Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 4 Cánh diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học 4 Cánh diều
- Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Khoa học 4 bộ Cánh Diều
- Câu 1: SGK Khoa học lớp 4 bộ Cánh Diều được biên soạn dựa trên những quan điểm nào sau đây?
- Câu 2: SGK Khoa học lớp 4 bộ Cánh Diều được biên soạn nhằm hình thành cho HS năng lực đặc thù nào?
- Câu 3: Năng lực đặc thù của môn Khoa học bao gồm những thành phần nào?
- Câu 4: SGK Khoa học lớp 4 bộ Cánh Diều được biên soạn nhằm hình thành cho HS những năng lực chung được ghi trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là:
- Câu 5: Phẩm chất nào dưới đây có thể được hình thành cho HS qua các hoạt động học tập trong môn Khoa học?
- Câu 6: SGK Khoa học lớp 4 bộ Cánh Diều có những điểm mới, nổi bật nào sau đây?
- Câu 7: Nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của HS, chương trình môn Khoa học 2018 đã đưa ra những định hướng giáo dục sau đây:
- Câu 8: Trong số các phương pháp dạy học cụ thể được sử dụng trong SGK Khoa học 4 bộ sách Cánh diều dưới đây, phương pháp dạy học nào yêu cầu HS phải tự lực thực hiện ở các mức độ khác nhau:
- Câu 9: Cấu trúc một bài học trong SGK Khoa học 4 bộ sách Cánh diều thường bao gồm các hoạt động:
- Câu 10: Các sơ đồ, biểu bảng được sử dụng trong SGK Khoa học lớp 4 bộ Cánh Diều có tác dụng gì?
- Câu 11: Khi tổ chức dạy bài học mới, GV cần thực hiện theo các bước nào?
- Câu 12: Những biểu hiện của năng lực tự học ở HS trong học tập môn Khoa học là HS có thể:
- Câu 13: Những biểu hiện của thành phần năng lực nhận thức khoa học tự nhiên ở HS trong học tập môn Khoa học là HS có thể:
- Câu 14: Những biểu hiện của thành phần năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên xung quanh ở HS trong học tập môn Khoa học là HS có thể:
- Câu 15: Những biểu hiện của thành phần năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ở HS trong học tập môn Khoa học là HS có thể:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 4 Cánh Diều gồm 15 câu trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học 4 Cánh diều và gợi ý trả lời, giúp giáo viên hoàn thành tốt chương trình tập huấn thay sách giáo khoa mới lớp 4 bộ Cánh Diều đầu năm học. Mời thầy cô cùng tham khảo chi tiết Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 Cánh Diều môn Khoa học tại bài viết sau.
- Đáp án tập huấn SGK lớp 4 (3 bộ sách) 2023
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 4 Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều
Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Khoa học 4 bộ Cánh Diều
Câu 1: SGK Khoa học lớp 4 bộ Cánh Diều được biên soạn dựa trên những quan điểm nào sau đây?
- (1) Dạy học phân hóa.
- (2) Dạy học theo chủ đề.
- (3) Dạy học tích hợp.
- (4) Tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (1), (2), (4).
C. (2), (3), (4).
D. (1), (3), (4).
Câu 2: SGK Khoa học lớp 4 bộ Cánh Diều được biên soạn nhằm hình thành cho HS năng lực đặc thù nào?
A. Năng lực tư duy sáng tạo.
B. Năng lực giải quyết vấn đề.
C. Năng lực khoa học.
D. Năng lực khoa học tự nhiên.
Câu 3: Năng lực đặc thù của môn Khoa học bao gồm những thành phần nào?
- (1) Nhận thức khoa học tự nhiên.
- (2) Tìm hiểu về môi trường tự nhiên xung quanh.
- (3) Tìm hiểu về giá trị đạo đức.
- (4) Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (1), (2), (4).
C. (2), (3), (4).
D. (1), (3), (4).
Câu 4: SGK Khoa học lớp 4 bộ Cánh Diều được biên soạn nhằm hình thành cho HS những năng lực chung được ghi trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là:
A. Năng lực tính toán; Năng lực tự chủ và tự học; Năng lực giao tiếp và hợp tác.
B. Năng lực ngôn ngữ; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp và hợp tác; Năng lực tự chủ và tự học.
C. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; Năng lực tự chủ và tự học; Năng lực giao tiếp và hợp tác.
D. Năng lực công nghệ; năng lực tin học; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Câu 5: Phẩm chất nào dưới đây có thể được hình thành cho HS qua các hoạt động học tập trong môn Khoa học?
A. Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên.
B. Trung thực.
C. Ý thức tiết kiệm, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên; tinh thần trách nhiệm bảo vệ môi trường sống.
D. Ý thức bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình, cộng đồng.
Câu 6: SGK Khoa học lớp 4 bộ Cánh Diều có những điểm mới, nổi bật nào sau đây?
- (1) Tạo điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học.
- (2) Thể hiện được quan điểm dạy học tích hợp nhằm giáo dục phẩm chất cho HS.
- (3) Góp phần hình thành các năng lực chung.
- (4) Chú trọng đến việc hình thành năng lực đặc thù cho HS - Năng lực khoa học tự nhiên.
- (5) Được biên soạn theo hướng “mở” không quy định số tiết cho mỗi chủ đề.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3), (4).
B. (1), (2), (3), (5).
C. (2), (3), (4), (5).
D. (1), (3), (4), (5).
Câu 7: Nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của HS, chương trình môn Khoa học 2018 đã đưa ra những định hướng giáo dục sau đây:
- (1) Học qua trải nghiệm, qua điều tra, khám phá.
- (2) Học qua quan sát, thí nghiệm, thực hành.
- (3) Học qua xử lí tình huống thực tiễn.
- (4) Học qua hợp tác, trao đổi với bạn.
A. Đúng
B. Sai
Câu 8: Trong số các phương pháp dạy học cụ thể được sử dụng trong SGK Khoa học 4 bộ sách Cánh diều dưới đây, phương pháp dạy học nào yêu cầu HS phải tự lực thực hiện ở các mức độ khác nhau:
- (1) Dự đoán kết quả
- (2) Đề xuất cách làm
- (3) Thay thế hoặc tác động vào các dụng cụ, vật liệu
A. Quan sát.
B. Đóng vai.
C. Thí nghiệm.
D. Thảo luận.
Câu 9: Cấu trúc một bài học trong SGK Khoa học 4 bộ sách Cánh diều thường bao gồm các hoạt động:
- (1) Mở đầu: gắn kết, dẫn vào bài học.
- (2) Hình thành kiến thức, kĩ năng mới.
- (3) Luyện tập và vận dụng.
- (4) Kiến thức cốt lõi được chốt lại sau mỗi đơn vị nội dung hoặc sau toàn bài học.
- (5) Một số bài có lời nhắc nhở của con ong hoặc mục Em có biết.
A. Đúng
B. Sai
Câu 10: Các sơ đồ, biểu bảng được sử dụng trong SGK Khoa học lớp 4 bộ Cánh Diều có tác dụng gì?
- (1) Giúp GV đánh giá được năng lực hợp tác của HS.
- (2) Làm đơn giản hóa các kiến thức khoa học khó hiểu, trừu tượng đối với HS.
- (3) Giúp HS hệ thống hóa các kiến thức đã học
- (4) Giúp GV đánh giá được năng lực tư duy logic của HS.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (1), (2), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (2), (3), (4).
Câu 11: Khi tổ chức dạy bài học mới, GV cần thực hiện theo các bước nào?
- (1) Mở đầu (tương ứng với hoạt động gắn kết trong SGK).
- (2) Hình thành kiến thức, kĩ năng mới.
- (3) Luyện tập và vận dụng.
- (4) Đánh giá, nhận xét kết quả học tập của học sinh cuối mỗi tiết học hoặc cuối bài học.
- (5) Đánh giá quá trình học tập của học sinh ở các hoạt động từ kết nối, hình thành kiến thức kĩ năng mới đến luyện tập và vận dụng.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3), (4).
B. (1), (2), (3), (5).
C. (1), (2), (4), (5).
D. (2), (3), (4), (5).
Câu 12: Những biểu hiện của năng lực tự học ở HS trong học tập môn Khoa học là HS có thể:
- (1) Đọc và thực hiện được những yêu cầu/nhiệm vụ trong SGK; thực hiện quan sát, làm thí nghiệm đơn giản và ghi lại được một số sự vật, hiện tượng trong môi trường tự nhiên qua quan sát hoặc làm thí nghiệm.
- (2) Tìm tòi được thông tin từ các nguồn khác nhau để phát hiện kiến thức mới, mở rộng hiểu biết, phát triển kĩ năng của bản thân.
- (3) Vận dụng kiến thức, kĩ năng có được vào các tình huống thực tiễn.
A. Đúng
B. Sai
Câu 13: Những biểu hiện của thành phần năng lực nhận thức khoa học tự nhiên ở HS trong học tập môn Khoa học là HS có thể:
- (1) Kể tên, nêu, nhận biết được một số sự vật và hiện tượng đơn giản; Trình bày được một số thuộc tính của một số sự vật, hiện tượng đơn giản.
- (2) Mô tả được sự vật và hiện tượng bằng các hình thức biểu đạt như ngôn ngữ nói, viết, sơ đồ, biểu đồ.
- (3) So sánh, lựa chọn, phân loại được các sự vật và hiện tượng dựa trên một số tiêu chí xác định.
- (4) Xử lí tình huống, đưa ra được các cách để giải quyết vấn đề.
- (5) Giải thích được về mối quan hệ (ở mức độ đơn giản) giữa các sự vật và hiện tượng (nhân quả, cấu tạo – chức năng,…).
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3), (4).
B. (1), (3), (4), (5).
C. (2), (3), (4), (5).
D. (1), (2), (3), (5).
Câu 14: Những biểu hiện của thành phần năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên xung quanh ở HS trong học tập môn Khoa học là HS có thể:
(1) Quan sát và đặt được câu hỏi. Đưa ra dự đoán; đề xuất được phương án kiểm tra dự đoán.
(2) Thu thập được thông tin bằng nhiều cách khác nhau.
(3) Trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong học tập.
(4) Sử dụng được các thiết bị đơn giản để quan sát, thực hành, làm thí nghiệm và ghi lại các dữ liệu đơn giản từ quan sát, thí nghiệm, thực hành.
(5) Rút ra được nhận xét, kết luận về đặc điểm và mối quan hệ giữa sự vật, hiện tượng từ kết quả quan sát, thí nghiệm, thực hành.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3), (4).
B. (1), (2), (3), (5).
C. (1), (2), (4), (5).
D. (2), (3), (4), (5).
Câu 15: Những biểu hiện của thành phần năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ở HS trong học tập môn Khoa học là HS có thể:
(1) Giải thích được một số sự vật, hiện tượng và mối quan hệ trong tự nhiên, về thế giới sinh vật.
(2) Mô tả được sự vật và hiện tượng bằng các hình thức biểu đạt như ngôn ngữ nói, viết, sơ đồ, biểu đồ.
(3) Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản trong đó vận dụng kiến thức khoa học và kiến thức kĩ năng từ các môn học khác có liên quan.
(4) Phân tích tình huống, từ đó đưa ra được cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống; trao đổi, chia sẻ, vận động những người xung quanh cùng thực hiện.
(5) Nhận xét, đánh giá được phương án giải quyết và cách ứng xử trong các tình huống gắn với đời sống.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3), (4).
B. (1), (2), (3), (5).
C. (1), (3), (4), (5).
D. (2), (3), (4), (5).
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 4 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống?
Đặc điểm cơ bản nhất của SGK Đạo đức 4 là gì?
Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc SGK Toán 4 là gì?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 4 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 4 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục thể chất 4 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 4 Kết nối tri thức
Gợi ý cho bạn
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Giáo dục kinh tế và pháp luật (Cả 3 bộ sách)
-
Kế hoạch dạy tích hợp An toàn giao thông lớp 2 (sách giáo khoa mới)
-
Thuận lợi, khó khăn khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 THCS (40 câu)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Nội dung giảm tải môn Toán 2021 THCS, THPT
Báo cáo đánh giá việc thực hiện sử dụng sách giáo khoa lớp 3
(10 mẫu) Bài thuyết trình Hội thi giáo viên giỏi Mầm non 2024
Tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Địa lí lớp 10 Giáo dục thường xuyên
Tài liệu tập huấn môn Hóa 12 Chân trời sáng tạo Pdf, PPt
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Hóa Học