Kế hoạch giảm tải Đạo Đức lớp 2 sách Chân trời sáng tạo theo Công văn 3969
Kế hoạch giảm tải Đạo Đức lớp 2 sách Chân trời sáng tạo theo Công văn 3969 giúp giáo viên sắp xếp các nội dung dạy học sao cho phù hợp với dạy học trực tuyến. Mẫu được thiết kế dựa trên phụ lục Công văn số 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19. Mời các thầy cô tham khảo.
Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, từ đó các giáo viên xây dựng kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với lớp học của mình.
Phục lục 2 môn Đạo đức lớp 2 theo công văn 3969
(Thời lượng môn Đạo đức: 1 tiết/tuần x 35 tuần = 35 tiết)
(Tinh giảm chương trình: 1 tiết/ tuần x 30 tuần = 30 tiết)
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học | |||
1 | Quý trọng thời gian | Quý trọng thời gian (tiết 1) | 2 tiết | - Tích hợp môn Tiếng Việt bài: Thời gian biểu. - GV lồng ghép các YCCĐ: “Nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian” và YCCĐ “Biết vì sao phải quý trọng thời gian” | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
2 | Quý trọng thời gian (tiết 2) | Luyện tập, thực hành. | |||
3 | Nhận lỗi và sửa lỗi | Nhận lỗi và sửa lỗ (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
4 | Nhận lỗi và sửa lỗ (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
5 | Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | Bảo quản đồ dùng cá nhân (tiết 1) | 2 tiết | Phẩm chất trách nhiệm | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
6 | Bảo quản đồ dùng cá nhân (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
7 | Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 1) | 2 tiết | Phẩm chất chăm chỉ | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
8 | Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
9 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè | Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 1) | 3 tiết | - GV lồng ghép các YCCĐ: “Nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo,cô giáo và yêu quý bạn bè” và “Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè”. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
10 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
11 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 3) | - Không dạy tiết 3 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
12 | Yêu quý bạn bè (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
13 | Yêu quý bạn bè (tiết 2) | - Không dạy tiết 2 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
14 | Quan tâm giúp đỡ bạn (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
15 | Quan tâm giúp đỡ bạn (tiết 2) | - Không dạy tiết 2 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
16 | Chia sẻ yêu thương (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
17 | Chia sẻ yêu thương (tiết 2) | - Không dạy tiết 2 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
18 | Ôn tập | Ôn tập CKI | |||
19 | Thể hiện cảm xúc bản thân | Những sắc màu cảm xúc ( tiết 1) | 2 tiết | Năng lực giao tiếp, hợp tác | |
20 | Những sắc màu cảm xúc (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
21 | Kiềm chế cảm xúc tiêu cực (tiết 1) | 2 tiết | THLM Mỹ thuật | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
22 | Kiềm chế cảm xúc tiêu cực (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
23 | Tìm kiếm sự hỗ trợ | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường (tiết 1) | 2 tiết | GV lồng ghép các YCCĐ: “Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ” và “Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết” | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
24 | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
25 | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng ( tiết 1) | 2 tiết | Năng lực TGQVĐ | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
26 | Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
27 | Quê hương em | Em yêu quê hương (tiết1) | 2 tiết | THLM Tiếng Việt : Quê mình đẹp nhất. Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
28 | Em yêu quê hương (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
29 | Giữ gìn cảnh đẹp quê hương (tiết 1) | 2 tiết | GV lồng ghép các YCCĐ: “Nêu được địa chỉ của quê hương” và “Bước đầu nhận biết được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở quê hương mình | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
30 | Giữ gìn cảnh đẹp quê hương (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
31 | Tuân thủ quy định nơi công cộng | Thực hiện quy định nơi công cộng (tiết 1) | 4 tiết | Phẩm chất trách nhiệm | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
32 | Thực hiện quy định nơi công cộng (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
33 | Thực hiện quy định nơi công cộng (tiết 3) | THLM Tiếng Việt | |||
34 | Thực hiện quy định nơi công cộng (tiết 4) | - Không dạy tiết 4 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
35 | Ôn tập | Ôn tập | 1 tiết |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Trang Nguyễn
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ học tập
-
Nội dung chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024
-
Tổng hợp File học Tiếng Việt cho bé vào lớp 1
-
6 mẫu Bài thu hoạch Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh
-
Mẫu bản mô tả vị trí việc làm giáo viên tiểu học hạng 3 mới nhất năm 2024
-
Tranh tuyên truyền tác hại của thuốc lá
-
Đơn xin nghỉ học mầm non 2024 mới cập nhật (4 mẫu)
-
Mẫu font chữ tập viết tiểu học 2024
-
Mẫu biên bản học sinh vi phạm kỷ luật 2024
-
Sổ chủ nhiệm lớp 1 năm học 2024-2025 (04 Mẫu)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến