Đáp án Module 8 Cán bộ quản lý THCS
Đáp án Module 8 Cán bộ quản lý THCS
HoaTieu.vn xin chi sẻ đến thầy cô Đáp án Module 8 Cán bộ quản lý mới nhất năm 2022. Đây là tài liệu gợi ý đáp án trắc nghiệm module 8 Cán bộ quản lý THCS cho câu hỏi trắc nghiệm mà giáo viên phải hoàn thành trong quá trình học tập và kiểm tra mô đun 8.
Đáp án Module 8 THCS: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trường THCS. Mời thầy cô tham khảo và tải file Word hoặc file PDF về máy để học tập và ôn tập kiểm tra cho thuận tiện.
1. Đáp án trắc nghiệm Module 8 Cán bộ quản lý THCS
1. Chọn đáp án đúng nhất
- Mục tiêu của giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường THCS là hình thành, phát triển ở học sinh:
- Phẩm chất đạo đức cơ bản
- Năng lực chung và năng lực cốt lõi
- Phẩm chất và năng lực cốt lõi
- Phẩm chất, năng lực chung và năng lực cốt lõi
2. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường THCS gồm
- Giáo dục nhận thức về chuẩn mực đạo đức, lối sống và quy tắc thực hiện chuẩn mực, hành vi đạo đức, lối sống cho học sinh
- Giáo dục học về thái độ, niềm tin và động cơ đúng đắn đối với chuẩn mực đạo đức, lối sống cho học sinh
- Tổ chức tập luyện, rèn luyện kỹ năng hành vi, thói quen phù hợp với chuẩn mực đạo đức, lối sống cho học sinh
- Cả 3 đáp án trên
3. Chọn đáp án đúng nhất
Bản chất của quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS là quá trình
- Chuyển hóa một cách tự giác yêu cầu về việc thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống của xã hội thành nhu cầu thể hiện hành vi, thói quen đạo đức, lối sống ở học sinh
- Tổ chức hoạt động, giao lưu và các mối quan hệ nhiều mặt cho học sinh trải nghiệm
- Tổ chức hoạt động dạy học môn Giáo dục công dân nhằm hình thành hành vi thói quen đạo đức phù hợp với chuẩn mực xã hội ở học sinh
4. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh THCS được thực hiện thông qua những con đường giáo dục nào sau đây?
- Dạy học
- Giáo dục kỹ năng sống
- Dạy học, hoạt động trải nghiệm và hoạt động xã hội, tự giáo dục của học sinh vv…
- Dạy học môn Giáo dục công dân và hoạt động trải nghiệm của học sinh
5. Chọn đáp án đúng nhất
Quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS chịu ảnh hưởng của những nhân tố nào sau đây:
- Nhà trường
- Nhà trường, gia đình và xã hội
- Giáo viên; cha mẹ học sinh
- Nhà trường và xã hội
6. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không thuộc nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường THCS ?
- Giáo dục ý thức, thái độ hành vi đối với bản thân cho học sinh
- Giáo dục ý thức thái độ hành vi đối với người khác cho học sinh
- Giáo dục ý thức, thái độ và hành vi đối với môi trường cho học sinh
- Giáo dục luật kinh doanh
7. Chọn đáp án đúng nhất
Nguyên tắc cơ bản đảm bảo thực hiện nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS là:
- Đảm bảo tính dân chủ
- Đảm bảo đúng nội dung giáo dục đạo đức
- Đảm bảo quyền lợi của nhà trường
- Đảm bảo quyền lợi của học sinh
8. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không thuộc nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục ý thức trách nhiệm với quê hương, đất nước và môi trường tự nhiên cho học sinh ?
- Tìm hiểu cảnh đẹp quê hương đất nước
- Thực hiện các hoạt động chăm sóc, giữ gìn cảnh đẹp, di sản văn hóa tại địa phương
- Luật hôn nhân và gia đình
- Thực hiện các dự án tiết kiệm, bảo vệ tài nguyên, thiên nhiên và giữ gìn, bảo vệ môi trường sống quê em
9. Chọn đáp án đúng nhất
Lực lượng nào sau đây giữ vai trò chủ đạo phối hợp các lực lượng giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ?
- Cha mẹ học sinh
- Nhà trường
- Ban đại diện cha mẹ học sinh và nhà trường
- Chính quyền địa phương
10. Chọn đáp án đúng nhất
Hiệu trường THCS thực hiện trách nhiệm nào sau đây để phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
- Hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên phối hợp các lực lượng giáo dục để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
- Hiệu trưởng phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
- Hiệu trưởng phối hợp với các lực lượng xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
- Cả 3 đáp án trên
11. Chọn đáp án đúng nhất
Đơn vị chủ trì xây dựng kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS là:
- Gia đình
- Nhà trường
- Xã hội
- Cả 3 đáp án trên
12. Chọn đáp án đúng nhất
Mục tiêu của xây dựng kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng nhằm đảm bảo sự ….........trong thực hiện các hoạt động giáo dục
- Đồng thuận
- Thống nhất
- Nhất quán
- Kết nối
13. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong triển khai tổ chức xây dựng nền nếp học tập và hoạt động tự học ở nhà nhằm nâng cao …………cho học sinh
- kết quả học tập
- Thành tích học tập
- Năng lực học tập
- Phẩm chất đạo đức, lối sống
14. Chọn đáp án đúng nhất
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong triển khai tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giáo dục truyền thống, văn hoá, văn nghệ, thể thao, an toàn giao thông, an ninh mạng để thực hiện mục tiêu giáo dục ………cho học sinh
- đạo đức, lối sống
- toàn diện
- Nhân cách
- phẩm chất
15. Chọn đáp án đúng nhất
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong triển khai xây dựng môi trường giáo dục an toàn,...... cho học sinh
- hạnh phúc
- lành mạnh
- thống nhất
- đồng thuận
16. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung ký cam kết thực hiện phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là nội dung thuộc:
- Kế hoạch giáo dục nhà trường có tích hợp kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
- Kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh
- Kế hoạch xã hội hóa giáo dục của nhà trường trong năm học
Cả 3 đáp án trên
17. Chọn đáp án đúng nhất
Những lực lượng nào sau đây thực hiện ký cam kết phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
- Đại diện nhà trường
- Đại diện cha mẹ học sinh
- Đại diện cho các lực lượng xã hội
- Cả 3 đáp án trên
18. Chọn đáp án đúng nhất
Điều kiện để thực hiện kế hoạch phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh về phía nhà trường:
- Hiệu trưởng chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp
- Hiệu trường nhà trường phải xây dựng được cơ chế phối hợp
- Hiệu trưởng phát huy được vai trò của các lực lượng giáo dục trong trường
19. Chọn đáp án đúng nhất
Để thực hiện kế hoạch phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trường THCS đòi hỏi gia đình học sinh phải:
- Nhận thức đúng về hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
- Chủ động, đồng hành cùng nhà trường, thầy cô trong việc thực hiện kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
- Hỗ trợ thầy cô, nhà trường trong các hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
- Cùng các lực lượng xã hội tham gia phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
20. Chọn đáp án đúng nhất
Để thực hiện kế hoạch phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trường THCS đòi hỏi về phía chính quyền địa phương và các lực lượng xã hội phải:
- Hỗ trợ thầy cô, nhà trường trong các hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
- Có nhận thức về hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
- Tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường thực hiện vai trò chức năng giáo dục học sinh trên địa bàn một cách hiệu quả nhất
- Tham gia cùng nhà trường một số hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
21. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung thông tin giáo dục đạo đức, lối sống và thông tin về học sinh cần trao đổi giữa nhà trường, gia đình, xã hội cần tập trung vào các nội dung nào sau đây?
- Mục tiêu giáo dục học sinh
- Nội dung giáo dục, nhiệm vụ giáo dục, những thành tích đạt được của học sinh
- Hình thức tổ chức giáo dục học sinh
- Cả 3 đáp án trên
22. Chọn đáp án đúng nhất
Các thông tin về gia đình cần thiết lập và cập nhật thường xuyên khi có những thay đổi:
- Họ tên bố, mẹ của học sinh, số điện thoại hay Email để liên lạc
- Chỗ ở hiện tại của gia đình; nghề nghiệp, trình độ văn hóa của cha, mẹ
- Những thông tin khái quát về hoàn cảnh gia đình, mối quan hệ của gia đình với chính quyền địa phương và cộng đồng vv…
- Cả 3 đáp án trên
23. Chọn đáp án đúng nhất
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các lực lượng xã hội tổ chức thực hiện giáo dục đạo đức cho học sinh trường THCS thông qua dạy học môn học nào sau đây?
- Giáo dục công dân
- Môn Lịch sử - Địa lý
- Môn Khoa học Tự nhiên; Môn Ngữ Văn và các môn học khác
- Tất cả các môn học
24. Chọn đáp án đúng nhất
Môn học nào là môn học chiếm ưu thế trong giáo dục đạo đức cho học sinh THCS ?
- Giáo dục công dân
- Môn Lịch sử - Địa lý
- Môn Khoa học Tự nhiên
- Môn Ngữ Văn và các môn học khác
25. Chọn đáp án đúng nhất
Mục tiêu của hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua dạy học các môn học là:
- Hình thành các phẩm chất yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ cho học sinh
- Hình thành các năng lực chung như tự học, tự chủ, giao tiếp, hợp tác; giải quyết vấn đề,sáng tạo cho học sinh
- Hình thành năng lực đặc thù cho học sinh như năng lực tính toán, ngôn ngữ, khoa học; tin học; công nghệ, thẩm mỹ, thể chất
- Cả 3 đáp án trên
26. Chọn đáp án đúng nhất
Hoạt động nào sau đây là hoạt động chiếm ưu thế trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS ?
- trải nghiệm theo chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống
- Hoạt động tham quan dã ngoại
- Hoạt động từ thiện theo chủ đề
- Hoạt động xã hội
27. Chọn đáp án đúng nhất
Nhà trường, giáo viên có thể phối hợp với cha mẹ học sinh và lực lượng xã hội trong những hoạt động nào sau đây để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS?
- Tham gia giảng dạy lý thuyết
- Tham gia tổ chức hoạt động trải nghiệm gắn với thực tiễn
- Tham gia góp ý bài giảng
- Tham gia tổ chức thực hành, thí nghiệm cho học sinh
28. Chọn đáp án đúng nhất
Lực lượng nào sau đây có thể tham gia tổ chức lớp học tại hiện trường cho học sinh THCS ?
- Giáo viên
- Cha mẹ học sinh
- Nhà sản xuất, người kinh doanh giỏi
- Cả 3 đáp án trên
29. Chọn đáp án đúng nhất
Lực lượng nào sau đây có thể tham giáo dục truyền thống văn hóa cho học sinh THCS ?
- Cha mẹ học sinh và giáo viên
- Giáo viên, cha mẹ và các lực lượng xã hội tại địa phương
- Nhà trường và các lực lượng xã hội
- Các cơ quan văn hóa tại địa phương và giáo viên
30. Chọn đáp án đúng nhất
Các hình thức tư vấn cần tổ chức cho cha mẹ học sinh có thể được tiến hành trực tiếp hoặc gián tiếp qua các hình thức sau đây:
- Tư vấn qua email, zalo; Fcebook; điện thoại hoặc tư vấn trực tiếp
- Tư vấn qua tham gia các Hội thảo, Hội nghị, diễn đàn trao đổi
- Tư vấn qua hoạt động của trung tâm tư vấn nhà trường
2. Đáp án tự luận module 8 Cán bộ quản lý (CBQL)
Đang cập nhật...
Trên đây là Đáp án trắc nghiệm module 8 Cán bộ quản lý được đồng nghiệp chia sẻ, thầy cô chỉ nên lấy đó làm đáp án tham khảo trong quá trình ôn tập và kiểm tra module 8.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Trần Thị Dược
- Ngày:
Tham khảo thêm
Ngân hàng câu hỏi đánh giá tổng kết mô đun 3.0
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2024 (Mới cập nhật)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn
Thầy/cô muốn biết thêm điều gì liên quan đến việc thực hiện CTGDPT 2018?
Gợi ý học tập môn Cơ sở lý luận mô đun 2 (cập nhật mới nhất 2024)
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
Gợi ý học tập mô đun 3.0
Hướng dẫn thiết kế hoạt động trải nghiệm theo chủ đề cho học sinh tiểu học
- Lê Tiến AnhThích · Phản hồi · 0 · 12/12/22
- Lanh Lảnh LótThích · Phản hồi · 0 · 12/12/22
- Minh NgọcThích · Phản hồi · 0 · 12/12/22
Gợi ý cho bạn
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 môn Lịch sử (Cả 3 bộ sách)
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử - Địa lý 8 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy Tích hợp kĩ năng sống lớp 5 2024
-
5 Mẫu góp ý dự thảo thông tư quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 4 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
SKKN: Giải pháp sử dụng trò chơi trong giờ học môn Toán tạo hứng thú lớp 2
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4
Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Khoa học Tiểu học
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Phân tích yêu cầu đổi mới quản lí hoạt động dạy học trong chương trình GDPT 2018
Hướng dẫn xây dựng ma trận và bản đặc tả đề kiểm tra Ngữ văn THPT