Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 8 môn Giáo dục thể chất
- Đáp án câu hỏi sau tập huấn môn Thể dục lớp 8 Cánh Diều
- Câu 1: Hãy cho biết, theo quy định của Chương trình GDTC mới ban hành năm 2018, thời lượng giành cho giảng dạy phần Kiến thức chung chiếm tỉ lệ như thế nào trong tổng thời lượng giảng dạy môn GDTC 8?
- Câu 2: Theo quy định, nội dung phần cơ bản của môn GDTC 8 chiếm 55% (39 tiết), anh (chị) hãy cho biết cách phân phối nào sau đây đúng quy định và phù hợp nhất?
- Câu 3: Anh (chị) hãy cho biết, trong mỗi giáo án giảng dạy của từng tiết học, giáo viên được phép ghép các nội dung nào với nhau?
- Câu 4: Anh (chị) hãy cho biết, khi giảng dạy và học tập theo SGK GDTC 8 Cánh Diều, giáo viên và học sinh căn cứ vào đâu để xác định các nội dung đánh giá kết quả học tập của học sinh sau mỗi bài học?
- Câu 5: Anh (chị) hãy cho biết, khi tổ chức giảng dạy nội dung thể thao tự chọn trong môn GDTC 8, mỗi trường được lựa chọn giảng dạy bao nhiêu môn thể thao tự chọn?
- Câu 6: Anh (chị) hãy cho biết, khi sắp xếp kế hoạch dạy học các nội dung ở phần Vận động cơ bản và phần thể thao tự chọn, giáo viên có thể sắp xếp theo các phương án nào sau đây?
- Câu 7: Anh (chị) hãy cho biết, khi xây dựng giáo án giảng dạy cho từng tiết học, các nội dung bài tập và trò chơi vận động đưa vào giáo án được lấy từ đâu?
- Câu 8: Theo chương trình môn GDTC năm 2018, có 10% (tương ứng 7 tiết học) dành cho đánh giá kết quả học tập của học sinh. Anh (chị) hãy cho biết đâu là cách thức sử dụng thời gian đánh giá đúng quy định và phù hợp nhất?
- Câu 9: Anh (chị) hãy cho biết, theo quy định trong Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2021, giáo viên đánh giá kết quả học tập môn GDTC theo những hình thức nào sau đây?
- Câu 10: Anh (chị) hãy cho biết, phần luyện tập và vận dụng của SGK Cánh Diều viết theo hướng gợi mở có tác dụng như thế nào đối với học sinh?
- Câu 11: Anh (chị) hãy cho biết yêu cầu cần đạt đối với học sinh sau khi học xong nội dung ở phần Vận động cơ bản môn GDTC 8?
- Câu 12: Sách giáo khoa GDTC 8 Cánh Diều có những điểm nổi bật gì?
- Câu 13: Anh (chị) hãy cho biết, phần luyện tập trong sách giáo khoa GDTC 8 Cánh Diều được biên soạn như thế nào?
- Câu 14: Hãy nêu những điểm mới, nổi bật trong cách thức trình bày phần “Luyện tập” và “Vận dụng” của sách giáo khoa GDTC 8 Cánh Diều?
- Câu 15: Anh (chị) hãy cho biết, phần luyện tập và vận dụng của SGK GDTC 8 Cánh Diều viết theo hướng gợi mở có tác dụng như thế nào đối với giáo viên?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 8 Cánh Diều được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Giáo dục thể chất và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 8 môn Thể dục Cánh Diều giúp các thầy cô nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2023 – 2024.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 8 Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Cánh Diều full 15 câu
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Cánh Diều
Đáp án câu hỏi sau tập huấn môn Thể dục lớp 8 Cánh Diều
Câu 1: Hãy cho biết, theo quy định của Chương trình GDTC mới ban hành năm 2018, thời lượng giành cho giảng dạy phần Kiến thức chung chiếm tỉ lệ như thế nào trong tổng thời lượng giảng dạy môn GDTC 8?
A. Không có phân phối thời gian
B. Chiếm 5%
C. Chiếm 10%
D. Chiếm 15%
Câu 2: Theo quy định, nội dung phần cơ bản của môn GDTC 8 chiếm 55% (39 tiết), anh (chị) hãy cho biết cách phân phối nào sau đây đúng quy định và phù hợp nhất?
A. Chia đều 39 tiết cho cả 4 nội dung: Bài tập thể dục, Chạy cự li ngắn, Chạy cự li trung bình và Nhảy cao kiểu bước qua.
B. 07 tiết cho Bài tập thể dục; 32 tiết còn lại, căn cứ tình hình thực tiễn có thể linh hoạt phân phối thời lượng cho từng nội dung: Chạy cự li ngắn, Chạy cự li trung bình và Nhảy cao kiểu bước qua.
C. 07 tiết cho Bài tập Thể dục; Chia đều 32 tiết còn lại cho 3 nội dung: Chạy cự li ngắn, Chạy cự li trung bình và Nhảy cao kiểu bước qua.
D. Không có quy định cụ thể số tiết cho từng nội dung ở phần Vận động cơ bản.
Câu 3: Anh (chị) hãy cho biết, trong mỗi giáo án giảng dạy của từng tiết học, giáo viên được phép ghép các nội dung nào với nhau?
A. Không có quy định bắt buộc về việc ghép các nội dung trong từng giáo án giảng dạy.
B. Chỉ được ghép các nội dung của phần Vận động cơ bản với nhau.
C. Ghép 01 nội dung ở phần Vận động cơ bản với môn thể thao tự chọn.
D. Mỗi giáo án chỉ được đưa vào 1 nội dung ở phần Vận động cơ bản hoặc 1 môn thể thao tự chọn.
Câu 4: Anh (chị) hãy cho biết, khi giảng dạy và học tập theo SGK GDTC 8 Cánh Diều, giáo viên và học sinh căn cứ vào đâu để xác định các nội dung đánh giá kết quả học tập của học sinh sau mỗi bài học?
A. Dựa vào nội dung ở phần Mục tiêu, yêu cầu cần đạt.
B. Dựa vào nội dung gợi ý ở phần vận dụng.
C. Đáp án A + đáp án B.
D. Dựa theo quy định chung và thống nhất của Bộ Giáo dục và đào tạo.
Câu 5: Anh (chị) hãy cho biết, khi tổ chức giảng dạy nội dung thể thao tự chọn trong môn GDTC 8, mỗi trường được lựa chọn giảng dạy bao nhiêu môn thể thao tự chọn?
A. 03 môn
B. 02 môn
C. Không giới hạn số môn
D. Chỉ 01 môn
Câu 6: Anh (chị) hãy cho biết, khi sắp xếp kế hoạch dạy học các nội dung ở phần Vận động cơ bản và phần thể thao tự chọn, giáo viên có thể sắp xếp theo các phương án nào sau đây?
A. Tổ chức dạy học từng nội dung theo hình thức “cuốn chiếu”.
B. Tổ chức dạy học phần Vận động cơ bản trước, sau đó tới phần Thể thao tự chọn
C. Tổ chức dạy học đan xen giữa phần Vận động cơ bản với phần thể thao Tự chọn.
D. Có thể tuỳ chọn một trong 3 phương án trên.
Câu 7: Anh (chị) hãy cho biết, khi xây dựng giáo án giảng dạy cho từng tiết học, các nội dung bài tập và trò chơi vận động đưa vào giáo án được lấy từ đâu?
A. Lấy từ các bài tập và trò chơi ở phần luyện tập trong sách giáo khoa.
B. Lấy từ các bài tập và trò chơi giới thiệu bổ sung trong sách giáo viên.
C. Tự sáng tạo các bài tập và trò chơi khác.
D. Cả 3 ý trên.
Câu 8: Theo chương trình môn GDTC năm 2018, có 10% (tương ứng 7 tiết học) dành cho đánh giá kết quả học tập của học sinh. Anh (chị) hãy cho biết đâu là cách thức sử dụng thời gian đánh giá đúng quy định và phù hợp nhất?
A. Sử dụng để tổ chức đánh giá giữa kì, cuối mỗi học kì và cả năm học.
B. Linh hoạt sử dụng để đánh giá trong toàn bộ quá trình dạy học.
C. Sử dụng để đánh giá sau mỗi bài học trong sách giáo khoa.
D. Chỉ sử dụng trong đánh giá cuối kì và cuối năm học.
Câu 9: Anh (chị) hãy cho biết, theo quy định trong Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2021, giáo viên đánh giá kết quả học tập môn GDTC theo những hình thức nào sau đây?
A. Đánh giá bằng nhận xét.
B. Đánh giá bằng cho điểm.
C. Kết hợp đánh giá bằng nhận xét với đánh giá bằng cho điểm.
D. Giáo viên được phép lựa chọn hình thức đánh giá.
Câu 10: Anh (chị) hãy cho biết, phần luyện tập và vận dụng của SGK Cánh Diều viết theo hướng gợi mở có tác dụng như thế nào đối với học sinh?
A. Giúp phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện hàng ngày.
B. Giúp học sinh có định hướng tự đánh giá kết quả học tập trong quá trình học tập.
C. Giúp học sinh có định hướng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn rèn luyện hằng ngày để tăng cường sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực.
D. Cả 3 ý trên.
Câu 11: Anh (chị) hãy cho biết yêu cầu cần đạt đối với học sinh sau khi học xong nội dung ở phần Vận động cơ bản môn GDTC 8?
A. Biết một số điều luật cơ bản ở các nội dung của phần cơ bản
B. Thực hiện được: Các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy; các giai đoạn chạy cự li ngắn (100 m) và cự li trung bình; kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
C. Đáp án A + đáp án B + Thực hiện được và hô đúng nhịp bài thể dục nhịp điệu lớp 8.
D. Đáp án A + đáp án B.
Câu 12: Sách giáo khoa GDTC 8 Cánh Diều có những điểm nổi bật gì?
A. Có cấu trúc rõ ràng, logic, phù hợp và đáp ứng yêu cầu của chương trình GDTC theo quy định của Bộ GD&ĐT; Các chủ đề thể hiện yêu cầu đổi mới trong đánh giá.
B. Kiến thức giới thiệu theo hướng gợi mở, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của cả giáo viên và học sinh.
C. Nội dung viết theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực và thể hiện rõ yêu cầu sự tích hợp và phân hoá.
D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 13: Anh (chị) hãy cho biết, phần luyện tập trong sách giáo khoa GDTC 8 Cánh Diều được biên soạn như thế nào?
A. Các bài tập và trò chơi được giới thiệu theo hướng gợi mở, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh phát huy khả năng tư duy, sáng tạo trong quá trình học tập và giảng dạy.
B. Đáp án A + Các bài tập và trò chơi được giới thiệu theo trình tự khoa học và phù với nội dung phần Kiến thức mới.
C. Số lượng bài tập và trò chơi giới thiệu trong sách ít, gây khó khăn cho việc lựa chọn nội dung xây dựng giáo án giảng dạy.
D. Đáp án C + Tuy nhiên, các bài tập và trò chơi được giới thiệu theo trình tự khoa học và phù với nội dung phần kiến thức mới.
Câu 14: Hãy nêu những điểm mới, nổi bật trong cách thức trình bày phần “Luyện tập” và “Vận dụng” của sách giáo khoa GDTC 8 Cánh Diều?
A. Nội dung được trình bày ngắn gọn, mang tính gợi mở, định hướng giúp giáo viên và học sinh dễ dàng sáng tạo các nội dung luyện tập, trò chơi để luyện tập và ứng dụng trong thực tiễn.
B. Phần luyện tập có bổ sung nội dung mới “Nội dung nhận xét, đánh giá” đối với các kỹ thuật động tác mới, giúp học sinh nắm được những điểm cần chú ý khi thực hiện kỹ thuật.
C. Phần vận dụng vừa giúp định hướng đánh giá kết quả học tập, vừa định hướng nội dung, cách thức vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 15: Anh (chị) hãy cho biết, phần luyện tập và vận dụng của SGK GDTC 8 Cánh Diều viết theo hướng gợi mở có tác dụng như thế nào đối với giáo viên?
A. Giáo viên có thể linh hoạt sử dụng hoặc sáng tạo nội dung, hình thức dạy học phù hợp với thực tiễn.
B. Giúp giáo viên có định hướng và linh hoạt trong đánh giá kết quả học tập của học sinh.
C. Giúp giáo viên có căn cứ định hướng học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
D. Cả 3 ý trên.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Cánh Diều chuẩn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Cánh Diều đầy đủ 15 câu
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 8 Cánh Diều full 15 câu
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn bộ sách Cánh Diều lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh 8 sách Cánh Diều
Thông tư số 46/2023/TT-BQP về sửa đổi Thông tư số 21/2021/TT-BQP
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Cách ghi giấy khen theo Thông tư 22, Thông tư 27 chuẩn nhất 2024
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy THCS - Tất cả các môn
-
Quy định về xếp lương giáo viên sau thăng hạng 2024
-
Nêu cách thức tải và cài đặt các phần mềm 3D-GeoGebra ứng dụng dạy học tương tác hình học động trong không gian 3 chiều
-
Những điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 lớp 5 năm 2024-2025
-
(Bản 1, bản 2) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo
-
Bài tập cuối khóa module 8 Đạo đức Tiểu học
-
Phụ lục 1, 2, 3 Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức file word đầy đủ
-
Đáp án module 4 môn Ngữ Văn THCS (33 câu)
-
Nêu cách upload một bài giảng bằng file.pdf hay file.docx lên hệ thống moodle
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Cánh Diều - Tất cả các môn
Thuận lợi, khó khăn khi dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh
Gợi ý đáp án môn Hoạt động trải nghiệm module 4 Tiểu học
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Tiếng Anh 2024
Cách làm phiếu giáo viên tự đánh giá 2024 mới nhất