Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân 8 sách Cánh diều
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 8 môn Giáo dục công dân Cánh Diều - Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 8 sách Cánh Diều môn GDCD được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm nội dung chi tiết 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân lớp 8 bộ sách Cánh Diều trên hoc10.vn có gợi ý đáp án chính xác giúp các thầy cô hoàn thành nội dung tập huấn SGK mới lớp 8. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các thầy cô cùng tham khảo.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Cánh Diều đầy đủ 15 câu
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Cánh Diều chuẩn
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh 8 sách Cánh Diều
Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 8 môn GDCD Cánh Diều
Câu 1: Môn Giáo dục công dân ở trung học cơ sở góp phần hình thành, phát triển ở học sinh năng lực chung nào dưới đây?
A. Tự chủ trong cuộc sống.
B. Sáng tạo trong công việc.
C. Giao tiếp và hợp tác.
D. Phát triển bản thân.
Câu 2: Môn Giáo dục công dân lớp 8 góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất nào dưới đây?
A. Yêu nước, chăm chỉ, thật thà, yêu thương con người, tiết kiệm.
B. Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
C. Nhân ái, trung thực, trách nhiệm, giữ chữ tín, đoàn kết.
D. Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, tôn trọng sự thật, biết ơn.
Câu 3: Môn Giáo dục công dân ở trung học cơ sở có năng lực đặc thù nào dưới đây?
A. Năng lực điều chỉnh hành vi.
B. Năng lực tính toán.
C. Năng lực ngôn ngữ.
D. Năng lực tin học.
Câu 4: "Nhận thức chuẩn mực hành vi” là thành tố thuộc năng lực đặc thù nào dưới đây?
A. Năng lực phát triển bản thân.
B. Năng lực điều chỉnh hành vi.
C. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
D. Năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội.
Câu 5: Sách giáo khoa Giáo dục công dân 8 thuộc bộ sách Cánh Diều được biên soạn theo định hướng nào dưới đây?
A. Phát triển nội dung kiến thức.
B. Phát triển hình thức chương trình.
C. Phát triển năng lực học sinh.
D. Phát triển hiểu biết của học sinh.
Câu 6: Sách giáo khoa Giáo dục công dân 8 được biên soạn theo hướng mở nhằm tạo điều kiện cho giáo viên:
A. Giảm bớt thời gian soạn bài.
B. Dạy theo sở thích và khả năng của mình.
C. Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.
D. Duy trì các phương pháp dạy học truyền thống.
Câu 7: Sách giáo khoa Giáo dục công dân 8 Cánh Diều được biên soạn theo cấu trúc hoạt động học tập nhằm mục đích gì?
A. Giúp học sinh nắm được hệ thống bài học.
B. Tạo điều kiện cho học sinh phát triển tư duy phản biện.
C. Tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên thiết kế các hoạt động học tập.
D. Giúp học sinh tự chủ hơn trong học tập và trong cuộc sống.
Câu 8: Phần Khám phá trong mỗi bài học Giáo dục công dân 8 nhằm mục đích gì?
A. Giúp học sinh thực hành kiến thức bài học.
B. Giúp học sinh có thêm kiến thức mới.
C. Để học sinh trao đổi thảo luận, cùng nhau hình thành nên kiến thức bài học.
D. Cho học sinh trao đổi thảo luận, cùng nhau tìm ra chân lí.
Câu 9: Phần Luyện tập trong mỗi bài học có vai trò như thế nào?
A. Rèn luyện cho học sinh kĩ năng, kĩ xảo và khả năng ôn bài.
B. Củng cố, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kĩ năng đã được hình thành trong phần Khám phá.
C. Rèn luyện thói quen để học sinh có thể nhớ kiến thức bài học lâu hơn.
D. Rèn luyện cho học sinh tính chăm chỉ, siêng năng trong học tập.
Câu 10: Phương pháp dạy học nào dưới đây là phương pháp chủ đạo trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 8?
A. Phương pháp thuyết trình.
B. Phương pháp đàm thoại.
C. Phương pháp dạy học khám phá.
D. Phương pháp dự án.
Câu 11: Giáo dục các giá trị đạo đức như yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm được tăng cường thực hiện khi dạy học các bài về nội dung gì?
A. Giáo dục kĩ năng sống.
B. Giáo dục kinh tế.
C. Giáo dục đạo đức.
D. Giáo dục pháp luật.
Câu 12: Khi tổ chức các hoạt động dạy học môn Giáo dục công dân lớp 8 theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, giáo viên cần lưu ý điều gì?
A. Bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng bài học.
B. Bám sát nội dung yêu cầu cần đạt của mỗi chủ đề bài học.
C. Bám sát chương trình tổng thể.
D. Dạy theo sở trường của giáo viên.
Câu 13: Việc đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục công dân lớp 8 được thực hiện theo hình thức nào?
A. Kết hợp giữa đánh giá bằng cho điểm và nhận xét kết quả học tập.
B. Đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập.
C. Đánh giá bằng cho điểm.
D. Đánh giá quá khứ và hiện tại của học sinh để có kết luận đúng.
Câu 14: Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn môn Giáo dục công dân lớp 8 được xây dựng căn cứ vào cơ sở nào?
A. Các phẩm chất và năng lực của môn học.
B. Chương trình môn Giáo dục công dân lớp 8.
C. Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
D. Khả năng thực tế của tổ chuyên môn và nhà trường.
Câu 15: Trong thiết kế Kế hoạch bài dạy, tiến trình dạy học cần được sắp xếp theo trật tự nào dưới đây?
A. Tự do.
B. Tuỳ ý của giáo viên.
C. Tuỳ từng bài học mà có thể sắp xếp theo trật tự khác nhau.
D. Theo trật tự các phần Mở đầu, Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử - Địa lý 8 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 11 Cánh Diều
-
Báo cáo lý thuyết chuyên đề các môn lớp 2
-
Nội dung tích hợp giáo dục an ninh quốc phòng THCS môn Giáo dục công dân KNTT
-
Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh THCS trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5
-
Đáp án trắc nghiệm Module 6 THPT
-
Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS
-
Nội dung tích hợp giáo dục an ninh quốc phòng THCS môn Lịch sử Địa lí KNTT
-
Ưu điểm và khuyết điểm của sách lớp 4 Cánh Diều
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Đáp án module 4 môn Ngữ Văn THCS (33 câu)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Mẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Gợi ý học tập môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 2 Tiểu học
Đáp án module 9 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THPT
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh Diều
Kế hoạch giáo dục lớp 7 giảm tải theo công văn 4040 - Tất cả các môn
Cách xếp loại học lực cấp 2 mới nhất 2024
Phụ lục 1, 3 môn Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức 2024