Lực lượng nào tiến hành bạo loạn lật đổ?

Lực lượng nào tiến hành bạo loạn lật đổ? Bạo loạn lật đổ là một phần của chiến lược diễn biến hòa bình nhằm lật đổ chính quyền chủ nghĩa xã hội. Bạo loạn lật đổ chính là âm mưu của những thế lực thù địch chống phá nhà nước ta. Vậy lực lượng nào thực hiện bạo loạn lật đổ?

1. Lực lượng nào tiến hành bạo loạn lật đổ?

Bạo loạn lật đổ chính là một phần âm mưu của những thế lực thù địch mong muốn lật đổ chính quyền nước ta. Vì thế lực lượng thực hiện bạo loạn lật đổ chính là thế lực thù địch, phản động, chúng chỉ đạo, lôi kéo lực lượng phản động trong nước hay lực lượng ly khai đối lập trong hoặc ngoài nước thực hiện các cuộc bạo loạn, phản động chính quyền, bộ máy nhà nước ở địa phương hoặc trung ương.

Có thể thấy lực lượng bạo loạn lật đổ có hai nhóm là lực lượng chỉ đạo âm mưu và lực lượng bị lôi kéo trực tiếp thực hiện các cuộc bạo loạn. Tuy nhiên để lôi kéo thì thế lực thù địch sử dụng những biện pháp tuyên truyền kích động nhân dân, kích động thành phần phản động, thành phần bất mãn thực bằng những hình ảnh, thông tin sai sự thật về Đảng và Nhà nước.

Khi những thành phần này quá khích thì chúng sẽ mua chuộc một số nhóm người để thực hiện hành động bạo loạn tại một số đơn vị hành chính nhà nước.

Lực lượng nào tiến hành bạo loạn lật đổ?
Lực lượng nào tiến hành bạo loạn lật đổ?

Chúng lợi dụng lòng yêu nước của chính nhân dân để lật đổ nhà nước, khi nhân dân tin rằng những thông tin sai lệch về nhà nước đó là chính xác thì sẽ ùa theo nhóm đối tượng đã bị mua chuộc. Vì thế chính nhân dân phải tỉnh táo trong thời đại công nghệ số thì mọi thông tin nắm bắt cần phải chọn lọc để tránh bị thao túng tâm lý của mình.

2. Ví dụ về bạo loạn lật đổ ở nước ta

Cụ thể trong thời gian trước nước ta đã xuất hiện vụ bạo loạn lật đổ nghiêm trọng ở khu vực Bình Thuận năm 2018 với mục đích là phản đối luật an ninh mạng và luật đặc khu kinh tế. Thực chất các cuộc bạo loạn này là có mục đích do nhóm đối tượng phản động nước ngoài, tận dụng thời cơ để lôi kéo nhân dân thực hiện các cuộc biểu tình tại địa phương. Chúng lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để tạo cuộc bạo loạn, kích hoạt các phần tử gây rối biểu tình và chống lại lực lượng an ninh trật tự, gây rối công quyền. Chúng tung những thông tin sai lệch về dự thảo luật của nhà nước chuẩn bị ban hành để làm xấu hình ảnh Đảng và Nhà nước, khiến nhiều người mong muốn bày tỏ ý kiến cùng với bất mãn.

Nhiều nhóm đối tượng được mua chuộc đã thực hiện hành vi tấn công lực lượng bảo vệ, đập phá, đốt tài liệu của cơ quan. Sau ngày 10/6 chúng còn tuyên bố tiếp tục biểu tình vào ngày 11/6 tiếp theo. Sau đó vụ việc đã nghiêm trọng hơn khi lực lượng này tấn công và các lực lượng như Bộ đội biên phòng, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, phá xe chuyên dụng và nhiều cán bộ bị thương.

Nhưng sau đó các cuộc biểu tình cũng được ngăn chặn và những thành phần quá khích, có hành vi phá hoại của công đã bị bắt giữ và xử lý theo quy định pháp luật.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Lực lượng nào tiến hành bạo loạn lật đổ? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 823
0 Bình luận
Sắp xếp theo