Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)

Tải về
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Hoatieu.vn xin gửi đến quý thầy cô mẫu kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn lớp 11 theo sách Chân trời sáng tạo. Mục tiêu chính của việc chia sẻ tài liệu là nhằm hỗ trợ quý thầy, cô giáo trong việc nắm bắt toàn bộ nội dung và tiến trình dạy học của môn Ngữ văn lớp 11, bao gồm cả học kỳ I và học kỳ II cho năm học 2025-2026.

Mô tả tài liệu: File tải về của Hoatieu bao gồm mẫu kế hoạch dạy học môn Ngữ văn lớp 11 Chân trời sáng tạo có tích hợp khung năng lực số và PPCT môn Văn 11 CTST. Với tài liệu này các thầy cô có thể tham khảo để ứng dụng trong xây dựng kế hoạch giáo dục tích hợp năng lực số theo Thông tư mới của BGD.

Lưu ý: Mẫu KHGD chỉ mang tính chất tham khảo, tùy vào tình hình giảng dạy của nhà trường thầy cô có thể linh hoạt điều chỉnh lại sao cho phù hợp.

Kế hoạch dạy học Ngữ văn 11 Chân trời

Kế hoạch dạy học tích hợp Ngữ văn 11 CTST

KẾ HOẠCH DẠY HỌC - NGỮ VĂN LỚP 11 TÍCH HỢP NĂNG LỰC SỐ

(Năm học 2025 - 2026)

HỌC KÌ I (08/9/2025 đến 17/01/2026): 18 tuần thực học và 01 tuần cho các hoạt động khác

TUẦN

PPCT

CHỦ ĐỀ - BÀI HỌC

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Tuần 1

(08/9/2025 - 13/9/2025)

Bài 1: THÔNG ĐIỆP TỪ THIÊN NHIÊN (Tuỳ bút, tản văn)

- Nhận biết và phân tích được sự kết hợp giữa tự sự và trữ tình trong tuỳ bút, tản văn.

- Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, cảm hứng chủ đạo, thông điệp mà tác giả muốn gửi đến người đọc; phát hiện được các giá trị văn hoá, triết lí nhân sinh.

- Nhận biết và phân tích được một số đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ văn học, tính đa nghĩa của ngôn từ trong tác phẩm văn học.

- Giải thích được nghĩa của từ.

- Viết được bài thuyết minh có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như: miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận.

- Biết giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật theo lựa chọn cá nhân (tác phẩm văn học, tác phẩm điện ảnh, âm nhạc, hội hoạ).

- Nắm bắt nội dung thuyết trình và quan điểm của người nói; nêu được nhận xét, đánh giá về nội dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về những điểm cần làm rõ.

- Biết yêu quý và có ý thức gìn giữ vẻ đẹp của thiên nhiên.

1.1.NC1b

1.2.NC1a

3.1.NC1a

1

- Đọc văn bản 1: Ai đã đặt tên cho dòng sông?

2

- Đọc văn bản 1: Ai đã đặt tên cho dòng sông? (tiếp theo)

3

- Đọc văn bản 2: Cõi lá

B2

Tự học: Cách đưa dẫn chứng vào bài nghị luận xã hội

Tuần 2

(15/9/2025 - 20/9/2025)

4

- Thực hành Tiếng Việt: Cách giải thích nghĩa của từ

1.1.NC1b

1.2.NC1a

 

5

- Đọc kết nối chủ điểm: Trăng sáng trên đầm sen

- HD Đọc mở rộng: Chiều xuân (thơ)

 

6

Viết: Viết văn bản thuyết minh có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận.

B2

Tự học: Cách để hiểu một bài thơ

Tuần 3

(22/9/2025 - 27/9/2025)

7

Viết: Viết văn bản thuyết minh có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận.

1.1.NC1b

1.2.NC1a

 

8

Viết: Viết văn bản thuyết minh có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận.

9

Nói và nghe: Giới thiệu về một tác phẩm văn học hoặc một tác phẩm nghệ thuật

Ôn tập bài 1

B2

Sinh hoạt CLBVH: tập viết tản văn

Tuần 4

(29/9/2025 - 04/10/2025)

Bài 2: HÀNH TRANG VÀO TƯƠNG LAI (VB nghị luận)

Nhận biết và đánh giá được các lí lẽ và bằng chứng mà người viết sử dụng để bảo vệ quan điểm trong bài viết; nhận biết và phân tích được vai trò của các yếu tố thuyết minh hoặc miêu tả, tự sự trong văn bản nghị luận.

- Nhận biết và phân tích được nội dung và mối quan hệ của luận đề, các luận điểm, lí lẽ và bằng chứng tiêu biểu, độc đáo trong văn bản; sự phù hợp giữa nội dung nghị luận với nhan đề của văn bản; xác định mục đích, thái độ và tình cảm của người viết, nội dung và ý nghĩa của văn bản.

 

hay không đồng ý với nội dung chính của văn bản và giải thích lí do; liên hệ được nội dung văn bản với một tư tưởng, quan niệm, xu thế (kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, khoa học) của giai đoạn mà văn bản ra đời để hiểu sâu hơn.

- Nhận biết, đánh giá được cách giải thích nghĩa của từ trong các trường hợp cụ thể.

- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội: trình bày rõ quan điểm và hệ thống các luận điểm; cấu trúc chặt chẽ, có mở đầu và kết thúc gây ấn tượng; sử dụng các lí lẽ và bằng chứng thuyết phục, chính xác, tin cậy, thích hợp, đầy đủ,

- Biết trình bày ý kiến đánh giá, bình luận một vấn đề xã hội: kết cấu bài có ba phần rõ rằng; có nêu và phân tích, đánh giá các ý kiến trái ngược sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ với các phương tiện phi ngôn ngữ một cách đa dạng.

- Có ý thức trong việc học tập, rèn luyện để phát triển bản thân, quan tâm và xác định các mục tiêu phần đầu cho tương lai.

1.1.NC1b

1.2.NC1a

3.1.NC1a

10

- Đọc văn bản 1: Một cây bút và một quyển sách có thể làm thay đổi thế giới

11

- Đọc văn bản 1: Một cây bút và một quyển sách có thể làm thay đổi thế giới

12

- Đọc văn bản 2: Người trẻ và những hành trang vào thế kỉ XXI

B2

Sinh hoạt CLBVH: tập viết tản văn (tiếp theo)

Tuần 5

(06/10/2025 - 11/10/2025)

13

- Đọc văn bản 2: Người trẻ và những hành trang vào thế kỉ XXI (tt)

1.1.NC1b

1.2.NC1a

3.1.NC1a

14

Đọc kết nối chủ điểm: Công nghệ AI của hiện tại và tương lai

15

Đọc mở rộng theo thể loại: Hình tượng con người chinh phục thế giới trong “Ông già và biển cả”

B2

Tự học: Luyện tập viết bài thuyết minh ngắn

Tuần 6

(13/10/2025 - 18/10/2025)

16

Thực hành tiếng Việt: Cách giải thích nghĩa của từ (tt)

1.1.NC1b

1.2.NC1a

 

17

Viết: Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội

18

Viết: Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội (tt)

B2

Tự học: Luyện tập đọc hiểu văn bản nghị luận

Tuần 7

(20/10/2025 - 25/10/2025)

19

Viết: Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội (tt)

1.1.NC1b

1.2.NC1a

 

20

Nói và nghe: Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một vấn đề xã hội

21

Ôn tập bài 2

B2

Tự học: Cách ghi sổ tay dẫn chứng nghị luận xã hội

Tuần 8

(27/10/2025 - 01/11/2025)

Bài 3: KHÁT KHAO ĐOÀN TỤ (Truyện thơ)

- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của truyện thơ dân gian và truyện thơ Nôm như: cốt truyện, nhân vật, người kể chuyện, ngôn ngữ,…

- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, sự kiện, nhân vật và mối quan hệ của chúng trong tính chỉnh thể của tác phẩm; nhận xét được những chi tiết quan trọng trong việc thể hiện nội dung truyện thơ.

- Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, thông điệp mà tác giả muốn gửi đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật của văn bản truyện thơ.

- Phân tích được đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ nói.

- Viết được văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bài hát); nêu và nhận xét về nội dung, một số nét nghệ thuật đặc sắc.

- Biết giới thiệu một tác phẩm văn học (truyện thơ), nghệ thuật (bài hát) theo lựa chọn cá nhân.

- Nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan điểm của người nói; nhận xét, đánh giá được nội dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về những điểm cần làm rõ.

- Biết trân trọng tình cảm và sự đoàn tụ gia đình.

1.1.NC1b

1.2.NC1a

3.1.NC1a

22

Đọc văn bản 1: Lời tiễn dặn

23

Đọc văn bản 1: Lời tiễn dặn

24

- Đọc văn bản 2: Tú Uyên gặp Giáng Kiều

B2

Tự học: Lập sơ đồ hệ thống lập luận trong văn bản nghị luận

Tuần 9

(03/11/2025 - 08/11/2025)

25

- Đọc văn bản 2: Tú Uyên gặp Giáng Kiều (tt)

1.1.NC1b

1.2.NC1a

3.1.NC1a

26

- Đọc văn bản 2: Tú Uyên gặp Giáng Kiều (tt)

 

27

- HD Đọc kết nối chủ điểm: Người ngồi đợi trước hiên nhà;

- HD Đọc mở rộng: Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu

B2

Tự học: Nghệ thuật lập luận trong văn nghị luận

Tuần 10

(10/11/2025 - 15/11/2025)

28

- Thực hành Tiếng Việt: Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ nói

1.1.NC1b

1.2.NC1a

 

29

Viết: Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bài hát)

30

Viết: Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bài hát)

B2

Sinh hoạt CLBVH: Diễn xướng dân gian

Tuần 11

(17/11/2025 - 22/11/2025)

31

Nói và nghe: giới thiệu một truyện thơ hoặc một bài hát theo lựa chọn cá nhân

 

32

Ôn tập bài 3

1.1.NC1b

1.2.NC1a

3.1.NC1a

Bài 4: NÉT ĐẸP VĂN HÓA VÀ CẢNH QUAN (VB Thông tin)

33

Đọc văn bản 1: Sơn Đoòng- thế giới chỉ có một

Phân tích và đánh giá được tác dụng của các yếu tố hình thức (bao gồm phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ) để làm tăng hiệu quả biểu đạt của văn bản thông tin.

- Nhận biết được bố cục, mạch lạc của văn bản, cách trình bày dữ liệu, thông tin của người viết và đánh giá hiệu quả của chúng.

 

- Biết suy luận và phân tích mối liên hệ giữa các chi tiết và vai trò của chúng trong việc thể hiện thông tin chính của văn bản; phân tích và đánh giá được đề tài, thông tin cơ bản của văn bản, cách đặt nhan đề của tác giả; nhận biết được thái độ và quan điểm của người viết; thể hiện được thái độ đồng ý hay không đồng ý với nội dung của văn bản hay quan điểm của người viết và giải thích lí do.

- Viết được báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội; biết sử dụng các thao tác cơ bản của việc nghiên cứu; biết trích dẫn, cước chú, lập danh mục tài liệu tham khảo và sử dụng các phương tiện hỗ trợ phù hợp; biết trình bày báo cáo về một vấn đề xã hội/ tự nhiên.

- Trân trọng và có ý thức giữ gìn, bảo vệ bản sắc văn hoá của dân tộc.

B2

Sinh hoạt CLBVH: Diễn xướng dân gian

Tuần 12

(24/11/2025 - 29/11/2025)

34

Đọc văn bản 1: Sơn Đoòng- thế giới chỉ có một (tt)

1.1.NC1b

1.2.NC1a

3.1.NC1a

35

Đọc văn bản 1: Sơn Đoòng- thế giới chỉ có một (tt)

36

Đọc văn bản 2: Đồ gốm gia dụng của người Việt

B2

Tự học: Luyên tập đọc hiểu truyện thơ

Tuần 13

(01/12/2025 - 06/12/2025)

37

Đọc văn bản 2: Đồ gốm gia dụng của người Việt (tt)

1.1.NC1b

1.2.NC1a

 

38

HD Đọc mở rộng: Cung đường của kí ức, hiện tại và tương lai;

HD Đọc kết nối chủ điểm: Chân quê

39

Thực hành tiếng Việt: Cách trích dẫn và lập danh mục tài liệu tham khảo

B2

Sinh hoạt CLBVH: Tập viết văn bản thông tin

Tuần 14

(08/12/2025 - 13/12/2025)

40

Viết: Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

 

41

Viết: Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

1.2.NC1a

3.1.NC1a

42

Nói và nghe: Trình bày kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

B2

Sinh hoạt CLBVH: Tập viết văn bản thông tin

Tuần 15

(15/12/2025 - 20/12/2025)

43

Ôn tập bài 4

 

Bài 5: BĂN KHOĂN TÌM LẼ SỐNG (Bi kịch)

- Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của bi kịch như: xung đột, hành động, lời thoại, nhân vật, cốt truyện, hiệu ứng thanh lọc.

- Phân tích được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, sự kiện, nhân vật và mối quan hệ của chúng trong tính chỉnh thể của tác phẩm; nhận xét được những chi tiết quan trọng trong việc thể hiện nội dung văn bản kịch.

- Phân tích và đánh giá được chủ đề, tư tưởng, thông điệp mà tác giả muốn gửi đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật của tác phẩm; phân biệt chủ đề chính, chủ đề phụ trong một văn bản có nhiều chủ đề.

- Phân tích được những đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ viết.

- Viết được văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (kịch bản văn học) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bộ phim); nêu và nhận xét về nội dung, một số nét nghệ thuật đặc sắc.

- Biết giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật theo lựa chọn cá nhân (ví dụ: tác phẩm văn học, tác phẩm điện ảnh, âm nhạc, hội hoạ).

- Trân trọng lẽ sống cao đẹp; có ý thức suy nghĩ và thể hiện chủ kiến trước các vấn đề của đời sống.

1.1.NC1b

1.2.NC1a

3.1.NC1a

44

Đọc văn bản 1: Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài

45

Đọc văn bản 1: Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài

B2

Tự học: Tìm hiểu về các yếu tố phi ngôn ngữ trong văn bản thông tin

Tuần 16

(22/12/2025 - 27/12/2025)

46

Đọc văn bản 1: Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài (tt)

1.1.NC1b

1.2.NC1a

3.1.NC1a

47

Đọc văn bản 2: Sống hay không sống- đó là vấn đề

 

48

Đọc văn bản 2: Sống hay không sống- đó là vấn đề

B2

Tự học: Lập bảng hệ thống các xung đột trong văn bản Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài

Tuần 17

(29/12/2025 - 03/01/2026)

 

49

- Đọc kết nối chủ điểm: Chí khí anh hùng

- HD Đọc mở rộng: Âm mưu và tình yêu

1.1.NC1b

1.2.NC1a

 

50

- Thực hành Tiếng Việt: Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ viết và ngôn ngữ nói

51

Viết: Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (kịch bản văn học) hoặc tác phẩm nghệ thuật (bộ phim)

B2

Tự học: Lập bảng hệ thống các xung đột trong văn bản Sống hay không sống – đó là vấn đề

Tuần 18

(05/01/2026 - 10/01/2026)

52

Viết: Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (kịch bản văn học) hoặc tác phẩm nghệ thuật (bộ phim)

1.1.NC1b

1.2.NC1a

 

53

Nói và nghe: Giới thiệu một kịch bản văn học hoặc một bộ phim

54

Ôn tập bài 5

Tuần 19

(12/01/2026 -17/01/2026)

 

Dự bị

 

 

 

 

HỌC KÌ II (19/01/2026 đến 30/5/2026): có 17 tuần thực học và 01 tuần cho các hoạt động khác.

TUẦN

PPCT

CHỦ ĐỀ - BÀI HỌC

YÊU CẦU CẦN ĐẠT

NLS PHÁT TRIỂN

Tuần 20

(19/01/2026 - 24/01/2026)

 

55,56,57

* Bài 6: SỐNG VỚI BIỂN RỪNG BAO LA (Truyện ngắn)

- Đọc văn bản 1: Chiều sương

Nhận biết và phân tích được một số yếu tố của truyện ngắn hiện đại như: không gian, thời gian, câu chuyện, nhân vật, người kể chuyện ngôi thứ ba và người kể chuyện ngôi thứ nhất, sự thay đổi điểm nhìn, sự nối kết giữa lời người kể chuyện, lời nhân vật,..

- Phân tích được ý nghĩa hay tác động của văn bản văn học trong việc làm thay đổi suy nghĩ, tình cảm, cách nhìn và cách thưởng thức, đánh giá của cá nhân đối với văn học và cuộc sống; so sánh được hai văn bản văn học viết cùng đề tài ở các giai đoạn khác nhau; liên tưởng, mở rộng vấn đề

để hiểu sâu hơn văn bản được đọc.

- Nhận biết và phân tích được đặc điểm, tác dụng của một số hiện tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ thông thường.

- Viết được văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội: trình bày rõ quan điểm và hệ thống các luận điểm; cấu trúc chặt chẽ, có mở đầu và kết thúc gây ấn tượng, sử dụng các lí lẽ và bằng chứng thuyết phục, chính xác, tin cậy, thích hợp, đầy đủ.

- Biết trình bày về một vấn đề sinh thái – xã hội.

- Nắm bắt được nội dung thuyết trình và quan điểm của người nói; nếu được nhận xét, đánh giá về nội dung và cách thức thuyết trình; biết đặt câu hỏi về những điểm cần làm rõ.

- Tích cực, chủ động vận động người khác tham gia vào các hoạt động bảo vệ thiên nhiên.

1.1.NC1b

1.2.NC1a

3.1.NC1a

B2

Tự học: Đọc thêm truyện ngắn hiện đại của Nguyễn Huy Thiệp

Tuần 21

(26/01/2026 - 31/01/2026)

 

58,59,60

* Bài 6: SỐNG VỚI BIỂN RỪNG BAO LA (Truyện ngắn)

- Đọc văn bản 2: Muối của rừng

KIỂM TRA THƯỜNG XUYÊN

1.1.NC1b

3.1.NC1a

B2

Tự học: Đọc thêm truyện ngắn hiện đại của Bùi Hiển

Tuần 22

(02/02/2026 - 07/02/2026)

 

61

* Bài 6: SỐNG VỚI BIỂN RỪNG BAO LA (Truyện ngắn)

Đọc kết nối chủ điểm: Tảo phát Bạch Đế thành

1.1.NC1b

1.2.NC1a

 

 

62

Thực hành Tiếng Việt: Đặc điểm, tác dụng của một số hiện tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ thông thường

Kế hoạch dạy học Ngữ văn 11 CTST

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 11 Tập 1

Tên sách: Ngữ văn 11 (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam – bộ sách Chân trời sáng tạo)

Tác giả:

Tập một

Nguyễn Thành Thi (Chủ biên); Nguyễn Thành Ngọc Bảo; Trần Lê Duy; Phan Thu Hiền; Dương Thị Hồng Hiếu; Tăng Thị Tuyết Mai; Nguyễn Thị Hồng Nam; Nguyễn Thị Ngọc Thuý; Đinh Phan Cẩm Vân; Phan Thu Vân

HỌC KÌ I: 55 tiết

Bài 1: THÔNG ĐIỆP TỪ THIÊN NHIÊN (Tuỳ bút, tản văn)

(9 tiết)

Đọc: 5 tiết; tiếng Việt: 01 tiết; Viết: 1,5 tiết; Nói và nghe: 01 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

BÀI HỌC

SỐ TIẾT

NỘI DUNG

Đọc văn bản 1:

Ai đã đặt tên cho dòng sông?

(Hoàng Phủ Ngọc Tường)

2,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: tuỳ bút; đọc hiểu tuỳ bút

Tiết 2 và ½ tiết 3

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: tuỳ bút; đọc hiểu tuỳ bút (tiếp theo)

Đọc văn bản 2:

Cõi lá

(Đỗ Phấn)

1,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng mới: tản văn; đọc hiểu tản văn

½ Tiết 2

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: tản văn; đọc hiểu tản văn (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm:

Chiều xuân

(Anh Thơ)

0,5

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Đọc kết nối chủ điểm Thông điệp từ thiên nhiên

Thực hành tiếng Việt:

Cách giải thích nghĩa của từ

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

 

– Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng:

Trăng sáng trên đầm sen

(Chu Tự Thanh)

0,5

– GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc ở nhà, trình bày kết quả trên lớp

Viết:

Viết văn bản thuyết minh (về một hoạt động) có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận

1,5

Tiết 1: Hướng dẫn viết

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

½ Tiết 2

– Luyện tập, vận dụng

– Thực hành viết bài ở nhà

Nói và nghe:

Giới thiệu về một tác phẩm văn học hoặc một tác phẩm nghệ thuật theo lựa chọn cá nhân

Nắm bắt nội dung thuyết trình và quan điểm của người nói; nhận xét, đánh giá; đặt câu hỏi về bài thuyết trình

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng nói và nghe

– Thực hành, luyện tập

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 2: HÀNH TRANG VÀO TƯƠNG LAI (Văn bản nghị luận)

(12 tiết)

Đọc: 6,5 tiết; tiếng Việt: 01 tiết; Viết: 03 tiết; Nói và nghe: 01 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1:

Một cây bút và một quyển sách có thể làm thay đổi thế giới

(Ma-la-la Diu-sa-phdai)

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: văn bản nghị luận và đọc hiểu văn bản nghị luận

Tiết 2,3

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: văn bản nghị luận và đọc hiểu văn bản nghị luận (tiếp theo)

Đọc văn bản 2:

Người trẻ và những hành trang vào thế kỉ XXI

(Đỗ Thị Ngọc Quyên, Nguyễn Đức Dũng)

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức thức – kĩ năng: văn bản nghị luận và đọc hiểu văn bản nghị luận

Tiết 2

– Kiến tạo tri thức thức – kĩ năng: văn bản nghị luận và đọc hiểu văn bản nghị luận (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm:

Công nghệ AI của hiện tại và tương lai

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Đọc kết nối chủ điểm Hành trang vào tương lai

Thực hành tiếng Việt:

Giải thích nghĩa của từ

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

 

– Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng:

Hình tượng con người chinh phục thế giới trong “Ông già và biển cả”

(Lê Lưu Oanh)

0,5

– GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc ở nhà, trình bày kết quả trên lớp.

Viết:

Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội

3

Tiết 1,2: Hướng dẫn viết

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

– Thực hành viết trên lớp

Tiết 3 (sửa bài)

– Thực hành viết, sửa bài trên lớp và ở nhà

Nói và nghe:

Trình bày ý kiến, đánh giá, bình luận về một vấn đề xã hội

1

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng nói và nghe

– Thực hành, luyện tập

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 3: KHÁT KHAO ĐOÀN TỤ (Truyện thơ)

(10 tiết)

Đọc: 5,5 tiết; tiếng Việt: 01 tiết; Viết: 02 tiết; Nói và nghe: 01 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1:

Lời tiễn dặn

(Trích Tiễn dặn người yêu truyện thơ dân tộc Thái)

2,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện thơ dân gian dân gian và đọc hiểu truyện thơ dân gian

Tiết 2,3

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện thơ dân gian dân gian và đọc hiểu truyện thơ dân gian (tiếp theo)

Đọc văn bản 2:

Tú Uyên gặp Giáng Kiều

(Trích Bích Câu kì ngộ –

Vũ Quốc Trân)

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện thơ Nôm và đọc hiểu truyện thơ Nôm

Tiết 2

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện thơ Nôm và đọc hiểu truyện thơ Nôm (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm:

Người ngồi đợi trước hiên nhà

(Huỳnh Như Phương)

0,5

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Đọc kết nối chủ điểm Khát khao đoàn tụ

Thực hành tiếng Việt:

Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ nói

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

 

– Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng:

Thị Kính nuôi con cho Thị Mầu

(Trích Quan Âm Thị Kính – truyện thơ khuyết danh Việt Nam)

0,5

GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc ở nhà, trình bày kết quả trên lớp

Viết:

Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bài hát)

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2, 3: Thực hành viết trên lớp

(sửa bài/ trả bài/ luyện tập)

Nói và nghe:

Giới thiệu một truyện thơ hoặc một bài hát theo lựa chọn cá nhân

 

1

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng nói và nghe

– Thực hành, luyện tập

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 4: NÉT ĐẸP VĂN HOÁ VÀ CẢNH QUAN (Văn bản thông tin)

(10 tiết)

Đọc: 05 tiết; tiếng Việt: 01 tiết; Viết: 2,5 tiết; Nói và nghe: 01 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1:

Sơn Đoòng Thế giới chỉ có một (Theo Ngọc Thanh, Hồng Minh, Tuyết Loan, Hồ Cúc Phương, Phan Anh, Mạnh Hà)

1,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: văn bản thông tin và đọc hiểu văn bản thông tin

½ Tiết 2

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: văn bản thông tin và đọc hiểu văn bản thông tin (tiếp theo)

Đọc văn bản 2:

Đồ gốm gia dụng của người Việt

(Phan Cẩm Thượng)

 

 

 

2,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: văn bản thông tin và đọc hiểu văn bản thông tin

Tiết 2

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: văn bản thông tin và đọc hiểu văn bản thông tin (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm: Chân quê

(Nguyễn Bính)

0,5

Hướng dẫn đọc kết nối chủ điểm Nét đẹp văn hoá và cảnh quan

Thực hành tiếng Việt:

Cách trình bày tài liệu tham khảo trong một tiểu luận hay báo cáo nghiên cứu

 

 

1

 

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

 

– Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng:

Cung đường của kí ức, hiện tại và tương lai (Vũ Hoài Đức)

0,5

– GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc ở nhà, trình bày kết quả trên lớp

Viết:

Viết báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

2,5

Tiết 1:

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2, ½ tiết 3: Thực hành viết/ sửa bài trên lớp

Nói và nghe:

Trình bày kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

 

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 5: BĂN KHOĂN TÌM LẼ SỐNG (Bi kịch)

(11 tiết)

Đọc: 07 tiết; tiếng Việt: 01 tiết; Viết: 02 tiết; Nói và nghe: 01 tiết; Ôn tập: 0 tiết

Đọc văn bản 1:

Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài

(Trích Vũ Như Tô Nguyễn Huy Tưởng)

 

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: văn bản thông tin và đọc hiểu văn bản bi kịch

Tiết 2

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: văn bản thông tin và đọc hiểu văn bản bi kịch (tiếp theo)

Đọc văn bản 2:

Sống hay không sống – đó là vấn đề

(Trích Hăm-lét Sếch-xpia)

 

 

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: văn bản thông tin và đọc hiểu văn bản bi kịch

Tiết 2

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: văn bản thông tin và đọc hiểu văn bản bi kịch (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm:

Chí khí anh hùng

(Nguyễn Công Trứ)

 

0,5

– Hướng dẫn đọc kết nối chủ điểm Băn khoăn tìm lẽ sống

Thực hành tiếng Việt:

Đặc điểm cơ bản của ngôn ngữ viết

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

 

– Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng:

Âm mưu và tình yêu

(Trích Âm mưu và tình yêu Si-le)

0,5

– GV hướng dẫn cách đọc; HS tự đọc ở nhà, trình bày kết quả trên lớp.

Viết:

Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (kịch bản văn học) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bộ phim)

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2

– Thực hành viết/ sửa bài trên lớp

Nói và nghe:

Giới thiệu một tác phẩm văn học (kịch bản văn học) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bộ phim) theo lựa chọn cá nhân

 

1

 

 

 

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

0

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Ôn tập và kiểm tra cuối học kỳ I

3

Kiểm tra

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 11 Tập 2

Tên sách: Ngữ văn 11 (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam – bộ sách Chân trời sáng tạo)

Tác giả:

Tập hai

Nguyễn Thành Thi (Chủ biên); Nguyễn Thành Ngọc Bảo; Đoàn Lê Giang; Phạm Ngọc Lan; Tăng Thị Tuyết Mai; Nguyễn Thị Hồng Nam; Trần Lê Hoa Tranh

HỌC KÌ II: 50 tiết

BÀI HỌC

SỐ TIẾT

NỘI DUNG

Bài 6: SỐNG VỚI BIỂN RỪNG BAO LA (Truyện ngắn)

(12 tiết)

Đọc: 07 tiết; tiếng Việt: 01 tiết; Viết: 2,5 tiết; Nói và nghe: 01 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1:

Chiều sương

(Bùi Hiển)

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện ngắn và đọc hiểu truyện ngắn

Tiết 2, tiết 3

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện ngắn và đọc hiểu truyện ngắn (tiếp theo)

Đọc văn bản 2:

Muối của rừng

(Nguyễn Huy Thiệp)

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện ngắn và đọc hiểu truyện ngắn

Tiết 2, tiết 3

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện ngắn và đọc hiểu truyện ngắn (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm:

Tảo phát Bạch Đế thành

(Lý Bạch)

0,5

– Hướng dẫn đọc kết nối chủ điểm Sống với biển rừng bao la

Thực hành tiếng Việt:

Đặc điểm, tác dụng của một số hiện tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ thông thường

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành nói và nghe

Từ đọc đến viết

 

– Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng:

Kiến và người

(Trần Duy Phiên)

0,5

– GV hướng dẫn HS đọc mở rộng; HS đọc mở rộng văn bản tương tự ở nhà ở nhà; trình bày kết quả trên lớp

Viết:

Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học

2,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2 và ½ tiết 3

– Thực hành viết/ sửa bài trên lớp

Nói và nghe:

Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học

 

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 7: NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY (Nguyễn Du và tác phẩm)

(14 tiết)

Đọc: 08 tiết; tiếng Việt: 01 tiết; Viết: 03 tiết; Nói và nghe: 01 tiết; Ôn tập: 01 tiết

Đọc văn bản 1:

Trao duyên

(Trích Truyện Kiều Nguyễn Du)

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện thơ Nôm và đọc hiểu truyện thơ Nôm

Tiết 2, tiết 3

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện thơ Nôm và đọc hiểu truyện thơ Nôm (tiếp theo)

Đọc văn bản 2:

Độc “Tiểu Thanh kí”

(Nguyễn Du)

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện thơ Nôm và đọc hiểu truyện thơ Nôm

Tiết 2, tiết 3

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện thơ Nôm và đọc hiểu truyện thơ Nôm (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm:

Kính gửi cụ Nguyễn Du

(Tố Hữu)

1

– GV hướng dẫn HS đọc mở rộng; HS đọc mở rộng văn bản tương tự ở nhà ở nhà; trình bày kết quả trên lớp

Thực hành tiếng Việt:

Biện pháp tu từ đối: đặc điểm và tác dụng

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

 

– Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng:

Thuý Kiều hầu rượu Hoạn Thư và Thúc Sinh

(Trích Truyện Kiều Nguyễn Du)

1

– GV hướng dẫn HS cách đọc truyện thơ Nôm tác phẩm của Nguyễn Du; HS tự đọc ở nhà, trình bày kết quả trên lớp

Viết:

Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội trong tác phẩm nghệ thuật hoặc tác phẩm văn học

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2, tiết 3

– Thực hành viết/ sửa bài trên lớp

Nói và nghe:

Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm nghệ thuật hoặc tác phẩm văn học

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

1

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 8: CÁI TÔI – THẾ GIỚI ĐỘC ĐÁO (Thơ)

(10 tiết)

Đọc: 5,5 tiết; tiếng Việt: 01 tiết; Viết: 02 tiết; Nói và nghe: 01 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1:

Nguyệt cầm

(Xuân Diệu)

2,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: thơ trữ tình có yếu tố tượng trưng và đọc hiểu thơ trữ tình có yếu tố tượng trưng

Tiết 2 và ½ Tiết 3

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: thơ trữ tình có yếu tố tượng trưng và đọc hiểu thơ trữ tình có yếu tố tượng trưng (tiếp theo)

Đọc văn bản 2:

Thời gian

(Văn Cao)

1,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: thơ trữ tình có yếu tố tượng trưng và đọc hiểu thơ trữ tình có yếu tố tượng trưng

½ Tiết 2

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: thơ trữ tình có yếu tố tượng trưng và đọc hiểu thơ trữ tình có yếu tố tượng trưng (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm:

Ét-va Mun-chơ và “Tiếng thét”

(Su-si Hút-gi)

1

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng; kết nối chủ điểm Cái tôi – thế giới độc đáo

Thực hành tiếng Việt:

Biện pháp tu từ lặp cấu trúc

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

 

– Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng: Gai

(Mai Văn Phấn)

0,5

– GV hướng dẫn HS đọc mở rộng thơ trữ tình có yếu tố tượng trưng; HS tự đọc ở nhà; trình bày kết quả trên lớp

Viết:

Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (bài thơ) hoặc một tác phẩm nghệ thuật (bức tranh, pho tượng)

 

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

Tiết 2

– Thực hành viết/ sửa bài trên lớp

Nói và nghe:

Giới thiệu một bài thơ hoặc một bức tranh/ pho tượng theo lựa chọn cá nhân

 

 

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức mới

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

 

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Bài 9: NHỮNG CHÂN TRỜI KÍ ỨC (Truyện – truyện kí)

(11 tiết)

Đọc: 6,5 tiết; tiếng Việt: 01 tiết; Viết: 02 tiết; Nói và nghe: 01 tiết; Ôn tập: 0,5 tiết

Đọc văn bản 1:

Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu ở Bến Ngự

(Trích Tuấn chàng trai nước Việt Nguyễn Vỹ)

2,5

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: truyện kí và đọc hiểu truyện kí

 

Tiết 2 và ½ tiết 3

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: tự truyện và đọc hiểu truyện kí (tiếp theo)

Đọc văn bản 2:

Tôi đã học tập như thế nào?

(M. Go-rơ-ki)

 

 

3

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: tự truyện và đọc hiểu tự truyện (tiếp theo)

Tiết 2, tiết 3

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: tự truyện và đọc hiểu tự truyện (tiếp theo)

Đọc kết nối chủ điểm:

Nhớ con sông quê hương

(Tế Hanh)

0,5

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức mới; kết nối chủ điểm Những chân trời kí ức

Thực hành tiếng Việt:

Lỗi về thành phần câu và cách sửa

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Luyện tập

Từ đọc đến viết

 

– Viết đoạn văn ngắn

Hướng dẫn đọc mở rộng:

Xà bông “Con Vịt”

(Trần Bảo Định)

0,5

GV hướng dẫn HS đọc mở rộng văn bản truyện kí, tự truyện; HS đọc văn bản ở nhà; trình bày kết quả trên lớp

Viết

Viết văn bản thuyết minh (về một đối tượng) có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận

2

Tiết 1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

 

Tiết 2

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng viết

– Viết bài trên lớp

Nói và nghe:

Thảo luận, tranh luận về một vấn đề trong đời sống

 

1

– Khởi động

– Kiến tạo tri thức mới

– Thực hành nói và nghe

Ôn tập

 

0,5

Đọc hiểu

Viết

Nói và nghe

Ôn tập và kiểm tra cuối học kỳ II

3

Kiểm tra

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ NGỮ VĂN 11 CTST

Tên sách: Chuyên đề học tập Ngữ văn 11 (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam – Bộ sách Chân trời sáng tạo)

Tác giả: Nguyễn Thành Thi (Chủ biên); Trần Lê Duy; Đoàn Lê Giang; Phạm Ngọc Lan; Tăng Thị Tuyết Mai

HỌC KÌ I (17 tiết/17 tuần: 10 tiết chuyên đề 1 và 7 tiết chuyên đề 2)

HỌC KÌ II (18 tiết/18 tuần: 7 tiết chuyên đề 2 và 10 tiết chuyên đề 3 + 1 tiết ôn tập cuối năm)

Chuyên đề 1: Thực hiện trong 10 tuần từ tuần 1 đến tuần 10 (mỗi tuần 1 tiết)

CHUYÊN ĐỀ

CÁC NỘI DUNG BÀI HỌC

SỐ TIẾT

NỘI DUNG

CHUYÊN ĐỀ 1:

TẬP NGHIÊN CỨU VÀ VIẾT BÁO CÁO VỀ MỘT VẤN ĐỀ VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM

(10 tiết)

Thực hiện từ tuần thứ nhất đến tuần thứ mười: mỗi tuần 1 tiết.

(Tiết ôn tập: HS thực hiện ở nhà)

Phần thứ nhất: TÌM HIỂU YÊU CẦU VÀ CÁCH THỨC NGHIÊN CỨU MỘT VẤN ĐỀ VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM

I. Đọc ngữ liệu tham khảo

II. Tìm hiểu yêu cầu của việc nghiên cứu một vấn đề văn học trung đại Việt Nam

 

 

3

Tiết 1

– Yêu cầu học tập chuyên đề 1

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Tìm hiểu yêu cầu của việc nghiên cứu một vấn đề văn học trung đại Việt Nam

– Luyện tập

Tiết 2, tiết 3 (tiếp theo):

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Tìm hiểu yêu cầu của việc nghiên cứu một vấn đề văn học trung đại Việt Nam

– Luyện tập

Phần thứ nhất (tiếp theo)

III. Tìm hiểu cách thức, quy trình thực hiện nghiên cứu
một vấn đề văn học trung đại Việt Nam

IV. Thực hành

 

 

2

Tiết 4 (tiếp theo)

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Tìm hiểu cách thức, quy trình thực hiện nghiên cứu một vấn đề văn học trung đại Việt Nam

– Luyện tập

Tiết 5

– Thực hành, luyện tập: Tìm hiểu cách thức, quy trình thực hiện nghiên cứu một vấn đề văn học trung đại Việt Nam

Phần thứ hai: VIẾT BÁO CÁO NGHIÊN CỨU MỘT VẤN ĐỀ VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM

I. Tìm hiểu chung về cách viết báo cáo nghiên cứu một
vấn đề văn học trung đại Việt Nam

 

1

Tiết 6

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Tìm hiểu chung về cách viết báo cáo nghiên cứu một vấn đề văn học trung đại Việt Nam

Phần thứ hai (tiếp theo)

II. Cách thức viết báo cáo nghiên cứu một vấn đề
văn học trung đại Việt Nam

III. Thực hành

 

2

Tiết 7, tiết 8

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Cách thức viết báo cáo nghiên cứu một vấn đề văn học trung đại Việt Nam

– Thực hành, luyện tập

Phần thứ ba: THUYẾT TRÌNH MỘT VẤN ĐỀ VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM

I. Cách thức thuyết trình giới thiệu về một vấn đề văn học trung đại

II. Thực hành

 

2

 

 

 

 

 

 

 

Tiết 9, tiết 10

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Cách thức thuyết trình giới thiệu về một vấn đề văn học trung đại

– Thực hành, luyện tập

Ôn tập

0

HS thực hiện ở nhà

Chuyên đề 2: Thực hiện trong 14 tuần từ tuần 11 đến tuần 24 (mỗi tuần 1 tiết)

CHUYÊN ĐỀ

CÁC NỘI DUNG BÀI HỌC

SỐ TIẾT

NỘI DUNG

CHUYÊN ĐỀ 2: TÌM HIỂU NGÔN NGỮ TRONG ĐỜI SỐNG XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

(14 tiết)

Thực hiện từ tuần 11 đến tuần thứ 17 (học kì I) – tuần thứ 24 (học kì II): mỗi tuần 1 tiết;

(Tiết ôn tập: HS thực hiện ở nhà)

Phần thứ nhất: BẢN CHẤT XÃ HỘI – VĂN HOÁ CỦA NGÔN NGỮ

I. Đọc ngữ liệu tham khảo

II. Khái quát bản chất xã hội – văn hoá của ngôn ngữ

 

2

Tiết 1, tiết 2

– Yêu cầu học tập chuyên đề 2

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Đọc ngữ liệu tham khảo Bản chất xã hội văn hoá của ngôn ngữ

– Luyện tập

Phần thứ nhất (tiếp theo):

II. Khái quát bản chất xã hội – văn hoá của ngôn ngữ

1

Tiết 3 (tiếp theo):

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Khái quát bản chất xã hội văn hoá của ngôn ngữ

Phần thứ nhất (tiếp theo):

II. Khái quát bản chất xã hội – văn hoá của ngôn ngữ

III. Thực hành

2

Tiết 4, tiết 5 (tiếp theo):

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Khái quát bản chất xã hội văn hoá của ngôn ngữ

– Thực hành: Bản chất xã hội văn hoá của ngôn ngữ

Phần thứ hai: CÁC YẾU TỐ MỚI CỦA NGÔN NGỮ – NHỮNG ĐIỂM TÍCH CỰC VÀ HẠN CHẾ

I. Đọc ngữ liệu tham khảo

II. Khái quát yếu tố mới của ngôn ngữ và những điểm tích cực, hạn chế

2

Tiết 6, tiết 7

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Đọc ngữ liệu tham khảo Yếu tố mới của ngôn ngữ và những điểm tích cực, hạn chế

Phần thứ hai (tiếp theo):

II. Khái quát yếu tố mới của ngôn ngữ và những điểm tích cực, hạn chế

III. Thực hành

 

 

 

3

Tiết 8, tiết 9, tiết 10

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Khái quát yếu tố mới của ngôn ngữ và những điểm tích cực, hạn chế

– Thực hành: Yếu tố mới của ngôn ngữ và những điểm tích cực, hạn chế

 

Phần thứ ba: CÁCH VẬN DỤNG YẾU TỐ MỚI CỦA NGÔN NGỮ ĐƯƠNG ĐẠI TRONG GIAO TIẾP

I. Đọc ngữ liệu tham khảo

II. Khái quát một số yêu cầu, cách thức vận dụng yếu tố mới của ngôn ngữ đương đại trong giao tiếp

 

 

 

 

 

3

 

 

 

Tiết 11, tiết 12, tiết 13:

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Đọc ngữ liệu tham khảo Một số yêu cầu, cách thức vận dụng yếu tố mới của ngôn ngữ đương đại trong giao tiếp

 

Phần thứ ba (tiếp theo):

III. Thực hành

 

 

1

Tiết 14

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng

– Thực hành: Một số yêu cầu, cách thức vận dụng yếu tố mới của ngôn ngữ đương đại trong giao tiếp

Ôn tập

0

HS thực hiện ở nhà

Chuyên đề 3: Thực hiện trong 10 tuần từ tuần 25 đến tuần 34 (mỗi tuần 1 tiết)

CHUYÊN ĐỀ

CÁC NỘI DUNG BÀI HỌC

SỐ TIẾT

NỘI DUNG

CHUYÊN ĐỀ 3: ĐỌC, VIẾT VÀ GIỚI THIỆU VỀ MỘT TÁC GIẢ VĂN HỌC

(10 tiết)

Thực hiện từ tuần thứ 25 đến tuần thứ 34 (học kì II): mỗi tuần 1 tiết.

Phần thứ nhất: TÌM HIỂU SỰ NGHIỆP VĂN CHƯƠNG VÀ PHONG CÁCH CỦA MỘT TÁC GIẢ VĂN HỌC

I. Tìm hiểu cách đọc về một tác giả văn học

2

Tiết 1, tiết 2

– Yêu cầu học tập chuyên đề 3

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Tìm hiểu cách đọc về một tác giả văn học

– Luyện tập

Phần thứ nhất (tiếp theo):

II. Cẩm nang đọc hiểu tác giả văn học

III. Thực hành

3

Tiết 3, tiết 4, tiết 5

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Cẩm nang đọc hiểu tác giả văn học

– Thực hành, luyện tập

Phần thứ hai: VIẾT BÀI GIỚI THIỆU VỀ MỘT TÁC GIẢ VĂN HỌC

I. Hướng dẫn phân tích kiểu văn bản

II. Cách viết bài giới thiệu về một tác giả văn học

2

Tiết 6, Tiết 7

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Đọc, phân tích kiểu văn bản; Cách viết bài giới thiệu về một tác giả văn học

– Thực hành, luyện tập

Phần thứ hai (tiếp theo):

III. Thực hành

 

1

Tiết 8

– Kiến tạo tri thức – kĩ năng: Cách viết bài giới thiệu về một tác giả văn học

– Luyện tập

Phần thứ ba: THUYẾT TRÌNH GIỚI THIỆU VỀ MỘT TÁC GIẢ VĂN HỌC

I. Cách thức thuyết trình giới thiệu về một tác giả văn học

II. Một số đề thực hành

2

Tiết 9, tiết 10

– Thực hành, luyện tập

Ôn tập cuối năm

1

Hướng dẫn HS thực hiện

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu

Đánh giá bài viết
1 1.355
Kế hoạch dạy học môn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm