Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 11 Kết nối tri thức
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 11 Kết nối tri thức
- Đáp án tập huấn SGK lớp 11 môn Toán
- Câu 1. Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc của SGK và Chuyên đề học tập Toán 11 theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất là gì?
- Câu 2. SGK Toán 11 giúp GV thuận lợi trong việc chuẩn bị bài dạy và giảng dạy vì những điểm nào sau đây?
- Câu 3. Thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống” trong SGK và Chuyên đề học tập Toán 11 thể hiện ở những điểm nào sau đây?
- Câu 4. Dạy học cấu phần Ví dụ trong mỗi bài học ở SGK và Chuyên đề học tập Toán 11 nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
- Câu 5. Dạy học cấu phần Luyện tập trong mỗi bài học ở SGK và Chuyên đề học tập Toán 11 nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
- Câu 7. Cấu trúc của SGK Toán 11 thuận lợi cho việc đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra đánh giá, tự đánh giá ở những điểm nào sau đây?
- Câu 8. Điểm kiểm tra đánh giá của Chuyên đề học tập Toán 11 (đối với những em học sinh học cả Chuyên đề) sẽ được tính thành:
- Câu 9. Quy trình thiết kế một kế hoạch bài dạy (bài soạn) để dạy tốt SGK và Chuyên đề học tập Toán 11 bao gồm các bước chính như sau:
- Câu 10. Khi lập kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục và kế hoạch bài dạy, giáo viên có nhất thiết phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK và SGV không?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 11 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 11 môn Toán và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 11 môn Toán Kết nối tri thức giúp các thầy cô nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2023 – 2024.

Đáp án tập huấn SGK lớp 11 môn Toán
Câu 1. Đặc điểm đổi mới căn bản về cấu trúc của SGK và Chuyên đề học tập Toán 11 theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất là gì?
A. Mỗi bài học gồm có bốn thành phần cơ bản là mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng, được chia thành các cấu phần được thiết kế theo hình thức hoạt động mà HS đóng vai trò trung tâm, GV là người tổ chức thực hiện. ![]()
B. Thiết kế nội dung theo các chương, bài giống như SGK Toán 11 hiện hành và có thêm các nội dung mới là Thống kê và Hàm số mũ, hàm số lôgarit.
C. Thiết kế nội dung các mạch kiến thức đan xen vào nhau trong mỗi tập sách.
D. Thiết kế nội dung mỗi bài học là 01 tiết học.
Câu 2. SGK Toán 11 giúp GV thuận lợi trong việc chuẩn bị bài dạy và giảng dạy vì những điểm nào sau đây?
(1) Nội dung và hình thức tổ chức các bài học giống SGK Toán 11 hiện hành.
(2) Cách viết đơn giản, không hàn lâm, mỗi bài học được bố trí gọn trong 01 tiết học.
(3) Kế thừa những điểm tích cực của SGK Toán 11 hiện hành giúp GV tận dụng được các kinh nghiệm đã có.
(4) Có cấu trúc bài học phù hợp với quy trình bốn bước lên lớp: mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
Phương án đúng là:
A. (1), (2).
B. (2), (3).
C. (3), (4).![]()
D. (1), (4).
Câu 3. Thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống” trong SGK và Chuyên đề học tập Toán 11 thể hiện ở những điểm nào sau đây?
(1) Các bài học trong sách được xây dựng theo hướng cho HS đi từ các vấn đề của cuộc sống đến các tri thức toán học, sau đó quay lại giải quyết các vấn đề của cuộc sống.
(2) Sách có nhiều ví dụ, bài tập thể hiện rõ ứng dụng của toán học trong các môn học liên quan cũng như trong thực tiễn.
(3) Sách chú trọng phát triển các thành tố của năng lực toán học, đặc biệt là năng lực mô hình hoá toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học. Điều này thể hiện rõ nét ở Tình huống mở đầu và cấu phần Vận dụng trong mỗi bài học.
(4) Sách có cấu phần Em có biết? cung cấp những thông tin ngắn gọn, hữu ích, liên quan đến nội dung bài học.
Phương án đúng là:
A. (1), (2), (3), (4).![]()
B. (1), (2), (3).
C. (1), (2), (4).
D. (2), (3), (4).
Câu 4. Dạy học cấu phần Ví dụ trong mỗi bài học ở SGK và Chuyên đề học tập Toán 11 nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
A. Giúp HS chiếm lĩnh kiến thức mới.
B. Giúp HS hình thành kĩ năng cơ bản và học tập phương pháp trình bày lời giải.![]()
C. Giúp HS ôn tập, hệ thống hoá kiến thức đã học.
D. Giúp HS luyện tập, củng cố kiến thức, kĩ năng đã học.
Câu 5. Dạy học cấu phần Luyện tập trong mỗi bài học ở SGK và Chuyên đề học tập Toán 11 nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
A. Luyện tập vận dụng kiến thức bổ sung.
B. Luyện tập vận dụng kiến thức tổng hợp của cả bài học.
C. Rèn luyện kĩ năng ở mức độ cơ bản (củng cố trực tiếp kiến thức).![]()
D. Phát triển kiến thức, nâng cao kĩ năng liên quan đến bài học.
Câu 6. Tùy chọn 1
Câu 7. Cấu trúc của SGK Toán 11 thuận lợi cho việc đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra đánh giá, tự đánh giá ở những điểm nào sau đây?
(1) Các cấu phần trong sách được thiết kế theo hình thức hoạt động mà HS đóng vai trò trung tâm, GV là người tổ chức thực hiện. Do đó GV có nhiều cơ hội đánh giá thường xuyên kết quả học tập và mức độ phát triển năng lực của HS.
(2) Mỗi tập sách có đủ cả ba mạch kiến thức, do đó thuận lợi cho việc thiết kế các bài kiểm tra đánh giá định kì để đánh giá HS toàn diện hơn.
(3) Các câu hỏi/bài tập cuối chương, bài tập cuối năm được thiết kế theo đúng các yêu cầu cần đạt và cấp độ phát triển năng lực toán học mà Chương trình quy định. Do đó GV có thể tham khảo để thiết kế các bài kiểm tra đánh giá trong quá trình giảng dạy của mình.
(4) Trong SGK Toán 11 có thiết kế các bài kiểm tra đánh giá mẫu.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3), (4).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (2), (4).
D. (1), (2), (3).![]()
Câu 8. Điểm kiểm tra đánh giá của Chuyên đề học tập Toán 11 (đối với những em học sinh học cả Chuyên đề) sẽ được tính thành:
A. Một bảng điểm riêng của Chuyên đề học tập, tính như một môn học riêng.
B. Một điểm kiểm tra giữa kì của môn Toán 11.
C. Một điểm kiểm tra thường xuyên của môn Toán 11.![]()
D. Tuỳ cách tính điểm của từng GV.
Câu 9. Quy trình thiết kế một kế hoạch bài dạy (bài soạn) để dạy tốt SGK và Chuyên đề học tập Toán 11 bao gồm các bước chính như sau:
(1) Xác định nội dung dạy học, phương pháp, phương tiện, học liệu, thiết bị dạy học.
(2) Xác định rõ mục tiêu và yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực, kiến thức, kĩ năng, thái độ.
(3) Thiết kế tiến trình dạy học thông qua các hoạt động học tập phù hợp, bao gồm các thành phần cơ bản: mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
Thứ tự thực hiện đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (1), (3), (2).
C. (2), (3), (1).
D. (2), (1), (3).![]()
Câu 10. Khi lập kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục và kế hoạch bài dạy, giáo viên có nhất thiết phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK và SGV không?
A. Giáo viên phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK và SGV.
B. Giáo viên phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK, còn không nhất thiết phải theo đúng SGV vì SGV là tài liệu tham khảo.
C. Giáo viên có quyền điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trong SGK và SGV sao cho phù hợp với điều kiện thực tế và trình độ, khả năng nhận thức của học sinh, miễn là đảm bảo các yêu cầu cần đạt mà Chương trình quy định.![]()
D. Tất cả các phương án trên.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hóa học 11 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 11 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 11 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 4 Kết nối tri thức (11 môn)
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 Kết nối tri thức tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
Học tập tải nhiều
-
Bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt 5 năm 2025 - 2026 sách Cánh diều - Số 2
-
Kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông 2025 (6 Mẫu)
-
Bài tập về Câu
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
Bài viết hay Tập huấn
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 06
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT
-
Đáp án tập huấn Tiếng Anh lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH7
-
Đáp án câu hỏi đánh giá module 9 môn Giáo dục công dân THCS (Đủ 4 nội dung)