Những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ trúng tuyển vào Đại học

Nộp hồ sơ trúng tuyển vào Đại học cần những giấy tờ gì?

hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ trúng tuyển vào Đại học để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết nêu rõ những giấy tờ cần thiết khi làm hồ sơ trúng tuyển vào Đại học. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết để có thể hiểu rõ hơn về những giấy tờ cần thiết khi làm hồ sơ.

Khi nộp hồ sơ trúng tuyển ĐH, thí sinh cần những giấy tờ gì?

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của các thí sinh chính là việc chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết khi nộp hồ sơ trúng tuyển vào đại học năm 2017.

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố ngưỡng điểm tiếp nhận hồ sơ xét tuyển ĐH năm 2017 của các thí sinh. Theo quy định của Bộ GD&ĐT đã thông báo trước đó, từ ngày 1/8 các trường sẽ công bố công khai mức điểm chuẩn cho từng khối ngành của mình để các em thí sinh biết và nộp hồ sơ.

Dù còn cách xa thời điểm trên khoảng 2 tuần, nhưng một trong những mối quan tâm hàng đầu của các thí sinh hiện nay chính là việc chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết nào khi nộp hồ sơ trúng tuyển vào đại học năm 2017.

Trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết, khi biết mình thuộc diện trúng tuyển nhập học vào các trường đại học, các em thí sinh cần chuẩn bị các loại giấy tờ quy định tại Khoản 3 Điều 14 trong quy chế tuyển sinh năm 2017.

Cụ thể là những loại giấy tờ sau:

  • Giấy triệu tập trúng tuyển.
  • Bản chính Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (hoặc tương đương) đối với những thí sinh tốt nghiệp năm học 2016 - 2017; bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao có công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2017.
  • Học bạ THPT cả bản chính và bản sao công chứng.
  • Bản chính Hồ sơ trúng tuyển có dán ảnh đóng dấu giáp lai và đóng dấu xác nhận của chính quyền địa phương theo mẫu của Bộ GD&ĐT.
  • Giấy Chứng minh thư nhân dân/ Thẻ căn cước công dân.
  • Sổ sinh hoạt Đảng/đoàn (sổ đoàn viên) của thí sinh.
  • Bản sao Giấy khai sinh.
  • Phiếu khám sức khỏe do cơ sở y tế từ cấp quận, huyện trở lên cấp.
  • Đối với các thí sinh trúng tuyển nhờ xét điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực), các me phải nộp giấy chứng nhận ưu tiên. Giấy chứng nhận diện chính sách như: Thí sinh là người dân tộc ít người, con liệt sĩ, con thương/bệnh binh (kèm bản sao thẻ thương/bệnh binh có công chứng), chứng nhận hộ nghèo… dùng để xét miễn/giảm học phí.
  • Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như: Giấy chứng nhận con liệt sĩ, Thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ. Thí sinh có ít nhất 4 tấm ảnh thẻ cỡ 3 x 4 hoặc 4 x 6.

Ngoài ra, các thí sinh cần có Giấy khai báo tạm vắng do Công an xã/phường/thị trấn nơi thí sinh cư trú để khi nhập học, thí sinh sẽ Đăng ký tạm trú nơi mình đang theo học. Giấy chứng nhận đăng ký Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và Bản sao Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp đối với nam.

Quy chế tuyển sinh cũng nêu rõ: Những thí sinh trúng tuyển phải đến nhập học theo đúng yêu cầu ghi trong Giấy triệu tập trúng tuyển của trường. Đến chậm 15 ngày trở lên (kể từ ngày ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển), nếu không có lí do chính đáng, coi như bỏ học.

Đến chậm do ốm đau, tai nạn có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, được xem xét vào học hoặc bảo lưu sang năm sau.

Trong thời gian từ 15 - 23/7, các em thí sinh có quyền được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2017 với cả hai hình thức: Trực tuyến và trực tiếp bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng tại nơi đăng ký dự thi.

Đánh giá bài viết
1 1.852
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo