Giáo án chuyên đề Hóa 11 Cánh Diều full

Tải về

Kế hoạch bài dạy chuyên đề Hóa 11 sách Cánh Diều

Giáo án chuyên đề Hóa học 11 Cánh Diều trong bài viết dưới đây là mẫu soạn giáo án môn Hóa học lớp 11 sách chuyên đề của bộ Cánh Diều. Kế hoạch bài dạy chuyên đề Hóa học 11 Cánh Diều được biên soạn bằng file word bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa mới lớp 11 môn Hóa học sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các thầy cô trong công tác soạn giáo án cho năm học mới.

Sau đây là nội dung chi tiết mẫu giáo án chuyên đề Hóa 11 Cánh Diều đầy đủ 3 chuyên đề. Mời các bạn sử dụng file tải về để xem nội dung chi tiết.

Mẫu giáo án Hóa học 11 Cánh Diều - chuyên đề 1

CHUYÊN ĐỀ 11.1: PHÂN BÓN

Bài 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ PHÂN BÓN

Môn học/Hoạt động giáo dục: Hóa học; lớp: 11

Thời gian thực hiện: tiết

I. MỤC TIÊU

1) Kiến thức

Mẫu giáo án Hóa học 11 Cánh Diều - chuyên đề 1

2) Năng lực

a) Năng lực chuyên biệt

– Năng lực nhận thức hóa học:

(1) Biết khái niệm về phân bón: tác dụng, cách sử dụng và thông tin một số loại phân bón thông dụng.

– Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học:

(2) Trình bày được khái niệm phân bón.

(3) Trình bày được tác dụng và cách sử dụng một số loại phân bón.

(4) Trình bày được thông tin của một số loại phân bón.

– Năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học:

(5) Tìm hiểu thêm các loại phân bón chuyên dụng khác trong thực tiễn.

b) Năng lực chung

– Năng lực tự chủ và tự học:

(6) Có ý thức tự tìm hiểu bài học trước khi đến lớp.

– Năng lực giao tiếp và hợp tác:

(7) Hợp tác với các thành viên trong lớp, với giáo viên trong quá trình tìm hiểu kiến thức.

– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:

(8) Tự tìm hiểu và tự giải thích những ứng dụng của các loại phân bón khác.

3) Phẩm chất

– Trách nhiệm:

(9) Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ học tập được giao đúng tiến độ.

– Trung thực:

(10) Trung thực trình bày các kết quả thu thập được.

– Chăm chỉ:

(11) Tích cực trong các nhiệm vụ học tập của cá nhân, của tập thể.

– Nhân ái:

(12) Chú ý quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ học tập với các thành viên.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Giáo viên

Học sinh

Máy tính, mô hình, tranh ảnh.

Chuẩn bị bài ở nhà trước khi đến lớp.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a) Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài học mới.

b) Nội dung: HS trả lời mục logo mở đầu trong trang 6 SGK.

c) Sản phẩm: HS nêu được tên một số loại phân bón.

d) Tổ chức thực hiện:

– GV yêu cầu HS trả lời mục logo mở đầu trong trang 6 SGK.

– HS đọc SGK, đưa ra câu trả lời.

– GV yêu cầu HS đứng tại chỗ trình bày.

– GV nhận xét, chốt kiến thức và dẫn dắt vào bài học mới.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

a) Mục tiêu: Biết khái niệm và phân loại phân bón; mối quan hệ giữa phân bón và cây trồng; biết một số loại phân bón thông dụng ở Việt Nam.

b) Nội dung: HS tìm hiểu SGK, làm việc cá nhân, thảo luận nhóm.

c) Sản phẩm: HS trình bày được khái niệm và phân loại phân bón; mối quan hệ giữa phân bón và cây trồng; biết một số loại phân bón thông dụng ở Việt Nam.

d) Tổ chức thực hiện:

Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu Khái niệm phân bón

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

– GV yêu cầu HS đọc trong trang 6-7 SGK, nêu khái niệm phân bón.

– GV yêu cầu HS trả lời logo hỏi 1.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

– HS tìm hiểu SGK, tìm kiếm câu trả lời.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận

– GV gọi HS đứng tại chỗ trình bày; có thể gọi các HS nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định

GV nhận xét, chốt kiến thức và kết luận.

Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu Phân loại phân bón

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

– GV yêu cầu HS đọc trong trang 7 SGK, phân loại phân bón.

– GV yêu cầu HS đọc thêm logo Em Có Biết.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

– HS tìm hiểu SGK, tìm kiếm câu trả lời.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận

– GV gọi HS đứng tại chỗ trình bày; có thể gọi các HS nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định

GV nhận xét, chốt kiến thức và kết luận.

Nhiệm vụ 3: Tìm hiểu Mối liên hệ giữa phân bón - cây trồng - đất

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

– GV yêu cầu HS đọc trong trang 7 SGK, nêu mối liên hệ.

– GV yêu cầu HS trả lời logo hỏi 2.

– GV yêu cầu HS đọc thêm logo Em Có Biết.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

– HS tìm hiểu SGK, tìm kiếm câu trả lời.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận

– GV gọi HS đứng tại chỗ trình bày; có thể gọi các HS nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định

GV nhận xét, chốt kiến thức và kết luận.

Nhiệm vụ 4: Tìm hiểu Một số phân bón phổ biến ở Việt Nam

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

– GV yêu cầu HS đọc trong trang 8 SGK, nêu một số loại phân bón phổ biến.

– GV yêu cầu HS trả lời logo luyện tập 1.

– GV yêu cầu HS đọc thêm logo Em Có Biết.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

– HS tìm hiểu SGK, tìm kiếm câu trả lời.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận

– GV gọi HS đứng tại chỗ trình bày; có thể gọi các HS nhận xét, bổ sung.

– GV kiểm tra vở một số HS để chấm điểm làm bài cho HS.

Bước 4: Kết luận, nhận định

GV nhận xét, chốt kiến thức và kết luận.

...........................

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
2 2.373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm