Mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình (cập nhật 2024)

Mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình là mẫu bản quyết định được lập ra để quyết định về việc bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình. Mẫu quyết định nêu rõ người được bổ nhiệm, công trình xây dựng... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu quyết định bổ nhiệm tại đây.

1. Mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình là gì? Được sử dụng khi nào?

Mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình là biểu mẫu được sử dụng để chỉ định nhân sự đảm nhận một vị trí, chức vụ, thực hiện các nhiệm vụ của vị trí chỉ huy trưởng công trình theo quy định của Nghị định của Chính phủ.

Nội dung Mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình nêu rõ họ tên, chức vụ và chi tiết về nhiệm vụ, trách nhiệm (bao gồm trách nhiệm pháp lý về việc chỉ đạo, điều hành và thi công công trình theo quy định quản lý chất lượng) chỉ huy trưởng công trình mà cá nhân này sẽ được giao phó.

Theo khoản 16 Điều 3 Nghị định 15/2021/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng thì chỉ huy trưởng hoặc giám đốc dự án của nhà thầu (gọi chung là chỉ huy trưởng) là chức danh của cá nhân được tổ chức thi công xây dựng giao nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động thi công xây dựng đối với một công trình hoặc gói thầu cụ thể.

2. Mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình 2024

Nội dung cơ bản của mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình như sau:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

*******o0o******

.........., ngày...tháng...năm...

QUYẾT ĐỊNH

V/v bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình

- Căn cứ chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp.

- Căn cứ hợp đồng số …………………. ngày … tháng … năm ... của doanh nghiệp .................

- Căn cứ vào tình hình thi công thực tế tại hiện trường công trình xây dựng công trình sửa chữa nâng cấp công trình ....................

- Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ và khả năng của cán bộ. Xét đề nghị chủ doanh nghiệp bổ nhiệm ông ........................ làm chỉ huy trưởng công trình.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Cử ông ................................... – Kỹ sư xây dựng chuyên ngành xây dựng cầu đường là cán bộ của donh nghiệp ................. thực hiện nhiệm vụ chỉ huy trưởng công trình xây dựng công trình sửa chữa nâng cấp công trình .......................

Điều 2. Ông .................................... chịu trách nhiệm trước chủ doanh nghiệp và trước pháp luật về việc chỉ đạo và điều hành thi công công trình theo nội dung của quy định quản lý chất lượng công trình xây dựng ban hành kèm theo Nghị định ............................. ngày ...................... của Chính phủ.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các ông Trưởng phó phòng Kế hoạch kỹ thuật, phòng Hành chính - Tổng hợp và các ông có tên trên căn cứ vào quyết định này để thi hành./.

..........., ngày...tháng...năm...

GIÁM ĐỐC

Mẫu quyết định về việc bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình

Mẫu quyết định về việc bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình

3. Hướng dẫn viết mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình

Phần mở đầu:

– Phần mở đầu của biểu mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình thường bao gồm các thông tin cơ bản: Quốc hiệu và tiêu ngữ, số quyết định, ngày tháng năm, tên biểu mẫu, các căn cứ để bổ nhiệm và lập quyết định (bao gồm chức năng và cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp, tình hình thi công của doanh nghiệp, đề nghị của chủ doanh nghiệp,…)

Phần nội dung:

Trong phần chính của mẫu quyết định bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình, các điều khoản được đưa ra để xác định vai trò của cá nhân được bổ nhiệm. Các thông tin cần ghi rõ bao gồm:

– Điều 1: Tên, chúc vụ hiện tại trong doanh nghiệp và chi tiết về nhiệm vụ chỉ huy trưởng công trình mà cá nhân này sẽ được giao phó.

– Điều 2: Trách nhiệm của cá nhân được bổ nhiệm, bao gồm trách nhiệm pháp lý về việc chỉ đạo, điều hành và thi công công trình theo quy định quản lý chất lượng.

– Điều 3: Thời gian có hiệu lực của quyết định bổ nhiệm, bao gồm ngày tháng năm cụ thể và danh sách các cá nhân liên quan đến quyết định thi hành.

Phần kết thúc bao gồm: ngày tháng năm lập quyết định (hoặc ký), chữ ký của giám đốc ban hành quyết định và thông tin về nơi nhận quyết định.

4. Quy định về bổ nhiệm chỉ huy trưởng công trình

Điều 74 Nghị định 15/2021/NĐ-CP quy định về điều kiện hành nghề chỉ huy trưởng công trường như sau:

4.1 Điều kiện đảm nhận chức danh chỉ huy trưởng công trường

Cá nhân đảm nhận chức danh chỉ huy trưởng công trường phải đáp ứng các điều kiện tương ứng với các hạng như sau:

- Hạng I:

Có chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng I hoặc đã làm chỉ huy trưởng công trường phần việc thuộc nội dung hành nghề của ít nhất 01 công trình từ cấp I hoặc 02 công trình từ cấp II cùng lĩnh vực trở lên;

- Hạng II:

Có chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng II hoặc đã làm chỉ huy trưởng công trường phần việc thuộc nội dung hành nghề của ít nhất 01 công trình từ cấp II hoặc 02 công trình từ cấp III cùng lĩnh vực trở lên;

- Hạng III:

Có chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng III hoặc đã trực tiếp tham gia thi công xây dựng phần việc thuộc nội dung hành nghề của ít nhất 01 công trình từ cấp III hoặc 02 công trình từ cấp IV cùng lĩnh vực trở lên.

4.2 Phạm vi hoạt động của chỉ huy trưởng công trường

- Hạng I:

Được làm chỉ huy trưởng công trường đối với tất cả các công trình thuộc lĩnh vực được ghi trong chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hoặc thuộc lĩnh vực công trình đã làm chỉ huy trưởng công trường;

- Hạng II:

Được làm chỉ huy trưởng công trường đối với công trình từ cấp II trở xuống thuộc lĩnh vực được ghi trong chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hoặc thuộc lĩnh vực công trình đã làm chỉ huy trưởng công trường;

- Hạng III:

Được làm chỉ huy trưởng công trường đối với công trình cấp III, cấp IV thuộc lĩnh vực được ghi trong chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hoặc thuộc lĩnh vực công trình đã tham gia thi công xây dựng.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu có liên quan tại chuyên mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 54.837
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo