PowerPoint Tin học 8 Bài 6: Sắp xếp và lọc dữ liệu
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Tin học 8 Bài 6: Sắp xếp và lọc dữ liệu Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn rất cẩn thận, trình bày khoa học theo chương trình sách giáo khoa. Kế hoạch bài dạy Tin học 8 Bài 6: Sắp xếp và lọc dữ liệu KNTT giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án lớp 8 năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình. Giáo án Tin học 8 KNTT dưới đây sẽ giúp học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất. Đồng thời giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu.
Kế hoạch bài dạy Tin học 8 Kết nối tri thức Chủ đề 4 Bài 6
Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Kết nối tri thức Chủ đề 4 Bài 6




Giáo án Bài 6 Chủ đề 4 Tin học 8 Kết nối tri thức
BÀI 6: SẮP XẾP VÀ LỌC DỮ LIỆU
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Thao tác lọc, sắp xếp dữ liệu theo một tiêu chí và nhiều tiêu chí của phần mềm bảng tính.
2. Về năng lực:
- Sử dụng được phần mềm bảng tính trợ giúp giải quyết bài toán thực tế.
- Nêu được một số tình huống thực tế cần sử dụng các chức năng sắp xếp và lọc dữ liệu.
- Thực hiện được các thao tác lọc, sắp xếp dữ liệu của phần mềm bảng tính.
3. Phẩm chất:
- Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ, kiên trì thông qua hoạt động luyện tập, thực hành sử dụng chức năng sắp xếp và lọc dữ liệu của chương trình bảng tính để giải quyết yêu cầu.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
GV
- Bài giảng điện tử. GV chia nhóm HS và hướng dẫn HS nhiệm vụ chuẩn bị bài: điều tra khảo sát (theo mẫu Hình 6.1) và yêu cầu HS nhập dữ liệu kết quả khảo sát theo Hình 6.2. Bảng kết quả khảo sát.
HS
- HS phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm để chuẩn bị theo hướng dẫn của GV.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a) Mục tiêu:
HS vào tình huống thực tiễn cần tạo bảng tính lưu trữ kết quả khảo sát để từ đó sử dụng chức năng sắp xếp và lọc dữ liệu giải quyết yêu cầu bài toán.
b) Nội dung:
GV đưa ra hoạt động thực tiễn là hoạt động đã giao về nhà cho học sinh. Từ dữ liệu phiếu khảo sát thu được sẽ tiến hành xử lí dữ liệu (sắp xếp danh sách, lọc ra các bạn học sinh cùng muốn tìm hiểu mỗi nội dung tin học…). Để thực hiện được điều đó, chúng ta cần phải làm thế nào? GV dẫn dắt đến nội dung bài học
c) Sản phẩm:
HS trả lời theo chủ quan của mình (Bảng tính gồm cột: Nội dung Tin học; Mong muốn tìm hiểu)
d) Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS ngồi theo nhóm. GV giao nhiệm vụ HS đọc thông tin phần khởi động và thảo luận trả lời câu hỏi.
- HS thảo luận nhóm đưa ra câu trả lời
- GV gọi một số nhóm đưa ra ý kiến. GV phân tích và tổng hợp các ý kiến của HS
- Tạo bảng tính lưu trữ kết quả khảo sát để từ đó sử dụng chức năng sắp xếp và lọc dữ liệu giải quyết yêu cầu bài toán.
2. Hoạt động 1: Sử dụng phần mềm bảng tính trợ giúp giải quyết bài toán thực tế (20 phút)
a) Mục tiêu:
- HS xác định được những dữ liệu cần lưu trữ kết quả khảo sát để từ đó sử dụng chức năng sắp xếp và lọc dữ liệu giải quyết yêu cầu bài toán thực tế.
b) Nội dung:
HS ngồi theo vị trí nhóm đã được phân công, thảo luận hoạt động phiếu khảo sát. GV gọi đại diện một số nhóm lên trình bày và trả lời các câu hỏi yêu cầu của GV. HS nhập dữ liệu phiếu điều tra theo mẫu bảng Hình 6.2. GV tổ chức nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động
c) Sản phẩm:
Thông tin trong phiếu khảo sát và nội dung bảng kết quả khảo sát.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu:
+ HS được ngồi theo nhóm đã được phân công.
+ Các nhóm thảo luận mục đích của khảo sát là thu thập thông tin để quyết định CLB Tin học sẽ tổ chức như thế nào? Để dễ dàng trong việc quản lý như tìm kiếm học sinh, muốn thống kê những học sinh có cùng một nội dung tìm hiểu, tìm ra nội dung nào có nhiều học sinh đăng kí tham gia nhất thì chúng ta cần làm như thế nào?....
+ HS tiến hành nhập kết quả phiếu điều tra vào bảng excel, tổ chức dữ liệu sao cho phù hợp để dễ dàng cho việc quản lý (gợi ý mẫu bảng dữ liệu Hình 6.2).
+ HS và GV có thể bổ dung những yêu cầu thông tin khác.
- Các nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi, thực hiện theo yêu cầu
- HS trình bày kết quả của nhóm.
- Chúng ta có thể sử dụng chức năng sắp xếp và lọc dữ liệu để giải quyết những yêu cầu của bài toán thực tế.
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.
-
Chia sẻ:
Lê Tiến Anh
- Ngày:
PowerPoint Tin học 8 Bài 6: Sắp xếp và lọc dữ liệu
7,2 MB 17/02/2025 8:50:00 SA-
Tải giáo án Tin học 8 Bài 6: Sắp xếp và lọc dữ liệu
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
- Chủ đề 1. Máy tính và cộng đồng
- Chủ đề 2. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- Chủ đề 3. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
- Chủ đề 4. Ứng dụng tin học
- a. Soạn thảo văn bản và trình chiếu nâng cao
- b. Làm quen với phần mềm chỉnh sửa ảnh
- Chủ đề 5. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Chủ đề 6. Hướng nghiệp với tin học
Giáo án lớp 8 tải nhiều
-
Giáo án minh họa tích hợp năng lực số môn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Skills 2
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Skills 1
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Looking Back
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: A Closer Look 2
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: A Closer Look 1
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Getting Started
-
PowerPoint Tiếng Anh 8 Unit 8: Communication
-
Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
-
Giáo án Tin học 8 Chân trời sáng tạo - Kì 2 (Tích hợp năng lực số)