Lời chúc bổn mạng Thánh Giuse 2023

Ngày bổn mạng Thánh Giuse là một ngày lễ rất quan trọng đối với cộng đồng Công giáo. ngày Lễ kính Thánh Giuse hằng năm sẽ được tổ chức vào ngày 19/3. Nhân dịp ngày Lễ Thánh Cả Giuse năm 2023, hãy dành những lời chúc tốt đẹp nhất để gửi đến mọi người, những người bạn, người thân theo đạo Công giáo của mình. Sau đây là tổng hợp lời chúc bổn mạng Thánh Giuse hay và ý nghĩa Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

Tháng 3 đến bà con giáo xứ lại hân hoan chào đón lễ Thánh Giuse 19/3. Có thể nói Lễ Bổn Mạng Thánh Giuse là một ngày lễ quan trọng đối với người Kito giáo. Thánh Giuse là một vị Thánh vĩ đại và là mẫu gương tuyệt hảo để chúng ta noi theo, một con người khiêm nhường, nhẫn nhịn, nhân hậu và luôn vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Nhân ngày lễ kính Thánh Giuse bổn mạng, Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc tổng hợp những lời chúc ngày Bổn Mạng Thánh Giuse hay nhất để bày tỏ tấm lòng thương mến đến quý Cha.

1. Lễ Bổn Mạng Thánh Giuse là gì?

Lễ Bổn Mạng Thánh Giuse (hay còn được gọi là Lễ Thánh Giuse, Lễ Thánh Cả Giuse) là một truyền thống lâu đời của Kitô giáo. Đối với các Kitô hữu, Lễ Bổn Mạng Thánh Giuse được xem là một ngày lễ đặc biệt và quan trọng trong năm bởi ngày lễ này liên quan đến Thánh Bổn Mạng của họ.

Giáo Hội đặt hai lễ trọng trong năm kính Thánh Cả Giuse gồm Lễ Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Maria (ngày 19/3 ) và Lễ Thánh Giuse Thợ (ngày 01/5 ). Có thể thấy, Thánh Giuse là một trong những vị Thánh cao sang được Giáo hội hết sức tôn kính. Ngài chính là tấm gương sống thánh thiện cho tất cả các con chiên noi theo.

2. Lời chúc Lễ Thánh Cả Giuse

1. Trong Thánh Kinh, chúng ta không thấy Thánh Giuse nói một lời nào! Vì ngài là con người sống thầm lặng để lắng nghe và thực thi Thánh ý của Thiên Chúa, nhờ đó mà công trình cứu chuộc loài người của Thiên Chúa được diễn ra tốt đẹp. Bởi lẽ, Thánh Giuse là người nói ít làm nhiều. Ngài là đấng khôn ngoan, can đảm, kiên trì để chu toàn bổn phận Thiên Chúa trao phó. Ngài đã đón Mẹ Maria về nhà mình, trở thành cha nuôi của Chúa Giêsu, lắng nghe ý muốn của Thiên Chúa và chu toàn các nhanh chóng, trọn vẹn không một lời thở than, dẫu vượt qua bao khó khăn và nghịch cảnh.

Mừng lễ Thánh Giuse, chúng ta hãy noi gương Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria trong việc nuôi nấng, dạy dỗ con cái. Ngoài ra, bậc làm con, hãy noi gương Chúa Giêsu, sống trung tín với Cha trên trời và hiếu thảo với cha mẹ trần thế, là Thánh Giuse và Mẹ Maria

2. Chúc mừng nhân ngày lễ bổn mạng của Cha xứ Giuse, anh em mang tên thánh Giuse. Bó hoa thiêng liêng được dâng tặng để gói gém tâm tình biết ơn mà cộng đoàn giáo xứ dành cho Cha xứ. Xin Thánh Cả Giuse tiếp tục hộ phù cộng đoàn con cái chúng con thêm vững tin và bình an.

3. Nhân dịp mừng lễ thánh cả Giuse, xin gửi lời chúc mừng bổn mạng và hiệp ý cầu nguyện xin Chúa chúc lành và gìn giữ cho mọi người, biết noi gương thánh nhân: luôn hăng say, vui vẻ và nhiệt thành trong sứ vụ, để trở nên những chứng nhân sống động giữa lòng đời hôm nay

4. Mừng lễ Thánh Giuse,

Với lòng yêu mến tri ân, con xin gửi ngàn lời chúc chân thành tới Quý Cha ....... và ..............

Con cầu chúc mọi người có ngày lễ Bổn Mạng Thánh Cả Giuse vui tươi và hạnh phúc.

Xin Chúa ban phước lành, bình an và cho mọi người lòng yêu mến Chúa nồng nàn, tinh thần quảng đại, nhiệt thành và sẵn sàng nghe Thánh ý Chúa.

Tạ ơn Chúa

5. Xin gửi lời chúc mừng bổn mạng tới các Cha cùng toàn thể những ai đã chọn thánh Giuse làm bổn mạng trong Giáo họ cũng như Giáo Phận. Xin Thánh bổn mạng Giuse cầu bầu cùng Chúa cho mọi người luôn được bình an, mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

Lời chúc Lễ Thánh Cả Giuse

6. Hôm nay là ngày bổn mạng của Cha xử Giuse. Vì vậy, chúng ta hãy cầu xin cho Giáo Hội và giáo phận, nhờ lời chuyển cầu của thánh cả Giuse, giúp mọi tín hữu “sống đức tin trong hiệp thông và bác ái”, để đời mình được triển nở lòng tin nợi Thiên Chúa và lòng bác ái nơi giáo xứ mình.

7. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Quan Thầy, chúc lành và tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên dòng chảy 59 năm của đại gia đình Giáo họ, nhất là trong Mùa Chay Thánh này, luôn có tấm lòng đơn sơ, khiêm hạ trong bổn phận với Chúa và với nhau, luôn mau mắn thực thi Thánh ý của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh và mọi biến cố của cuộc đời, để sống trung tín với Chúa và thủy chung với nhau.

8. Trong niềm vui hân hoan mừng lễ Thánh Giuse - bạn trăm năm Đức Maria, Ca đoàn xin gửi lời chúc đến các anh:

Giuse ......................

Giuse ...................

Giuse ...................

Giuse.....................

Xin chúc cho các anh luôn được nhiều ơn Thiên Chúa ban và nhờ lời cầu bầu của Thánh Giuse - xin chúc cho công việc phục vụ nhà Chúa luôn được tốt đẹp, đạo đức và thánh thiện, luôn noi theo gương Thánh bổn mạng vâng lời ý Chúa.

9. Hôm nay Giáo Hội mừng kính Thánh Cả Giuse, Bổn mạng giáo hội Việt Nam, của ..............

Xin hân hoan chúc mừng ngày lễ Bổn Mạng và xin Thánh cả Giuse gìn giữ và bảo vệ chúng ta.

10. Trọng kính Đức Cha,

Con xin thay lời cho quý Linh Mục .................... quý ban ngành, đoàn thể, cùng thay xin mặt cho đoàn chiên ..............., xin dâng lên Đức Cha lời nguyện cầu và kính chúc bình an hồn xác, nhân lễ Thánh Giuse bổn mạng Đức Cha, và nhờ lời cầu bầu uy tín của Thánh cả Giuse bổn mạng.

3. Lời chúc Lễ Thánh Giuse ngắn gọn

1. Mừng Lễ Thánh Giuse! Với lòng thương mến tri ân, con xin gửi những lời chúc chân thành, tốt đẹp nhất tới Quý Cha. Con cầu chúc cho tất cả mọi người sẽ có ngày Lễ Bổn Mạng Thánh Cả Giuse thật nhiều niềm vui, hân hoan và hạnh phúc. Xin Chúa ban nhiều phước lành, bình an và may mắn cho mọi người. Tạ ơn Chúa!

2. Hôm nay là ngày Giáo Hội mừng kính Thánh Cả Giuse. Xin hân hoan chúc mừng ngày Lễ Bổn Mạng và xin Thánh Cả Giuse ban phước lành tới tất cả chúng ta.

3. Mừng Lễ Thánh Giuse! Chúng con kính chúc Bổn Mạng Quý Đức Cha cùng Quý Thầy, Quý Ông, Quý Anh mang Thánh hiệu Giuse. Kính chúc mọi người một ngày Lễ Bổn Mạng nhiều niềm vui, yên bình và hạnh phúc.

4. Chúc ngày Lễ Bổn Mạng của Cha xứ Giuse và các anh em mang tên Thánh Giuse. Chúng con có bó hoa thiêng liêng dâng tặng cho Cha xứ. Xin Thánh Cả Giuse tiếp tục hộ phù cộng đoàn con cái chúng con thêm vững tin và bình an.

5. Nhân ngày Bổn Mạng Thánh Giuse, con xin nguyện cầu cho Giáo hội và giáo phận luôn được bình an, tươi vui. Kính xin Thánh Cả Giuse giúp mọi người sống đức tin trong hiệp thông và bác ái.

4. Những việc làm kính Thánh Cả

4.1 Hàng ngày

Năng nguyện tắt: “Giêsu Maria Giuse con mến yêu, xin cứu rỗi các linh hồn”, và dâng mình cho ba Đấng. Cầu xin cùng Thánh cả lúc gặp khó khăn hoặc cơn cám dỗ.

Tối trước khi đi ngủ, đọc kinh Thánh Giuse bầu cử, hay đọc 7 kinh Lạy Cha, 7 kinh Kính Mừng, kính nhớ 7 sự vui mừng và đau khổ của Ngài, kính Ngài và xin ơn chết lành.

4.2 Hàng tuần

Ngày Thứ Tư kính Thánh Cả, làm thêm việc lành tùy hoàn cảnh: như đọc thêm kinh, đọc sách về Thánh Cả, hãm mình, làm việc bác ái, dự lễ.

4.3 Tháng Ba

Sửa sang bàn thờ gia đình, thêm hoa nến để kính Ngài.

Ngoài ra còn nhiều việc sùng kính khác như đeo ảnh trong mình, bày tượng ảnh trong nhà, lập đài nơi khu xóm, cất đền nơi xứ đạo, tôn Ngài làm quan thầy Hội đoàn, phát hành báo chí, internet, phổ biến tranh ảnh, bài hát…. kính Ngài nữa.

Trên đây, Hoatieu.vn đã gửi đến các bạn Lời chúc Lễ Thánh Cả Giuse. Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
7 11.780
0 Bình luận
Sắp xếp theo