Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc SGK Toán 4 là gì?

Câu hỏi sau tập huấn SGK Toán 4

Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc SGK Toán 4 là gì? thuộc nội dung Câu hỏi sau tập huấn SGK Toán 4 theo chương trình mới mà giáo viên phải hoàn thành. Để hoàn thiện câu trả lời và nắm được nội dung chương trình tập huấn thay sách giáo khoa mới lớp 4, mời thầy cô cùng theo dõi gợi ý đáp án chi tiết qua bài viết sau của HoaTieu.vn.

Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc SGK Toán 4 là gì?
Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc SGK Toán 4 là gì?

Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc SGK Toán 4 là gì?

A. Thiết kế nội dung theo các chương, mục.

B. Thiết kế nội dung theo các chủ đề, mỗi chủ đề biên soạn theo các bài học, mỗi bài học có thể có nhiều tiết học. Cấu trúc bài học rõ ràng, thuận lợi cho cả GV và HS khi sử dụng.Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc SGK Toán 4 là gì?

C. Thiết kế nội dung các mạch kiến thức thành từng tiết đan xen vào nhau trong cả năm học.

D. Thiết kế nội dung mỗi bài học là 1 tiết học.

 =>> Chọn B là đáp án đúng. 

Giải thích: Cấu trúc SGK Toán 4 theo chương trình mới được biên soạn theo một cấu trúc hài hoà, dễ đọc, dễ theo dõi. Cách thiết kế bài học/chủ đề trong sách giáo khoa giúp giáo viên dễ dạy, dễ lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực. Các nội dung, chủ đề kiến thức phong phú, giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn.

Ngoài ra, cấu trúc SGK Toán 4 còn có tính mở, tạo điều kiện để địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
2 3.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo