Kế hoạch giảm tải Đạo Đức lớp 2 sách Chân trời sáng tạo theo Công văn 3969
Kế hoạch giảm tải Đạo Đức lớp 2 sách Chân trời sáng tạo theo Công văn 3969 giúp giáo viên sắp xếp các nội dung dạy học sao cho phù hợp với dạy học trực tuyến. Mẫu được thiết kế dựa trên phụ lục Công văn số 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19. Mời các thầy cô tham khảo.
Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, từ đó các giáo viên xây dựng kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với lớp học của mình.
Phục lục 2 môn Đạo đức lớp 2 theo công văn 3969
(Thời lượng môn Đạo đức: 1 tiết/tuần x 35 tuần = 35 tiết)
(Tinh giảm chương trình: 1 tiết/ tuần x 30 tuần = 30 tiết)
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học | |||
1 | Quý trọng thời gian | Quý trọng thời gian (tiết 1) | 2 tiết | - Tích hợp môn Tiếng Việt bài: Thời gian biểu. - GV lồng ghép các YCCĐ: “Nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian” và YCCĐ “Biết vì sao phải quý trọng thời gian” | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
2 | Quý trọng thời gian (tiết 2) | Luyện tập, thực hành. | |||
3 | Nhận lỗi và sửa lỗi | Nhận lỗi và sửa lỗ (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
4 | Nhận lỗi và sửa lỗ (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
5 | Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | Bảo quản đồ dùng cá nhân (tiết 1) | 2 tiết | Phẩm chất trách nhiệm | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
6 | Bảo quản đồ dùng cá nhân (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
7 | Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 1) | 2 tiết | Phẩm chất chăm chỉ | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
8 | Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
9 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè | Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 1) | 3 tiết | - GV lồng ghép các YCCĐ: “Nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo,cô giáo và yêu quý bạn bè” và “Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè”. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
10 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
11 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 3) | - Không dạy tiết 3 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
12 | Yêu quý bạn bè (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
13 | Yêu quý bạn bè (tiết 2) | - Không dạy tiết 2 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
14 | Quan tâm giúp đỡ bạn (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
15 | Quan tâm giúp đỡ bạn (tiết 2) | - Không dạy tiết 2 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
16 | Chia sẻ yêu thương (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
17 | Chia sẻ yêu thương (tiết 2) | - Không dạy tiết 2 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
18 | Ôn tập | Ôn tập CKI | |||
19 | Thể hiện cảm xúc bản thân | Những sắc màu cảm xúc ( tiết 1) | 2 tiết | Năng lực giao tiếp, hợp tác | |
20 | Những sắc màu cảm xúc (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
21 | Kiềm chế cảm xúc tiêu cực (tiết 1) | 2 tiết | THLM Mỹ thuật | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
22 | Kiềm chế cảm xúc tiêu cực (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
23 | Tìm kiếm sự hỗ trợ | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường (tiết 1) | 2 tiết | GV lồng ghép các YCCĐ: “Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ” và “Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết” | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
24 | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
25 | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng ( tiết 1) | 2 tiết | Năng lực TGQVĐ | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
26 | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
27 | Quê hương em | Em yêu quê hương (tiết1) | 2 tiết | THLM Tiếng Việt : Quê mình đẹp nhất. Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
28 | Em yêu quê hương (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
29 | Giữ gìn cảnh đẹp quê hương (tiết 1) | 2 tiết | GV lồng ghép các YCCĐ: “Nêu được địa chỉ của quê hương” và “Bước đầu nhận biết được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở quê hương mình | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
30 | Giữ gìn cảnh đẹp quê hương (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
31 | Tuân thủ quy định nơi công cộng | Thực hiện quy định nơi công cộng (tiết 1) | 4 tiết | Phẩm chất trách nhiệm | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
32 | Thực hiện quy định nơi công cộng (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
33 | Thực hiện quy định nơi công cộng (tiết 3) | THLM Tiếng Việt | |||
34 | Thực hiện quy định nơi công cộng (tiết 4) | - Không dạy tiết 4 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
35 | Ôn tập | Ôn tập | 1 tiết |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Trang Nguyễn
- Ngày:
Kế hoạch giảm tải Đạo Đức lớp 2 sách Chân trời sáng tạo theo Công văn 3969
102 KB 28/09/2021 3:57:38 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng 2025
-
Biên bản kiểm tra hồ sơ giáo viên hàng tháng 2025
-
Biên bản dạy thử nghiệm, lựa chọn SGK lớp 3
-
Mẫu báo cáo công tác Dân vận khéo 2025
-
02 Mẫu đơn đề nghị cấp bù tiền miễn, giảm học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025
-
5 Mẫu đơn xin học cùng lúc hai chương trình năm 2025
-
Phiếu kê khai thông tin học sinh 2025
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Tiểu học mới nhất 2025
-
(6 mẫu) Nghị quyết Đại hội liên đội nhiệm kì 2024-2025
-
3 Mẫu biên bản góp ý giờ dạy chuyên đề năm 2024-2025 mới nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu bài thi viết chữ đẹp 2025
-
13 Mẫu đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2025 Giáo viên
-
Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
-
15 Bài diễn thuyết Ngày hội đọc sách và trưng bày giới thiệu sách 2025 hay nhất
-
Mẫu nhận xét môn Đạo đức Tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét môn Toán tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu phiếu chấm điểm sáng kiến kinh nghiệm 2025 và cách chấm
-
Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học 2025 (9 mẫu)
-
Mẫu Biên bản sinh hoạt lớp 2025 các cấp, ngắn mới nhất

Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Phụ lục 4: Đánh giá giờ dạy theo Công văn số 2005/BGDĐT-GDTH
Bài phát biểu của thầy thuốc trẻ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2025
Phiếu báo kết quả học tập học sinh về gia đình phụ huynh
Bản tự nhận xét của giáo viên tập sự
Mẫu báo cáo kết quả tập sự 2025
Bộ câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia 2022 có đáp án
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến