Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn sách giáo khoa Ngữ văn 11 KNTT
- Đáp án tập huấn SGK mới lớp 11 môn Văn KNTT
- Câu 1. Các bài học trong SGK Ngữ văn lớp 11 được thiết kế như thế nào?
- Câu 2. Ý nào sau đây KHÔNG phù hợp với định hướng đổi mới của SGK Ngữ văn lớp 11?
- Câu 3. VB thuộc những loại, thể loại cơ bản nào được dạy học đọc trong SGK Ngữ văn lớp 11?
- Câu 4. Nhận định nào sau đây là ĐÚNG đối với hoạt động thực hành viết trong SGK Ngữ văn lớp 11?
- Câu 5. Trong SGK Ngữ văn lớp 11, HS cần thực hành viết những kiểu bài nào?
- Câu 6. Hoạt động Nói và nghe ở Ngữ văn lớp 11 KHÔNG có hình thức nào?
- Câu 7. Việc đưa kiến thức văn học và tiếng Việt vào mỗi bài học căn cứ trên cơ sở nào?
- Câu 8. Nhận định nào sau đây thể hiện ĐÚNG tinh thần mở của SGK Ngữ văn lớp 11?
- Câu 9. Thông tin nào sau đây KHÔNG đúng đối với hệ thống Chuyên đề học tập Ngữ văn lớp 11?
- Câu 10. SGK Ngữ văn lớp 11 chủ trương đổi mới hình thức đánh giá kết quả học tập theo hướng nào?
Đáp án tập huấn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô nội dung chi tiết 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 11 môn Ngữ văn Kết nối tri thức có đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK mới lớp 11 KNTT và hoàn thành tốt nội dung tập huấn sách giáo khoa mới theo chương trình GDPT 2018.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 11 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 11 môn Văn KNTT
Câu 1. Các bài học trong SGK Ngữ văn lớp 11 được thiết kế như thế nào?
A. Tất cả 9 bài học đều có sự lồng ghép một cách linh hoạt hệ thống loại, thể loại VB với hệ thống chủ đề.
B. Có 7 bài chọn VB tập trung vào một loại, thể loại nhất định và 2 bài không chọn VB theo cách đó.
C. Có 6 bài triển khai theo định hướng nhất quán: mỗi bài tập trung vào một loại, thể loại VB, có 3 bài triển khai theo cách khác.
D. Ngoài bài về tác gia Nguyễn Du, các bài còn lại đều có cấu trúc giống nhau.
Câu 2. Ý nào sau đây KHÔNG phù hợp với định hướng đổi mới của SGK Ngữ văn lớp 11?
A. Tuân thủ quy trình dạy đọc gồm 3 bước: trước khi đọc VB, đọc VB và sau khi đọc VB.
B. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế bám sát vào yêu cầu cần đạt của bài học.
C. Cung cấp thông tin phong phú về tác giả vì thông tin đó đóng vai trò quan trọng trong việc đọc hiểu VB.
D. Câu hỏi sau khi đọc được thiết kế theo nhóm, phân biệt theo thang nhận thức: nhận biết; phân tích và suy luận; đánh giá và vận dụng.
Câu 3. VB thuộc những loại, thể loại cơ bản nào được dạy học đọc trong SGK Ngữ văn lớp 11?
A. Truyện ngắn, thơ trữ tình, truyện thơ dân gian, truyện thơ Nôm, bi kịch, kí (tuỳ bút, tản văn, truyện kí), VB nghị luận, VB thông tin
B. Truyện ngắn, tiểu thuyết, thơ trữ tình, truyện thơ dân gian, truyện thơ Nôm, bi kịch, kí (tuỳ bút, tản văn, truyện kí), VB nghị luận, VB thông tin
C. Truyện ngắn, tiểu thuyết, thơ trữ tình, truyện thơ dân gian, truyện thơ Nôm, bi kịch, kí (tuỳ bút, tản văn, hồi kí), VB nghị luận, VB thông tin
D. Truyện ngắn, thơ trữ tình, truyện thơ dân gian, truyện thơ Nôm, kịch (bi kịch, hài kịch), kí (tuỳ bút, tản văn, truyện kí), VB nghị luận, VB thông tin
Câu 4. Nhận định nào sau đây là ĐÚNG đối với hoạt động thực hành viết trong SGK Ngữ văn lớp 11?
A. Bài viết có thể triển khai theo cách linh hoạt và sáng tạo, không nhất thiết phải tuân theo yêu cầu của từng kiểu bài.
B. Với những kiểu bài viết quen thuộc, sách không thiết kế bài viết tham khảo.
C. Viết báo cáo nghiên cứu nhằm mục tiêu chính là giúp HS phát triển năng lực nghiên cứu khoa học.
D. Các bước thực hành viết được lặp đi lặp lại qua các bài.
Câu 5. Trong SGK Ngữ văn lớp 11, HS cần thực hành viết những kiểu bài nào?
A. Nghị luận về một tác phẩm truyện; nghị luận về một tác phẩm thơ; nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật; nghị luận về một vấn đề xã hội; báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội; thuyết minh về một tác phẩm văn học; thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội; thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong tự nhiên.
B. Nghị luận về một tác phẩm truyện; nghị luận về một tác phẩm thơ; nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật; nghị luận về một vấn đề xã hội; báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên; thuyết minh về một tác phẩm văn học; thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội; thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong tự nhiên.
C. Nghị luận về một tác phẩm truyện; nghị luận về một tác phẩm thơ; nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật; nghị luận về một vấn đề xã hội; báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội; thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội; thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong tự nhiên.
D. Nghị luận về một tác phẩm truyện; nghị luận về một tác phẩm thơ; nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật; nghị luận về một vấn đề xã hội; báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên, xã hội; thuyết minh về một tác phẩm văn học; thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong tự nhiên.
Câu 6. Hoạt động Nói và nghe ở Ngữ văn lớp 11 KHÔNG có hình thức nào?
A. Tranh biện về một vấn đề trong đời sống.
B. Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu.
C. Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một vấn đề xã hội.
D. Thảo luận về một vấn đề xã hội được gợi ra từ tác phẩm văn học.
Câu 7. Việc đưa kiến thức văn học và tiếng Việt vào mỗi bài học căn cứ trên cơ sở nào?
A. Tầm quan trọng của những kiến thức đó đối với học vấn phổ thông của HS.
B. Tính hiệu quả của những kiến thức đó trong việc giúp HS vận dụng để tìm hiểu, nghiên cứu văn học và tiếng Việt.
C. Những kiến thức đó có khả năng giúp HS vận dụng để thực hành nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt của bài học.
D. Những kiến thức đó giúp HS cập nhật được những thành tựu mới trong lĩnh vực nghiên cứu văn học và Việt ngữ học.
Câu 8. Nhận định nào sau đây thể hiện ĐÚNG tinh thần mở của SGK Ngữ văn lớp 11?
A. HS không nhất thiết phải hoàn thành việc tự đọc VB ở phần Thực hành đọc.
B. GV không nhất thiết phải dạy hết tất cả các VB trong mỗi bài học.
C. Có thể bỏ qua một bài thực hành viết ở Ngữ văn lớp 11 nếu bài đó thuộc kiểu bài đã học ở lớp dưới.
D. Nếu HS có kĩ năng nói và nghe tốt thì GV có thể giảm bớt thời gian thực hành nói và nghe ở một số bài để tăng cường cho hai hoạt động đọc và viết.
Câu 9. Thông tin nào sau đây KHÔNG đúng đối với hệ thống Chuyên đề học tập Ngữ văn lớp 11?
A. Có ba chuyên đề, chuyên đề 1: 10 tiết, chuyên đề 2: 15 tiết, chuyên đề 3: 10 tiết.
B. Các chuyên đề đều nhằm mục tiêu chính là trang bị kiến thức chuyên sâu về văn học và ngôn ngữ cho HS.
C. Cả ba chuyên đề đều triển khai theo trình tự: HS được trang bị tri thức cơ bản, sau đó luyện tập, vận dụng.
D. Trong ba chuyên đề, có một chuyên đề về ngôn ngữ – chuyên đề về ngôn ngữ duy nhất trong 9 chuyên đề Ngữ văn ở cấp THPT.
Câu 10. SGK Ngữ văn lớp 11 chủ trương đổi mới hình thức đánh giá kết quả học tập theo hướng nào?
A. Chú trọng sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan.
B. Trao cho địa phương và nhà trường quyền linh hoạt: ưu tiên sử dụng câu hỏi tự luận hoặc ưu tiên câu hỏi trắc nghiệm khách quan.
C. Chú trọng câu hỏi tự luận, còn việc có dùng câu hỏi trắc nghiệm khách quan hay không tuỳ thuộc vào địa phương và nhà trường.
D. Ưu tiên câu hỏi tự luận cho đánh giá kĩ năng đọc hiểu VB văn học và ưu tiên câu hỏi trắc nghiệm khách quan cho đánh giá kĩ năng đọc hiểu VB nghị luận, VB thông tin.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Tài liệu tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 bộ Cánh Diều
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 11 (3 bộ sách) 2024
Tài liệu tập huấn SGK mới lớp 8 môn Địa lý - Cánh Diều
Tài liệu tập huấn SGK Công nghệ 8 bộ Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 11 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 11 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 4 Chân trời sáng tạo (11 môn)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 Kết nối tri thức tất cả các môn
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức
23/06/2023 5:15:00 CHGợi ý cho bạn
-
Kể tên một vài hoạt động giáo dục trong nhà trường thể hiện nội dung “Phối hợp các lực lượng để giáo dục cho học sinh lòng nhân ái; sự sẻ chia; hợp tác, tôn trọng sự khác biệt”
-
Mẫu chữ viết bảng đẹp cho giáo viên
-
250+ câu hỏi Rung chuông vàng Tiếng Anh cực hay
-
Trình bày khái quát vai trò, trách nhiệm của trường tiểu học trong kiểm định chất lượng giáo dục
-
6 Đề kiểm tra giữa kỳ 1 môn Giáo dục quốc phòng lớp 11 (Cánh Diều)
-
Tài liệu Giáo dục phòng tránh đuối nước học sinh 2024
-
(Bản 1, bản 2) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 môn Khoa học năm 2024-2025
-
Có bao nhiêu yếu tố tác động đến tâm lí học sinh tiểu học trong bối cảnh xã hội mới?
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Mĩ Thuật 5 Kết nối tri thức 2024-2025
Ưu nhược điểm của bộ sách Cánh Diều lớp 9
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Tiếng Việt mô đun 4
6 Đề kiểm tra giữa kỳ 1 môn Giáo dục quốc phòng lớp 11 (Cánh Diều)
Đề thi tuyển viên chức ngành giáo dục tiểu học năm 2024