Kế hoạch khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ TW4 khóa XII

Kế hoạch khắc phục những khuyết điểm, hạn chế

hoatieu.vn mời các bạn tham khảo mẫu kế hoạch khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW 4 khóa 12 trong bài viết này. Kế hoạch đưa ra những khuyết điểm, hạn chế của Đảng ủy và kế hoạch khắc phục trong thời gian tới.

Kế hoạch cá nhân khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2018

Kế hoạch khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước, mới phát sinh năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018

ĐẢNG BỘ …………..

ĐẢNG BỘ …………………

*

Số …-KH/ĐU

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

………………, ngày … tháng … năm 20…

KẾ HOẠCH

Khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau khi kiểm điểm

tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII)

Thực hiện Kế hoạch số …………, ngày …………. của Huyện ủy về kế hoạch Khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau khi kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), Đảng ủy xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Thực hiện việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo được chuyển biến, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng trước mắt cũng như lâu dài, nhằm xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin trong Đảng và nhân dân.

- Quá trình triển khai việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm phải bình tĩnh, không nóng vội, cực đoan; giữ đúng nguyên tắc, tránh rơi vào trì trệ, hình thức, không làm chuyển biến được tình hình.

II. NỘI DUNG, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Về khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tư tưởng, đạo đức, lối sống; đấu tranh với biểu hiện “tự chuyển biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

1.1. Giải pháp

- Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, đảng viên về lý tưởng cách mạng. Tập trung giáo dục kiên định chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tiếp tục chỉ đạo các chi bộ và đảng viên thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, trước hết là trong Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy; đẩy mạnh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng.

- Tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Quy định 47-QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm và Quy định 101-QĐ/TW, ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Đưa việc thực hiện các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của cấp ủy, chi bộ; đồng thời công khai những điều đảng viên không được làm để quần chúng nhân dân biết và giám sát đảng viên thực hiện.

- Cấp ủy, chi bộ phải thực sự dựa vào dân, lắng nghe ý kiến của quần chúng nhân dân, tiếp thu ý kiến phê bình của nhân dân để kịp thời đấu tranh, nhắc nhở, phê bình những đảng viên vi phạm. Kịp thời nắm bắt những vấn đề nhạy cảm, phức tạp mà dư luận xã hội quan tâm để tăng cường chỉ đạo, xử lý dứt điểm; xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đối với các chi bộ và đảng viên về lĩnh vực tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

- Cán bộ, đảng viên phải thực hiện cam kết về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) năm 2017.

1.2. Giao Ban Thường vụ Đảng ủy chủ trì tham mưu Đảng ủy kế hoạch để tổ chức thực hiện, hằng năm báo cáo kết quả cho Đảng ủy.

2. Chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm sau kết luận kiểm tra, giám sát của một số chi bộ và đảng viên.

2.1. Giải pháp

- Chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy nâng cao chất lượng công tác tham mưu giúp Đảng ủy và thực hiện nhiệm vụ Đảng ủy giao trong nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, tập trung các lĩnh vực, nội dung quan trọng, nhạy cảm, dễ sai lầm…phát hiện để phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các vi phạm.

- Xây dựng kế hoạch và báo cáo kết quả khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm sau kết luận kiểm tra, giám sát của một số chi bộ nghiêm túc kịp thời.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với các tổ chức đảng, đảng viên, nhất là đối với cán bộ, đảng viên là cán bộ, công chức xã về tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống, năng lực công tác, trách nhiệm nêu gương….

- Phối hợp chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác giám sát của HĐND xã, công tác giám sát của MTTQVN, các đoàn thể chính trị-xã hội và sự giám sát của nhân dân để tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

2.2. Giao Ủy ban kiểm tra Đảng ủy chủ trì phối hợp với các tổ chức liên quan tham mưu, xây dựng kế hoạch thực hiện với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Định kỳ hàng năm báo cáo Đảng ủy.

3. Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, đổi mới phương thức lãnh đạo và phong cách, lề lối làm việc.

- Đổi mới phong cách lãnh đạo, đều hành theo phương châm: nói ít, làm nhiều, nói đi đôi với làm; giảm thời gian hội họp, sâu sát tình hình nhân dân; coi trọng sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, cung cấp thông tin và tổ chức hội nghị. Phát huy dân chủ gắn liền với thực hiện kỷ cương, kỷ luật; xác định rõ thẩm quyền trách nhiệm và nêu cao vai trò gương mẫu của những người đứng đầu trong các tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể.

- Tăng cường giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, phối hợp đồng bộ giữa Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đề cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017.

- Trong công tác xây dựng Đảng, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện kiên trì, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Quy định 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên.

4. Lãnh đạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận, đoàn thể; đẩy mạnh các phong trào, thu hút đoàn viên, hội viên tham gia.

4.1. Giải pháp

- Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác vận động quần chúng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, làm cho tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân hiểu biết về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thực hiện đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nâng cao nhận thức trong cả hệ thống chính trị, trước hết là Đảng lãnh đạo và từng cán bộ đảng viên về đại đoàn kết toàn dân tộc và vai trò, vị trí, ý nghĩa quan trọng của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể.

- Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với Mặt trận và các đoàn thể theo hướng tổng kết thực tiễn, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với từng đối tượng quần chúng. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò của tổ chức đảng và đảng viên trong tổ chức Mặt trận, các đoàn thể; phân công cán bộ thực sự có năng lực và uy tín phụ trách công tác Mặt trận, các đoàn thể.

- Làm tốt công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên, hội viên; xây dựng cốt cán làm chỗ dựa cho tổ chức và trong các phong trào của quần chúng ở thôn. Phát huy tính chủ động, sáng tạo, vai trò giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh của Mặt trận, các đoàn thể.

- Chính quyền phối hợp chặt chẽ với Mặt trận, các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; tích cực tham gia xây dựng chủ trương, chính sách, pháp luật; tập hợp động viên nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, cơ sở. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện Quy chế dân chủ, tăng cường tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, định kỳ nghe ý kiến của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Bảo đảm cho Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể làm tốt vai trò kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của chính quyền, đại biểu dân cử, cán bộ công chức, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

- Lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể phải thật sự đổi mới, bám sát các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. Thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền, xem xét giải quyết. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ở các thôn, củng cố kiện toàn, xây dựng tổ chức thực sự vững mạnh; đa dạng hoá các hình thức tập hợp ở thôn, xóm.

4.2. Giao UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội chủ trì phối hợp với các tổ chức liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Định kỳ hàng năm báo cáo Đảng ủy.

5. Về phát triển kinh tế xã hội gắn với xây dựng vững chắc các tiêu chí xã nông thôn mới.

5.1. Giải pháp

- Tiếp tục đổi mới tư duy trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong lãnh đạo, chỉ đạo vừa coi trọng tính toàn diện, đồng bộ, vừa tập trung dồn sức cho xây dựng nông thôn mới có tính đột phá để tạo động lực phát triển. Phát huy tính năng động, sáng tạo và lợi thế của địa phương, tạo mọi điều kiện để huy động nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

- Đẩy mạnh phát động phong trào thi đua xây dựng vững chắc nông thôn mới trong nhân dân. Tích cực thi đua lao động sản xuất, đầu tư thâm canh, phát triển các ngành nghề có lợi thế để nâng cao thu nhập, giảm hộ nghèo, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển bền vững.

- Gắn phát triển kinh tế với quốc phòng, an ninh, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Kiểm soát chặt chẽ các dự án đầu tư trên địa bàn, luôn nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

5.2. Giao cho UBND xã chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, xây dựng kế hoạch thực hiện với các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Định kỳ hàng năm báo cáo với Đảng ủy.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ kế hoạch này, các tổ chức, các chi bộ tổ chức thực hiện, đồng thời thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

2. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy chủ trì phối hợp với các tổ chức liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện; định kỳ 6 tháng, hàng năm, tổng hợp báo cáo Đảng ủy về kết quả thực hiện./.

Nơi nhận: T/M ĐẢNG ỦY

- Ban Thường vụ HU; BÍ THƯ

- Ban Tuyên giáo và VP HU;

- Đ/c Hồ Sĩ Minh,

UVTV-TBTC HU;

- Các đ/c đảng ủy viên;

- Các chi bộ; (qua mạng)

- UBMT, các đoàn thể;

- Lưu VP.

Đánh giá bài viết
1 32.410
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo