(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 12 môn Sinh Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 12 môn Sinh học Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Sinh
- Câu 1. Chương trình môn Sinh học bậc THPT trong CT GDPT 2018 có một số đặc điểm nêu dưới đây. Thầy cô hãy cho biết đặc điểm nào có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thay đổi cách dạy học của các thầy cô?
- Câu 2. SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được viết theo định hướng nào dưới đây?
- Câu 3. Kết cấu nội dung bài học SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn theo logic nào dưới đây?
- Câu 4. Bài thực hành trong SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn nhằm mục đích nào dưới đây?
- Câu 5. Hãy nêu nhiệm vụ của mục Dừng lại và suy ngẫm trong bài học của SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
- Câu 6. Cho các nhận định sau. Những việc GV cần làm trong quá trình dạy – học theo phương pháp dạy học cá thể hoá là:
- Câu 7. Thách thức nào dưới đây là lớn hơn cả mà GV có thể gặp phải khi dạy theo Chương trình GDPT 2018 và SGK mới?
- Câu 8. Các cách đánh giá kết quả học tập của HS nêu dưới đây, cách nào là đúng với định hướng của Chương trình GDPT 2018 và SGK mới?
- Câu 9. Sách giáo viên SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống thực hiện vai trò nào trong những nhận định sau đây?
- Câu 10. Khi dạy học theo Sách giáo khoa Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, năng lực sinh học của người học được hình thành và phát triển thông qua
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Sinh 12 Kết nối tri thức - Hoatieu xin chia sẻ nội dung chi tiết 10 câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 môn Sinh bộ KNTT có gợi ý đáp án chi tiết sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô hoàn thành tốt đợt tập huấn sách giáo khoa mới theo chương trình GDPT 2018.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 12 Kết nối tri thức môn Sinh
Câu 1. Chương trình môn Sinh học bậc THPT trong CT GDPT 2018 có một số đặc điểm nêu dưới đây. Thầy cô hãy cho biết đặc điểm nào có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thay đổi cách dạy học của các thầy cô?
A. Định hướng nghề nghiệp.
B. Định hướng phát triển năng lực chung và năng lực chuyên ngành.
C. Rèn kĩ năng vận dụng kiến thức.
D. Có các chuyên đề học tập.
Câu 2. SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được viết theo định hướng nào dưới đây?
A. Cung cấp kiến thức chi tiết, dể hiểu để GV dễ dạy.
B. Giúp GV phát triển phẩm chất và năng lực cho HS.
C. Giúp HS có thể tự đọc, tự học.
D. Cung cấp kiến thức đủ sâu để HS định hướng nghề nghiệp.
Câu 3. Kết cấu nội dung bài học SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn theo logic nào dưới đây?
A. Giải thích khái niệm ứng dụng thực tiễn ý nghĩa tiến hoá.
B. Định nghĩa khái niệm cơ chế phát sinh ứng dụng thực tiễn.
C. Bối cảnh hình thành Giải thích khái niệm/hiện tượng ý nghĩa tiến hoá.
D. Định nghĩa khái niệm Đặc điểm nhận biết Ứng dụng thực tiễn và vai trò trong tiến hoá.
Câu 4. Bài thực hành trong SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn nhằm mục đích nào dưới đây?
A. Làm thí nghiệm minh hoạ kiến thức lí thuyết đã học.
B. Tạo điều kiện để HS vận dụng quy trình nghiên cứu khoa học.
C. Giúp HS học cách tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nghiên cứu khoa học.
D. Giúp HS học cách phân tích đánh giá số liệu nghiên cứu khoa học.
Câu 5. Hãy nêu nhiệm vụ của mục Dừng lại và suy ngẫm trong bài học của SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
A. Kích thích sự tò mò, tạo tâm thế vào bài học mới.
B. Định hướng cách HS tự học, tự đọc tìm câu trả lời để nắm được kiến thức đáp ứng yêu cầu cần đạt.
C. Giúp HS thêm yêu thích môn học với những kiến thức thú vị về thế giới sống.
D. Giúp củng cố kiến thức, rèn luyện năng lực vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề.
Câu 6. Cho các nhận định sau. Những việc GV cần làm trong quá trình dạy – học theo phương pháp dạy học cá thể hoá là:
(I) Quan sát các hoạt động học tập của các HS tại lớp.
(II) Để HS tự tiến hành các hoạt động mà không cần GV góp ý.
(III) Cung cấp cho HS khác nhau những câu hỏi khác nhau về trình độ vận dụng kiến thức.
(IV) GV soạn các hoạt động học tập để từng HS thực hiện theo kịch bản của thầy cô.
A. (I) và (II).
B. (I) và (III).
C. (II) và (IV)
D. (II) và (III)
Câu 7. Thách thức nào dưới đây là lớn hơn cả mà GV có thể gặp phải khi dạy theo Chương trình GDPT 2018 và SGK mới?
A. Chuyên đề có nội dung chuyên sâu, khó dạy.
B. Chương trình có nhiều nội dung mới.
C. Dạy học phát triển năng lực cho từng HS là thách thức lớn nhất.
D. Đánh giá năng lực của HS là thách thức đối với mọi GV.
Câu 8. Các cách đánh giá kết quả học tập của HS nêu dưới đây, cách nào là đúng với định hướng của Chương trình GDPT 2018 và SGK mới?
A. Đánh giá định kì với các câu hỏi vấn đáp, tự luận.
B. Sử dụng nhiều hình thức đánh giá khác nhau trong suốt quá trình học của HS.
C. Chỉ nên đánh giá năng lực bằng các câu hỏi tự luận.
D. Chỉ nên đánh giá bằng câu hỏi trắc nghiệm để HS quen với đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông và các kì thi liên quan.
Câu 9. Sách giáo viên SGK Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống thực hiện vai trò nào trong những nhận định sau đây?
A. Cung cấp thêm thông tin, định hướng cách triển khai hoạt động dạy học phát triển năng lực.
B. Cung cấp giáo án mẫu để các thầy cô có thể sử dụng ngay.
C. Định hướng cách dạy trên lớp là giảng giải bài sao cho HS dễ hiểu dễ ghi nhớ kiến thức.
D. Định hướng thầy cô là cố vấn khi lên lớp dạy lại SGK.
Câu 10. Khi dạy học theo Sách giáo khoa Sinh học 12, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, năng lực sinh học của người học được hình thành và phát triển thông qua
A. việc giảng bài của GV và HS học thuộc kiến thức trọng tâm.
B. các hoạt động luyện tập, vận dụng và câu trả lời chính xác theo câu hỏi trong SGK.
C. việc hoàn thành bài tập sau mỗi bài học.
D. các hoạt động thực hành, làm dự án, thiết kế các hoạt động thực nghiệm, tổ chức tìm hiểu thế giới sống; đề xuất, kiểm tra giả thuyết, thu thập và tìm kiếm thông tin chứng minh giả thuyết.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(File word) Phân phối chương trình tiếng Anh 12 Friends Global
(Unit 7) Giáo án PowerPoint tiếng Anh 12 Friends Global
(Chuẩn) Đáp án tập huấn SGK Ngữ văn 12 Kết nối tri thức
Giáo án tiếng Anh 12 Friends Global file word
Giáo án chuyên đề Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo 2024-2025
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 12 Kết nối tri thức
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức
Kế hoạch bài dạy Lịch sử lớp 12 Chân trời sáng tạo 2024-2025
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
-
Câu hỏi trắc nghiệm Văn hóa học đường
-
Bài thu hoạch nghiên cứu, đề xuất, lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 5
-
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hóa học 12 Cánh Diều
-
Sách giáo khoa Toán 9 Chân trời sáng tạo 2024
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử lớp 11 Cánh Diều
-
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh THCS module 5
-
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể
-
Phiếu cá nhân nhận xét đánh giá sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ
-
Bài tập cuối khóa Module 6
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Góp ý dự thảo thông tư quy định về dạy thêm, học thêm
Bài tập cuối khóa Module 9 Công nghệ THCS
Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
Hỏi đáp về sách Toán lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo
Powerpoint Tài liệu chuyên đề Tích hợp giáo dục quyền con người trong chương trình cấp Tiểu học
6 cách giảm khàn tiếng, nói hụt hơi lúc đang giảng bài dành cho giáo viên tiểu học