Mẫu hồ sơ cá nhân học sinh năm học 2022-2023
Mẫu hồ sơ cá nhân học sinh năm học 2022-2023 là mẫu bản sơ yếu được lập ra để khai báo về thông tin của học sinh. Mẫu hồ sơ học sinh nêu rõ nội dung thông tin cá nhân của học sinh... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.
Hồ sơ thông tin học sinh
1. Mẫu hồ sơ cá nhân học sinh là gì?
Mẫu hồ sơ cá nhân học sinh là mẫu được lập ra để ghi chép về thông tin cá nhân của học sinh. Mẫu nêu ra các thông tin cơ bản như: Suy nghĩ/ cảm xúc/ hành vi; học tập; sức khỏe thể chất; đặc điểm tính cách, sở thích.... của học sinh
2. Mẫu hồ sơ cá nhân học sinh
1. Thông tin cơ bản về học sinh
Họ và tên học sinh: Nguyễn Thị A
Lớp: 4A
Một số thông tin cơ bản:
Thông tin | Biểu hiện |
Suy nghĩ/ cảm xúc/ hành vi | Ít/ngại thể hiện cảm xúc, thái độ trước các vấn đề/tình huống diễn ra trong lớp; không tích cực tham gia các hoạt động chung; không thích giao tiếp với mọi người. |
Học tập | Từ đầu năm học lớp 4, em học chậm môn Tiếng Việt, đọc rất kém. Chữ viết chưa đúng mẫu, viết chậm; tính toán hay sai, nhất là toán có lời văn. |
Sức khỏe thể chất | Phát triển bình thường. |
Sở thích | Khâu, thêu. |
Đặc điểm tính cách | Hướng nội, ít giao tiếp và thể hiện tính cách bản thân. |
Mong đợi/ Mơ ước | Được làm cô giáo. |
Quan hệ giao tiếp (với bạn, thầy cô) | Thiếu cởi mở trong giao tiếp, không chủ động hỏi/trao đổi trong học tập và tham gia các hoạt động giáo dục; đôi khi lơ đễnh không tập trung khi giáo viên hỏi, ngại ngùng không dám mở lời. |
Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình | Mẹ em bỏ nhà đi, em ở với và anh trai, bố nhận thức chậm, nói năng không thành lời. |
Điểm mạnh | Ngoan, nghe lời bố , kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè. |
Hạn chế | Rụt rè, hạn chế trong giao tiếp với mọi người; dễ xúc động, hay khóc, kết quả học Toán và Tiếng Việt giảm sút. |
2. Xác định vấn đề của học sinh
Chịu áp lực về tâm lý, ngại giao tiếp (xa cách, không hòa đồng với mọi người, thu mình, che giấu cảm xúc)
3. Xây dựng kế hoạch định hướng giải quyết vấn đề
Mục tiêu | Giáo viên | Học sinh |
Thiết lập mối quan hệ | Mở lời, thiết lập mối quan hệ với học sinh ( GV chủ động đến gần và trò chuyện với HS) | HS có thể im lặng chưa mở lời. |
Tạo không khí gần gũi, khơi gợi tình cảm | Đưa ra một số câu hỏi để rút ngắn khoảng cách GV-HS ( Ví dụ: Hôm nay em mặc một chiếc áo rất đẹp, ai mua cho em vậy?,...) | Trả lời |
Quan sát, thăm dò | Hỏi thăm những khó khăn của HS (Ví dụ: Hôm nay cô thấy em có vẻ không được vui ? Cô có thể giúp gì được em không? Cô thấy em dạo này không hào hứng khi tham gia các hoạt động tập thể. Điều gì khiến em không thích tham gia?) | Trả lời (xác nhận tình trạng bản thân) |
Đặt câu hỏi, lắng nghe | Khơi gợi để tìm hiểu nguyên nhân. (Ví dụ: Em buồn vì điều gì vậy? Có thể chia sẻ với cô được không?,...) | Trả lời (chia sẻ về lí do) |
Đồng cảm, chia sẻ | Phân tích cho học sinh có nhận thức thấu đáo về vấn đề. Ví dụ: - Nếu cô ở hoàn cảnh như em, cô cũng rất buồn. - Cô biết có bạn học sinh lớp trước cô dạy cũng có hoàn cảnh như em nhưng bạn ấy đã cố gắng vượt qua. Em có muốn biết bạn ấy đã làm thế nào không? - ..... | Lắng nghe, phản hồi |
Định hướng nhận thức và hành động | Tư vấn học sinh về hướng khắc phục. (Ví dụ: Theo cô, em vui vẻ lên và tích cực chơi cùng các bạn. Về nhà em cũng nên chủ động làm một vài việc nhà để giúp bố. Có khó khăn gì em cứ nói cho thầy/cô biết. Thầy/Cô luôn bên cạnh em, chưa kể còn gia đình, bạn bè em nữa. Rất nhiều bạn hỏi thầy/cô tại sao em nhiều lúc cứ im lặng, không nói vậy? Như vậy là các bạn quan tâm đến em nhưng vì em không chia sẻ nên các bạn cũng không có cơ hội để đáp lại.) | Lắng nghe, chia sẻ khó khăn (nếu có) |
Định hướng đường đời | Dựa vào năng lực của học sinh GV sẽ đưa ra định hướng để học sinh phát triển. Ví dụ: Bạn A có ước mơ làm giáo viên thì GV cần trò chuyện và tác động cho HS thấy rằng muốn đạt được ước mơ thì em cần làm gì. (Cô thấy em có ước mơ là trở thành cô giáo đúng không nhỉ? Vậy thì ngay từ bây giờ em phải chăm chỉ học tập. Môn Toán và môn Tiếng Việt là hai môn học rất quan trọng giúp em thực hiện được được ước mơ của mình, em hãy tập trung hơn nữa vào hai môn học này nhé). | Lắng nghe, tiếp thu và thực hiện |
Động viên, khích lệ học sinh | Chia sẻ và đặt niềm tin vào học sinh (khơi gợi để học sinh có lời hứa với giáo viên). Ví dụ: Hãy cố gắng vượt qua và chiến thắng hoàn cảnh. Thầy/Cô tin là em sẽ làm được và làm rất tốt. Hãy cố gắng lên nhé. Em có thể hứa với thầy/cô sẽ dần thay đổi bản thân không? | Chia sẻ suy nghĩ, hứa hẹn |
Phản hồi | Giáo viên đáp lại, dặn dò học sinh. Ví dụ: Được rồi, nghe em hứa như vậy thầy/cô rất vui. Giờ em về nhà ăn uống và nghỉ ngơi đi để mai còn đi học nhé! | Chào đáp |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05-CT/TW năm 2024 mới nhất
-
Đơn xin đóng quỹ phụ huynh tự nguyện mới 2024
-
Bản cam kết hoạt động trong dịp hè 2024
-
Phiếu đánh giá tiết dạy cấp tiểu học - Mẫu phiếu dự giờ cấp tiểu học 2024
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Lịch sử Địa lí (3 bộ sách mới)
-
Báo cáo tình hình triển khai nội dung giáo dục địa phương và hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học
-
Kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm học 2022-2023
-
10 Mẫu Bài dự thi viết về gương điển hình người tốt, việc tốt trong ngành giáo dục 2024
-
Tờ trình xin kinh phí tổ chức 26-3 năm 2024 mới nhất
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học