PowerPoint Khoa học 5 Bài 25: Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì

Tải về

PowerPoint Khoa học 5 Bài 25: Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Khoa học 5 Bài 25 thuộc Chủ đề 5: Con người và sức khỏe, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Khoa học 5 Chân trời sáng tạo. Mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Khoa học 5 Bài 25: Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì.

PowerPoint Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì

PowerPoint Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì

PowerPoint Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì

PowerPoint Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì

PowerPoint Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì

Giáo án Khoa học 5 Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì

  Bài 25: CHĂM SÓC SỨC KHỎE TUỔI DẬY THÌ (TIẾT 1)

I. Yêu cầu cần đạt

* Năng lực khoa học tự nhiên

− Giải thích được sự cần thiết phải giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là ở tuổi dậy thì.

− Nêu và thực hiện được những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ về thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì.

− Có ý thức và kĩ năng thực hiện vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài.

* Năng lực chung

− Năng lực giao tiếp và hợp tác trong thảo luận nhóm.

− Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc quan sát; phân tích các tình huống; chỉ ra những việc nên làm, không nên làm để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ về thể chất, tinh thần ở tuổi dậy thì.

* Phẩm chất

− Trách nhiệm: Chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và bạn bè.

− Trung thực, chăm chỉ: Ham hiểu biết, tìm hiểu về những việc làm để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ về thể chất, tinh thần ở tuổi dậy thì.

II. Đồ dùng dạy học

1. GV

- Câu hỏi (SGK trang 86).

- Hình 1 (SGK trang 86).

- Các hình 2 – 7 (SGK trang 87).

2. HS

- SGK

III. Các hoạt động dạy học

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

A. Hoạt động khởi động (5 phút)

Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về sự cần thiết của việc vệ sinh cơ thể để dẫn dắt vào bài học.

Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Phương pháp vấn đáp.

‒ GV tổ chức cho HS hỏi – đáp theo cặp, một bạn hỏi và một bạn trả lời theo nội dung gợi ý: Kể những việc em thường làm mỗi ngày để vệ sinh cơ thể.

‒ GV mời một số cặp lên hỏi – đáp trước lớp.

‒ GV mời các HS khác nhận xét và chia sẻ thêm những việc các em đã làm.

‒ GV đặt câu hỏi “Theo các em, vì sao lại cần giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là tuổi dậy thì?” để dẫn dắt vào bài học “Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì”.

− HS hỏi – đáp theo cặp, một bạn hỏi và một bạn trả lời. Ví dụ:

+ Bạn A hỏi: Bạn thường làm gì mỗi ngày để vệ sinh cơ thể?

+ Bạn B trả lời: Mình rửa mặt, tắm gội, vệ sinh cơ quan sinh dục, thay quần áo sau khi đi học về.

− Một số cặp HS lên hỏi – đáp trước lớp.

− Các HS khác nhận xét, bổ sung (nếu có).

− HS lắng nghe.

.....Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 6
PowerPoint Khoa học 5 Bài 25: Chăm sóc sức khoẻ tuổi dậy thì
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng