PowerPoint Khoa học 5 Bài 8: Vật dẫn điện và vật cách điện

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Khoa học
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

PowerPoint Khoa học 5 Bài 8: Vật dẫn điện và vật cách điện được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 5 cho học sinh của mình.

PPT Khoa học 5 Bài 8 thuộc Chủ đề 2: Năng lượng, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Khoa học 5 Chân trời sáng tạo. Mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Khoa học 5 Bài 8: Vật dẫn điện và vật cách điện.

PowerPoint Vật dẫn điện và vật cách điện

PowerPoint Vật dẫn điện và vật cách điện

PowerPoint Vật dẫn điện và vật cách điện

PowerPoint Vật dẫn điện và vật cách điện

PowerPoint Vật dẫn điện và vật cách điện

Giáo án Khoa học 5 Vật dẫn điện và vật cách điện

BÀI 8: VẬT DẪN ĐIỆN VÀ VẬT CÁCH ĐIỆN (TIẾT 1)

I. Yêu cầu cần đạt

* Năng lực khoa học tự nhiên

- Giải thích được lí do sử dụng vật dẫn điện, vật cách điện trong một số đồ vật, tình huống thường gặp.

- Đề xuất được cách làm thí nghiệm để xác định vật dẫn điện, vật cách điện.

- Thực hiện được thí nghiệm để xác định vật dẫn điện, vật cách điện.

* Năng lực chung

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong tiến hành thí nghiệm, thảo luận.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua đề xuất cách làm thí nghiệm để xác định vật dẫn điện, vật cách điện, giải thích được lí do sử dụng tính dẫn điện của một số đồ vật trong gia đình, trường học.

* Phẩm chất

- Trách nhiệm: Cẩn thận, tuân thủ các quy định về an toàn điện trong làm thí nghiệm tìm hiểu về vật dẫn điện, vật cách điện.

- Trung thực trong tiến hành và báo cáo kết quả thí nghiệm.

- Chăm chỉ: Ham hiểu biết, tìm hiểu về vật dẫn điện và vật cách điện.

III. Đồ dùng dạy học

1. Giáo viên

- Hình 1b, 1b, 2a, 2b, 2c, 2d

- Một pin, một bóng đèn, một công tắc, hai dây dẫn thường và hai dây dẫn một đầu có mỏ kẹp (8 bộ).

2. Học sinh:

- SGK

- Một thìa sắt hoặc nhôm, một thìa nhựa (mỗi nhóm).

- Một chìa khoá đồng, một tờ giấy, một đinh sắt, một thước nhựa (mỗi nhóm).

III. Các hoạt động dạy học

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. Hoạt động khởi động (3 phút)

Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về vật dẫn điện và vật cách điện.

Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Phương pháp vấn đáp.

- GV đặt câu hỏi: Trong mạch điện thắp sáng, bộ phận nào có chức năng nối các bộ phận với nhau và cho dòng điện đi qua?

‒ GV yêu cầu một vài HS trình bày câu trả lời.

‒ GV yêu cầu một vài HS khác nhận xét câu trả lời của bạn.

- GV nhận xét chung và tiếp tục đặt câu hỏi: Theo em, dây dẫn điện trong lớp học làm bằng những vật liệu gì? Vì sao phải dùng các vật liệu đó?

‒ GV yêu cầu một vài HS trình bày câu trả lời.

GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học: “Vật dẫn điện và vật cách điện”.

- HS trả lời: Dây dẫn điện.

- HS trình bày câu trả lời.

 

- HS khác nhận xét và bổ sung (nếu có).

- HS trả lời: Dây dẫn điện có lõi bên trong được làm bằng đồng giúp dẫn điện từ nguồn điện đến các thiết bị máy móc. Vỏ bên ngoài bằng nhựa dẻo để giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng.

- HS trình bày câu trả lời.

 

- HS lắng nghe.

...

>> Tải file để tham khảo trọn bộ PowerPoint!

Đánh giá bài viết
1 12
PowerPoint Khoa học 5 Bài 8: Vật dẫn điện và vật cách điện
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm