Lời chúc lễ Quan Thầy 2024

Lời chúc lễ Quan Thầy. Những lời chúc hay trong ngày lễ Quan Thầy 2024. Ngày lễ Bổn Mạng, lễ Quan Thầy Thánh Giuse là ngày lễ rất quan trọng của người Công giáo. Dưới đây là Những lời chúc mừng Bổn mạng hay nhất; lời chúc mừng lễ Quan Thầy, lễ Bổn Mạng ý nghĩa bằng tiếng Việt, tiếng Anh; Thơ chúc mừng Bổn mạng 2024. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Lễ Quan Thầy 2024 ngày nào?

Thánh lễ quan thầy (Lễ bổn mạng) là một trong những ngày lễ quan trọng, nhiều kỷ niệm. Lễ bổn mạng là một truyền thống Kitô giáo khi kết hợp mỗi ngày với một hoặc nhiều vị thánh để tưởng nhớ và tôn kính trong năm phụng vụ.

Lễ Bổn Mạng (Lễ Quan Thầy) Thánh Giuse Thợ vào thứ hai ngày 1/5/2024. Tham khảo các ngày Lễ Quan Thầy năm 2024 và ý nghĩa chi tiết tại bài viết:

2. Lời chúc lễ Quan Thầy

Lễ Quan Thầy hay còn được biết tới với tên gọi là lễ Bổn Mạng.

2.1. Thơ chúc mừng lễ Quan Thầy

Trích từ bài thơ mừng lễ Quan Thầy Giáo hạt Biên Hòa

Hôm nay tại xứ Đông Hòa

Ca đoàn giáo hạt Biên Hòa về đây

Kính mừng ngày lễ quan thầy

Ca đoàn giáo hạt sum vầy bên nhau,

Chuyện trò gặp gỡ trước sau

Bắt tay mừng rỡ bên nhau họp mừng,

Cha đặc trách cũng đến cùng

Sẻ chia kinh nghiệm đã từng trãi qua,

Thánh nhạc là của chúng ta

Hát hay hiệp ý lời ca nguyện cầu

Hát lời từ trái tim sâu

Với lòng yêu mến từ đầu đến đuôi

Ngân nga giọng hát thật xuôi

Người nghe mới thấm mãi rồi khó quên

Lời ca thánh thót vang rền

Vui trong tiếng nhạc lâu bền mãi sau

Bước vào thánh lễ nhiệm mầu

Trang nghiêm thánh đức thấm sâu lòng người

Quý cha đồng tế gọi mời

Hiệp thông ơn thánh trong lời thánh ca

Ấn tượng bài giảng của Cha

Phaolô quản hạt, mặn mà khắc ghi,

Ai muốn theo Chúa phải đi

Vào cánh cửa hẹp khó gì vượt qua

Và vác thập giá như là

Khi xưa Chúa vác thay ta một phần

Muốn làm môn đệ học dần

Bỏ bớt nhiều thứ để thân nhẹ nhàng

Kết thúc thánh lễ nghiêm trang

Thêm bao lời dặn lời vàng thiết tha

Từ đáy lòng của quý cha

Ca đoàn giáo hạt Biên Hòa khắc ghi.

Thơ chúc mừng lễ Quan Thầy số 2

Chúc mừng Bổn Mạng hai Dì An-na

Bà Thánh phù trì tháng năm

Chúa thương ban phúc viếng thăm

Người đâu xa vắng biệt tăm bao giờ

Chị Lang đảm lược không ngờ

Bạn Huyền cô giáo đợi chờ học sinh

Mong sao nhị vị hiển vinh

Mai rồi về chốn quang minh vĩnh hằng!

2.2 Lời chúc lễ Bổn Mạng

1. Xin gửi lời chúc mừng bổn mạng tới Cha Phó, Giáo họ Giuse cùng toàn thể những ai đã chọn thánh Giuse làm bổn mạng. Xin Thánh bổn mạng cầu bầu cùng Chúa cho mọi người luôn được bình an, mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Nhất là noi gương Thánh nhân sống âm thầm, khiêm nhường, hy sinh và phục vụ.

2. Kính xin Thánh Giuse từ trời cao phù hộ cho tất cả các người Cha và bảo vệ những người làm Cha trong gia đình. Ước gì mỗi người trong họ có thể phản chiếu tình thương dự phòng và trung tín của Thiên Chúa trong khi thi hành những trách nhiệm là chồng, làm cha và làm chủ gia đình.

3. Chúng con hân hoan chúc mừng và cầu chúc quí Đức Cha, quí Cha, quí anh và quí vị một ngày lễ Bổn Mạng an bình, vui tươi và hạnh phúc.

Nhờ lời chuyển cầu và sự phù trợ của Thánh cả Giuse, xin Chúa ban cho Đức Cha, quí Cha, quí anh và quí vị lòng yêu mến Chúa nồng nàn, tinh thần quảng đại, nhiệt thành và sẵn sàng với Thánh ý Chúa trong mọi nỗi thăng trầm của cuộc sống.

4. Trong Thánh Kinh, chúng ta không thấy Thánh Giuse nói một lời nào! Vì ngài là con người sống thầm lặng để lắng nghe và thực thi Thánh ý của Thiên Chúa, nhờ đó mà công trình cứu chuộc loài người của Thiên Chúa được diễn ra tốt đẹp. Bởi lẽ, Thánh Giuse là người nói ít làm nhiều. Ngài là đấng khôn ngoan, can đảm, kiên trì để chu toàn bổn phận Thiên Chúa trao phó. Ngài đã đón Mẹ Maria về nhà mình, trở thành cha nuôi của Chúa Giêsu, lắng nghe ý muốn của Thiên Chúa và chu toàn các nhanh chóng, trọn vẹn không một lời thở than, dẫu vượt qua bao khó khăn và nghịch cảnh.

Mừng lễ Thánh Giuse, chúng ta hãy noi gương Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria trong việc nuôi nấng, dạy dỗ con cái. Ngoài ra, bậc làm con, hãy noi gương Chúa Giêsu, sống trung tín với Cha trên trời và hiếu thảo với cha mẹ trần thế, là Thánh Giuse và Mẹ Maria

5. Kính chào Bố, thân chào anh em gia đình Gabriels, Con vừa đi công tác về… Cám ơn anh em đã chúc mừng Tuy hơi trễ, con chúc mừng lễ Bổn Mạng Bố, cha Công Hạnh và những anh em chọn Thánh Giuse làm Quan Thầy. Xin Chúa luôn chúc lành, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, cho Bố và đại gia đình Gabriels chúng ta.

6. Hôm nay là Giáo Hội mừng kính Thánh cả Giuse, Bổn Mạng Giáo Hội Việt Nam của... xin hân hoan chúc mừng ngày lễ Bổn Mạng và cầu xin Thánh cả Giuse phù hộ chúng con luôn được mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an.

Để tìm hiểu thêm các lời chúc khác, mời các bạn tham khảo bài

3. Chúc mừng Bổn Mạng bằng tiếng Anh

3.1 Chúc mừng Bổn Mạng bằng tiếng Anh số 1

HAPPY FEAST DAY!

In honor of the celebration of the Feast of St. Joseph, here is a great article that talks about St. Joseph: The Silent Figure.

In the article, Fr. William Saunders quotes Pope John Paul II saying, ‘Pope John Paul II in Redemptoris Custos (1989) exhorted the faithful to look to St. Joseph in our troubled age: “This patronage must be invoked, and it is always necessary for the Church, not only to defend it against dangers ceaselessly cropping up, but also and above all to support it in those fearful efforts at evangelizing the world, and spreading the new evangelization among nations where the Christian religion and life were formerly the most flourishing, but are now put to a difficult test…. May St. Joseph become for all a singular master in the service of the saving mission of Christ that is incumbent on each and every one of us in the Church: To spouses, to parents, to those who live by the work of their hands or by any other work, to persons called to the contemplative life as well as to those called to the apostolate.”

St. Joseph, please place our Lenten intentions at the feet of Jesus…and pray for us!

Happy Feast Day from CatholicsComeHome.org!

3.2 HAPPY FEAST message

lời chúc lễ quan thầy

lời chúc lễ quan thầy

lời chúc lễ quan thầy

lời chúc lễ quan thầy

lời chúc lễ quan thầy

Trên đây, là những Lời chúc lễ Quan Thầy hay, ý nghĩa mà HoaTieu.vn muốn gửi tới bạn đọc. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
5 4.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo