Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 8 Cánh Diều full 15 câu
Trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 môn Địa lí bộ Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lý 8 Cánh Diều - Hoatieu xin chia sẻ nội dung chi tiết 15 câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Địa lí bộ Cánh Diều có gợi ý đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô hoàn thành tốt đợt tập huấn sách giáo khoa mới theo chương trình GDPT 2018.
Sau đây là nội dung chi tiết đáp án tập huấn môn Địa lí lớp 8 bộ Cánh Diều, mời các bạn cùng tham khảo.
Đáp án tập huấn SGK Địa lí lớp 8 Cánh Diều
Câu 1: Các phẩm chất chủ yếu cần hình thành ở học sinh khi học Địa lí được xác định trong Chương trình tổng thể (ban hành năm 2018) là:
A. yêu nước, chăm chỉ, trung thực, đoàn kết, trách nhiệm.
B. yêu nước, nhân ái, trung thực, sáng tạo, tự tin.
C. yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
D. yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, khiêm tốn.
Câu 2: Năng lực địa lí được quy định trong Chương trình Giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí (ban hành năm 2018) bao gồm:
A. Năng lực sử dụng các công cụ của Địa lí học và tổ chức học tập ở thực địa, khai thác internet phục vụ môn học.
B. Năng lực vận dụng dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào nhận thức hoặc nghiên cứu một chủ đề vừa sức trong thực tiễn.
C. Năng lực nhận thức thế giới theo quan điểm không gian và giải thích các hiện tượng và quá trình địa lí (tự nhiên, kinh tế – xã hội).
D. Năng lực nhận thức khoa học địa lí, năng lực tìm hiểu địa lí và năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Câu 3: Năng lực tìm hiểu địa lí được quy định trong Chương trình Giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí (ban hành năm 2018) bao gồm các biểu hiện cụ thể là:
A. Sử dụng các công cụ của địa lí học; Tổ chức học tập ở thực địa; Khai thác internet phục vụ môn học.
B. Tổ chức học tập ở thực địa; Cập nhật thông tin, liên hệ thực tế; Thực hiện chủ đề học tập khám phá từ thực tiễn.
C. Sử dụng các công cụ của địa lí học; Khai thác internet phục vụ môn học; Cập nhật thông tin, liên hệ thực tế.
D. Khai thác internet phục vụ môn học; Tổ chức học tập ở thực địa; Cập nhật thông tin, liên hệ thực tế.
Câu 4: Nội dung phần Địa lí thuộc sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8 bộ sách Cánh Diều bao gồm:
A. 5 chương, 18 bài.
B. 5 chương, 12 bài.
C. 4 chương, 12 bài.
D. 4 chương, 18 bài.
Câu 5: Cấu trúc mỗi bài học ở phần Địa lí thuộc sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8 bộ sách Cánh Diều bao gồm các phần chính là:
A. Tên bài, yêu cầu cần đạt, mở đầu, kiến thức mới, luyện tập và vận dụng.
B. Tên bài, mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng và thực hành.
C. Mở đầu, yêu cầu cần đạt, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng và thực hành.
D. Tên bài, yêu cầu cần đạt, mở đầu, kiến thức mới và thực hành.
Câu 6: Ý nào dưới đây không phải là điểm mới của sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8 bộ sách Cánh Diều?
A. Đảm bảo tính kế thừa và hiện đại.
B. Tập trung vào việc tiếp cận nội dung bài học.
C. Chuyển từ việc tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực.
D. Góp phần giúp giáo viên và học sinh đổi mới quá trình dạy và học.
Câu 7: Mạch nội dung nào dưới đây không thuộc nội dung chương trình môn Lịch sử và Địa lí 8 – Phần Địa lí?
A. Khí hậu và thuỷ văn Việt Nam.
B. Thổ nhưỡng và sinh vật Việt Nam.
C. Địa lí dân cư Việt Nam.
D. Biển đảo Việt Nam.
Câu 8: Hai chủ đề chung thuộc môn Lịch sử và Địa lí 8 là:
A. Các cuộc phát kiến địa lí; Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông.
B. Đô thị: Lịch sử và hiện tại; Các cuộc phát kiến địa lí.
C. Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long; Đô thị: Lịch sử và hiện tại.
D. Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long; Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông.
Câu 9: Logo nào dưới đây thể hiện hoạt động Kiến thức mới trong sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8 bộ sách Cánh Diều?
A.
B.
C.
D.
Câu 10: Hoạt động Vận dụng ở các bài học của sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8 bộ sách Cánh Diều được đưa ra với mục đích nào dưới đây?
A. Bắt buộc học sinh thực hiện.
B. Giúp học sinh củng cố, hệ thống hoá, khắc sâu kiến thức của bài học.
C. Giúp học sinh vận dụng kiến thức, kỹ Năng vào học tập và cuộc sống.
D. Phát triển chuyên môn của giáo viên.
Câu 11: Có tất cả bao nhiêu bước để giáo viên xây dựng đề kiểm tra?
A. 4
B. 5
C. 6
D. 7
Câu 12: Để tổ chức hiệu quả các hoạt động dạy học phần Địa lí của sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8, giáo viên cần phải xác định rõ:
A. các yêu cầu đạt về phẩm chất chủ yếu, các năng lực chung và các năng lực đặc thù địa lí trong mỗi bài học.
B. các mục tiêu của bài học, các hoạt động và nhiệm vụ dạy học cần phải tổ chức cho học sinh trong mỗi bài học.
C. nội dung kiến thức, kĩ năng và khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn học tập và đời sống.
D. các yêu cần cần đạt về năng lực nhận thức địa lí, tìm hiểu địa lí và khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Câu 13: Giáo viên đánh giá kết quả giáo dục của học sinh cần phải căn cứ vào:
A. yêu cầu cần đạt của bài học.
B. khối lượng kiến thức (nội dung lí thuyết) học sinh đã tiếp thu được.
C. yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực đặc thù địa lí.
D. các kĩ năng học sinh thực hiện được như làm việc với bản đồ, biểu đồ, sơ đồ, bảng số liệu,...
Câu 14: Đối với môn Lịch sử và Địa lí 8 có tổng số tiết là 105 tiết/năm học, số điểm đánh giá thường xuyên trong mỗi học kì là:
A. 4 điểm (bao gồm cả phần Lịch sử).
B. 6 điểm (bao gồm cả phần Lịch sử).
C. 2 điểm (bao gồm cả phần Lịch sử).
D. 8 điểm (bao gồm cả phần Lịch sử).
Câu 15: Đánh giá định kì môn Lịch sử và Địa lí 8 gồm đánh giá giữa kì và đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua các hình thức là:
A. bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), hỏi đáp, thuyết trình.
B. bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.
C. hỏi đáp, thuyết trình, bài thực hành.
D. thí nghiệm, bài thực hành, dự án học tập.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Cánh Diều chuẩn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh 8 sách Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử - Địa lý 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 12 môn tiếng Anh
-
Đáp án trắc nghiệm Tìm hiểu chương trình STEM Tiểu học
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Tiếng Anh
-
Đáp án module 4 môn Âm nhạc Tiểu học
-
Mẫu nhận xét môn Toán theo thông tư 22 2024
-
Truyện mầm non chủ đề giao thông 2024 hay
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 11 Kết nối tri thức
-
Lấy ví dụ về phân phối thời gian thực hiện chương trình một môn học cụ thể phù hợp với đặc điểm, điều kiện nhà trường nơi thầy cô công tác
-
Gợi ý minh chứng đánh giá giáo viên trên TEMIS 2024
-
Bài thu hoạch môn Pháp luật nhà nước
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án tập huấn sách giáo khoa Âm nhạc 5 Kết nối tri thức 2024-2025
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS
Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp module 5 năm 2024 mới nhất
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Âm nhạc
Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý THPT Nội dung 1
Bảng đánh vần tiếng Việt lớp 1