Kế hoạch giảm tải Tự nhiên xã hội lớp 2 sách Chân trời sáng tạo theo Công văn 3969
Kế hoạch giảm tải Tự nhiên xã hội lớp 2 sách Chân trời sáng tạo theo Công văn 3969 giúp giáo viên sắp xếp các nội dung dạy học sao cho phù hợp với dạy học trực tuyến. Mẫu được thiết kế dựa trên phụ lục Công văn số 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19. Mời các thầy cô tham khảo.
Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, từ đó các giáo viên xây dựng kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với lớp học của mình.
Phục lục 2 môn TNXH lớp 2 theo công văn 3969
ần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Yêu cầu cần đạt | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | |||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ thời lượng | |||||
1 | Gia đình | Các thế hệ trong gia đình | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Tìm hiểu về các thành viên trong gia đình hai thế hệ, ba thế hệ hoặc bốn thế hệ. Nêu và thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân với các thế hệ trong gia đình | KNS: Nêu việc làm cụ thể thể hiện sự quan tâm chăm sóc, yêu thương gia đình. - Tích hợp: Nêu được các thành viên trong gia đình hai thế hệ, ba thế hệ. - Tích hợp Môn Đạo đức và Tiếng Việt giáo dục tình yêu thương trong gia đình. | ||
2 | Nghề nghiệp của người thân trong gia đình | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Nêu được tên và ý nghĩa các công việc, nghề nghiệp của người thân trong gia đình. Thu thập thông tin về những công việc, nghề có thu nhập và công việc tình nguyện. Chia sẻ với các bạn, người thân về công việc, nghề nghiệp yêu thích. | KNS: Biết trân trọng ý nghĩa mỗi nghề nghiệp, có thái độ tôn trọng, biết ơn với những người làm lao động vất vả. Biết chọn được nghề mghiệp yêu thích cho bản thân trong tương lai. Tích hợp Môn Tiếng Việt và HĐTN về nghề nghiệp. | |||
3 | Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Nêu được một số nguyên nhân có thể gây ra ngộ độc ở nhà. Nêu được những việc có thể làm để phòng tránh ngộ độc và xử lí tình huống khi bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc. | KNS: Biết chọn và bảo quản thực phẩm. Biết cách ăn uống hợp vệ sinh tránh ngộ độc. Tích hợp: Vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn | |||
4 | Giữ vệ sinh nhà ở | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà ở. Làm được một số việc phù hợp để giữ sạch nhà ở. | KNS, MT: Biết làm một số việc nhà vừa sức góp phần giữ vệ sinh môi trường. Tích hợp: Cần tránh xa và báo với người lớn biết khi phát hiện vật lạ được nghi là bom mìn - Giữ sạch nhà ở (bao gồm cả nhà bếp và nhà vệ sinh) nhằm phòng tránh Covid-19. Tích hợp Môn Đạo đức về bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. | |||
5 | Ôn tập chủ đề Gia đình | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | -Chia sẻ về các thế hệ trong gia đình mình -Liên hệ về những việc đã làm để giữ vệ sinh nhà ở -Ứng xử phù hợp liên quan đến an toàn khi ở nhà. Hệ thống lại nội dung kiến thức về nghề nghiệp. | Tích hợp Môn Mĩ thuật vẽ tranh về gia đình. | |||
6 | Trường học | Một số sự kiện ở trường em | Tiết 1/35 phút | Nêu được tên và một số hoạt động của những sự kiện thường được tổ chức ở trường. Nhận xét được sự tham gia của học sinh trong sự kiện đó và chia sẻ cảm nhận của bản thân. | KNS: Có thái độ nghiêm túc khi tham gia các hoạt động ở trường. MT: Biết giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động tập thể ngoại khóa. Tích hợp: Những sự kiện học sinh đã được trải nghiệm ở trường học. (ví dụ: lễ khai giảng; văn nghệ đầu tuần; ngày kỉ niệm 20/11, 8/3; hội chợ xuân, hội chợ sách,...). Tích hợp Môn Mĩ thuật : Vẽ tranh cổng trường nhộn nhịp. | ||
6, 7 | Ngày nhà giáo Việt Nam | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Nêu được tên môt số hoạt động và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam. Chia sẻ cảm nhận của bản thân về ngày Nhà giáo Việt Nam. Biết cách thể hiện lòng biết ơn thầy cô. Thực hiện giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường. | KNS: Nêu được những việc làm cụ thể trong học tập (lắng nghe giảng bài, vâng lời thầy cô, hoàn thành bài tập…) MT:Nêu những việc làm cụ thể có ý thức giữ vệ sinh trường lớp khi thực hiện các hoạt động thực hành. Tích hợp Môn Tiếng Việt và HĐTN làm thiệp chúc mừng thầy cô giáo. | |||
7, 8 | An toàn và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút Tiết 3/35 phút | Nêu được một số tình huống nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra và cách phòng tránh khi tham gia các hoạt động ở trường học. Giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường. | - Tích hợp: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 nơi trường học -Tích hợp môn Đạo đức với tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường. | |||
9 | Ôn tập chủ đề Trường học | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Giới thiệu những sản phẩm, những việc đã làm để chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Biết cách ứng xử khi gặp các tình huống nguy hiểm. rủi ro ở trường học. | ||||
10 | Cộng đồng địa phương | Đường giao thông | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Kể được tên các loại đường giao thông. Nêu được được một số phương tiện giao thông và những tiện ích của chúng. | KNS: Biết nêu những cách tham gia giao thông an toàn khi đi trên các phương tiện giao thông khác nhau. -Tích hợp ATGT Tích hợp Môn Mĩ thuật về phương tiện giao thông. | ||
11, 12 | Tham gia giao thông an toàn | Tiết 1/ 35 phút Tiết 2/ 35 phút Tiết 3/ 35 phút Tiết 4/ 35 phút | Phân biệt được môt số loại biển báo giao thông. Giải thích được sự cần thiết phải tuân theo quy định của biển báo giao thông. Thực hiện quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông. | KNS: Biết nêu những cách tham gia giao thông an toàn khi đi trên các phương tiện giao thông khác nhau. - Tích hợp HĐTN - Tích hợp: Nêu được quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông chủ yếu có ở địa phương và chia sẻ với những người xung quanh cùng thực hiện | |||
13, 14 | Hoạt động mua bán hàng hoá | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút Tiết 3/35 phút Tiết 4/ 35 phút | Kể được tên một số hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hàng. Nêu được cách mua, bán hàng hóa trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại. Nêu được sự cần thiết phải lựa chọn hàng hóa phù hợp về giá cả và chất lượng. | KNS: Biết chi tiêu hợp lí, thực hành tiết kiệm. Tích hợp Toán học lựa chọn hàng hoá phù hợp về giá cả và chất lượng. | |||
15 | Ôn tập chủ đề Cộng đồng địa phương | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | -Liên hệ được các hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. Thực hiện cách ứng xử thể hiện cách mua bán hàng hóa ở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. -Liên hệ được các phương tiện giao thông và tiện ích của chúng. Ứng xử một số tình huống thể hiện an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông. | ||||
16 | Thực vật và động vật | Thực vật sống ở đâu? | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Đặt và trả lời câu hỏi về nơi sống của thực vật. Nêu được tên và nơi sống của một số thực vật xung quanh. Phân loại được thực vật theo môi trường sống. | Tích hợp: Tránh vứt rác bừa bãi nơi sông, hồ. Tích hợp Mĩ thuật về những con vật dưới đại dương. | ||
17 | Động vật sống ở đâu? | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Đặt và trả lời câu hỏi về nơi sống của động vật. Nêu được tên và nơi sống của một số động vật xung quanh. Phân loại được động vật theo môi trường sống. | ||||
18 | Ôn tập | Ôn tập cuối HK I | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Ôn tập củng cố lại kiến thức các chủ đề đã học. | |||
19 | Thực vật và động vật | Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Thu thập được thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật và động vật. Chia sẻ với mọi người cùng bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật. | Tích hợp Mĩ thuật về giữ gìn cảnh đẹp quê hương. | ||
20, 21 | Thực hành tìm hiểu môi trường sống của thực vật và động vật | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút Tiết 3/ 35 phút Tiết 4/ 35 phút | Tìm hiểu một số thực vật và động vật ở xung quanh và mô tả môi trường sống của chúng. Có ý thức bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật. | ||||
22 | Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Củng cố một số kiến thức của chủ đề Thực vật và động vật. - Bày tỏ được thái độ trước những việc làm của con người gây hại cho môi trường sống của thực vật và động vật | ||||
23 | Con người và sức khỏe | Cơ quan vận động | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của cơ quan vận động trên sơ đồ, tranh ảnh. Nhận biết được chức năng của cơ quan vận động ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động hằng ngày của bản thân. | KNS: Biết vận động vui chơi phù hợp, ngồi học đúng tư thế, mang cặp sách đủ, đúng TKB. Tích hợp với y tế học đường. | ||
24 | Chăm sóc, bảo vệ cơ quan vận động | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Nêu được một số việc nên làm để bảo vệ xương và cơ. Nhận biết và thực hiện được đi, đứng, ngồi, mang cặp đúng tư thế để phòng tránh cong vẹo cột sống. | KNS: Biết vận động vui chơi phù hợp, ngồi học đúng tư thế, mang cặp sách đủ, đúng TKB. - Tích hợp: với y tế học đường. Thực hiện được đi, đứng, ngồi, mang cặp đúng tư thế để phòng tránh cong vẹo cột sống. | |||
25 | Cơ quan hô hấp | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của cơ quan hô hấp trên sơ đồ, tranh ảnh. aNha65n biết được chức năng của cơ quan hô hấp ở mức độ đơn giản ban đầu qua hoạt động hằng ngày của bản thân. | - Tích hợp: Thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp | |||
26 | Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Phân biệt được một số việc nên làm và không nên làm để bảo vệ cơ quan hô hấp. Nêu được sự cần thiết và cách bảo vệ cơ quan hô hấp. | MT: Giữ vệ sinh môi trường ở xung quanh. Tránh xa môi trường ô nhiễm do khói thuốc. - Tích hợp: Giữ vệ sinh cơ quan hô hấp, thực hiện thở đúng cách, tăng cường vận động để giúp cơ thể khỏe mạnh nhằm phòng tránh Covid-19 | |||
27 | Cơ quan bài tiết nước tiểu | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của cơ quan bài tiết nước tiểu trên sơ đồ, tranh ảnh. Nhận biết được chức năng của cơ quan bài tiết nước tiểu ở mức độ đơn giản. | - Tích hợp: Thực hiện được việc uống đủ nước, không nhịn tiểu để phòng tránh bệnh sỏi thận. | |||
28 | Chăm sóc, bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Nêu được một số việc thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu. Nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc uống đủ nước, không nhịn tiểu để phòng tránh bệnh sỏi thận. | ||||
29, 30 | Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút Tiết 3/ 35 phút | Biết được một số kiến thức của chủ đề Con người và sức khỏe. | ||||
30, 31 | Trái đất và bầu trời | Các mùa trong năm | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút Tiết 3/ 35 phút | Nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm: mùa xuân, mùa hè, mùa thu, mùa đông, mùa mưa và mùa khô Lựa chọn được trang phục phù hợp theo mùa để giữ cơ thể khỏe mạnh. | Tích hợp: Lựa chọn được trang phục phù hợp theo mùa để giữ cơ thể khoẻ mạnh. | ||
32 | Một số hiện tượng thiên tai | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Mô tả được một số hiện tượng thiên tai. Nêu được một số rủi ro dẫn đến các thiệt hại về tính mạng con người và tài sản do thiên tai gây ra. | KNS: Nêu được những việc làm chia sẻ khó khăn với những người ở vùng thiên tai. Tích hợp: Nhận biết và mô tả được ở mức độ đơn giản một số hiện tượng thiên tai phổ biến tại địa phương. | |||
33 | Phòng tránh rủi ro thiên tai | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Nêu và luyên tập được một số cách ứng phó, giảm nhẹ rủi ro khi bão, lũ, lụt xảy ra. Chia sẻ với những người xung quanh và cùng thực hiện phòng tránh rủi ro khi có bão, lũ, lụt. | - Tích hợp: Chia sẻ với những người xung quanh và cùng thực hiện phòng tránh rủi ro thiên tai. | |||
34 | Ôn tập chủ đề Trái Đất và bầu trời | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Ôn tập và củng cố lại cho học sinh các nội dung của chủ đề Trái đất và bầu trời. Hình thành và phát triển năng lực vận dụng kiến thức của chủ đề để mắc trang phục phù hợp với thời tiết ở địa phương, biết ứng phó với các thiên tai: hạn hán, bão, lũ, lụt. | KNS: HS nêu được một số việc cần làm để có thể tự bảo vệ bản thân. | |||
35 | Ôn tập | Ôn tập cuối năm | Tiết 1/35 phút Tiết 2/35 phút | Ôn tập lại những kiến thức trong tâm của các chủ đề. |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Thái Nguyễn
- Ngày:
Kế hoạch giảm tải Tự nhiên xã hội lớp 2 sách Chân trời sáng tạo theo Công văn 3969
115,5 KB 28/09/2021 3:10:38 CHGợi ý cho bạn
-
Báo cáo thực trạng công tác quản lý tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non
-
Cách viết đơn xin nghỉ học dành cho học sinh, sinh viên 2024
-
Mẫu phiếu tín nhiệm mới nhất 2024
-
Mẫu trang trí bảng lớp ngày 20-11
-
Mẫu thẻ học sinh 2024
-
Top 6 Lời dẫn khai giảng trường trung học cơ sở năm học 2024-2025 hay nhất
-
99 Tình huống sư phạm thường gặp và cách xử lý trong nhà trường
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Giáo dục thể chất
-
Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THPT năm học 2023 - 2024
-
Phiếu hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến