Bản cam kết cá nhân rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa năm 2024

Hoatieu.vn mời các bạn tham khảo Bản cam kết cá nhân rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo, đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa năm 2024 của Đảng viên trong bài viết này.

Dưới đây là 8 mẫu bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên, của Đảng viên lãnh đạo, của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS, THPT,... năm 2024. Mời các bạn cùng tham khảo và tải file word hoặc file pdf Mẫu cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên 2024 về máy để sử dụng.

1. Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của Đảng viên là gì?

Bản cam kết cá nhân rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa năm 2024 là mẫu lập ra để cam kết về tư tưởng chính trị, những phẩm chất đạo đức, lối sống cũng như việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và vấn đề tổ chức kỷ luật của Đảng viên.

Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu của cá nhân giúp Đảng viên, giáo viên và những người có trách nhiệm lãnh đạo trên địa bàn cải thiện chất lượng bản thân, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống và tôn vinh phẩm chất chính trị. Cụ thể, cam kết này yêu cầu các cá nhân cam kết tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn và nâng cao phẩm chất của mình, đồng thời không có các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến và tự chuyển hóa.

2. Cách viết Bản cam kết cá nhân rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức 2024

Để viết một bản Bản cam kết cá nhân rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo, đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa năm 2024 đúng chuẩn, có thể căn cứ theo các nội dung sau:

  1. Đề xuất các mục tiêu cụ thể trong quá trình tu dưỡng và rèn luyện: các Đảng viên, giáo viên và người đứng đầu cần đưa ra các mục tiêu cụ thể và chi tiết để đạt được cam kết cá nhân của mình. Ví dụ: tăng cường kiến thức chuyên môn, rèn luyện sức khỏe, nâng cao khả năng lãnh đạo và quản lý, phát triển kỹ năng giao tiếp và đàm phán; học tập nắm rõ mục tiêu, tư tưởng, đường lối chính trị của Đảng cụ thể trong giai đoạn hiện nay...

  2. Xác định các hoạt động và chương trình cụ thể để đạt được mục tiêu cam kết. Ví dụ: tham gia các khoá huấn luyện chuyên môn, tham gia các hoạt động tình nguyện, tham gia các khóa học lãnh đạo và quản lý...

  3. Đề xuất các biện pháp cụ thể để đảm bảo việc thực hiện cam kết cá nhân của mình. Ví dụ: tăng cường giám sát và đánh giá, thường xuyên thực hiện phê bình và tự phê bình...

Tùy từng đối tượng cụ thể, bạn đọc tham khảo các mẫu cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên 2024 dưới đây.

3. Mẫu cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên 2024 số 1

ĐẢNG BỘ ..........

CHI BỘ.............

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

........., ngày ...tháng ...năm ....

BẢN CAM KẾT
TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU NĂM ....

-----

Họ và tên: ........................ ngày: ..................

Đơn vị công tác: Trường ..............................

Chức vụ Đảng: ..........................

Chức vụ chính quyền, đoàn thể: ..............

Sinh hoạt tại chi bộ: Trường ....................

Sau khi học tập Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” , các Quy định về trách nhiệm nêu gương của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Quan kiểm điểm, tự phê bình năm ....và học tập Chuyên đề năm ....“Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, liên hệ công tác, nhiệm vụ được giao đối với cán bộ, công chức, viên chức và trách nhiệm của người đảng viên gắn với thực hiện các nghị quyết, nhiệm vụ của cơ quan đề ra, tôi cam kết gương mẫu học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu với các nội dung chủ yếu sau đây:

1. Về tư tưởng chính trị.

- Luôn tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác- Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng vào đường lối của Đảng, với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, trung thành.

- Thực hiện tốt điều lệ Đảng và nghị quyết các cấp, chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, phục tùng sự phân công và điều động công tác của Đảng.

- Bản thân luôn ràn luyện, tu dưỡng, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống

2.1. Rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; chấp hành Quy định về những điều đảng viên không được làm

- Luôn rèn luyện, tu dưỡng theo nội dung Chuyên đề 2024 đã đề ra.

- Giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên.

- Có lối sống giản dị, mẫu mực, mô phạm của một người giáo viên.

- Luôn chấp hành Quy định của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Thực hiện tốt quy định về phát ngôn của Chi bộ và Nhà trường.

2.2. Không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống (9 biểu hiện)

Bản thân luôn rèn luyện không vi phạm vào 9 biểu hiện lớn, luôn liên hệ 27 biểu hiện để tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện để không vi phạm.

3. Về hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm ....và đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện Chuyên đề ......

3.1. Hạn chế khuyết điểm năm ......

- Học sinh còn vi phạm nội qui nhà trường.

- Công tác phát triển đảng chưa đạt chỉ tiêu đề ra.

3.2. Giải pháp khắc phục .

- Học sinh còn vi phạm nội qui nhà trường:

+ Phối hợp tốt với ban, đoàn thể, gvcn để giáo dục học sinh.

+ Phối hợp cha mẹ giáo dục, quản lý tốt học sinh.

- Công tác phát triển đảng chưa đạt chỉ tiêu đề ra.

+ Xác định nguồn cảm tình đảng đủ điều kiện, hoàn thành hồ sơ theo quy định.

+ Đề nghị sự giúp đỡ của tất cả đảng viên để việc kết nạp đảng đủ chỉ tiêu đề ra.

3.3. Nội dung đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện Chuyên đề năm ....

3.3.1. Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên về đoàn kết, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

- Xây dựng Chi bộ, Ban giám hiệu, các đoàn thể đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động.

- Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng về tư tưởng chính trị, làm cho toàn thể cán bộ, viên chức kiên định, vững vàng, tin vào sự lãnh đạo của Đảng; thực hiện tốt công tác tổ chức, công tác cán bộ, xây dựng tổ chức chi bộ vững mạnh; bản thân và vận động quần chúng thực hiện tốt đạo đức cách mạng, thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư.

- Xây dựng các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, các tổ, ban, đoàn thể khác vững mạnh, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ chính trị đề ra.

3.3.2. Giải pháp thực hiện cụ thể về đoàn kết, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

- Thường xuyên thực hiện phê bình và tự phê bình trong Chi bộ, trong Ban giám hiệu để đoàn kết, thống nhất thực hiện nội dung đề ra.

- Với vai trò Phó bí thư, Phó hiệu trưởng, bản thân thường xuyên theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đoàn thể chính trị trong trường thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quy chế là việc của đoàn thể, xây dựng kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra.

- Thực hiện tốt quy tắc tập trung dân chủ, quy tắc phát ngôn, những điều đảng viên không được làm…

Cam kết này là nội dung, kế hoạch hành động của bản thân để tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong năm ....; báo cáo Chi bộ cơ quan theo dõi, giám sát. Góp ý và phục vụ kiểm điểm, đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

BÍ THƯ

NGƯỜI CAM KẾT

4. Bản cam kết cá nhân rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống số 2

ĐẢNG BỘ ………..

CHI BỘ ……………………..

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

…………, ngày ........ tháng ...... năm ....

BẢN CAM KẾT
Không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,
những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

- Họ và tên: .................................................................................................................

- Chức vụ đảng: ..........................................................................................................

- Chức vụ chính quyền: ..............................................................................................

- Đơn vị công tác: .......................................................................................................

- Sinh hoạt tại chi bộ: .................................................................................................

- Đơn vị: ……………………………………………………………………………............

Sau khi được học tập, quán triệt Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 Hội nghị lần thứ tư, Ban chấp hành Trung ương khóa XII về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, ‘tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Tôi cam kết với chi bộ (đơn vị) sẽ rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống và không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không có những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, với những nội dung cụ thể như sau:

I. Cam kết không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, cụ thể:

  1. Phai nhạt lý tưởng cách mạng; dao động, giảm sút niềm tin vào mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hoài nghi, thiếu tin tưởng vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
  2. Xa rời tôn chỉ, mục đích của Đảng; không kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; phụ họa theo những nhận thức lệch lạc, quan điểm sai trái.
  3. Nhận thức sai lệch về ý nghĩa, tầm quan trọng của lý luận và học tập lý luận chính trị; lười học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
  4. Không chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; sa sút ý chí phấn đấu, không gương mẫu trong công tác; né tránh trách nhiệm, thiếu trách nhiệm, trung bình chủ nghĩa, làm việc qua loa, đại khái, kém hiệu quả; không còn ý thức hết lòng vì nước, vì dân, không làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao.
  5. Trong tự phê bình còn giấu giếm, không dám nhận khuyết điểm; khi có khuyết điểm thì thiếu thành khẩn, không tự giác nhận kỷ luật. Trong phê bình thì nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; lợi dụng phê bình để nịnh bợ, lấy lòng nhau hoặc vu khống, bôi nhọ, chỉ trích, phê phán người khác với động cơ cá nhân không trong sáng.
  6. Nói và viết không đúng với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nói không đi đôi với làm; hứa nhiều làm ít; nói một đường, làm một nẻo; trong hội nghị nói khác, ngoài hội nghị nói khác; nói và làm không nhất quán giữa khi đương chức với lúc về nghỉ hưu.
  7. Duy ý chí, áp đặt, bảo thủ, chỉ làm theo ý mình; không chịu học tập, lắng nghe, tiếp thu ý kiến hợp lý của người khác.
  8. Tham vọng chức quyền, không chấp hành sự phân công của tổ chức; kén chọn chức danh, vị trí công tác; chọn nơi có nhiều lợi ích, chọn việc dễ, bỏ việc khó; không sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở nơi xa, nơi có khó khăn. Thậm chí còn tìm mọi cách để vận động, tác động, tranh thủ phiếu bầu, phiếu tín nhiệm cho cá nhân một cách không lành mạnh.
  9. Vướng vào “tư duy nhiệm kỳ”, chỉ tập trung giải quyết những vấn đề ngắn hạn trước mắt, có lợi cho mình; tranh thủ bổ nhiệm người thân, người quen, người nhà dù không đủ tiêu chuẩn, điều kiện giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc bố trí, sắp xếp vào vị trí có nhiều lợi ích.

II. Cam kết không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, cụ thể:

  1. Cá nhân chủ nghĩa, sống ích kỷ, thực dụng, cơ hội, vụ lợi; chỉ lo thu vén cá nhân, không quan tâm đến lợi ích tập thể; ganh ghét, đố kỵ, so bì, tị nạnh, không muốn người khác hơn mình.
  2. Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, gây mất đoàn kết nội bộ; đoàn kết xuôi chiều, dân chủ hình thức; cục bộ, bè phái, kèn cựa địa vị, tranh chức, tranh quyền; độc đoán, gia trưởng, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành.
  3. Kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.
  4. Mắc bệnh “thành tích”, háo danh, phô trương, che dấu khuyết điểm, thổi phồng thành tích, “đánh bóng” tên tuổi; thích được đề cao, ca ngợi; “chạy thành tích”, “chạy khen thưởng”, “chạy danh hiệu”.
  5. Quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu kiểm tra, đôn đốc, không nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị mình; thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân.
  6. Quyết định hoặc tổ chức thực hiện gây lãng phí, thất thoát tài chính, tài sản, ngân sách nhà nước, đất đai, tài nguyên...; đầu tư công tràn lan, hiệu quả thấp hoặc không hiệu quả; mua sắm, sử dụng tài sản công vượt quy định; chi tiêu công quỹ tuỳ tiện, vô nguyên tắc. Sử dụng lãng phí nguồn nhân lực, phí phạm thời gian lao động.
  7. Tham ô, tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấu kết với doanh nghiệp, với đối tượng khác để trục lợi. Lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao để dung túng, bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực.
  8. Thao túng trong công tác cán bộ; chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ, chạy luân chuyển, chạy bằng cấp, chạy tội... Sử dụng quyền lực được giao để phục vụ lợi ích cá nhân hoặc để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.
  9. Đánh bạc, rượu chè bê tha, mê tín dị đoan, ủng hộ hoặc tham gia các tổ chức tôn giáo bất hợp pháp. Sa vào các tệ nạn xã hội, vi phạm thuần phong, mỹ tục, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội.

III. Cam kết không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, cụ thể:

  1. Phản bác, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nguyên tắc tổ chức của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; đòi thực hiện “đa nguyên, đa đảng”.
  2. Phản bác, phủ nhận nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đòi thực hiện thể chế “tam quyền phân lập”, phát triển “xã hội dân sự”. Phủ nhận nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, chế độ sở hữu toàn dân về đất đai.
  3. Nói, viết, làm trái quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hạ thấp, phủ nhận những thành quả cách mạng; thổi phồng khuyết điểm của Đảng, Nhà nước. Xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, vu cáo các lãnh tụ tiền bối và lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
  4. Kích động tư tưởng bất mãn, bất đồng chính kiến, chống đối trong nội bộ. Lợi dụng và sử dụng các phương tiện thông tin, truyền thông, mạng xã hội để nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, nghi ngờ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
  5. Phủ nhận vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng vũ trang; đòi “phi chính trị hóa” quân đội và công an; xuyên tạc đường lối quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân; chia rẽ quân đội với công an; chia rẽ nhân dân với quân đội và công an.
  6. Móc nối, cấu kết với các thế lực thù địch, phản động và các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị để truyền bá tư tưởng, quan điểm đối lập; vận động, tổ chức, tập hợp lực lượng để chống phá Đảng và Nhà nước.
  7. Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; thông tin phiến diện, một chiều về tình hình quốc tế, gây bất lợi trong quan hệ giữa Việt Nam với các nước.
  8. Phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với báo chí, văn học - nghệ thuật. Tác động, lôi kéo, lái dư luận xã hội không theo đường lối của Đảng; cổ suý cho quan điểm, tư tưởng dân chủ cực đoan; thổi phồng mặt trái của xã hội. Sáng tác, quảng bá những tác phẩm văn hoá, nghệ thuật lệch lạc, bóp méo lịch sử, hạ thấp uy tín của Đảng.
  9. Có tư tưởng dân tộc hẹp hòi, tôn giáo cực đoan. Lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, dân tộc, tôn giáo để gây chia rẽ nội bộ, gây chia rẽ giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo, giữa dân tộc và tôn giáo, giữa các dân tộc, tôn giáo với Đảng và Nhà nước.

IV. Những giải pháp của bản thân để thực hiện tốt cam kết:

.......................................................................................................................

.......................................................................................................................

.......................................................................................................................

.......................................................................................................................

.......................................................................................................................

Tôi xin cam kết với Chi bộ (đơn vị) sẽ không vướng vào các biểu hiện nêu trên. Nếu không thực hiện đúng theo cam kết, tôi xin chịu mọi hình thức kỷ luật của Đảng, Nhà nước./.

XÁC NHẬN CỦA CẤP ỦY (ĐƠN VỊ)

NGƯỜI VIẾT CAM KẾT

(ký tên và ghi rõ họ tên)

5. Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện của giáo viên Tiểu học số 3

ĐẢNG BỘ XÃ.......................

CHI BỘ TRƯỜNG………….

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

... , ngày….. tháng….. năm .....

BẢN CAM KẾT TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU
NĂM .....

Họ và tên:.......................................................................

Sinh ngày:.......................................................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học..................................

Chức vụ đảng: Đảng viên

Chức vụ chính quyền, đoàn thể: Giáo viên dạy lớp........

Sinh hoạt Đảng tại Chi bộ: Trường Tiểu học......................

Căn cứ đánh giá cán bộ công chức, viên chức và đảng viên năm 2019 và tự nhận diện 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ bằng các biểu hiện cụ thể. Tôi cam kết nghiêm túc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ; chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/05/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và quy định số 12-QĐ/TU ngày 19/09/2017 của ban thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, cụ thể như sau:

1. Về tư tưởng chính trị:

  • Kiên định với đường lối của Đảng, với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Quán triệt tốt điều lệ Đảng và nghị quyết các cấp.
  • Luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, phục tùng sự phân công và điều động công tác của Đảng.
  • Luôn nêu cao tinh thần yêu nước, không ngừng nghiên, cứu học tập, tuyên truyền, vận động người thân cùng quần chúng nhân dân chấp hành và thực hiện tốt pháp luật, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng và chính sách nhà nước.
  • Không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong

  • Không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương theo đạo đức Hồ Chí Minh”.
  • Có lối sống trong sáng, giản dị, mẫu mực của một người giáo viên.
  • Giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, chấp tốt hành Quy định của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.
  • Kiên quyết chống lại chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng và lãng phí.
  • Không có biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống.

3. Về tự phê bình, phê bình

  • Gương mẫu trong tự phê bình và phê bình.
  • Luôn thương yêu và mạnh dạn bảo vệ lẽ phải và quyền lợi chính đáng của đồng nghiệp và nhân dân.
  • Không viết đơn thư tố cáo giấu tên, mạo danh gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của cá nhân và tập thể.

4. Về quan hệ với nhân dân

  • Gần gũi, hòa nhã, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.
  • Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
  • Kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu, hách dịch nhân dân.

5. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

  • Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc.
  • Tuyên truyền, vận động người thân cùng quần chúng nhân dân chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương đổi mới của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước.
  • Tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác; hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

6. Về tổ chức kỉ luật

  • Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng, Gương mẫu chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt đảng, các nội quy, quy chế, quy định của tổ chức, cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.
  • Kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.
  • Bản thân và gia đình không vướng các tệ nạn xã hội; tự giác và gương mẫu chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước.

7. Về đoàn kết nội bộ

  • Hết lòng chăm lo, xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ.
  • Luôn thương yêu, hợp tác, hướng dẫn và giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp.
  • Không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.
  • Tham gia tốt công tác xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể nơi công tác và nơi cư trú trong sạch, vững mạnh.

8. Về giải pháp khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm thời gian qua và qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm .....

  • Mạnh dạn trong đấu tranh phê bình và tự phê, đấu tranh với các biểu hiện chia rẽ, cục bộ, bè phái, với các biểu hiện diễn biến “tự chuyển hóa” và suy thoái đạo đức, chính trị,…
  • Sẵn lòng lắng nghe các ý kiến đóng góp phê bình của quần chúng nhân dân, của đồng nghiệp và cấp trên .
  • Luôn có thái độ cầu thị trong việc nhận và sửa chữa, khắc phục khuyết điểm.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

NGƯỜI CAM KẾT

6. Bản cam kết cá nhân rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống số 4

ĐẢNG BỘ XÃ ...........

CHI BỘ TRƯỜNG ...............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

................, ngày...tháng...năm....

CAM KẾT

RÈN LUYỆN, GIỮ GÌN PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG,

KHÔNG CÓ BIỂU HIỆN SUY THOÁI, “TỰ DIỄN BIẾN”, “TỰ CHUYỂN HÓA”

- Họ và tên: ...................................................................................................

- Ngày sinh: ...................................................................................................

- Chức vụ: ......................................................................................................

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII; Chương trình hành động của Đảng ủy, chi ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, tôi xin cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, không “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” như sau:

1. Về tư tưởng chính trị:

- Trung thành với tôn chỉ, mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng; kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đường lối đổi mới của Đảng; không phụ họa theo những nhận thức lệch lạc, quan điểm sai trái.

- Thường xuyên học tập theo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; luôn có ý chí phấn đấu, gương mẫu làm tròn chức trách; nhiệm vụ được giao.

- Thẳng thắn trong tự phê bình và phê bình. Lắng nghe, tiếp thu ý kiến hợp lý của người khác. Nói và viết đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nói đi đôi với làm.

- Không tham vọng chức quyền, chấp hành sự phân công của tổ chức; sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở nơi xa, nơi khó khăn.

2. Về đạo đức lối sống:

- Luôn luôn quan tâm đến lợi ích của tập thể. Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, không gây mất đoàn kết nội bộ; không cục bộ, bè phái, kèn cựa địa vị, tranh chức, tranh quyền.

- Trung thực trong kê khai tài sản, thu nhập.

- Luôn gắn bó với quần chúng, sâu sát cơ sở; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân.

- Luôn thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Không tham ô, tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.

- Không đánh bạc, rượu, bia bê tha; không mê tín dị đoan; không ủng hộ hoặc tham gia các tổ chức tôn giáo bất hợp pháp. Không sa vào các tệ nạn xã hội, vi phạm thuần phong, mỹ tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

3. Về các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”:

- Trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và chấp hành nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ.

- Không kích động tư tưởng bất mãn, chống đối trong nội bộ; không lợi dụng và sử dụng các phương tiện thông tin, truyền thông, mạng xã hội để nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, nghi ngờ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

- Không móc nối, cấu kết với các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị để truyền bá tư tưởng, quan điểm đối lập; không tham gia vận động, tổ chức, tập hợp lực lượng để chống phá Đảng và Nhà nước. Không chia sẻ, đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương.

- Không sáng tác, quảng bá những tác phẩm văn hóa, nghệ thuật lệch lạc, bóp méo lịch sử, hạ thấp uy tín của Đảng. Không tác động, tham gia lôi kéo, cổ vũ dư luận xấu có hại cho Đảng và Nhà nước.

- Không lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, dân tộc, tôn giáo để gây chia rẽ nội bộ, trái với đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước.

XÁC NHẬN CỦA CHI ỦY

NGƯỜI CAM KẾT

7. Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện của Đảng viên lãnh đạo 2024 số 5

ĐẢNG BỘ……………………….
CHI BỘ……………………

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

........, ngày …. tháng ….. năm 20....

BẢN CAM KẾT TRÁCH NHIỆM NÊU GƯƠNG TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU NĂM 2024
(Dùng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo các cấp)

Họ và tên: ……………..

Sinh ngày:…………….

Đơn vị công tác:……………..

Chức vụ đảng:……………….

Chức vụ chính quyền, đoàn thể:…………

Sinh hoạt tại chi bộ:………..

I. CAM KẾT TRÁCH NHIỆM NÊU GƯƠNG

Sau khi nghiên cứu, học tập các nghị quyết, quy định của Đảng, Quy định của Tỉnh ủy về học tập và làm theo Bác, tôi cam kết thực hiện trách nhiệm nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu như sau 1:

1. Về tư tưởng chính trị

(Thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước; cam kết không suy thoái; nghiêm túc thực hành công khai, dân chủ trong công tác cán bộ, tài chính, thi đua - khen thưởng, kỷ luật;…).

Vd: Tuyệt đối trung thành, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; có tư tưởng tiến công; tích cực học tập, nghiên cứu, tìm hiểu những vấn đề mới để cập nhật kiến thức và củng cố tư tưởng chính trị. Chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức Đảng, nói và làm theo nghị quyết; không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống

(Cam kết thực hành tiết kiệm, chống tham ô, tham nhũng, lãng phí; không dùng xe công, kinh phí, cơ sở vật chất cơ quan sai quy định; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chi tiêu tài chính công, nhận tiền, quà biếu sai quy định; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng; gương mẫu trong công tác và cuộc sống; không suy thoái về đạo đức, lối sống; gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh, thực hiện văn hóa công sở; xây dựng khối đoàn kết trong tập thể cơ quan, đơn vị và khu dân cư; đời tư trong sáng, giản dị, không độc đoán, chuyên quyền; không thờ ơ, vô cảm, không né tránh trách nhiệm…).

………………………………………………………………………………...…

………………………………………………………………………………...…

Vd:

- Tích cực rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống trong sạch, giản dị; có ý thức nêu gương, gắn bó với đồng chí, đồng nghiệp trong cơ quan, công việc và nhân dân địa phương.

- Tiếp tục rèn luyện phong cách làm việc cụ thể, khoa học; phong cách lãnh đạo dân chủ, quyết đoán, sâu sát.

3. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

(Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; đổi mới phương pháp, tác phong, phong cách công tác; quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ dưới quyền, sẵn sàng đối thoại trực tiếp với nhân dân và cán bộ dưới quyền; nói đi đôi với làm, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm; tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác; hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao;…).

………………………………………………………………………………...…

………………………………………………………………………………...…

Vd:

- Đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm để phân công cho các đồng chí trong Tỉnh ủy; đồng thời điều hành công việc theo chương trình, sát trọng tâm.

- Tập trung chỉ đạo Văn phòng và các ban tham mưu làm tốt công tác chuẩn bị nội dung cho các hội nghị; kiên quyết không trình hội nghị các nội dung chuẩn bị chưa đạt.

- Chỉ đạo Văn phòng và các ban đảng tìm giải pháp căn cơ để đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng và ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục có giải pháp giảm giấy tờ, hội họp.

- Chủ động hơn trong nắm tình hình và chỉ đạo công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, kiểm tra - giám sát. Tăng cường đi cơ sở, gắn nắm tình hình và kết quả triển khai các trọng tâm công tác, các chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy.

- Khắc phục tính nôn nóng và tăng cường trao đổi, thuyết phục để tạo sự đồng thuận trong triển khai công việc. Tăng cường mối quan hệ công tác với các cơ quan Trung ương.

4. Về tổ chức kỷ luật

(Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; chấp hành sự phân công của tổ chức; tự giác chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú; không phát ngôn tùy tiện, vô nguyên tắc; làm việc đúng giờ, đúng hẹn, đúng thẩm quyền;…).

………………………………………………………………………………...…

………………………………………………………………………………...…

Vd: Chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, các quy định, quy chế và sự phân công của tổ chức.

5. Về khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm thời gian qua và qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm 20....

(Cá nhân cần ghi rõ nội dung hạn chế, khuyết điểm của cá nhân để làm cơ sở đề ra giải pháp khắc phục, sửa chữa, tu dưỡng, rèn luyện trong năm; đặc biệt là những hạn chế, khuyết điểm đã được chi bộ, cơ quan chỉ ra.)

………………………………………………………………………………...…

………………………………………………………………………………...…

Vd: Tôi đã có ý thức khắc phục khuyết điểm với nội dung Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận năm 20... (chỉ đạo phối hợp giữa các cơ quan tham mưu còn một số việc bất cập; chất lượng chuẩn bị nội dung một số hội nghị chưa cao; cải cách hành chính trong Đảng còn chậm; chỉ đạo một số việc còn bề nổi, hiệu quả chưa rõ)

Cam kết có giải pháp khắc phục tốt các hạn chế, khuyết điểm năm 20... trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ được giao.

6. Về kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng2

(Căn cứ Chỉ thị số 01-CT/TW, ngày 22/3/2016 của Bộ Chính trị về “Học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” và đặc điểm của cơ quan, đơn vị phụ trách để xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân cho phù hợp).

II. KẾ HOẠCH TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU

Để cụ thể hóa các nội dung đã cam kết nêu trên, tôi xin đề ra kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu như sau:

1. Quý I/năm 2024:

…………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………

2. Quý II/năm 2024:

…………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………

3. Quý III/năm 2024:

…………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………

4. Quý IV/năm 2024:

…………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………

Bản cam kết này đồng thời là nội dung kế hoạch hành động của bản thân để tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và là căn cứ để kiểm điểm, đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

NGƯỜI CAM KẾT
(Ký, ghi rõ họ, tên)

1 Căn cứ chức trách, nhiệm vụ được giao, đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân có thể lựa chọn hoặc bổ sung các nội dung 1, 2, 3, 4 cho phù hợp.

2 Mục này chỉ áp dụng đối với cá nhân là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị; cán bộ, đảng viên còn lại chỉ đăng ký thực hiện từ nội dung 1 đến 5. Cá nhân đã xây dựng kế hoạch hành động sau khi học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII thì nội dung này là cam kết thực hiện kế hoạch hành động đã xây dựng.

3 Bản cam kết được làm thành 2 bản, 1 bản cá nhân giữ, 1 bản chi bộ lưu để theo dõi, đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm.

8. Bản cam kết rèn luyện, phấn đấu của giáo viên THCS số 6

ĐẢNG BỘ XÃ ...........

CHI BỘ TRƯỜNG………

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

......ngày ...tháng ....năm.....

BẢN CAM KẾT
TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU NĂM 2024

Họ và tên : …………………… Sinh ngày: ………

Đơn vị công tác: Trường THCS…………………

Chức vụ đảng : Đảng viên

Chức vụ chính quyền, đoàn thể:

Sinh hoạt Đảng tại Chi bộ: Trường THCS ...........

Sau khi nghiên cứu, học tập các Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Đảng và chuyên đề năm....... tôi cam kết nghiêm túc thực hiện, cụ thể là các nội dung chủ yếu sau đây:

1. Về tư tưởng chính trị:

- Kiên định với đường lối của Đảng, với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Quán triệt tốt điều lệ Đảng và nghị quyết các cấp.

- Luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, phục tùng sự phân công và điều động công tác của Đảng.

- Tuyên truyền, vận động người thân cùng quần chúng nhân dân chấp hành và thực hiện tốt pháp luật, thực hiện tốt các chủ trương đổi mới và chính sách của Đảng và nhà nước, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong:

- Không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương theo đạo đức Hồ Chí Minh”.

- Có lối sống trong sáng, giản dị, mẫu mực của một người giáo viên.

- Giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, việc chấp hành Quy định của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Không có biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống.

3. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

- Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc

- Tuyên truyền, vận động người thân cùng quần chúng nhân dân chấp hành và thực hiện tốt pháp luật, thực hiện tốt các chủ trương đổi mới và chính sách của Đảng và nhà nước.

- Tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác; hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

4. Về tổ chức kỉ luật

- Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng, Gương mẫu chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; đi đầu thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt đảng, các nội quy, quy chế, quy định của tổ chức, cơ quan, đơn vị.

5. Về giải pháp khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình công tác và sinh hoạt hằng ngày

- Mạnh dạn trong đấu tranh phê bình và tự phê , đấu tranh với các biểu hiện chia rẽ, cục bộ- bè phái, với các biểu hiện diễn biến “tự chuyển hóa” và suy thoái đạo đức, chính trị,…

- Sẵn lòng lắng nghe các ý kiến đóng góp phê bình của quần chúng nhân dân, của đồng nghiệp và cấp trên.

- Chấp hành nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật của Nhà Nước và các nội quy, quy chế, quy định của địa phương.

- Luôn có thái độ cầu thị trong việc nhận và sửa chữa, khắc phục khuyết điểm.

6. Đăng ký “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề 20.....

- Thực hiện đúng các quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, tự giác thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "muốn người ta theo mình, phải làm gương trước".

- Tự giác thực hiện nghiêm Quy định 47-QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “những điều đảng viên không được làm”, Quy định 101-QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư khóa XI về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp”, Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”. Trong đó, có yêu cầu cán bộ, đảng viên phải:

+“Gương mẫu trong thực hiện, tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của Ðảng, Nhà nước và của nhân dân”;

+ Về đạo đức, lối sống, tác phong, phải: “Nêu gương về đức khiêm tốn, giản dị; tác phong sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng, trước hết trong tổ chức, cơ quan, đơn vị công tác và nơi cư trú”;

+ Về quan hệ với Nhân dân phải: “Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, tập trung sức giải quyết những lợi ích chính đáng của Nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, chủ động đối thoại với Nhân dân và cán bộ dưới quyền. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch và các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà Nhân dân”.

Trên đây là Bản đăng kí phấn đấu rèn luyện Đảng viên năm 2024 của Tôi. Đề nghị Chi bộ tạo điều kiện giúp đỡ để tôi thực hiện tốt các nội dung trên.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

NGƯỜI CAM KẾT

Yêu cầu đối với Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên

– Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 được các Đảng viên lập ra nhằm cam kết thực hiện một số nhiệm vụ, rèn luyện phấn đấu trong năm tới, qua đó, các Đảng viên sẽ có thêm được động lực để thực hiện các nhiệm vụ của mình xuất sắc nhất. Trong bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 sẽ có tên, chức vụ Đảng, chức vụ chính quyền, đoàn thể, đơn vị công tác, chi bộ và các thông tin liên quan đến người cam kết,…

– Bên cạnh đó, trong bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024, người cam kết sẽ phải ghi rõ những cam kết về tư tưởng chính trị, về phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tổ chức kỷ luật, khắc phục những ưu nhược điểm bản thân còn mắc phải…

– Các nội dung trong bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 20.... cần trình bày một cách cụ thể rõ ràng, thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp của Đảng viên. Thông qua nội dung bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 20.... các Đảng viên sẽ có động lực để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, tư tưởng chính trị, trở thành các Đảng viên ưu tú.

– Các Đảng viên sẽ thực hiện những nội dung cam kết trong bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 để xây dựng một tổ chức Đảng vững mạnh, trong sạch và ngày càng tiến bộ hơn.

– Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 dành cho các đảng viên đang đứng trước những nghĩa vụ lớn lao của quá trình phấn đấu rèn luyện về chuyên môn và đạo đức. Bản cam kết này sẽ là những mục tiêu được đặt ra để các Đảng viên theo đó mà làm theo, đồng thời cũng là kim chỉ nam để Đảng viên luôn hướng đến.

9. Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2024 giáo viên THCS & THPT số 7

ĐẢNG BỘ TRƯỜNG THCS&THPT……

CHI BỘ:…

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

......, ngày .... tháng.... năm 2024

BẢN CAM KẾT
TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU NĂM 2024
-----

Họ và tên: ………………………………….........

Đơn vị công tác: Trường THCS &THPT............

Chức vụ:...........................................................

Sinh hoạt tại chi bộ:..........................................

Sau khi nghiên cứu học tập các Nghị quyết, Quy định của Đảng, tôi cam kết nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Quy định số 101, 08-QĐ/TW của Ban Bí thư về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” gắn với Nghị quyết của Huyện ủy và kế hoạch của Đảng bộ trường năm 2024. cụ thể như sau:

1. Về tư tưởng chính trị

.............................................................................................................................

.............................................................................................................................

...........................................................................................................................

2. Về phẩm chất đạo đức, chính trị

.............................................................................................................................

.............................................................................................................................

...........................................................................................................................

3. Thực hiện Chức trách, nhiệm vụ được giao (gắn với nhiệm vụ của từng đồng chí)

.............................................................................................................................

.............................................................................................................................

...........................................................................................................................

4. Về tổ chức kỷ luật

.............................................................................................................................

.............................................................................................................................

...........................................................................................................................

5. Về khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm thời gian qua và qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm 20....

.............................................................................................................................

.............................................................................................................................

...........................................................................................................................

6. Về kế hoạch thực hiện hành động Nghị quyết Đảng bộ huyện và kế hoạch Đảng bộ trường năm 2024

.............................................................................................................................

.............................................................................................................................

...........................................................................................................................

Trên đây là bản cam kết và kế hoạch cá nhân để tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và là căn cứ để kiểm điểm, đánh giá xếp loại đảng viên cuối năm 2024.

Xác nhận của cấp ủy

………………………….

Người cam kết

………………………..

10. Bản cam kết rèn luyện, phấn đấu của giáo viên THPT số 8

ĐẢNG BỘ HUYỆN......

CHI BỘ THPT......

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

......, ngày ..... tháng.... năm......

BẢN CAM KẾT
TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN, PHẤN ĐẤU NĂM 2024

-----

Họ và tên: ......................... Sinh ngày: ................

Đơn vị công tác: Trường THPT.............................

Chức vụ Đảng: Phó bí thư

Chức vụ chính quyền, đoàn thể: Phó hiệu trưởng

Sinh hoạt tại chi bộ: Trường THPT........................

Sau khi học tập Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, các Quy định về trách nhiệm nêu gương của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Qua kiểm điểm, tự phê bình năm 20.... và học tập Chuyên đề năm 2024 "......................", liên hệ công tác, nhiệm vụ được giao đối với cán bộ, công chức, viên chức và trách nhiệm của người đảng viên gắn với thực hiện các nghị quyết, nhiệm vụ của cơ quan đề ra, tôi cam kết gương mẫu học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu với các nội dung chủ yếu sau đây:

1. Về tư tưởng chính trị.

- Thực hiện tốt điều lệ Đảng và nghị quyết các cấp, chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, phục tùng sự phân công và điều động công tác của Đảng.

- Luôn tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác- Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng vào đường lối của Đảng, với mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, trung thành.

- Bản thân luôn rèn luyện, tu dưỡng, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống

2.1. Rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; chấp hành Quy định về những điều đảng viên không được làm

- Có lối sống giản dị, mẫu mực, mô phạm của một người giáo viên.

- Luôn chấp hành Quy định của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Thực hiện tốt quy định về phát ngôn của Chi bộ và Nhà trường.

2.2. Không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống (9 biểu hiện)

Bản thân luôn rèn luyện không vi phạm vào 9 biểu hiện lớn, luôn liên hệ 27 biểu hiện để tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện để không vi phạm.

3. Về hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm năm 20.... và đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện Chuyên đề 2024.

3.1. Hạn chế khuyết điểm năm 20.....

- Học sinh còn vi phạm nội qui nhà trường.

- Công tác phát triển đảng chưa đạt chỉ tiêu đề ra.

3.2. Giải pháp khắc phục.

- Học sinh còn vi phạm nội qui nhà trường:

+ Phối hợp tốt với ban, đoàn thể, gvcn để giáo dục học sinh.

+ Phối hợp cha mẹ giáo dục, quản lý tốt học sinh.

- Công tác phát triển đảng chưa đạt chỉ tiêu đề ra.

+ Xác định nguồn cảm tình đảng đủ điều kiện, hoàn thành hồ sơ theo quy định.

+ Đề nghị sự giúp đỡ của tất cả đảng viên để việc kết nạp đảng đủ chỉ tiêu đề ra.

3.3. Nội dung đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện Chuyên đề năm 2024.

3.3.1. Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên về đoàn kết, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

- Xây dựng Chi bộ, Ban giám hiệu, các đoàn thể đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động.

- Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng về tư tưởng chính trị, làm cho toàn thể cán bộ, viên chức kiên định, vững vàng, tin vào sự lãnh đạo của Đảng; thực hiện tốt công tác tổ chức, công tác cán bộ, xây dựng tổ chức chi bộ vững mạnh; bản thân và vận động quần chúng thực hiện tốt đạo đức cách mạng, thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư.

- Xây dựng các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, các tổ, ban, đoàn thể khác vững mạnh, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ chính trị đề ra.

3.3.2. Giải pháp thực hiện cụ thể về đoàn kết, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

- Thường xuyên thực hiện phê bình và tự phê bình trong Chi bộ, trong Ban giám hiệu để đoàn kết, thống nhất thực hiện nội dung đề ra.

- Với vai trò Phó bí thư, Phó hiệu trưởng, bản thân thường xuyên theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đoàn thể chính trị trong trường thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quy chế là việc của đoàn thể, xây dựng kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra.

- Thực hiện tốt quy tắc tập trung dân chủ, quy tắc phát ngôn, những điều đảng viên không được làm…

Cam kết này là nội dung, kế hoạch hành động của bản thân để tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong năm 2024; báo cáo Chi bộ cơ quan theo dõi, giám sát. Góp ý và phục vụ kiểm điểm, đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

BÍ THƯ

NGƯỜI CAM KẾT

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Bản cam kết cá nhân rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa năm 2024.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
32 144.750
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo