Đáp án trắc nghiệm tập huấn bộ sách Cánh Diều lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
Đáp án tập huấn môn Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều
- Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều
- Câu 1: Năng lực khoa học tự nhiên bao gồm 3 thành phần nào trong các phương án dưới đây?
- Câu 2: Cấu trúc SGK môn KHTN 8 bộ sách Cánh Diều gồm có:
- Câu 3: Sách giáo khoa môn KHTN 8 bộ sách Cánh Diều có những điểm mới nào sau đây?
- Câu 4: Phương án nào trong số các phương án sau là ĐÚNG?
- Câu 5: Dạy học tích hợp trong môn KHTN 8 thông qua những hình thức nào sau đây?
- Câu 6: Những nguyên lí chung nhất của thế giới tự nhiên là:
- Câu 7: Phương án nào trong số các phương án dưới đây không phải là đinh hướng chung về PPDH phát triển phẩm chất và năng lực học sinh?
- Câu 8: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học cho học sinh?
- Câu 9: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh?
- Câu 10: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh?
- Câu 11: Môn Khoa học tự nhiên cùng với những môn học nào sau đây để góp phần phát triển giáo dục STEM?
- Câu 12:. Mục tiêu của đánh giá kết quả giáo dục là:
- Câu 13: Theo quan điểm đánh giá năng lực, đánh giá kết quả học tập cần tập trung vào hoạt động đánh giá nào sau đây?
- Câu 14: Nhận định nào dưới đây KHÔNG đúng về hình thức đánh giá thường xuyên?
- Câu 15: Cách viết nào dưới đây là đúng khi viết mục tiêu của bài học?
Đáp án tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 8 Cánh Diều - Nhằm giúp các thầy cô hoàn thành tốt bài trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Khoa học tự nhiên sau chương trình tập huấn SGK mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ nội dung các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 8 bộ sách Cánh Diều có đáp án chi tiết. Mời các thầy cô và các bạn đọc cùng tham khảo.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 8 Cánh Diều full 15 câu
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Cánh Diều chuẩn
Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều
Câu 1: Năng lực khoa học tự nhiên bao gồm 3 thành phần nào trong các phương án dưới đây?
(1) Nhận thức khoa học tự nhiên
(2) Tư duy khoa học tự nhiên
(3) Tìm hiểu tự nhiên
(4) Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
Tổ hợp phương án đúng là:
A. (1); (2); (3)
B. (1); (2); (4)
C. (1); (3); (4)
D. (2); (3); (4)
Câu 2: Cấu trúc SGK môn KHTN 8 bộ sách Cánh Diều gồm có:
Phương án nào trong số các phương án sau là KHÔNG ĐÚNG?
A. 43 bài học
B. 9 chủ đề
C. 4 phần
D. 5 bài thực hành
Câu 3: Sách giáo khoa môn KHTN 8 bộ sách Cánh Diều có những điểm mới nào sau đây?
(1) Sách được biên soạn trên quan điểm: tinh giản, khoa học, hiện đại, thiết thực và khơi nguồn sáng tạo.
(2) Sách được biên soạn riêng từng nội dung Vật lí, Hoá học, Sinh học
(3) Sách biên soạn theo hướng tích hợp, phù hợp với khả năng dạy học của giáo viên.
(4) Sách được biên soạn theo hướng “mở”.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1); (2); (3)
B. (1); (3); (4)
C. (1); (2); (4)
D. (2); (3); (4)
Câu 4: Phương án nào trong số các phương án sau là ĐÚNG?
Sách giáo khoa KHTN 8 bộ sách Cánh Diều được biên soạn theo hướng “mở”, cụ thể là:
A. Không quy định thời lượng cụ thể cho mỗi chủ đề / bài học.
B. Tùy theo chủ đề có thể có bài thực hành bố trí riêng hoặc thí nghiệm được trình bày trong mỗi chủ đề/ bài học.
C. Trong mỗi bài học, các bước luyện tập và vận dụng được bố trí một cách linh hoạt.
D. Cả 3 phương án trên.
Câu 5: Dạy học tích hợp trong môn KHTN 8 thông qua những hình thức nào sau đây?
(1) Tích hợp thông qua thể hiện các “nguyên lí và quy luật chung của tự nhiên”.
(2) Tích hợp thông qua dạy học theo chủ đề và giáo dục STEM.
(3) Tích hợp trong dạy học thực hành, thí nghiệm.
(4) Tích hợp trong bước vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học trong bài học.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1); (2); (3)
B. (1); (2); (4)
C. (2); (3); (4)
D. (1); (3); (4)
Câu 6: Những nguyên lí chung nhất của thế giới tự nhiên là:
A. trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng, cảm ứng và vận động, sinh trưởng, phát triển.
B. chất và sự biến đổi của chất, vật sống, năng lượng và sự biến đổi, Trái Đất và bầu trời.
C. sự đa dạng, tính cấu trúc, tính hệ thống, sự vận động và biến đổi, sự tương tác.
D. các sự vật, hiện tượng tự nhiên có ảnh hưởng tới cuộc sống của con người.
Câu 7: Phương án nào trong số các phương án dưới đây không phải là đinh hướng chung về PPDH phát triển phẩm chất và năng lực học sinh?
A. Triệt để sử dụng các PPDH truyền thống.
B. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
C. Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức khoa học tự nhiên để phát hiện và giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.
D. Khuyến khích và tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm, sáng tạo.
E. Vận dụng các phương pháp giáo dục một cách linh hoạt, sáng tạo.
F. Các hình thức tổ chức dạy học được thực hiện đa dạng và linh hoạt.
G. Tăng cường sử dụng CNTT và các học liệu điện tử.
Câu 8: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học cho học sinh?
A. Thông qua phương pháp tổ chức các hoạt động thuyết trình/ giảng giải của giáo viên.
B. Thông qua phương pháp tổ chức cho học sinh tự học, tự khám phá để chiếm lĩnh kiến thức khoa học và rèn luyện kĩ năng.
C. Thông qua phương pháp dạy học đàm thoại
D. Thông qua phương pháp đọc sách giáo khoa.
Câu 9: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh?
A. Thông qua hoạt động độc lập làm việc của cá nhân.
B. Thông qua hoạt động tìm tòi thông tin từ sách giáo khoa và các nguồn thông tin khác.
C. Thông qua trình bày báo cáo sản phẩm.
D. Thông qua hoạt động nhóm thảo luận nhiệm vụ học tập, thực hiện dự án, trình bày kết quả nghiên cứu,…
Câu 10: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh?
A. Tổ chức cho học sinh giải quyết vấn đề do giáo viên đề ra.
B. Tổ chức cho học sinh đề xuất vấn đề, nêu giả thuyết, lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch, kết luận và đánh giá vấn đề…
C. Tổ chức cho học sinh lập kế hoạch giải quyết vấn đề do giáo viên đề ra.
D. Tổ chức cho học sinh thực hiện kế hoạch do giáo viên đề ra.
Câu 11: Môn Khoa học tự nhiên cùng với những môn học nào sau đây để góp phần phát triển giáo dục STEM?
A. Toán, Công nghệ, Tin học.
B. Công nghệ, Toán, Văn.
C. Vật lý, Toán, Ngoại ngữ.
D. Toán, Tin học, Địa lí.
Câu 12:. Mục tiêu của đánh giá kết quả giáo dục là:
(1) Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, có giá trị về mức độ đạt chuẩn (yêu cầu cần đạt) về phẩm chất và năng lực của học sinh.
(2) Đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
(3) Để hướng dẫn hoạt động học tập của học sinh và điều chỉnh các hoạt động dạy học, quản lí,…
(4) Phân loại học sinh.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1); (3); (4)
B. (2); (3); (4)
C. (1); (2); (3)
D. (1); (2); (4)
Câu 13: Theo quan điểm đánh giá năng lực, đánh giá kết quả học tập cần tập trung vào hoạt động đánh giá nào sau đây?
A. Ghi nhớ được kiến thứ.
B. Vận dụng sáng tạo kiến thức.
C. Hiểu đúng kiến thứ.
D. Tái hiện chính xác kiến thức.
Câu 14: Nhận định nào dưới đây KHÔNG đúng về hình thức đánh giá thường xuyên?
A. Để so sánh các học sinh với nhau.
B. Diễn ra trong quá trình dạy học.
C. Nhằm điều chỉnh, cải thiện hoạt động dạy học.
D. Động viên, khuyến khích hoạt động học tập của học sinh.
Câu 15: Cách viết nào dưới đây là đúng khi viết mục tiêu của bài học?
A. Mục tiêu cần thể hiện được yêu cầu về kiến thức của học sinh.
B. Mục tiêu cần thể hiện được yêu cầu về kĩ năng của học sinh.
C. Mục tiêu cần thể hiện được yêu cầu về thái độ của học sinh.
D. Mục tiêu cần thể hiện yêu cầu cần đạt nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Cánh Diều đầy đủ 15 câu
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử - Địa lý 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh 8 sách Cánh Diều
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Thực hành đánh giá thực trạng CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục để thực hiện CTGDPT 2018
-
Trình bày những định hướng yêu cầu của việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Giáo dục thể chất (Cả 3 bộ sách)
-
Đáp án trắc nghiệm video giới thiệu chương trình môn Ngữ văn
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Thầy cô hãy chia sẻ một số học liệu số thầy cô đã sử dụng?
-
Top 4 mẫu Kế hoạch tổ chức hội thi văn nghệ 20/11 2024 (mới cập nhật)
-
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều file word
-
Ma trận, bản đặc tả đề thi học kì 1 Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo
-
Hình thức, phương pháp tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công