(Lâm nghiệp - Thủy sản) Giáo án Công nghệ 12 Kết nối tri thức

Tải về

KHBD môn Công nghệ lớp 12 Kết nối tri thức

Giáo án Công nghệ 12 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu kế hoạch bài dạy môn Công nghệ lớp 12 sách Kết nối tri thức phần Lâm nghiệp thủy sản từ bài 1 đến bài 14. Mẫu giáo án Công nghệ 12 KNTT Lâm nghiệp thủy sản được thiết kế trên file word theo đúng hướng dẫn của CV 5512 sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô giáo.

Mẫu giáo án môn Công nghệ thủy sản lớp 12 Kết nối tri thức mới có từ bài 1 đến bài 14. Các nội dung còn thiếu sẽ được Hoatieu tiếp tục cập nhật dần.

Giáo án Công nghệ 12 Lâm nghiệp thủy sản KNTT

CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LÂM NGHIỆP

BÀI 1: VAI TRÒ VÀ TRIỂN VỌNG CỦA LÂM NGHIỆP

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Trình bày được vai trò và triển vọng của lâm nghiệp đối với đời sống và môi trường.

- Nêu được các đặc trưng cơ bản của sản xuất lâm nghiệp.

- Nêu được những yêu cầu cơ bản đối với người lao động của một số ngành nghề phổ biến trong lâm nghiệp.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.

- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.

Năng lực riêng:

- Năng lực tìm hiểu công nghệ: Lựa chọn được các nguồn tài liệu phù hợp để tìm hiểu về vai trò và triển vọng của lâm nghiệp đối với đời sống và môi trường.

- Năng lực vận dụng kiến thức đã học: Nhận thức được sở thích, sự phù hợp của bản thân với các ngành nghề trong lâm nghiệp.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Có ý thức tìm hiểu về vai trò, triển vọng của lâm nghiệp và các ngành nghề trong lâm nghiệp.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án, SGK, SGV, SBT Công nghệ Lâm nghiệp – Thủy sản – Kết nối tri thức với cuộc sống.

- Phiếu bài tập cho HS.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

- Tranh ảnh, video về vai trò, triển vọng của lâm nghiệp và các đặc trưng cơ bản của sản xuất lâm nghiệp.

2. Đối với học sinh

- SGK, SBT Công nghệ Lâm nghiệp – Thủy sản – Kết nối tri thức với cuộc sống.

- Tìm hiểu trước thông tin phục vụ cho bài học qua SGK Công nghệ Lâm nghiệp – Thủy sản và internet.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Thông qua các câu hỏi gần gũi với thực tiễn đời sống, giúp HS tái hiện những kiến thức, kinh nghiệm đã có về lâm nghiệp, đồng thời gợi mở những vấn đề mới về lâm nghiệp (triển vọng, ngành nghề trong lâm nghiệp) nhằm kích thích HS mong muốn tìm hiểu bài học mới.

b. Nội dung: GV cho HS xem hình ảnh về một số vai trò chung của lâm nghiệp; tổ chức trò chơi đóng vai.

c. Sản phẩm: HS nêu được một số vai trò của lâm nghiệp đối với đời sống.

d.Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV yêu cầu HS quan sát Hình 1.1:

Giáo án Công nghệ 12 Lâm nghiệp thủy sản KNTT

- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt động đóng vai theo nhóm đôi hỏi đáp về vai trò của lâm nghiệp trong đời sống:

+ HS1: Nêu tên một lĩnh vực trong đời sống.

+ HS2: Nêu vai trò của lâm nghiệp trong lĩnh vực đó.

Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS quan sát hình; tham gia trò chơi.

- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).

Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm xung phong trả lời:

+ Công nghiệp: cung cấp gỗ để phục vụ cho các hoạt động, nhu cầu tiêu dùng của xã hội.

+ Dược phẩm: cung cấp dược liệu quý phục vụ nhu cầu chữa bệnh và nâng cao sức khỏe cho con người.

- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Những ý các bạn đã nêu chỉ là một phần nhỏ trong vai trò của lâm nghiệp đối với đời sống. Vậy lâm nghiệp còn có những vai trò nào khác? Lâm nghiệp có những triển vọng phát triển nào? Đặc trưng cơ bản của sản xuất lâm nghiệp là gì? Tất cả những câu hỏi này sẽ được trả lời sau khi học xong bài học ngày hôm nay – Bài 1: Vai trò và triển vọng của lâm nghiệp.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Vai trò của lâm nghiệp

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS trình bày được vai trò của lâm nghiệp đối với đời sống con người và môi trường sinh thái.

b. Nội dung: GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi, làm việc cá nhân, khai thác Hình 1.2, thông tin mục I.1, I.2 SGK tr.7, 8 và trả lời câu hỏi:

- Trình bày vai trò của lâm nghiệp đối với đời sống con người.

- Trình bày vai trò của lâm nghiệp đối với môi trường sinh thái.

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về vai trò của lâm nghiệp và chuẩn kiến thức của GV.

d. Tổ chức thực hiện:

.................

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 315
(Lâm nghiệp - Thủy sản) Giáo án Công nghệ 12 Kết nối tri thức
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng