Mẫu biên bản góp ý Thông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm
Mẫu báo cáo đóng góp ý Thông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm là mẫu biên bản được lập ra để ghi chép lại việc góp ý của giáo viên đối với Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ban hành ngày 30/12/2024 quy định về dạy thêm, học thêm. Mẫu biên bản nêu rõ ưu điểm, bất cập và đề xuất góp ý để thực hiện thông tư 29 một cách có hiệu quả.... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu biên bản báo cáo góp ý Thông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm file word/pdf trên trang HoaTieu.vn.
Góp ý Thông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm
1. Báo cáo đóng góp ý kiến Thông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ….. TRƯỜNG TIỂU HỌC….. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số:…. | ….…, ngày 01 tháng 03 năm 2025 |
BÁO CÁO ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 quy định về
dạy thêm, học thêm.
Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố...................
Sau khi “Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 quy định về dạy thêm, học thêm” được ban hành và có hiệu lực từ ngày 14/02/2025, trường Tiểu học ……. cũng đã triển khai, quán triệt đến tất cả cán bộ giáo viên trong nhà trường đúng theo tinh thần của thông tư.
Qua việc triển khai thông tư và khảo sát, lấy ý kiến góp ý từ phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên, nhà trường đã tổng hợp được một số ý kiến phản hồi như sau:
1. Về ưu điểm
- Thông tư 29 ra đời được cán bộ, giáo viên đón nhận với tinh thần trách nhiệm cao.
- Nhiều phụ huynh và học sinh cũng đồng tình với những quy định mới của thông tư.
2. Thông tư 29 kể từ khi có hiệu lực thì có những bất cập sau:
- Đối với nhà trường Tiểu học, đối tượng học sinh Giỏi cần được nâng cao kiến thức để phát triển bản thân, học sinh tiếp thu chậm mong muốn được bồi dưỡng để có thêm kiến thức, kỹ năng đạt yêu cầu, nhà trường cũng cần có kinh phí để chi trả nhưng mức chi trong ngân sách còn hạn hẹp, không đủ chi trả.
- Từ áp lực điểm số, chương trình học nặng, đến tâm lý “không học thêm sẽ thua thiệt”, do đó việc học thêm trở thành nhu cầu thực tế của học sinh và phụ huynh, nên một số phụ huynh vẫn còn chưa đồng tình với thông tư.
- Áp lực từ “bệnh thành tích” trong học tập, phụ huynh muốn con học phải có giấy khen, mà giấy khen phải là xuất sắc thì bố mẹ mới hãnh diện, nếu giấy khen chỉ khen một mặt hay hoàn thành Tốt môn học thì đó là điều quá bình thường không được tính. Vì vậy, việc học thêm ở Tiểu học vẫn còn là nhu cầu đối với một bộ phận phụ huynh.
- Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai và đã thực hiện ở tất cả các khối học trên toàn quốc, cùng với chương trình sách giáo khoa thay đổi thì phương pháp dạy học cũng phải thay đổi theo để phù hợp với chương trình cũng như sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay. Nhưng trong tình hình thực tế vẫn có những bất cập chưa đáp ứng kịp sự thay đổi đó là:
+ Đối với bộ phận giáo viên trẻ hiện nay, do đầu vào tuyển sinh của những năm gần đây điểm số chưa cao nên lượng kiến thức chưa đảm bảo, kinh nghiệm dạy học chưa có rất cần phải có sự đầu tư kèm cặp của đội ngũ quản lý nhà trường, nhưng cũng phải có quá trình rèn luyện lâu dài, không phải ngày một, ngày hai tiếp thu và thực hiện được ngay nên chất lượng thực tế giảng dạy qua từng tiết học, bài học chưa đảm bảo. Dẫn đến giáo viên phải sử dụng thêm thời gian ngoài quy định để kèm cặp, dạy đi dạy lại nhồi nhét kiến thức với hy vọng học sinh được học thêm để giáo viên thực hiện lại cái thiếu sót của việc dạy trước.
+ Đối với một bộ phận giáo viên có tuổi khi thực hiện chương trình mới vẫn bảo thủ không chịu cập nhật, không chịu thay đổi tư duy để chuyển từ cách dạy truyền thống truyền thụ kiến thức sang cách dạy của chương trình mới phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, do đó học sinh chưa đảm bảo được các kỹ năng học tập cũng như phương pháp tự học. Dẫn đến học sinh phụ thuộc quá nhiều vào người dạy, do đó phụ huynh không yên tâm nên lúc nào cũng muốn gửi con cho cô kèm cặp, vì về nhà học sinh không biết tự học cái gì, phụ huynh phải ngồi canh chừng hoặc học sinh chỉ thích xem ti vi, chơi điện thoại. Chính vì thế mà nhu cầu mong muốn cho con đi học thêm trong phụ huynh vẫn còn rất cao.
3. Những đề xuất để thông tư thực thi một cách có hiệu quả trong các nhà trường cũng như trong xã hội hiện nay:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo cần ban hành Thông tư với các quy định cụ thể hơn nữa.
- Cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý giáo dục; năng lực, phương pháp giảng dạy của giáo viên; nâng cao trách nhiệm của nhà giáo; phát huy năng lực tự học của học sinh.
- Tăng cường đổi mới kiểm tra đánh giá: kiểm tra, đánh giá thường xuyên, đánh giá cuối kỳ, thi tuyển sinh phải phù hợp với nội dung, yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; không đánh đố, không ra ngoài nội dung chương trình để đảm bảo học sinh học theo đúng chương trình, không cần học thêm vẫn sẽ vượt qua các kì kiểm tra, tuyển sinh . Tăng cường liên thông giữa giáo dục phổ thông và giáo dục đại học ; cụ thể: như trong các bài kiểm tra năng lực đầu vào đại học sử dụng kiến thức phổ thông, không đánh đố...
- Số lượng giáo viên phải đủ theo đúng nhu cầu cần thiết của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
- Đối với phụ huynh học sinh và xã hội , vấn đề dạy thêm, học thêm nếu chỉ nỗ lực của ngành Giáo dục là chưa đủ, còn rất cần sự thấu hiểu, vào cuộc, giám sát của phụ huynh và xã hội. Khi phụ huynh vẫn còn nặng nề về thành tích học tập của con, còn chưa yên tâm chỉ vì con không đi học thêm, còn chưa thấy hết vai trò của giáo dục gia đình ngoài giáo dục nhà trường… thì khi đó dạy thêm, học thêm vẫn còn tồn tại ở góc độ tiêu cực. Sự giám sát của xã hội đối với việc thực hiện Thông tư quy định dạy thêm, học thêm cũng rất quan trọng để quy định được thực hiện hiệu quả.
- Nâng cao công tác tuyên truyền, vận động, qua đó nâng cao ý thức tự tôn, tự trọng của giáo viên để nói “không” với dạy thêm không đúng với quy định. Việc quản lý dạy thêm, học thêm không chỉ là vấn đề chính sách mà là sự thay đổi nhận thức của xã hội. Từ đó, nâng cao nhận thức trong nhân dân về dạy thêm, học thêm để nhân dân cùng thấu hiểu.
- Đảm bảo cho nhà giáo có chất lượng cuộc sống tương đối ổn định, có đủ tài chính để nuôi con, mua nhà ở, có quỹ dự phòng khi ốm đau bệnh tật.
Trên đây là một số đóng góp ý kiến cho thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT ngày 30/12/2024 quy định về dạy thêm, học thêm của Trường Tiểu học …… , tập thể cán bộ giáo viên cũng xin hứa sẽ khắc phục khó khăn, thực hiện đúng tinh thần của thông tư.
Nơi nhận: - PGD&ĐT (để báo cáo); - Các tổ CM (phối hợp, thực hiện); - Lưu: VT. | HIỆU TRƯỞNG
.................. |
2. Ý kiến góp ý Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm
- Thứ nhất, đối với dạy thêm trong nhà trường
Việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường không được thu tiền của học sinh và chỉ dành cho các đối tượng học sinh đăng kí học thêm theo từng môn học như sau: Học sinh có kết quả học tập môn học cuối học kì liền kề ở mức chưa đạt; đạt (bổ sung đối tượng học sinh xếp loại đạt được học thêm để củng cố thêm kiến thức).
Đối với quy định “Học sinh lớp cuối cấp tự nguyện đăng kí ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.” cũng không thu tiền. Tôi cho rằng nên mở rộng nội dung dạy thêm đối tượng học sinh cuối cấp để ôn thi tuyển sinh (học sinh lớp 9), và học sinh ôn thi tốt nghiệp (học sinh lớp 12) có thêm phần thu phí để hạn chế kinh phí từ ngân sách và việc dạy thêm này nhằm mục đích ôn, luyện thi nên có thu phí một phần hoặc toàn bộ theo mức thu thỏa thuận hoặc quy định của Hội đồng nhân dân tỉnh/huyện.
- Thứ hai, đối với dạy thêm ngoài nhà trường
Góp ý là Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục nghiên cứu thêm về quy định thời gian làm việc của giáo viên, bổ sung thêm nội dung:
Giáo viên dạy từ đơn vị sự nghiệp công lập được phép dạy thêm ngoài nhà trường nhưng chỉ dạy ngoài giờ hành chính. Bổ sung quy định này để tránh gây bức xúc, bất công giữa nhà giáo với các ngành nghề khác, mọi người đều được làm thêm nhưng phải đúng Luật lao động, không thể có đặc quyền giáo viên lấy giờ hành chính dạy thêm thu tiền.
Trên đây là Mẫu biên bản báo cáo góp ýThông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu có liên quan lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo trong chuyên mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Mẫu quy chế hoạt động của hội cha mẹ học sinh năm học 2022-2023
Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2025
Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2025
Bài thuyết trình ngày hội dinh dưỡng cho trẻ mầm non (4 mẫu)
Kinh nghiệm thi tuyển công chức nhà nước mà bạn cần biết
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 sách Cánh Diều (10 môn)
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Mẫu biên bản góp ý Thông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm
39,5 KB 10/04/2025 8:27:00 SATải Biên bản góp ý Thông tư 29 quy định về dạy thêm, học thêm PDF
159,8 KB 10/04/2025 8:50:28 SA
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Mẫu đơn xin học lớp bồi dưỡng kiến thức 2025
-
Top 12 Báo cáo sơ kết học kì 1 tổ chuyên môn năm học 2024-2025
-
Bài phát biểu tất niên xóm 2025
-
Mẫu giấy thi tự luận A3 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đơn phúc khảo thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2025 và cách viết
-
Bài tham luận nâng cao nề nếp hoạt động Đội năm 2024-2025
-
Hướng dẫn viết sổ đăng bộ 2025 mới nhất
-
File luyện viết chữ in hoa cho bé (2 bộ) năm 2025
-
Đơn xin trưởng thành Đoàn 2025
-
Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 26, Thông tư 22 năm 2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu bài thi viết chữ đẹp 2025
-
15 Bài diễn thuyết Ngày hội đọc sách và trưng bày giới thiệu sách 2025 hay nhất
-
Mẫu Biên bản sinh hoạt lớp 2025 các cấp, ngắn mới nhất
-
13 Mẫu đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2025 Giáo viên
-
Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét môn Đạo đức Tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu phiếu chấm điểm sáng kiến kinh nghiệm 2025 và cách chấm
-
Mẫu nhận xét môn Toán tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
-
Cách viết +3 mẫu bản kiểm điểm nói chuyện trong giờ học 2025
-
Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27

Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Báo cáo tổng kết phong trào thi đua trường Mầm non 2025
Mẫu bản kiểm điểm tự nhận lỗi cho học sinh 2025
Tổng hợp các bài hát sinh hoạt tập thể ở tiểu học
Mẫu phiếu hẹn ngày trả sách
Báo cáo sơ kết, tổng kết hoạt động công đoàn mới cập nhật
Có nhiều sự kiện trong cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ bạn tâm đắc nhất là sự kiện nào? Vì sao
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến