PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Sử & Địa
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 4. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

Giáo án Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí

PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 1

PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 1

PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 1

PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 1

PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 1

Giáo án Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 1

Lịch sử và Địa lí

Bài 1. Làm quen với phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí (Tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt.

1. Năng lực đặc thù:

- Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí: đọc được lược đồ, bảng số liệu, biểu đồ, tranh ảnh ở mức đơn giản.

– Tìm hiểu lịch sử và địa lí: từ những nguồn tư liệu, số liệu, lược đồ hoặc bản đồ nêu được nhận xét về đặc điểm và mối quan hệ giữa các đối tượng, hiện tượng địa lí.

– Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:

+ Xác định được vị trí của một địa điểm, một phạm vi không gian trên bản đồ.

+ Sử dụng được biểu đồ, số liệu,... để nhận xét về một số hiện tượng địa lí.

2. Năng lực chung

- Biết cố gắng hoàn thành phần việc mình được phân công và chia sẻ, giúp đỡ thành viên khác cùng hoàn thành việc được phân công.

- Tự làm được những việc của mình ở nhà và ở trưởng theo sự phân công, hướng dẫn của GV.

3. Phẩm chất

- Chăm chi: thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.

II. Đồ dùng dạy học.

1. Giáo viên

- Tài liệu: SGK và bài giảng điện tử có các hình ảnh minh họa.

2. Học sinh

- SGK, vở

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động: 5 phút

- Mục tiêu: Tạo hứng thú, tò mò và động cơ học tập tốt cho học sinh về bài học.

- GV cho HS quan sát quyển sách Lịch sử và Địa lí.

- GV chiếu một số phương tiện như trong SGK rồi yêu cầu HS đoán tên các phương tiện đó.

- GV nhận xét, chốt câu trả lời.

- GV dẫn dắt, giới thiệu bài học, ghi bảng tên bài.

- HS quan sát.

 

- HS nêu: Bản đồ, lược đồ, biểu đồ, bảng số liệu , sơ đồ, tranh ảnh, hiện vật.

- HS nghe, ghi tên bài vào vở.

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.( 30 phút)

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm hiểu bản đồ, lược đồ.

- Mục tiêu: HS biết tìm hiểu về bản đồ, lược đồ.

- Cách tiến hành:

- GV cho HS làm việc theo nhóm đôi thời gian 3 phút quan sát hình 1 và đọc thông tin, em hãy:

+ Kể tên các yếu tố của bản đồ và xác định các hướng bắc, nam, đông, tây trên bản đồ.

 

+ Nêu tên và xác định vị trí thủ đô của nước ta trên bản đồ.

- HS làm việc theo nhóm đôi quan sát hình 1, đọc thông in và thực hiện theo yêu cầu.

+ Các yếu tố của bản đồ là: tên bản đồ; phương hướng trên bản đồ; tỉ lệ bản đồ; kí hiệu trên bản đồ.

+ Học sinh quan sát hình 1 và tự thực hiện.

.....Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 10
PowerPoint Lịch Sử và Địa Lí 4 Bài 1: Làm quen với phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm