Mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử 2024

Giống như thủ tục sử dụng hóa đơn thông thường, khi doanh nghiệp muốn sử dụng hóa đơn điện tử đều phải có thông báo phát hành hóa đơn điện tử. Hoatieu.vn xin giới thiệu tới các bạn mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử mới nhất hiện nay kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử. Mời các bạn tham khảo.

Hóa đơn điện tử do Bộ Tài chính ban hành dành cho các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay thay thế cho việc phát hành và sử dụng hóa đơn giấy, giúp cho việc quản lý và lưu trữ thông tin được tiện lợi hơn và mang lại hiệu quả. Để phát hành hóa đơn điện tử tại các cơ quan, doanh nghiệp không thể thiếu thủ tục và Mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo đúng quy định. Dưới đây là mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử mới nhất.

1. Vì sao doanh nghiệp phải thông báo phát hành hóa đơn điện tử?

Để khởi tạo, sử dụng hóa đơn điện tử, trước tiên doanh nghiệp bắt buộc phải làm thông báo phát hành hóa đơn, điều này được quy định rõ tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 32/2011/TT-BTC như sau:

Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử phải lập Thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Như vậy, trường hợp doanh nghiệp không thực hiện thông báo phát hành hóa đơn trước khi sử dụng sẽ được coi là hành vi vi phạm pháp luật và bị xử phạt vi phạm theo quy định. Cụ thể, tại khoản 3 Điều 23 Nghị định 125/2020 quy định như sau:

3. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với hành vi không lập thông báo phát hành hóa đơn trước khi hóa đơn được đưa vào sử dụng nếu các hóa đơn này gắn với nghiệp vụ kinh tế phát sinh và đã khai, nộp thuế hoặc chưa đến kỳ kê khai, nộp thuế theo quy định.

Trường hợp không lập thông báo phát hành hóa đơn trước khi hóa đơn được đưa vào sử dụng nếu các hóa đơn này không gắn với nghiệp vụ kinh tế phát sinh hoặc quá thời hạn khai thuế mà chưa được khai, nộp thuế theo quy định thì bị xử phạt theo quy định tại Điều 28 Nghị định này hoặc Điều 16, Điều 17 Chương II Nghị định này.

Trong đó, nếu không thông báo phát hành hóa đơn trước khi sử dụng mà các hóa đơn này không gắn với nghiệp vụ kinh tế phát sinh hoặc quá thời hạn khai thuế mà chưa được khai, nộp thuế thì doanh nghiệp có thể bị xử phạt về hành vi sử dụng hóa đơn không hợp pháp hoặc bị xử phạt về hành vi trốn thuế.

Tóm lại, trước khi khởi tạo và sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần lập Thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp nếu không muốn bị xử phạt.

2. Mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

THÔNG BÁO PHÁT HÀNH HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ

(Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài chính)

1. Tên tổ chức khởi tạo hoá đơn (Công ty A): ......................................................................................

2. Mã số thuế: ...........................................................................................................................................

3. Địa chỉ trụ sở chính: ............................................................................................................................

4. Điện thoại: ............................................................................................................................................

5. Các loại hoá đơn phát hành: ..............................................................................................................

STTTên loại hóa đơnMẫu sốKý hiệuSố lượngTừ sốĐến sốNgày bắt đầu sử dụng
Hóa đơn GTGTAA/11T

6. Tên cơ quan thuế tiếp nhận thông báo: ...........................................................................................

7. Ghi rõ "Đăng ký sử dụng dấu phân cách là dấu phẩy (,) sau chữ số hàng nghìn, triệu, tỷ, nghìn tỷ, triệu tỷ, tỷ tỷ và sử dụng dấu chấm (.) sau chữ số hàng đơn vị để ghi chữ số sau chữ số hàng đơn vị" trong trường hợp tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử sử dụng dấu phân cách là dấu phẩy (,) sau chữ số hàng nghìn, triệu, tỷ, nghìn tỷ, triệu tỷ, tỷ tỷ và sử dụng dấu chấm (.) sau chữ số hàng đơn vị.

..........., ngày.........tháng.........năm.........

NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)

3. Hướng dẫn tra cứu kết quả Thông báo phát hành hóa đơn

Sau khi hoàn thành nộp hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn, doanh nghiệp có thể tự tra cứu kết quả Thông báo phát hành hóa đơn để chủ động biết được hóa đơn đã được phát hành hay chưa. Cụ thể các bước tra cứu như sau:

Bước 01: Truy cập vào đường link http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html để kiểm tra hóa đơn đã có đầy đủ thông tin chưa. Nếu đã đầy đủ thông tin tức hóa đơn đã được phép sử dụng.

Bước 02: Chọn mục Thông tin thông báo phát hành => Hóa đơn => Tổ chức, cá nhân;

Sau đó nhập đầy đủ thông tin mã số thuế, ngày phát hành, mã xác thực và ấn Tìm kiếm.

Bước 03: Click chuột vào ô bên dưới của Ngày phát hành, doanh nghiệp sẽ nhận được bản thông báo đầy đủ chấp thuận của Chi cục thuế.

Bước 04: Đối chiếu hóa đơn với kết quả tra cứu, gồm:

- Mẫu số hóa đơn.

- Ký hiệu hóa đơn.

- Số lượng phát hành (từ số nào đến số nào).

Tiếp theo, doanh nghiệp cần liên hệ với nhà cung cấp hóa đơn điện tử, yêu cầu chuyển trạng thái trong mục Thông báo phát hành hóa đơn thành sang “Đã có hiệu lực”, sau đó doanh nghiệp có thể xuất hóa đơn điện tử.

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Mẫu Thông báo phát hành hóa đơn điện tử.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 14.209
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo