Ngày quốc tế đàn ông là ngày nào?

Ngày quốc tế đàn ông là ngày nào? Đối với các chị em phụ nữ thì trong năm có rất nhiều ngày tôn vinh như 8-3, 20-10. Vậy đàn ông có ngày riêng của họ không? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của Hoatieu để tìm hiểu về ngày quốc tế đàn ông là ngày nào nhé.

1. Ngày quốc tế nam giới (19.11)

Ngày quốc tế nam giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 19.11 hằng năm. Ngày này bắt đầu từ 1999 ở Trinidad, Tobago và được Liên Hợp Quốc ủng hộ.

Ngày quốc tế nam giới hiện nay được tổ chức tại trên 170 quốc gia, trong đó có Trinidad và Tobago, Jamaica, Australia, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Vương quốc Anh, Áo, Đan Mạch, Nam Phi, Malta…

2. Nguồn gốc Ngày Quốc tế Nam giới

Ngày Quốc tế Nam giới 19/11 được diễn ra từ năm 1999 do Tiến sĩ Jerome Teelucksingh - một vị lãnh đạo tư tưởng về vấn đề giới ở Trinidad và Tobago đề xuất. Ngày này được diễn ra hàng năm và được Liên Hợp Quốc ủng hộ. Cho tới nay, đã có trên 170 quốc gia khắp thế giới hưởng ứng Ngày Quốc tế Nam giới này.

3. Ý nghĩa của Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

Ngày quốc tế đàn ông

Ngày Quốc tế Nam giới được thành lập với mục đích nhằm tập trung chăm lo cho sức khỏe của nam giới và các trẻ em nam. Bên cạnh đó, ngày này còn làm cải thiện quan hệ giữa các giới, đồng thời thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật lên vai trò của nam giới trong xã hội.

Ngày Quốc tế Nam giới là dịp để cánh mày râu nêu bật lên sự phân biệt đối xử với họ và để kỉ niệm những đóng góp, thành tựu của mình với gia đình, cộng đồng, xã hội trong công việc, hôn nhân và quá trình chăm sóc con cái.

Theo các nhà sáng lập thì ngày 19/11 này không phải được tạo ra nhằm cạnh tranh với Ngày Quốc tế Phụ nữ mà sâu xa hơn là để nêu bật và trao đổi kinh nghiệm của nam giới.

Chủ đề của Ngày Quốc tế Nam giới sẽ được thay đổi theo từng năm nhưng nhìn chung đều xoay quanh những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm đông đảo của các đấng mày râu. Ví dụ:

Năm 2016, Ngày Quốc tế Đàn ông lấy chủ đề là ngăn chặn sự tự sát ở nam giới.

Năm 2017 chủ đề là tôn trọng sự đa dạng.

Năm 2018 là hướng đến những hình mẫu tích cực.

Còn năm 2019 là tạo sự khác biệt cho đàn ông và các bé trai.

4. Ngày Quốc tế con trai 6/4

Mặc dù đây không phải là một ngày lễ chính thức được quốc tế hay nhà nước công nhận nhưng ngày quốc tế con trai 6-4 lại được các bạn trẻ đón nhận rất nhiệt tình.

Theo nhiều giải thích của các bạn trẻ ngày 6/4 ứng với là số 64, số 64 trong bảng tuần hoàn hóa học chính là nguyên tố Đồng (viết tắt là Cu). Cu là con trai nên con gái thường ngầm định ngày 6/4 là ngày của con trai.

Ngày 6/4 từ đó trở thành Ngày của Con Trai (Boy’s Day), một ngày đặc biệt của phái mạnh tại Việt Nam.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.886
0 Bình luận
Sắp xếp theo