trường

Kính thưa đoàn chủ tịch!

Kính thưa quý vị đại biểu khách qúy!

Kính thưa đại hội!

Trước hết tôi nhất trí với báo cáo tổng kết Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2018 và phương hướng hoạt động của Chi bộ nhiệm kỳ 2018 - 2020 do đồng chí Bí thư chi bộ vừa trình bày trước Đại hội. Trong không khí long trọng này, tôi rất vinh dự được thay mặt các đ/c Đảng viên trong chi bộ phát biểu ý kiến của mình về Sự lãnh đạo của Chi bộ đối với các đoàn thể trong nhà trường.

Là một trong những người đứng đầu tổ chức đoàn thể - tổ chuyên môn trong nhà trường, tôi đã nhận thức rõ Vai trò sự lãnh đạo của Chi bộ đối với các tổ chức đoàn thể:

Chi bộ trực tiếp chỉ đạo tổ chức công đoàn, tổ chuyên môn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ vai trò của tổ công đoàn, chăm lo đời sống cho các công đoàn viên, động viên đoàn viên hăng hái thi đua hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành công tác sự nghiệp giáo dục. Chi bộ tham mưu chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện đúng. Thực hiện công tác chỉ đạo tổ chuyên môn bằng các chủ trương nghị quyết, luôn chú trọng công tác tập hợp quần chúng và vai trò đoàn kết trong nội bộ đơn vị. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, các tổ chức đoàn thể đều hoạt động có hiệu quả.

Chi bộ chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, thường xuyên vận động cán bộ đoàn viên thực hiện tốt các phong trào thi đua hai tốt; các phong trào VHVN, TDTT theo từng giai đoạn thi đua của ngành và đạt kết quả cao đối với cả đoàn viên GV và đội viên HS. Chi bộ đã chú trọng đến công tác phát triển đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, chỉ đạo các tổ công đoàn, chi đoàn hoạt động theo đúng điều lệ quy định, thực hiện tốt các phong trào theo kế hoạch của ngành. Công đoàn, Đoàn TN là lực lượng nòng cốt trong phong trào thực hiện thi đua “dạy tốt – học tốt”, là lực lượng đi đầu trong phong trào VHVN - TDTT, là lực lượng tích cực quần chúng ưu tú để giới thiệu cho đảng xem xét kết nạp.

Hàng tháng, chi bộ xem xét và duyệt kế hoạch hoạt động của các đoàn thể, tham mưu và chỉ đạo các đoàn thể xây dựng các chương trình hành động phù hợp với điều kiện của tổ chức. Công tác rèn luyện đội viên được chú trọng và thực hiện thường xuyên trong nhà trường. Nền nếp, ý thức đội viên trong nhà trường ngày một tiến bộ, đi vào quy củ.

Kính thưa đại hội!

Công tác đoàn thể được xem là nhiệm vụ không kém phần quan trọng của Chi bộ. Làm tốt công tác này sẽ nâng cao tinh thần đoàn kết, tạo được môi trường làm việc thoải mái của cán bộ giáo viên trong nhà trường. Vì vậy, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ này đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa Chi bộ và các Đoàn thể trong nhà trường thực hiện những giải pháp sau đây:

Thứ nhất: Chi bộ lãnh đạo và có kế hoạch thường xuyên bồi dưỡng cán bộ phụ trách kiêm nhiệm các đoàn thể: Công đoàn, tổ chuyên môn, Đoàn TN, Đội …

Thứ hai: Chi bộ có kế hoạch và lãnh đạo chặt chẽ trong mọi hoạt động tổ chức đoàn thể. Luôn kết hợp công tác giáo dục truyền thống, ý thức cảnh giác cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, tương thân tương ái trong CBGV, NV.

Thứ ba: Tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của CBGV, NV trong đơn vị ở từng tổ chức đoàn thể, bảo vệ lợi ích chính đáng của CBGV, NV.

Trên đây là một vài ý kiến của cá nhân tôi về Sự lãnh đạo của Chi bộ đối với các đoàn thể trong nhà trường. Rất mong được đại hội tiếp tục góp ý kiến bổ sung để bản tham luận được hoàn thiện.

Trước khi ngừng lời, tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các đồng chí đảng viên trong chi bộ lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc!

Chúc đại hội thành công rực rỡ! Xin trân trọng cảm ơn!

Đánh giá bài viết
1 11.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo