PowerPoint Công nghệ 8 Bài 13: Sơ cứu người bị tai nạn điện

Tải về

Giáo án điện tử Công nghệ 8 KNTT Bài 13: Sơ cứu người bị tai nạn điện được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu bài giảng điện tử môn Công nghệ 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống được thiết kế trên phần mềm PowerPoint bám sát nội dung chương trình Công nghệ 8 sách mới, sẽ giúp các thầy cô có thêm tài liệu tham khảo soạn giáo án. Sau đây là nội dung chi tiết giáo án PowerPoint Công nghệ 8 Bài 13: Sơ cứu người bị tai nạn điện Kết nối tri thức với đầy đủ file PPT và Word, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Bài giảng PowerPoint Công nghệ 8 Kết nối tri thức Bài 13

Giáo án Bài 13 Công nghệ 8 KNTT

BÀI 13. SƠ CỨU NGƯỜI BỊ TAI NẠN ĐIỆN

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: 

1. Kiến thức

- Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện.

2. Năng lực

2.1. Năng lực công nghệ

- Nhận thức công nghệ: Nhận biết được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện..

- Sử dụng công nghệ: Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện.

- Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số thuật ngữ dùng trong sơ cứu người bị tai nạn điện

- Đánh giá công nghệ: Đánh giá, nhận xét chính xác về các bước trong sơ cứu người bị tai nạn điện.

2.2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến sơ cứu người bị tai nạn điện, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến sơ cứu người bị tai nạn điện.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức sơ cứu người bị tai nạn điện đã học vào thực tiễn cuộc sống.

- Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức an toàn khi sơ cứu người bị tai nạn điện

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giấy A4. Ảnh, power point. Ti vi, máy tính.

- Một số dụng cụ điện.

2. Chuẩn bị của HS

- Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm

- Học bài cũ. Đọc trước bài mới.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (4’)

a. Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về sơ cứu người bị tai nạn điện

b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi

Em cần phải làm gì khi gặp người bị tai nạn điện trong tình huống ở Hình 13.1?

c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm.

Chúng ta cần có bảo hộ/trang bị và tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện, tiến hành sơ cứu nạn nhân bị tai nạn điện.

d. Tổ chức hoạt động

Chuyển giao nhiệm vụ

GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút.

HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ.

Thực hiện nhiệm vụ

HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi.

Báo cáo, thảo luận

GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.

Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.

Kết luận và nhận định

GV nhận xét trình bày của HS.

GV chốt lại kiến thức.

GV vào bài mới: Để sơ cứu người khỏi tai nạn điện thì chúng ta cần thực hiện những biện pháp gì. Để tìm hiểu nội dung trên thì chúng ta vào bài hôm nay.

HS định hình nhiệm vụ học tập.

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu biện pháp tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện (30’)

a. Mục tiêu: Trình bày được biện pháp tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện

b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi

Hãy cho biết cách xử lí nào trong các tình huống ở Hình 13.2 là đúng? Giải thích tại sao?

c. Sản phẩm: Báo cáo nhóm và hoàn thành trả lời câu hỏi

Tình huống ở hình b là cách xử lí đúng vì người cứu nạn nhân khỏi nguồn điện có dùng vật cách điện để đưa nguồn điện ra xa.

d. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của GV và HS

Nội dung cần đạt

Chuyển giao nhiệm vụ

GV đưa ra câu hỏi

GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi.

Thực hiện nhiệm vụ

HS thảo luận nhóm cặp bàn và hoàn thành câu hỏi của GV.

GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh.

Báo cáo, thảo luận

GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.

GV: Để tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện an toàn thì thực hiện biện pháp như thế nào?

1-2 HS trả lời. HS khác nhận xét và bổ sung.

Kết luận và nhận định

GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức.

HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở.

1.Tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện

- Ngắt nguồn điện bằng những thiết bị đóng, cắt ở gần nhất như công tắc điện, cầu dao…

- Trang bị bảo hộ và các vật dụng cách điện.

- Tuyệt đối không chạm trực tiếp vào người nạn nhân.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Công nghệ 8 Bài 13: Sơ cứu người bị tai nạn điện
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm