Gợi ý học tập môn Tiếng Việt mô đun 3 Tiểu học

Gợi ý đáp án Mô đun 3 môn Tiếng Việt Tiểu học sẽ giúp giáo viên nắm được các phương pháp học tập và hoàn thành bài tập cuối khóa module 3 môn Tiếng Việt. Mời các thầy cô tham khảo.

Gợi ý đáp án modul 3 môn Tiếng Việt bao gồm đáp án 20 câu hỏi trắc nghiệm module 3 tiểu học đúng sai, chọn lựa đáp án đúng nhất... có trong chương trình tập huấn để gửi tới thầy cô. Qua đó các thầy cô có thể dễ dàng hoàn thành chương trình tập huấn của mình đạt hiệu quả cao nhất.

Gợi ý học tập môn Tiếng Việt module 3 được thầy cô gửi đến chia sẻ miễn phí cùng đồng nghiệp những nội dung chung nhất. Nội dung trả lời mang tính chất tham khảo, các bạn chỉ nên đọc để lấy ý tưởng làm bài, phù hợp với kiến thức, môi trường dạy và học cá nhân.

1. Đáp án mô đun 03 gvpt môn tiếng việt tiểu học

Câu 1. Năng lực nào là năng lực chính yếu ở môn Tiếng Việt cấp tiểu học?

Đáp án: Năng lực ngôn ngữ

Câu 2 và 3: Đ, Đ, S, Đ, S

Câu 4. Đ S Đ S S

Câu 5. Đọc câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn sau:

Vì sao trong đoạn thơ thứ hai của bài Sao không về Vàng ơi! bạn nhỏ lại cảm thấy cái cổng rộng?

A. Vì cái cổng đã được làm rộng hơn

B. Vì cái cổng không đóng cánh cửa

C. Vì cái cổng không có con Vàng nằm chắn lối ra vào

D. Vì cái cổng được lau sạch

Câu hỏi trên đã vi phạm lỗi nào về kĩ thuật viết câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn?

Đáp án: Các câu trả lời cần có độ dài tương đương

Câu 6. Đọc câu hỏi tự luận sau:

Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu nói về bài thơ Lượm.

Câu hỏi trên đã vi phạm lỗi nào về kĩ thuật viết câu hỏi tự luận?

Đáp án: Câu hỏi thể hiện rõ nội dung và mức độ cần đo

Câu 7. Việc thử đề kiểm tra viết (dùng để kiểm tra định kì) do giáo viên soạn trên một số học sinh được chọn ngẫu nhiên là việc làm trong bước nào của quá trình biên soạn đề kiểm tra viết?

Đáp án: Xem xét lại việc biên soạn đề kiểm tra

Câu 8. Công cụ đánh giá nào có ưu thế trong đánh giá quá trình viết của học sinh?

Đáp án: Bảng kiểm

Câu 9. Kĩ thuật nào sau đây không phải kĩ thuật đánh giá bằng kiểm tra viết:

Đáp án: Phiếu quan sát

Câu 10. Hình thức vấn đáp nào phù hợp để sử dụng trước, trong và sau bài học nhằm kiểm tra kiến thức, kĩ năng của HS một cách nhanh gọn, kịp thời?

Đáp án: Hình thức vấn đáp kiểm tra

Câu 11. Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào 4 chỗ trống trong các câu sau:

(tự đánh giá, thang đo, đánh giá, bảng kiểm tra)

Chỗ khác của bảng kiểm với thang đo là: Bảng kiểm tra chỉ ra các mức độ của một kĩ năng, một hành vi còn thang đo chỉ yêu cầu trả lời câu hỏi Có hay Không, Kĩ năng hay Hành vi cần đo. Bảng kiểm không chỉ là công cụ dùng cho GV đánh giá kết quả học của HS, mà còn là công cụ dùng cho HS tự đánh giá kết quả học của bản thân và đánh giá lẫn nhau.

Câu 12. Đ Đ S Đ S Đ

Câu 13. Chọn HS – Xác định…- Chọn HS

Câu 14. 1 C, 2A, 3B

Câu 15. Đúng

Câu 16. Hồ sơ học tập giúp GV đánh giá được:

TL: Sự tiến bộ của HS trong một thời gian học

Câu 17. Những Tiêu chí đưa ra để quan sát phải là những yêu cầu cần đạt của kĩ năng thực hiện hoặc năng lực

Những mô tả trong thang đo phải là những bằng chứng có thể trực tiếp quan sát được

Các mức độ mô tả trong thang đo phải được định nghĩa rõ ràng

Câu 18. Câu trả lời

1. Tái hiện các hình ảnh, chi tiết trong văn bản.

2. Suy luận được các thông điệp trong văn bản.

3. Đánh giá giá trị của văn bản

4. Vận dụng các tri thức đã học trong văn bản vào tình huống thực tiễn

Câu 19. Câu trả lời

1. Kể lại một câu chuyện đơn giản dựa vào gợi ý.

2. Nhớ được trình tự sự việc, trình tự miêu tả.

3. Kể, tả được những trải nghiệm của bản thân.

4. Kể chuyện , thuật việc, miêu tả có xen nhận xét, cảm xúc, lí lẽ

Câu 20. Năng lực Ngôn ngữ

2. Ngân hàng câu hỏi đánh giá tổng kết mô đun 3.0

1. Chọn câu trả lời Có hoặc Không

1. Nhận định sau Đúng hay Sai?

Mục đích của đánh giá học sinh tiểu học là nhằm tập hợp các minh chứng về năng lực của học sinh.

Sai

2. Chọn câu trả lời Có hoặc Không

Nhận định sau Đúng hay Sai?

Học sinh sẽ thể hiện năng lực tốt hơn nếu không được thông báo trước là mình đang được đánh giá.

Sai

3. Chọn câu trả lời Có hoặc Không

Nhận định sau Đúng hay Sai?

Giáo viên thường quyết định các minh chứng được chấp nhận để biểu hiện năng lực cần đạt của học sinh sau khi hoàn thành hoạt động giảng dạy.’

Sai

4. Chọn câu trả lời Có hoặc Không

Nhận định sau Đúng hay Sai?

‘Bản chất của sự khác nhau giữa đánh giá quá trình và đánh giá tổng kết là việc kết quả đánh giá có tác động tới việc giảng dạy hay không.’

Đúng

5. Chọn các đáp án đúng

Những nhận định nào sau đây thể hiện đúng vai trò của bản đặc tính kỹ thuật của các hoạt động đánh giá theo quan điểm phát triển năng lực, phẩm chất của Chương trình GDPT 2018?

Cung cấp chỉ dẫn cho giáo viên thực hiện hoạt động đánh giá

Chỉ dẫn cho học sinh chuẩn bị cho hoạt động đánh giá sắp tới

Giúp xây dựng được nhiều bài tập/nhiệm vụ đánh giá cân bằng nhau

5. Lựa chọn nào KHÔNG phải là đặc điểm phổ biến của mục tiêu đánh giá cho các hoạt động đánh giá thường xuyên nhằm phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh trong Chương trình GDPT 2018?

đánh giá sự nhận biết của học sinh về nội dung bài học

dựa trên các lý thuyết dạy học môn học đặc thù

có số lượng giới hạn dựa trên thời lượng của hoạt động đánh giá

là cấu phần của các năng lực, phẩm chất chung của Chương trình GDPT

6. Chọn đáp án đúng nhất

Đánh giá kết quả học tập và đánh giá để cải tiến học tập khác nhau cơ bản về khía cạnh nào?

mục đích đánh giá

phương pháp đánh giá

tiêu chí đánh giá

nghi thức đánh giá

7. Chọn đáp án đúng nhất

Lựa chọn nào dưới đây KHÔNG chính xác về Đánh giá là hoạt động học tập?

Mục đích đánh giá không nhằm thu thập thông tin về mức độ năng lực của học sinh.

Học sinh tham gia đánh giá vừa đưa ra phản hồi về kết quả thể hiện năng lực qua bài làm.

Giáo viên có thể không cung cấp nhận xét, phản hồi cho học sinh về kết quả đánh giá.

Hoạt động đánh giá này nằm trong chủ định của giáo viên và có kế hoạch từ trước.

8. Chọn đáp án đúng nhất

Hãy chọn đáp án đúng để điền vào chỗ trống:

‘Ưu điểm lớn nhất của đánh giá không theo nghi thức so với đánh giá theo nghi thức là học sinh có thể __________________ .’

tự quyết định có tham gia hoạt động đánh giá hay không

không cảm thấy căng thẳng vì sức ép bị kiểm tra, đánh giá

cung cấp thông tin cho giáo viên về tiến bộ năng lực của mình

làm bài theo chỉ dẫn riêng của giáo viên khi thực hiện hoạt động

9. Chọn đáp án đúng nhất

Bài tập kiểm tra dưới đây thiếu cấu phần nào?

Hãy tính số lượng cam mẹ Thanh còn trong giỏ. Dùng bút chì màu đỏ tô ô vuông có số tương ứng dưới đây

Lời dẫn/hướng dẫn

Dữ liệu đầu vào

Câu trả lời dự kiến

10. Chọn đáp án đúng nhất

Lựa chọn nào dưới đây là mục tiêu đánh giá của một bài tập kiểm tra tốt hơn?

Học sinh biết tên các loài động vật.

Học sinh gọi được tên các loài động vật khi nhìn hình ảnh.

................

Xem đầy đủ đáp án 49 câu trắc nghiệm tại bài viết:

Trên đây là Gợi ý đáp án Mô đun 3 môn Tiếng Việt Tiểu học dành cho giáo viên tiểu học. Đáp án module 3 tiểu học vẫn đang được HoaTieu.vn cập nhật và bổ sung liên tục. Thầy cô nhớ theo dõi thường xuyên để nhận được những tài liệu học tập mô đun mới nhất nhé.

Xin thầy cô tham khảo và cho ý kiến đóng góp để nội dung đáp án module 3 môn Tiếng Việt Tiểu học được hoàn thiện hơn!

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
43 110.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo