Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 8 Cánh Diều
- Câu 1: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp góp phần hình thành những năng lực đặc thù nào cho học sinh?
- Câu 2: Nội dung nào dưới đây không phải là mạch nội dung hoạt động trong chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp?
- Câu 3: Nội dung yêu cầu cần đạt “ Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường” nằm trong mạch nội dung hoạt động nào?
- Câu 4: Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, bộ sách Cánh Diều quán triệt sâu sắc tư tưởng nào sau đây của bộ sách Cánh Diều?
- Câu 5: Các yêu cầu cần đạt trong chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (Chương trình phổ thông 2018) được thể hiện như thế nào trong Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, bộ sách Cánh Diều?
- Câu 6: Cấu trúc mỗi chủ đề được thể hiện như thế nào trong Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8 , bộ sách Cánh Diều?
- Câu 7: Tiếp cận hoạt động được thể hiện trong Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, bộ sách Cánh Diều được hiểu là:
- Câu 8: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được tổ chức với các loại hình hoạt động chủ yếu nào?
- Câu 9: Khi sử dụng Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, bộ sách Cánh Diều để tổ chức hoạt động cho học sinh thì:
- Câu 10: Hoạt động giáo dục theo chủ đề trong Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8 , bộ sách Cánh Diều được tổ chức với những phương thức nào?
- Câu 11: Quan điểm tiếp cận trong kiểm tra, đánh giá hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là:
- Câu 12: Bài dạy trong video tiết dạy minh họa thuộc chủ đề nào trong Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8 , bộ sách Cánh Diều?
- Câu 13: Trong video tiết dạy minh họa, các hoạt động được tổ chức cho học sinh hướng đến đáp ứng yêu cầu cần đạt trong HOẠT ĐỘNG nào?
- Câu 14: Trong video tiết dạy minh họa, giáo viên đã thực hiện phương thức tổ chức chủ yếu nào?
- Câu 15: Thông điệp của tiết dạy minh họa trong video là gì?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều là tài liệu để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong tập huấn sử dụng SGK mới lớp 8 sử dụng từ năm học 2023-2024. Sau đây là nội dung chi tiết câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 bộ Cánh Diều môn Hoạt động trải nghiệm có đáp án Hoatieu xin chia sẻ để các bạn đọc tham khảo.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Cánh Diều full 15 câu
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn bộ sách Cánh Diều lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 8 Cánh Diều
Câu 1: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp góp phần hình thành những năng lực đặc thù nào cho học sinh?
A. Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực thích ứng với cuộc sống; Năng lực hướng nghiệp
B. Năng lực sáng tạo; Năng lực hướng nghiệp; Năng lực giải quyết vấn đề
C. Năng lực thích ứng với cuộc sống; Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; Năng lực hướng nghiệp
D. Năng lực thích ứng với cuộc sống; Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; Năng lực định hướng nghề nghiệp
Câu 2: Nội dung nào dưới đây không phải là mạch nội dung hoạt động trong chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp?
A. Hoạt động hướng vào bản thân
B. Hoạt động chăm sóc gia đình
C. Hoạt động hướng đến xã hội
D. Hoạt động hướng nghiệp
Câu 3: Nội dung yêu cầu cần đạt “ Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường” nằm trong mạch nội dung hoạt động nào?
A. Hoạt động hướng vào bản thân
B. Hoạt động hướng đến xã hội
C. Hoạt động hướng đến tự nhiên
D. Hoạt động hướng nghiệp
Câu 4: Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, bộ sách Cánh Diều quán triệt sâu sắc tư tưởng nào sau đây của bộ sách Cánh Diều?
A. “Mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống”
B. “Mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học ra cuộc sống”
C. “Đưa cuộc sống vào bài học, mang bài học vào cuộc sống”
D. “Đưa cuộc sống vào bài học, đưa bài học ra cuộc sống”
Câu 5: Các yêu cầu cần đạt trong chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (Chương trình phổ thông 2018) được thể hiện như thế nào trong Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, bộ sách Cánh Diều?
A. Các yêu cầu cần đạt ở một mạch nội dung hoạt động được thể hiện trọn vẹn ở một chủ đề.
B. Các yêu cầu cần đạt ở một mạch nội dung hoạt động được thể hiện trong trong hai chủ đề liên tiếp.
C. Các yêu cầu cần đạt ở các mạch nội dung hoạt động được lựa chọn, sắp xếp phù hợp với từng chủ đề.
D. Các yêu cầu cần đạt ở một mạch nội dung hoạt động được thể hiện ở tất cả 9 chủ đề.
Câu 6: Cấu trúc mỗi chủ đề được thể hiện như thế nào trong Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8 , bộ sách Cánh Diều?
A. Mục tiêu; gợi ý hoạt động sinh hoạt dười cờ, sinh hoạt lớp; các hoạt động giáo dục theo chủ đề; các yêu cầu đối với việc chuẩn bị; đánh giá cuối chủ đề.
B. Mục tiêu; định hướng nội dung của chủ đề; gợi ý hoạt động sinh hoạt dười cờ, sinh hoạt lớp; các yêu cầu đối với việc chuẩn bị; các hoạt động giáo dục theo chủ đề; thông điệp; đánh giá cuối chủ đề.
C. Mục tiêu; định hướng nội dung của chủ đề; các yêu cầu đối với việc chuẩn bị; các hoạt động; đánh giá cuối chủ đề; thông điệp.
D. Mục tiêu; định hướng nội dung của chủ đề; các hoạt động; các yêu cầu đối với việc chuẩn bị; thông điệp; đánh giá cuối chủ đề.
Câu 7: Tiếp cận hoạt động được thể hiện trong Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, bộ sách Cánh Diều được hiểu là:
A. Các năng lực và phẩm chất được hình thành qua việc học sinh giải quyết các tình huống và thực hiện hoạt động cụ thể.
B. Các năng lực và phẩm chất được hình thành trong quá trình học sinh thực hiện các bài tập thực hành ở các môn học khác.
C. Các năng lực và phẩm chất được hình thành qua việc học sinh thực hiện các nhiệm vụ được giáo viên và nhà trường phân công.
D. Các năng lực và phẩm chất được hình thành qua việc học sinh tham gia các hoạt động tập thể.
Câu 8: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được tổ chức với các loại hình hoạt động chủ yếu nào?
A. Sinh hoạt dưới cờ; Hoạt động giáo dục theo chủ đề; sinh hoạt câu lạc bộ; sinh hoạt ngoại khóa
B. Sinh hoạt dưới cờ; Hoạt động giáo dục theo chủ đề; Sinh hoạt lớp; sinh hoạt cộng đồng
C. Sinh hoạt dưới cờ; Hoạt động giáo dục theo chủ đề; Sinh hoạt câu lạc bộ; Sinh hoạt Đoàn, Đội
D. Sinh hoạt dưới cờ; Hoạt động giáo dục theo chủ đề; Sinh hoạt lớp và Hoạt động câu lạc bộ
Câu 9: Khi sử dụng Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, bộ sách Cánh Diều để tổ chức hoạt động cho học sinh thì:
A. Giáo viên triển khai đúng các hoạt động như sách giáo khoa trình bày
B. Giáo viên triển khai linh hoạt các hoạt động sao cho đáp ứng nhu cầu, hứng thú của học sinh
C. Giáo viên triển khai các hoạt động phù hợp với yêu cầu nhà trường đặt ra
D. Giáo viên có thể sáng tạo, thiết kế các hoạt động mới trên cơ sở đáp ứng yêu cầu cần đạt trong chương trình
Câu 10: Hoạt động giáo dục theo chủ đề trong Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8 , bộ sách Cánh Diều được tổ chức với những phương thức nào?
A. Phương thức khám phá; Phương thức thể nghiệm, tương tác; Phương thức cống hiến; Phương thức điều tra, khảo sát
B. Phương thức khám phá; Phương thức thể nghiệm, tương tác; Phương thức đóng vai tình huống; Phương thức nghiên cứu
C. Phương thức khám phá; Phương thức thể nghiệm, tương tác; Phương thức cống hiến; Phương thức nghiên cứu
D. Phương thức khám phá; Phương thức thể nghiệm, tương tác; Phương thức giao lưu; Phương thức điều tra, khảo sát
Câu 11: Quan điểm tiếp cận trong kiểm tra, đánh giá hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là:
A. Tập trung vào đánh giá kết quả và đánh giá để xếp hạng học sinh
B. Đánh giá để xếp hạng và đánh giá như hoạt động học
C. Đánh giá vì sự phát triển của người học và đánh giá để xếp hạng học sinh
D. Đánh giá vì sự phát triển của người học và đánh giá như hoạt động học
Câu 12: Bài dạy trong video tiết dạy minh họa thuộc chủ đề nào trong Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8 , bộ sách Cánh Diều?
A. Chủ đề Định hướng nghề nghiệp
B. Chủ đề Làm chủ bản thân
C. Chủ đề Môi trường học đường
D. Chủ đề Sống có trách nhiệm
Câu 13: Trong video tiết dạy minh họa, các hoạt động được tổ chức cho học sinh hướng đến đáp ứng yêu cầu cần đạt trong HOẠT ĐỘNG nào?
A. Hoạt động lựa chọn nghề nghiệp
B. Hoạt động hướng đến xã hội
C. Hoạt động rèn luyện bản thân
D. Hoạt động xây dựng nhà trường
Câu 14: Trong video tiết dạy minh họa, giáo viên đã thực hiện phương thức tổ chức chủ yếu nào?
A. Phương thức Thể nghiệm, tương tác
B. Phương thức Khám phá
C. Phương thức Cống hiến
D. Phương thức Nghiên cứu
Câu 15: Thông điệp của tiết dạy minh họa trong video là gì?
A. Biết tranh biện và thương thuyết giúp em bảo vệ quan điểm cá nhân một cách phù hợp.
B. Sống có trách nhiệm với bản thân mình và với mọi người xung quanh là dấu hiệu cơ bản của sự trưởng thành.
C. Tự chủ là một đức tính quý giá. Tính tự chủ giúp ta đứng vững trước những tình huống khó khăn và những thử thách, cám dỗ trong cuộc sống.
D. Biết từ chối những yêu cầu hoặc lời đề nghị chứa đựng yếu tố rủi ro, vượt quá khả năng thực hiện của bản thân hoặc chưa đủ điều kiện thực hiện là biểu hiện của người biết làm chủ bản thân.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 8 Cánh Diều full 15 câu
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Cánh Diều chuẩn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 bộ Cánh Diều tất cả các môn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Cánh Diều đầy đủ 15 câu
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh 8 sách Cánh Diều
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 (3 bộ sách) 2024
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án tự luận Module 6 Tiểu Học
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Địa lí (Cả 3 bộ sách)
-
Sản phẩm tập huấn Ngữ văn 9 Cánh Diều
-
Gợi ý học tập môn Tiếng Việt mô đun 3 Tiểu học
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa Lịch sử Địa lí lớp 9 file word
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 12 môn Sinh Kết nối tri thức
-
Xôi đậu đen có thắp hương được không?
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Kinh tế pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Một số phương pháp dạy học tích cực ở tiểu học
-
Hướng dẫn thiết kế hoạt động trải nghiệm theo chủ đề cho học sinh tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu Giáo dục phòng tránh đuối nước học sinh 2024
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều 11 môn tiếng Anh
Thiết kế một bài giảng cụ thể ở chương trình Tiểu học, chủ đề về Tự nhiên xã hội, yêu cầu sử dụng Tài nguyên
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 7 môn Khoa học tự nhiên - Đủ 3 bộ sách
Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý tiểu học Mô Đun 2
Hỏi đáp về sách Giáo dục thể chất lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo