(File word) Giáo án chuyên đề Toán 12 Kết nối tri thức

Tải về

Giáo án chuyên đề Toán 12 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là  mẫu giáo án chuyên đề Toán 12 Kết nối tri thức với cuộc sống được các thầy cô giáo biên soạn theo hướng dẫn của CV5512 Bộ giáo dục đào tạo. Mẫu kế hoạch bài dạy sách chuyên đề Toán  lớp 12 KNTT được trình bày trên file word rất thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và chỉnh sửa lại cho phù hợp với nội dung giảng dạy.

Để tải giáo án cả 3 chuyên đề môn Toán 12 KNTT, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.

Giáo án chuyên đề 1 Toán 12 KNTT

Bài 1. BIẾN NGẪU NHIÊN RỜI RẠC VÀ CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG

Môn học/Hoạt động giáo dục: CĐHT Toán; Lớp: 12 - KNTT.

Thời gian thực hiện: (5 tiết).

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Nhận biết khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc.

- Biết lập bảng phân phối xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc.

- Biết tính kì vọng, phương sai và độ lệch chuẩn của biến ngẫu nhiên rời rạc và giải thích ý nghĩa.

2. Năng lực:

- Rèn luyện và phát triển năng lực toán học, đặc biệt là năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học.

- Góp phần phát triển các năng lực chung như năng lực giao tiếp và hợp tác (qua việc thực hiện hoạt động nhóm, …), năng lực thuyết trình, báo cáo (khi trình bày kết quả của nhóm), năng lực tự chủ và tự học (khi đọc phần Tìm tòi – Khám phá, làm bài tập ở nhà), …

3. Phẩm chất:

Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):

+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;

+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.

II. THIÉT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Đối với GV: + KHBD, bảng phụ, máy chiếu (nếu có), phiếu học tập, …

2. Đối với HS: SGK, vở ghi, dụng cụ học tập, máy tính cầm tay.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu: Gợi động cơ cho HS tìm hiểu về biến ngẫu nhiên rời rạc.

b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầuưu, từ đó làm nảy sinh nhu cầu tìm hiểu về biến ngẫu nhiên rời rạc và các tính chất của biến ngẫu nhiên rời rạc.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức thực hiện: HS làm việc cá nhân, dưới sự hướng dẫn của GV.

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

GV yêu cầu đọc tình huống mở đầu:

GV sử dụng bảng phụ hoặc trình chiếu tình huống mở đầu trong SGK.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quà của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: GV có thể gợi vấn đề như sau: Để tư vấn bạn Minh nên chọn câu hỏi loại I hay câu hỏi loại II, ta sẽ cùng tìm hiểu bài hôm nay về biến ngẫu nhiên rời rạc và xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

▶Hoạt động 1: Định nghĩa.

a) Mục tiêu: HS nhận biết được khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc; lập được bảng phân bố xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc.

b) Nội dung: HS thực hiện HĐ 1, 2 và ví dụ 1, 2, 3, 4 trong SGK.

c) Sản phẩm: Lời giải của các câu hỏi trong hoạt động và ví dụ.

d) Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân, dưới sự hướng dẫn của GV.

.......................

Giáo án chuyên đề 2 Toán 12 KNTT

Xem trong file tải về.

Giáo án chuyên đề 3 Toán 12 KNTT

Xem trong file tải về.

Để xem trọn bộ giáo án chuyên đề môn Toán 12 KNTT, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 334
(File word) Giáo án chuyên đề Toán 12 Kết nối tri thức
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm