Kế hoạch giảm tải Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo theo Công văn 3969
Kế hoạch giảm tải Tiếng Việt lớp 2 sách Chân trời sáng tạo theo Công văn 3969 giúp giáo viên sắp xếp các nội dung dạy học sao cho phù hợp với dạy học trực tuyến. Mẫu được thiết kế dựa trên phụ lục Công văn số 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19. Mời các thầy cô tham khảo.
Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, từ đó các giáo viên xây dựng kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với lớp học của mình.
Phục lục 2 môn Toán lớp 2 theo công văn 3969
(Thời lượng môn Toán: 5 tiết/tuần x 35 tuần = 175 tiết)
(Tinh giảm chương trình: 5 tiết/ tuần x 30 tuần = 150 tiết )
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | |||
1 | 1. Ôn tập và bổ sung | Ôn tập các số đến 100 | 2 tiết | Tích hợp: Hoạt động trải nghiệm - Sử dụng đồ nhựa tái chế để BVMT. | |
Ước lượng | 1 tiết | ||||
Số hạng- Tổng | 2 tiết | ||||
2 | Số bị trừ- Số trừ- Hiệu | 2 tiết | |||
Nhiều hơn hay ít hơn bao nhiêu | 2 tiết | ||||
Em làm được những gì? | 1 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết - Không làm bài 8. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH. | Toán học vào cuộc sống | ||
3 | Em làm được những gì? | 1 tiết | |||
Điểm - Đoạn thẳng | 2 tiết | - Tích hợp: TNXH - Các bộ phận của cây sen. - Tích hợp: Địa lí, Lịch sử- Cầu Lê Hồng Phong; Vị trí tỉnh Bình Thuận trên bản đồ. | |||
Tia số - Số liền trước, số liền sau | 2 tiết | ||||
4 | Đề-xi-mét | 2 tiết | |||
Em làm được những gì? | 2 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết - Không làm bài 5, bài 7. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH. | |||
Thực hành và trải nghiệm | 1 tiết | - Tích hợp TNX- Giới thiệu về loài cây (cây phượng). | |||
5 6 | 2. Phép cộng, phép trừ qua 10 trong phạm vi 20 | Phép cộng có tổng bằng 10 | 1 tiết | ||
9 cộng với một số | 1 tiết | ||||
8 cộng với một số | 1 tiết | ||||
7 cộng với một số, 6 cộng với một số | 2 tiết | ||||
Bảng cộng | 3 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết - Không làm bài 1, bài 3. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH. | Không yêu cầu HS học thuộc bảng ngay | ||
Đường thẳng - Đường cong | 1 tiết | Tích hợp Vị trí Địa lí trên bản đồ(Bắc Giang-Lạng Sơn) | |||
Đường gấp khúc | 1 tiết | Tích hợp Tìm hiểu về Cầu Long Biên (Hà Nội) | |||
7 | Ba điểm thẳng hàng | 1 tiết | Tích hợp TNXH giới thiệu về cây thanh long (Bình Thuận) | ||
Em làm được những gì? | 2 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết - Không làm bài 1, bài 2. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH. | |||
Phép trừ có hiệu bằng 10 | 1 tiết | - Tích hợp: TNXH - Đeo khẩu trang bảo vệ cơ quan hô hấp, phòng chống dịch Covid-19 | |||
11 trừ đi một số | 1 tiết | ||||
8 | 12 trừ đi một số | 1 tiết | |||
13 trừ đi một số | 1 tiết | ||||
14,15, 16,17,18 trừ đi một số | 2 tiết | ||||
Bảng trừ | 1 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết - Không làm bài 3, bài 8. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH. | Không yêu cầu HS học thuộc bảng ngay | ||
9 | Bảng trừ | 2 tiết | |||
Em giải bài toán | 2 tiết | ||||
Bài toán nhiều hơn | 1 tiết | ||||
10 | Bài toán ít hơn | 1 tiết | |||
Đựng nhiều nước, đựng ít nước | 1 tiết | ||||
Lít | 1 tiết | Tích hợp TNXH: Giáo dục hs uống nước 1,5-2lít/ngày | |||
Em làm được những gì? | 2 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết. - Không làm bài 2, bài 4. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH. -Tích hợp TNXH: nhắc nhở Hs uống nước đủ. -Tích hợp Địa lí: Yên Bái, ruộng bậc thang Mù Cang Chải. | |||
11 | Em làm được những gì? | 1 tiết | |||
Thực hành và trải nghiệm | 1 tiết | ||||
Kiểm tra | 1 tiết | ||||
3. Phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 | Phép cộng có tổng là số tròn chục. | 2 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết. - Không làm bài 3. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH. -Tích hợp: Hoạt động trải nghiệm - Thu gom hộp sữa để BVMT | ||
12 | Phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 | 3 tiết | |||
Em làm được những gì? | 2 tiết | ||||
13 | Phép trừ có số bị trừ là số tròn chục | 2 tiết | |||
Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 | 3 tiết | ||||
14 | Em làm được những gì? | 2 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết - Không làm bài 1, bài 2. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH. - Tích hợp: Địa lí- Vị trí địa lí Tp HCM và Quảng Ngãi trên bản đồ. | ||
Thu thập, phân loại, kiểm đếm | 1 tiết | -Tích hợp: GDTC - Các môn thể thao. -Tích hợp: TNXH- Ăn nhiều trái cây đảm bảo sức khỏe. | |||
Biểu đồ tranh | 2 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết. - Không làm bài 3. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH | |||
15 | Biểu đồ tranh | 1 tiết | |||
Có thể, chắc chắn, không thể | 1 tiết | ||||
Ngày, giờ | 2 tiết | Tích hợp: Đạo đức - Tiết kiệm thì giờ | |||
Ngày, tháng | 1 tiết | ||||
16 | Ngày, tháng | 1 tiết | Tích hợp: Lịch sử- Ngày 30/4 và 1/5 | ||
Em làm được những gì? | 2 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết -Tích hợp: Địa lí-Vị trí tỉnh Cà Mau (Mũi Cà Mau) | |||
Ôn tập HKI | 2 tiết | ||||
17 | Ôn tập HKI | 5 tiết | |||
18 | Ôn tập HKI | 2 tiết | |||
Thực hành và trải nghiệm | 2 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết . - Không làm bài 2. Bài 3 không cho hs chơi trò chơi “ Chúng em đi tàu”.Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH - Tích hợp Địa lí, Đạo Đức. Giới thiệu tòa nhà 81 tầng ở TPHCM | |||
Kiểm tra học kì 1 | 1 tiết | ||||
19 | 4. Phép nhân, phép chia | Tổng các số hạng bằng nhau | 1 tiết | ||
Phép nhân | 3 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết. - Không làm bài 3, bài 5. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH | |||
Thừa số - Tích | 1 tiết | ||||
20 | Bảng nhân 2 | 2 tiết | Không yêu cầu HS học thuộc bảng nhân ngay | ||
Bảng nhân 5 | 2 tiết | ||||
Phép chia | 1 tiết | ||||
21 | Phép chia | 2 tiết | |||
Thực hành và trải nghiệm | 1 tiết | ||||
Số bị chia - Số chia -Thương | 1 tiết | ||||
Bảng chia 2 | 1 tiết | Không yêu cầu HS học thuộc bảng chia ngay | |||
22 | Bảng chia 2 | 1 tiết | |||
Bảng chia 5 | 2 tiết | ||||
Giờ, phút, xem đồng hồ | 2 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết . - Không làm bài 2 ( tiết 2, bài 5. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH -Tích hợp: Đạo đức-Tiết kiệm thời gian, lập thời gian biểu. | |||
23 | Giờ, phút, xem đồng hồ | 1 tiết | |||
Em làm được những gì? | 3 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết - Không làm bài 5, bài 7, bài 9. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH - Tích hợp: TNXH - Giới thiệu tỉnh Bến Tre có nhiều dừa. -Tích hợp: ĐĐ-Tiết kiệm thì giờ. Giờ nào việc nấy. | |||
Thực hành và trải nghiệm: Bạn đến nơi nào? | 1 tiết | ||||
24 | 5. Các số đến 1000 | Đơn vị, chục, trăm, nghìn | 3 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết. - Không làm bài 4. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH - Tích hợp: Mĩ thuật - Nhận biết sự phối hợp các gam màu tạo nên bức tường gạch đẹp. | |
Các số từ 101 đến 110 | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết . - Không làm bài 4, bài 5. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH | |||
25 | Các số từ 111 đến 200 | 2 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết - Không làm bài 1 ( tiết 2). Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH | ||
Các số có ba chữ số | 3 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết . - Không làm bài 3, bài 6. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH | |||
26 | Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị | 1 tiết | |||
So sánh các số có ba chữ số | 2 tiết | ||||
Em làm được những gì? | 2 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết . - Không làm bài 5, bài 6. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH | |||
27 | Em làm được những gì? | 1 tiết | |||
Mét | 2 tiết | ||||
Ki-lô-mét | 2 tiết | Tích hợp: Địa lí - Quan sát bản đồ; Vị trí tỉnh Bình Thuận trên bản đồ . | |||
28 | Khối trụ - Khối cầu | 2 tiết | |||
Hình tứ giác | 1 tiết | ||||
Xếp hình, gấp hình | 2 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết - Không làm phần thực hành gấp giấy. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH. | |||
29 | Em làm được những gì? | 3 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết . - Không làm bài 5, bài 7, 10. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH | ||
Thực hành và trải nghiệm | 1 tiết | ||||
Kiểm tra | 1 tiết | ||||
30 | 6. Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 1000 | Phép cộng không nhớ trong phạm vi 1000 | 2 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết. - Không làm bài 2, bài 5. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH - Tích hợp: Địa lí (Cảng biển Sa Kỳ, Tiên Sa, Cảng Gianh; Ví trí Tp.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Quãng Bình trên bản đồ. | |
Phép trừ không nhớ trong phạm vi 1000 | 2 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết. - Không làm bài 2, bài 3. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH - Tích hợp: Địa lí, Lịch sử-Núi Bà Đen, Núi Cấm; Vị trí Tây Ninh, An Giang trên bản đồ. | |||
Nặng hơn, nhẹ hơn | 1 tiết | ||||
31 | Ki-lô-gam | 1 tiết | - Tích hợp: TNX - Không mang vác đồ nặng giúp phát triển xương, theo dõi trọng lượng cơ thể tránh béo phì. | ||
Phép cộng có nhớ trong phạm vi 1 000 | 3 tiết | ||||
Phép trừ có nhớ trong phạm vi 1 000 | 1 tiết | ||||
32 | Phép trừ có nhớ trong phạm vi 1 000 | 2 tiết | |||
Tiền Việt Nam | 1 tiết | Tích hợp: Hoạt động trải nghiệm - Nhận biết Tiền Việt Nam. | |||
Em làm được những gì? | 2 tiết | - Thực hiện trong 2 tiết. - Không làm bài 2, bài 3. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH - Tích hợp: Địa lí - Các ngọn hải đăng; Vị trí Bình Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu trên bản đồ. | |||
33 | Em làm được những gì? | 1 tiết | |||
Ôn tập cuối năm | 4 tiết | Tích hợp: Địa lí - Vựa lúa Long An; Vị trí Long An trên bản đồ. | |||
34 | Ôn tập cuối năm | 5 tiết | - Tích hợp: TNXH - theo dõi cân nặng để kiểm tra sức khỏe. - Tích hợp: Địa lí - địa danh Ghềnh Đá Đĩa; Vị trí tỉnh Phú Yên trên bản đồ. | ||
35 | Ôn tập cuối năm | 2 tiết | - Tích hợp: TNXH - Vựa rau củ quả Lâm Đồng; cần nhiều rau củ quả để bảo đảm sức khỏe. - Tích hợp: Địa lí -Vị trí tỉnh Lâm Đồng trên bản đồ. | ||
Thực hành và trải nghiệm | 2 tiết | - Thực hiện trong 1 tiết - Không làm Hoạt động 2: Quan sát tranh. Hướng dẫn HS thực hành tại nhà với sự hỗ trợ của PH - Tích hợp: Địa lí - Tòa nhà nổi tiếng Bitexco Financial với sân bay trực thăng ở Q1, TpHCM. | |||
Kiểm tra CKII | 1 tiết |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Milky Way
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
5 Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 và cách viết
-
Câu hỏi trắc nghiệm về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
-
Mẫu phiếu đánh giá chất lượng giảng dạy 2024 mới nhất
-
Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm 2024
-
Mẫu giấy xác nhận đang đi học 2024 mới nhất
-
Mẫu giấy chứng nhận học sinh đang học tại trường 2024
-
Mẫu biên bản nhận xét, đánh giá kết quả BDTX của giáo viên 2024
-
Phiếu góp ý đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Việt - Đủ 3 bộ sách
-
Báo cáo tổng kết công tác văn thư lưu trữ mới nhất 2024
-
Mẫu sổ dự giờ của giáo viên 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Phiếu góp ý đánh giá sách giáo khoa lớp 3 môn Tiếng Việt - Đủ 3 bộ sách
Tài liệu học tập chính trị dành cho học viên lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng mới nhất
Mẫu giấy xác nhận thực tập 2024 mới nhất
Kế hoạch điều chỉnh lớp 4 theo công văn 3969 - Tất cả các môn
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
Hướng dẫn điền Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét ĐH, CĐ 2024
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến