Đáp án trắc nghiệm tập huấn bộ sách Cánh Diều lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đáp án tập huấn môn Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều
- Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều
- Câu 1: Năng lực khoa học tự nhiên bao gồm 3 thành phần nào trong các phương án dưới đây?
- Câu 2: Cấu trúc SGK môn KHTN 8 bộ sách Cánh Diều gồm có:
- Câu 3: Sách giáo khoa môn KHTN 8 bộ sách Cánh Diều có những điểm mới nào sau đây?
- Câu 4: Phương án nào trong số các phương án sau là ĐÚNG?
- Câu 5: Dạy học tích hợp trong môn KHTN 8 thông qua những hình thức nào sau đây?
- Câu 6: Những nguyên lí chung nhất của thế giới tự nhiên là:
- Câu 7: Phương án nào trong số các phương án dưới đây không phải là đinh hướng chung về PPDH phát triển phẩm chất và năng lực học sinh?
- Câu 8: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học cho học sinh?
- Câu 9: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh?
- Câu 10: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh?
- Câu 11: Môn Khoa học tự nhiên cùng với những môn học nào sau đây để góp phần phát triển giáo dục STEM?
- Câu 12:. Mục tiêu của đánh giá kết quả giáo dục là:
- Câu 13: Theo quan điểm đánh giá năng lực, đánh giá kết quả học tập cần tập trung vào hoạt động đánh giá nào sau đây?
- Câu 14: Nhận định nào dưới đây KHÔNG đúng về hình thức đánh giá thường xuyên?
- Câu 15: Cách viết nào dưới đây là đúng khi viết mục tiêu của bài học?
Đáp án tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 8 Cánh Diều - Nhằm giúp các thầy cô hoàn thành tốt bài trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Khoa học tự nhiên sau chương trình tập huấn SGK mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ nội dung các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 8 bộ sách Cánh Diều có đáp án chi tiết. Mời các thầy cô và các bạn đọc cùng tham khảo.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 8 Cánh Diều full 15 câu
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Cánh Diều
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 8 Cánh Diều chuẩn
Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều
Câu 1: Năng lực khoa học tự nhiên bao gồm 3 thành phần nào trong các phương án dưới đây?
(1) Nhận thức khoa học tự nhiên
(2) Tư duy khoa học tự nhiên
(3) Tìm hiểu tự nhiên
(4) Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
Tổ hợp phương án đúng là:
A. (1); (2); (3)
B. (1); (2); (4)
C. (1); (3); (4)![]()
D. (2); (3); (4)
Câu 2: Cấu trúc SGK môn KHTN 8 bộ sách Cánh Diều gồm có:
Phương án nào trong số các phương án sau là KHÔNG ĐÚNG?
A. 43 bài học
B. 9 chủ đề
C. 4 phần
D. 5 bài thực hành![]()
Câu 3: Sách giáo khoa môn KHTN 8 bộ sách Cánh Diều có những điểm mới nào sau đây?
(1) Sách được biên soạn trên quan điểm: tinh giản, khoa học, hiện đại, thiết thực và khơi nguồn sáng tạo.
(2) Sách được biên soạn riêng từng nội dung Vật lí, Hoá học, Sinh học
(3) Sách biên soạn theo hướng tích hợp, phù hợp với khả năng dạy học của giáo viên.
(4) Sách được biên soạn theo hướng “mở”.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1); (2); (3)
B. (1); (3); (4)![]()
C. (1); (2); (4)
D. (2); (3); (4)
Câu 4: Phương án nào trong số các phương án sau là ĐÚNG?
Sách giáo khoa KHTN 8 bộ sách Cánh Diều được biên soạn theo hướng “mở”, cụ thể là:
A. Không quy định thời lượng cụ thể cho mỗi chủ đề / bài học.
B. Tùy theo chủ đề có thể có bài thực hành bố trí riêng hoặc thí nghiệm được trình bày trong mỗi chủ đề/ bài học.
C. Trong mỗi bài học, các bước luyện tập và vận dụng được bố trí một cách linh hoạt.
D. Cả 3 phương án trên.![]()
Câu 5: Dạy học tích hợp trong môn KHTN 8 thông qua những hình thức nào sau đây?
(1) Tích hợp thông qua thể hiện các “nguyên lí và quy luật chung của tự nhiên”.
(2) Tích hợp thông qua dạy học theo chủ đề và giáo dục STEM.
(3) Tích hợp trong dạy học thực hành, thí nghiệm.
(4) Tích hợp trong bước vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học trong bài học.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1); (2); (3)
B. (1); (2); (4)![]()
C. (2); (3); (4)
D. (1); (3); (4)
Câu 6: Những nguyên lí chung nhất của thế giới tự nhiên là:
A. trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng, cảm ứng và vận động, sinh trưởng, phát triển.
B. chất và sự biến đổi của chất, vật sống, năng lượng và sự biến đổi, Trái Đất và bầu trời.
C. sự đa dạng, tính cấu trúc, tính hệ thống, sự vận động và biến đổi, sự tương tác.![]()
D. các sự vật, hiện tượng tự nhiên có ảnh hưởng tới cuộc sống của con người.
Câu 7: Phương án nào trong số các phương án dưới đây không phải là đinh hướng chung về PPDH phát triển phẩm chất và năng lực học sinh?
A. Triệt để sử dụng các PPDH truyền thống.![]()
B. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
C. Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức khoa học tự nhiên để phát hiện và giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.
D. Khuyến khích và tạo điều kiện cho học sinh được trải nghiệm, sáng tạo.
E. Vận dụng các phương pháp giáo dục một cách linh hoạt, sáng tạo.
F. Các hình thức tổ chức dạy học được thực hiện đa dạng và linh hoạt.
G. Tăng cường sử dụng CNTT và các học liệu điện tử.
Câu 8: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học cho học sinh?
A. Thông qua phương pháp tổ chức các hoạt động thuyết trình/ giảng giải của giáo viên.
B. Thông qua phương pháp tổ chức cho học sinh tự học, tự khám phá để chiếm lĩnh kiến thức khoa học và rèn luyện kĩ năng.![]()
C. Thông qua phương pháp dạy học đàm thoại
D. Thông qua phương pháp đọc sách giáo khoa.
Câu 9: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh?
A. Thông qua hoạt động độc lập làm việc của cá nhân.
B. Thông qua hoạt động tìm tòi thông tin từ sách giáo khoa và các nguồn thông tin khác.
C. Thông qua trình bày báo cáo sản phẩm.
D. Thông qua hoạt động nhóm thảo luận nhiệm vụ học tập, thực hiện dự án, trình bày kết quả nghiên cứu,…![]()
Câu 10: Trong các phương án dưới đây , phương án nào là định hướng lựa chọn PPDH nhằm góp phần phát năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh?
A. Tổ chức cho học sinh giải quyết vấn đề do giáo viên đề ra.
B. Tổ chức cho học sinh đề xuất vấn đề, nêu giả thuyết, lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch, kết luận và đánh giá vấn đề…![]()
C. Tổ chức cho học sinh lập kế hoạch giải quyết vấn đề do giáo viên đề ra.
D. Tổ chức cho học sinh thực hiện kế hoạch do giáo viên đề ra.
Câu 11: Môn Khoa học tự nhiên cùng với những môn học nào sau đây để góp phần phát triển giáo dục STEM?
A. Toán, Công nghệ, Tin học.![]()
B. Công nghệ, Toán, Văn.
C. Vật lý, Toán, Ngoại ngữ.
D. Toán, Tin học, Địa lí.
Câu 12:. Mục tiêu của đánh giá kết quả giáo dục là:
(1) Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, có giá trị về mức độ đạt chuẩn (yêu cầu cần đạt) về phẩm chất và năng lực của học sinh.
(2) Đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
(3) Để hướng dẫn hoạt động học tập của học sinh và điều chỉnh các hoạt động dạy học, quản lí,…
(4) Phân loại học sinh.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A. (1); (3); (4)
B. (2); (3); (4)
C. (1); (2); (3)![]()
D. (1); (2); (4)
Câu 13: Theo quan điểm đánh giá năng lực, đánh giá kết quả học tập cần tập trung vào hoạt động đánh giá nào sau đây?
A. Ghi nhớ được kiến thứ.
B. Vận dụng sáng tạo kiến thức.![]()
C. Hiểu đúng kiến thứ.
D. Tái hiện chính xác kiến thức.
Câu 14: Nhận định nào dưới đây KHÔNG đúng về hình thức đánh giá thường xuyên?
A. Để so sánh các học sinh với nhau.![]()
B. Diễn ra trong quá trình dạy học.
C. Nhằm điều chỉnh, cải thiện hoạt động dạy học.
D. Động viên, khuyến khích hoạt động học tập của học sinh.
Câu 15: Cách viết nào dưới đây là đúng khi viết mục tiêu của bài học?
A. Mục tiêu cần thể hiện được yêu cầu về kiến thức của học sinh.
B. Mục tiêu cần thể hiện được yêu cầu về kĩ năng của học sinh.
C. Mục tiêu cần thể hiện được yêu cầu về thái độ của học sinh.
D. Mục tiêu cần thể hiện yêu cầu cần đạt nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.![]()
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 8 Cánh Diều đầy đủ 15 câu
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 8 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử - Địa lý 8 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh 8 sách Cánh Diều
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn bộ sách Cánh Diều lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
36,3 KB 02/08/2023 8:46:00 SANhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
-
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh 2025
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường (Mới cập nhật)
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt 5 năm 2025 - 2026 sách Cánh diều - Số 2
-
Kế hoạch tuyên truyền an toàn giao thông 2025 (6 Mẫu)
-
Bài tập về Câu
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
Bài viết hay Tập huấn
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 06
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 8 Cánh Diều
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT
-
Đáp án tập huấn Tiếng Anh lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH7
-
Đáp án câu hỏi đánh giá module 9 môn Giáo dục công dân THCS (Đủ 4 nội dung)