Mẫu đơn tố cáo về việc vay tiền không trả

Mẫu đơn tố cáo việc vay tiền không trả là gì? Mẫu đơn tố cáo việc vay tiền không trả gồm những nội dung nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

1. Định nghĩa mẫu đơn tố cáo về việc vay tiền không trả là gì?

Mẫu đơn tố cáo về việc vay tiền không trả là mẫu đơn được lập ra để tố cáo về việc vay tiền không trả. Mẫu đơn nêu rõ nội dung tố cáo, thông tin người làm đơn...

2. Mẫu đơn tố cáo việc vay tiền không trả

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN TỐ CÁO

“Về việc: hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”

Kính gửi: Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An ........

Người tố cáo:

Họ và tên: Nguyễn Thị X Sinh năm: ……

CMND số: ….. Ngày cấp: …… Nơi cấp: ……..

Trú tại: ………..

Người bị tố cáo:

Họ và tên: Nguyễn Thị Y Sinh năm: ……

CMND số: ….. Ngày cấp: …… Nơi cấp: ……..

Trú tại: ………..

Tôi xin trình bày nội dung tố cáo như sau:

Năm ....., tôi có quen bà Y qua việc buôn bán chung ở ............... Tháng ............, bà Y nói đang khó khăn về kinh tế nên bà muốn vay tôi một số tiền để có thêm vốn phục vụ cho việc buôn bán ở chợ. Bản thân tôi cũng buôn bán nhỏ lẻ nên cũng không có đủ tiền cho bà Y vay. Vì nghĩ thương hoàn cảnh bà Y gặp nhiều khó khăn và là chỗ bạn hàng quen biết nên tôi đã đi vay tiền nhiều người khác rồi cho cho bà Y vay lại. Ngày ......., tôi đã cho bà ......vay số tiền là: ................ (Bằng chữ: ................), với lãi suất ....%/tháng, thời hạn vay ....tháng kể từ khi vay. Khi giao nhận tiền luôn có sự chứng kiến của nhiều bà con tiểu thương chợ và bà Y có viết giấy vay tiền rồi giao cho tôi cất giữ.

Hết hạn trả nợ, vào ngày ............., tôi đã yêu cầu trả nợ nhưng bà Y khất nợ, hẹn sẽ trả sớm trong tháng. Nhiều lần sau đó, bà Y cố tình tránh mặt khi tôi tìm gặp và cho đến nay vẫn không trả tiền cho tôi.

Ngày ............, khi tôi tiếp tục đến nhà tìm gặp bà Y thì tôi phát hiện bà Y đã dọn sạch đồ đạc ở nhà và bỏ trốn khỏi địa phương. Tôi đã tìm cách liên lạc với bà Y nhiều lần nhưng đều không có kết quả.

Ngày ........., tôi đã có Đơn tường trình sự việc đến Ủy ban nhân dân phường ............ và Đơn trình báo đến Công an phường...............

Bà Y đã lợi dụng lòng tin của tôi để chiếm đoạt tiền đã vay. Sau khi vay tiền bằng các hình thức hợp đồng, bà Y đã dùng thủ đoạn gian dối, bỏ trốn để chiếm đoạt tiền của tôi. Bây giờ bà Y bỏ trốn, khiến tôi rơi vào cảnh vô cùng khốn khó vì không biết lấy đâu ra tiền để trả nợ cho các chủ nợ khác. Đây không phải là tranh chấp dân sự nữa mà hành vi của bà Y là vi phạm pháp luật hình sự, có dấu hiệu tội phạm, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi.

Tổng cộng số tiền bà Y chiếm đoạt của tôi đến thời điểm này là .............................

Với nội dung sự việc đã trình bày như trên, nay tôi yêu cầu Cơ quan Cảnh sát Điều Tra xác minh, điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Y để xử lý theo quy định của pháp luật và thu hồi tài sản bị chiếm đoạt trả lại cho tôi.

Tôi xin cam đoan trước Cơ quan Cảnh sát Điều tra về nội dung tố cáo trên là hoàn toàn đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm về nội dung đã tố cáo.

Kính mong Quý Cơ quan sớm xét và giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho tôi.

Tôi chân thành cảm ơn Quý Cơ quan./.

Tài liệu kèm đơn:

  • Bản sao y chứng minh nhân dân, hộ khẩu;
  • Bản sao Giấy vay tiền;
  • Bản sao Đơn tường trình;
  • Bản sao Đơn trình báo;
  • Bản sao chứng minh nhân dân của bà Y.

..............., ngày …. tháng …. năm ….

Người tố cáo

(ký, ghi rõ họ tên)

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 6.131
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo