Mẫu đăng ký thực hiện một đổi mới phương pháp dạy học 2024

Tải về

Mẫu đăng ký một đổi mới của giáo viên

Mẫu đăng ký thực hiện một đổi mới phương pháp dạy học là mẫu bản đăng ký được cá nhân người giáo viên lập ra để đăng ký về việc thực hiện nhiệm vụ đổi mới trong phương pháp dạy học. Mẫu bản đăng ký nêu rõ thông tin của người đăng ký, các bước thực hiện đổi mới... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải bản đăng ký một đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên dưới đây.

PHÒNG GD&ĐT …………….

TRƯỜNG THCS ……………

BẢN ĐĂNG KÝ MỖI GIÁO VIÊN THỰC HIỆN MỘT ĐỔI MỚI TRONG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NĂM HỌC 20….- 20….

Họ và tên giáo viên:………………………………………………………

Nhiệm vụ phân công:……………………………………………………..

I/.NỘI DUNG ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN ĐỔI MỚI TRONG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NĂM HỌC 20….- 20…:

…………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………….

II/.CÁC BƯỚC THỰC HIỆN ĐMPP:

1/.Các bước thực hiện:

Bước 1:……………………………………………………………………………………..

Bước 2:……………………………………………………………………………………..

Bước 3:……………………………………………………………………………………..

2/.Phạm vi áp dụng:

Áp dụng môn:……………………Lớp:……………………..........................................

Bài học áp dụng: ( Mỗi HK chọn ít nhất 3 tiết áp dụng ĐMPP hiệu quả nhất)

+ HK I:

- Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

- Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

- Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

+ HK II: ………………………………………………………………………

- Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

- Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

- Bài :………………………………………..………… Tiết ppct:…………..

III/.Kết quả áp dụng ĐMPP cuối mỗi học kỳ:

HK I:

- Ưu điểm:

- Hạn chế:

- Nguyên nhân:

- Hướng điều chỉnh khắc phục trong HK II:

..................................................................................................................

Giáo viên bộ môn

(Ký tên- Ghi rõ họ và tên)

NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG GỢI Ý TRONG THỰC HIỆN ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NĂM HỌC 20…- 20…

- Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học môn:…………. Lớp ……………

A. Các bước thiết kế một SĐTD:

Để thiết kế một SĐTD dù vẽ thủ công trên bảng, trên giấy..., hay trên phần mềm Mind Map, chúng ta đều thực hiện theo thứ tự các bước sau đây:

Bước 1: Bắt đầu từ trung tâm với từ, cụm từ thể hiện chủ đề (có thể vẽ hình ảnh minh họa cho chủ đề - nếu hình dung được)

Bước 2: Từ hình ảnh trung tâm (chủ đề) chúng ta cần xác định: để làm rõ chủ đề, thì ta đưa ra những ý chính nào. Sau đó, ta phân chia ra những ý chính, đặt tiêu đề các nhánh chính, nối chúng với trung tâm.

Bước 3: Ở mỗi ý chính, ta lại xác định cần đưa ra những ý nhỏ nào để làm rõ mỗi ý chính ấy. Sau đó, nối chúng vào mỗi nhánh chính. Cứ thế ta triển khai thành mạng lưới liên kết chặt chẽ.

Bước 4: Cuối cùng, ta dùng hình ảnh (vẽ hoặc chèn) để minh họa cho các ý, tạo tác động trực quan, dễ nhớ.

B. Quy trình tổ chức hoạt động vẽ SĐTD trên lớp:

Hoạt động 1: Cho học sinh lập SĐTD theo nhóm hay cá nhân thông qua gợi ý của giáo viên.

Hoạt động 2: Học sinh hoặc đại diện của các nhóm học sinh lên báo cáo, thuyết minh về SĐTD mà nhóm mình đã thiết lập.

Hoạt động 3: Học sinh thảo luận, bổ sung, chỉnh sửa để hoàn thiện SĐTD về kiến thức của bài học đó. Giáo viên sẽ là người cố vấn, là trọng tài giúp học sinh hoàn chỉnh SĐTD, từ đó dẫn dắt đến kiến thức của bài học.

Hoạt động 4: Củng cố kiến thức bằng một SĐTD mà giáo viên đã chuẩn bị sẵn hoặc một SĐTD mà cả lớp đã tham gia chỉnh sửa hoàn chỉnh, cho học sinh lên trình bày, thuyết minh về kiến thức đó.

Hoạt động 5: GV kiểm tra đánh giá, cho điểm học sinh ( nếu hs sử dụng SĐTD tốt trong hệ thống kiến thức để học tập)

Đánh giá bài viết
10 1.534
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm