Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Lịch sử và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử Cánh Diều giúp các thầy cô nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2023 – 2024.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 8 Cánh Diều full 15 câu
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Lịch sử 8 Cánh Diều
Câu 1: Theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 cấp THCS, Lịch sử là một:
A. phân môn độc lập.
B. phần của môn học hỗn hợp.
C. môn học lựa chọn.
D. hoạt động giáo dục bắt buộc.
Câu 2:
Nội dung nào sau đây không phải là mục tiêu của dạy học lịch sử ở trường phổ thông?
A. Bồi dưỡng các năng lực và phẩm chất cho học sinh.
B. Chỉ trang bị kiến thức lịch sử dân tộc cho học sinh.
C. Hình thành và phát triển năng lực đặc thù cho học sinh.
D. Bồi dưỡng kiến thức cho học sinh, trọng tâm là lịch sử.
Câu 3: Theo Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8 (bộ sách Cánh Diều), số chương và bài học được của phần Lịch sử được thiết kế gồm:
A. 12 chương, 12 bài.
B. 10 chương, 20 bài.
C. 5 chương, 12 bài.
D. 7 chương, 17 bài.
Câu 4: Cấu trúc biên soạn của mỗi bài học trong Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8 (bộ sách Cánh Diều) có ưu điểm nổi bật nào sau đây?
A. Không có hệ thống câu hỏi cuối mục và câu hỏi, luyện tập cuối bài học.
B. Các kênh hình lịch sử không đặt đúng vị trí xen kẽ với đơn vị kiến thức.
C. Biên soạn theo định hướng Công văn 5512 của Bộ Gáo dục và Đào tạo.
D. Chỉ tập trung vào hệ thống kênh hình lịch sử qua các sơ đồ hóa kiến thức.
Câu 5: Nội dung nào sau đây nhận xét đúng về Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8 (bộ sách Cánh Diều)?
A. Không có mục tiêu, yêu cầu cần đạt về kiến thức.
B. Chưa tích hợp kiến thức lịch sử thế giới và dân tộc.
C. Hệ thống kênh hình không có chú thích rõ ràng.
D. Bám sát mục tiêu, yêu cầu cần đạt về kiến thức.
Câu 6:
A. Hình thành kiến thức mới.
B. Mở đầu và luyện tập.
C. Góc khám phá và Tư liệu.
D. Góc mở rộng và Mở đầu.
Câu 7:
A. Tư liệu.
B. Góc khám phá.
C. Em có biết.
D. Luyện tập.
Câu 8:
A. Mở đầu.
B. Góc khám phá.
C. Em có biết
D. Góc mở rộng.
Câu 9:
A. Luyện tập.
B. Góc khám phá.
C. Em có biết.
D. Mở đầu.
Câu 10: Yếu tố nào sau đây quyết định việc dạy học lịch sử phát triển năng lực học sinh?
A. Sự chuẩn bị của giáo viên.
B. Sách giáo khoa.
C. Công nghệ thông tin.
D. Các loại sách bổ trợ.
Câu 11: Trong việc chuẩn bị và xây dựng kế hoạch bài dạy, giáo viên cần căn cứ vào yếu tố cơ bản nào sau đây?
A. Giáo trình đại học và sách chuyên khảo.
B. Chỉ cần theo định hướng Công văn 5512.
C. Mục tiêu chương trình, sách giáo khoa.
D. Chỉ cần theo sự chỉ đạo của Hiệu trưởng.
Câu 12:
Cho ba nhận định sau:
Nhận định 1 - “Sách giáo khoa là tài liệu cơ bản cho giáo viên và học sinh sử dụng trong dạy – học ở trường phổ thông. Giáo viên nghiên cứu sách giáo khoa để xây dựng kế hoạch bài dạy, định hướng cho việc tổ chức các hoạt động học tập (bám sát Phụ lục IV của Công văn 5512/ GD – ĐT ban hành 12/2020); Học sinh sử dụng sách giáo khoa để học tập, nhằm đáp ứng được mục tiêu - yêu cầu cần đạt có trong Chương trình giáo dục phổ thông các cấp học, môn học theo quy định” .
Nhận định 2 - “Sách giáo khoa là kịch bản lên lớp của giáo viên, đồng thời là tài liệu học tập bắt buộc của học sinh. Ở trường phổ thông, giáo viên và học sinh chỉ được sử dụng duy nhất một bộ sách giáo khoa, do hiệu trưởng lựa chọn để thực hiện mục tiêu giáo dục theo quan điểm dạy học phát triển năng lực của Bộ Giáo dục và Đào tạo” .
Nhận định 3 - “Sách giáo khoa là tài liệu cơ bản cho giáo viên, đồng thời là tài liệu học tập bắt buộc của học sinh để sử dụng trong học tập ở trường phổ thông. Việc lựa chọn sách giáo khoa là do giáo viên bộ môn và phụ huynh học sinh cùng bàn bạc, thống nhất. Giáo viên chỉ được sử dụng một loại sách giáo khoa để xây dựng kế hoạch bài dạy” .
Nhận định nào ở trên là chính xác?
A. Nhận định 1 và 3.
B. Nhận định 1.
C. Nhận định 2.
D. Nhận định 3.
Câu 13: Trong kiểm tra, đánh giá lịch sử ở trường THCS, giáo viên có thể lựa chọn hình thức nào sau đây để phát triển toàn diện học sinh?
A. Chỉ cần áp dụng kiểm tra tự luận.
B. Chỉ áp dụng kiểm tra trắc nghiệm.
C. Kết hợp trắc nghiệm với tự luận.
D. Kiểm tra theo hình thức vấn đáp.
Câu 14: Trong chương trình tập huấn giáo viên sử dụng sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8 – phần Lịch sử (bộ sách Cánh Diều), giáo viên được theo dõi tiết dạy minh họa nào sau đây?
A. Bài 4. Xung đột Nam – Bắc triều, Trịnh – Nguyễn.
B. Bài 1. Cách mạng tư sản ở châu Âu và Bắc Mỹ.
C. Bài 13. Trung Quốc và Nhật Bản (tiết 1).
D. Bài 7. Phong trào Tây Sơn thế kỉ XVIII (tiết 1).
Câu 15: Nội dung nào sau đây là điểm mới và sáng tạo của sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí – phần Lịch sử (bộ sách Cánh Diều)?
A. Có tên chương, bài theo mạch kiến thức quy định.
B. Có hệ thống sơ đồ hóa kiến thức đa dạng và dễ hiểu.
C. Kết hợp trình bày lịch sử thế giới và lịch sử dân tộc.
D. Trình bày kênh chữ và kênh hình theo từng bài học.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Cánh Diều chuẩn
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 (3 bộ sách) 2024
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh 8 sách Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 bộ Cánh Diều tất cả các môn
Đáp án tập huấn sách giáo khoa mới lớp 11 (3 bộ sách) 2024
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 11 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 11 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Cánh Diều đầy đủ 15 câu
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều
15 KB 01/08/2023 8:16:00 CHGợi ý cho bạn
-
Học và Chơi như hai cánh bướm - Cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia
-
Gợi ý đáp án mô đun 3 Cán bộ quản lý
-
Đáp án Module 6 THCS
-
Không đi thi giáo viên dạy giỏi có bị phạt 2024?
-
Xây dựng 2 tình huống trong mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh tiểu học, giữa giáo viên với cha mẹ học sinh
-
Kế hoạch tích hợp An ninh quốc phòng lớp 5 năm học 2024-2025
-
Lời giới thiệu của giáo viên chủ nhiệm khi nhận lớp
-
(Chính xác) Đáp án tập huấn môn Giáo dục quốc phòng 12 Kết nối tri thức
-
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Toán
-
(Chủ đề 1-6) Tài liệu giáo dục địa phương lớp 10 Kiên Giang
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27